FANDOM

WikiPolloImage
WikiArteImage
LunacyCover
Thông tin Kỹ thuật
Tên tiếng Nhật 悪ノ大罪 ヴェノマニア公の狂気
Romaji Aku no Taizai Venomania-kou no Kyouki
Thông tin Xuất bản
Tác giả Akuno-P
Họa sĩ vẽ bìa Suzunosuke
Nhà xuất bản PHP Institute
Ngày phát hành 22 tháng 12, 2012
Kiểu phương tiện Tiểu thuyết (bìa mềm)
Số trang 269
Người minh họa Ayumi Kasai, Ichika, Yuu, Suou, Kyata
ISBN 978-4-569-80903-8
Niên biểu
Series Đại Tội của Ác Ma
Trước Trích đêm trăng bị bỏ rơi
Sau Cuồng khí của Công tước Venomania
Cho những mục đích khác, xem The Lunacy of Duke Venomania (định hướng)

Đại Tội của Ác Ma: Cuồng khí của Công tước Venomania là tiểu thuyết đầu tiên của series Đại Tội của Ác Ma, phát hành vào 22 tháng 12, 2012. Cuốn sách được viết bởi Akuno-P cùng người minh họa chủ yếu, Ayumi Kasai. Nó kể về The Lunacy of Duke Venomania, cùng quá khứ của Sateriasis Venomaniaviệc làm của nam công tước này bắt nguồn từ sự khinh miệt của một người bạn thân thiết với anh ta.

Tóm tắt chính thứcSửa đổi

The Lunacy of Duke Venomania là gì?

「Nào, cùng khiêu vũ nhé?」

Bài hát được đăng lên Nico Nico Douga vào tháng 7, 2010. Xuyên suốt bài hát là giọng ca chính Camui Gackpo cùng vài giọng VOCALOIDs khác. Bài hát thuộc chủ đề "Sắc dục" trong series Bảy Đại Tội, bối cảnh châu Âu thời trung cổ, mô tả về một vị Công tước có cuộc sống đắm chìm trong sắc dục nhờ vào khế ước với ác ma.

Tóm tắtSửa đổi

Note: Bản tóm tắt không đầy đủ.

I.R., một nữ ma đạo sư mạnh mẽ, mắc chứng Hội chứng Di truyền tính Ác Ý Tài bồi Nhân bẩm sinh; sau sự sụp đổ của Ma Đạo Vương Quốc Levianta, đã bắt đầu tìm cách lan rộng hội chứng này ra khắp thế giới. Đồng thời cô cũng chiếm lấy những Kim khí Đại tộiHaru Netsuma để tư lợi. Vào EC 135, I.R. đặt chân đến Lâu đài Venomania, với ý định tác động Công tước Ilotte bằng một trong những kim khí, một thanh kiếm.

Không được trả lời sau tiếng gõ cửa, I.R. tự mình đi vào và nhìn thấy thi thể của những nhân viên già rải rác khắp nơi; cô đi vào phòng khách và nhanh chóng tìm ra hung thủ đang định tự sát. I.R. lập tức cản lại và hỏi động cơ của anh ta, đồng thời đề nghị anh ta sử dụng kim khí của mình. Được Ác ma Sắc dục khuyến khích, nam thanh niên đã lập khế ước.[1]

Một thời gian sau, Công tước Sateriasis Venomania đến dự Lễ hội Năm mới Lasaland trong tình trạng rách nát; một cô gái đã giúp đỡ anh ta. Cô gái ấy tên Lukana Octo, đến từ Mystica và là một người có thể mơ thấy tương lai đã từng cứu cả quê hương khỏi thảm họa 10 năm trước. Lukana mang Công tước Sateriasis Venomania về và để anh ngủ trong tiệm may của chú. Khi anh ta tỉnh dậy, hai người cùng nói chuyện, về tình trạng sức khỏe của anh ta cũng như những vụ giết người bí ẩn đã đưa Sateriasis thành công tước.

