FANDOM

WikiPolloImage
WikiArteImage
DSoEEnbizakaCover
Thông tin Kỹ thuật
Tên tiếng Nhật 悪ノ大罪 円尾坂の仕立屋
Romaji Aku no Taizai Enbizaka no Shitateya
Thông tin Xuất bản
Tác giả Akuno-P
Họa sĩ vẽ bìa Ichika
Nhà xuất bản Viện PHP
Ngày phát hành 21 tháng 12 năm 2015
Kiểu phương tiện Light novel (bìa mềm)
Số trang 285
Người minh họa Ichika, Kyata
ISBN 978-4-569-82764-3
Niên biểu
Series Đại Tội của Ác Ma
Trước Pierrot & SCP Ngoại truyện
Sau Lời phán quyết Ác Đức Ngoại truyện: Gallerian
Có phải bạn đang tìm bài hát với tựa là The Tailor of Enbizaka?

Đại Tội của Ác Ma: Thợ may dốc Viên Vĩ là cuốn tiểu thuyết Đại Tội của Ác Ma thứ năm được công bố, phát hành vào ngày 21 tháng 12 năm 2015. Cuốn tiểu thuyết được viết bởi Akuno-P và minh họa bởi Ichika. Cuốn tiểu thuyết kể về sự kiện của The Tailor of Enbizaka.

Tóm tắt của Nhà xuất bảnSửa đổi

The Tailor of Enbizaka là gì?

"Thế nhưng thiếp vẫn phải tập trung làm việc"

Bài hát được mothy đăng tải lên Nico Nico Douga in December, vào tháng 12 năm 2009. Nó sử dụng VOCALOID Megurine Luka cho giọng hát. Bài hát với chủ đề "Tật đố" trong Series Bảy Đại Tội, nó kể câu chuyện về Sudou Kayo: một nữ thợ may duy trì một tiệm may tại Enbizaka. Nhìn thấy "người chồng yêu dấu" của mình trông đang vui vẻ với một người phụ nữ khác, Kayo đau buồn gạt đi hàng nước mắt, tiếp tục làm việc thật chăm chỉ.

Tóm tắt Cốt truyệnSửa đổi

Mục này vẫn chưa được hoàn thiện, chúng tôi xin lỗi vì sự bất tiện này.

Người kể chuyện kể lại việc cô là hiện thân của đôi kéo may từng thuộc về thợ may Kayo Sudou. Khi cô giải thích việc mình có thể quan sát được phong cảnh xung quanh Enbizaka trên hòn đảo Onigashima, Elluka Clockworker bước vào căn nhà mà người kể chuyện đang ở trong. Sau khi được hỏi còn gì muốn trăn trối trước lúc bị phá hủy không, cô đồng ý kể lại câu chuyện của Kayo.[1]

Người kể chuyện quay lại thời điểm bốn năm trước, khi đó chồng của Kayo cảnh báo với cô về một đám cháy đang lan ra khắp thị trấn. Rời khỏi nhà cùng con trai, một căn nhà đang cháy đổ lên người Kayo. Bị chia lạc khỏi chồng mình, cuối cùng Kayo ngất đi. Sau khi tỉnh lại, cô nghe Mei Miroku giải thích rằng mình là người duy nhất sống sót sau vụ hỏa hoạn.

Sau đó, Elluka và người kể chuyện thảo luận về Kagura Octo và dòng họ của cô ta, cũng như việc Kayo được họ đón về. Elluka hỏi vì sao đôi kéo may không bị lấy khỏi Kayo khi cô ấy được họ trông nom.[2] Rồi người kể chuyện quay lại câu chuyện, giải thích việc Enbizaka có thể được xây dựng lại nhờ vào Perrié Cutie Marlon. Tại tư gia Octo, Bufukobác sĩ vùng Enbizaka thảo luận về khả năng phục hồi kì diệu của Kayo; ngay sau đó, Anan Octo tới thẩm tra Kayo trước khi lệnh cho cô ấy rời đi.

Sau khi Kayo quay về Enbizaka, cô gặp Miku Miroku tại tiệm may đã được dựng lại của mình. Lúc này, Miku giải thích việc mẹ của cô ấy đã sắp xếp để Tài Đoàn Freezis xây dựng lại tiệm may rồi rời đi. Vài tuần sau, Kayo tới Thương quán Freezis để gia bộ đồ thị nữ mà Bufuko yêu cầu và gặp được Perrié; tiếp đó, Anan giới thiệu cô với nhà truyền đạo Elluka "Ma" Clockworker. ngay sau đó, Kayo và Elluka trao đổi về những rắc rối trước kia. Và rồi Elluka đồng ý gặp Kayo vào ba ngày sau tại tiệm may của cô.

Ngày hôm sau, Kayo tới cửa tiệm Miroku và gặp Rin Miroku, cô bé nói với Kayo về cảm giác luôn đợi chờ một ai đó, Kayo đồng tình với ý kiến đó và rời đi. Hai ngày sau, Elluka tới tiệm may Sudou và trò chuyện với Kayo về lịch sử của tộc Octo trước khi thi triển ma thuật giólửa cho nữ thợ may xem. Sau khi Kayo nói về sự ghen tỵ trong cô ấy, cô đã đồng ý hoán đổi cơ thể với Elluka.

Elluka hỏi làm sao mà người kể chuyện biết được tên của Thuật Chuyển Thân, cũng như hoàn cảnh mất tích của Kagura. Sau khi người kể chuyện giải thích việc đôi kéo may được tìm thấy trên vách đá còn họ chứng kiến cô ta nhảy xuống biển, Elluka nói về sở thích viết văn gần đây của mình và việc cô ta đã thôi miên mọi người để khiến họ tin Elluka và Kayo vẫn luôn mang ngoại hình này trước khi người kể chuyện quay lại câu chuyện. Lúc này xuất hiện một Đồng Thoại Freezis Ngoại quốc, kể lại câu chuyện về Jahime Hatsune và nỗ lực chinh phục Jakoku của cô ta trước khi bị Gaou Octo và phe đồng minh của ông ta đánh bại.[3]

Kayo tới thăm của hàng cài tóc của Oyuka và than phiền về người không không bao giờ chịu về nhà của mình trước khi được Oyuka mời ăn tối; Kayo từ chối và rời đi. Thời gian sau, Kayo nhìn thấy Kai Miroku tại Cầu Song Kính; lúc này Kai then meets with đi gặp Perrié để trao đổi về vấn đề kinh doanh rồi rời đi. Quay về nhà, Kai được Rin ra chào; nghe con gái nói Miku có thể vẫn đang ở nhà người yêu là Kiji Yarera, Kai bắt đầu luyên thuyên về sự căm ghét người ngoại quốc của mình. Một buổi sáng khác, Oyuka tới thăm Kayo và mang cho cô ấy một ít bánh ngọt trước khi biết được nữ thợ may vừa có một giấc mơ lạ. Sau đó, Elluka giải thích cho người kể chuyện về kĩ năng dự tri mộng trước khi bàn tới việc Kayo phản chiếu hình ảnh của chồng mình lên