Sau đó, chú của Lukana đi vào; sau khi cho nam công tước một bộ đồ mới, ông nói cho cháu gái biết rằng có thể Venomania bị mất một phần ký ức. Venomania thay đồ, cùng Lukana đi bộ về lâu đài và vào bên trong. Hai người trao đổi về tình trạng hốc hác của Venomania và những ký ức bị mất; cuối cùng, Lukana quyết định ở lại lâu đài và may giúp Venomania một bộ trang phục mới. Trong khi đó, I.R. chờ đợi và phát chán khi nghe Venomania thốt lên những lời khẩn nài không chút kiềm chế sắc dục.

Hai tuần sau, Sateriasis đến thăm Lukana ở xưởng tạm thời của cô ấy và ngắm nhìn khi cô ngủ, kiềm lại những suy nghĩ sắc dục của mình. Lukana bị một cơn ác mộng làm tỉnh dậy, sau khi cả hai cùng nói chuyện, cô rời đi trong ngày hôm đó và gửi lời chào nam công tước. Năm hôm sau, Lukana hoàn thành bộ đồ và tặng nó cho Venomania, đồng ý cho anh mặc thử nó khi cả hai nói chuyện; Sateriasis bất ngờ vì chuẩn bị rời đi ngay lập tức, mặc kệ anh cố ngăn cản.

Khi ở cổng thành, cô đã gạt bỏ lời chia tay của Sateriasis, từ chối anh ta một cách quyết liệt. Bị sốc, nam công tước chợt nhớ lại hồi ức trước đó rằng mình cũng đã bị Gumina từ chối và phục hồi ký ức. Ngay lập tức I.R. tiến lại chỗ anh, khăng khăng đòi anh đuổi theo Lukana trước khi cô ấy đi mất. Sau khi hỏi làm thế nào để dùng năng lực của mình bắt kịp cô ấy, Sateriasis triệu hồi Ác ma Sắc dục và mọc cánh, bay lên đuổi theo Lukana. Sau khi đuổi kịp cô, Sateriasis khẳng định sẽ cưới cô ấy dù cô có phản đối; Lukana than thở về khế ước đã quá rõ ràng kia, từ chối nếu Sateriasis vẫn còn khế ước. Cuối cùng anh ta chuẩn bị tẩy não Lukana, nhân dạng của anh ta càng trở nên giống quỷ hơn, Lukana lần nữa thở dài nói rằng mình đã từng thấy nó trong dự tri mộng trước đây.

Phớt lờ cô, Sateriasis tiếp tục sử dụng khả năng của mình và Lukana cất lên lời cảnh báo cuối cùng trước tâm trí khi bị kiểm soát. Sau đó, Sateriasis và Lukana hôn nhau trước khi bị phát hiện bởi một một cô gái tóc xanh lục gần đó, đang bỏ nhà đi. I.R. đến ngay sau đó, cười nhạo anh ta vì đã giúp mình mở mang tầm mắt, và Sateriasis cố gắng tẩy não cô gái tóc xanh. Câu thần chú thất bại, cô gái đó cuối cùng cũng trốn thoát. Nam Công tước lúng túng bàn với I.R. việc cần làm tiếp theo. Theo lời cô, cả hai trở về dinh thự với Lukana.[2]

Vài tuần sau, Sateriasis mơ thấy ác mộng, một người phụ nữ từ chối anh vì anh thật xấu xí. Anh tỉnh dậy trên đường đến Abito. Cùng I.R., trong miêu thể, anh tranh cãi về sự cần thiết của việc đi xe ngựa cũng như ảnh hưởng của việc họ nói chuyện bị phát hiện. Cuối cùng họ chuyển qua chuyện làng Abito. Venomania nói anh ta không thể nhớ nếu có từng đến thăm nó, ấp ủ những ký ức chắp quãng của mình trước khi nói chuyện với I.R. về cô gái họ theo đuổi, Mikulia Greeonio, cũng như mối quan hệ của I.R. với chính phủ. Cuộc thảo luận tiếp tục đổi chiều sang cuộc bỏ trốn của Sateriasis với Lukana trong tuần, việc anh ta nhen nhóm ý định tiếp tục xây dựng hậu cung và nắm lấy Gumina bằng sức mạnh của mình, cứ vậy trên suốt chặng đường đến Abito.

Trong khi đó, Mikulia Greeonio tự mơ tưởng rằng mình là một nàng công chúa, về vị hoàng tử ngày nào đó mình sẽ gặp, thay vì dân làng luôn đối xử với cô như một kẻ rắc rối. Sateriasis và I.R. đi gặp trưởng làng, người đã hỏi về công việc của họ trước khi bắt đầu hồi tưởng về Công tước Ilotte. Sau một giờ trôi qua, I.R. ra ngoài và chạy thẳng về phía trước, phát hiện Mikulia; cô đi theo cô gái và theo dõi cô ấy thực hiện lời cầu nguyện của Held Giáo phái. Khi cô đang quan sát, Mikulia phát hiện con mèo, I.R. ngạc nhiên khi cô ấy nhận xét về "ác ma yêu dấu" và hiểu được lời nói của cô.

Trước I.R. kịp chất vấn cô, Sateriasis đến và gặp Mikulia, cô trở nên hào hứng khi gặp lại anh, giải thích lí do vì sao anh chính là hoàng tử ác ma mình hằng tìm kiếm. Công tước lúng túng cố gắng sử dụng phép thuật của anh ta lên cô để Mikulia vui vẻ chấp nhận hoàn toàn anh ta dù cô đã hứng thú với anh đến vậy. I.R. sắp xếp đưa Mikulia về dinh thự Venomania đêm đó và sau đó cô gái rời đi. Bất cẩn tự hỏi về động cơ của I.R., Sateriasis trở về dinh thự một mình. Đêm đó, y như đã định, Mikulia đến dinh thự và dành ba đêm cùng với Công tước.[3]

Vài trăm năm sau, Sự kiện Venomania đã bị lịch sử lãng quên. Vào thời đại ấy, vừa mới về nhà và định vào thăm con gái, Gallerian Marlon bị Gammon Octo viếng thăm. Cả hai tranh cãi về lời kết tội của Gallerian với anh trai anh ta, Nyoze, và Gallerian đã đuổi anh ta về. Chỉ còn lại một mình, Gallerian đi vào phòng con gái mình và gặp Ma đang ngồi cạnh Michelle.

Theo yêu cầu của cô, vị thẩm phán lấy thanh kiếm Venom từ kho bảo vật của anh ta. Họ nói về hành trình thu thập kim khí đại tội, và Ma chuẩn bị khởi hành, nhắc nhở Gallerian giữ chiếc thìa cô đưa bên mình để có thể nói chuyện cùng Michelle. Ma ra khỏi phòng thì nghe thấy Gallerian nói chuyện một mình với Michelle. Cô rời đi với vẻ thích thú.[4]

Xuất hiệnSửa đổi

Chính

Khác

Bên lềSửa đổi

Nguồn gốc và Xuất xứSửa đổi

  • Khi viết cuốn tiểu thuyết, mothy đã cố gắng bám theo cốt bài hát, nhưng vẫn ưu tiên tính giải trí cho câu chuyên.[5]
  • Ban đầu, câu chuyện về Rindo BlumJosephine Francois đáng lẽ cũng sẽ được đào sâu như Gumina như do hạn chế về dung lượng văn bản nên phải loại bỏ.[6]

Thông tin thêmSửa đổi

  • Cùng với tiểu thuyết được phát hành, manga về câu chuyện trước truyện trong sách đã được xuất bản.
  • Ferdinand được gọi là Earl trong manga, nhưng vào tiểu thuyết lại thành Marquis.

Thư viện ảnhSửa đổi

Tham khảoSửa đổi

  1. Đại Tội của Ác Ma: Cuồng khí của Công tước Venomania - Lời mở đầu
  2. Đại Tội của Ác Ma: Cuồng khí của Công tước Venomania - Đệ Nhất Chương
  3. Đại Tội của Ác Ma: Cuồng khí của Công tước Venomania - Đệ Nhị Chương
  4. Đại Tội của Ác Ma: Cuồng khí của Công tước Venomania - Ngoại truyện
  5. The Heavenly Yard - January 17, 2013 - 原曲のイメージ、設定を損なわないようにしつつ、物語としての面白さを優先させて崩すところは崩してみました。
  6. The Heavenly Yard - January 17, 2013 - これもまだ書きたいエピソードはあったのですが(リンドやジョセフィーヌのエピソードとか。グミナについてももう少し掘り下げたかった) 文章量が膨らむのを危惧して、色々と削りました。

Liên kết ngoàiSửa đổi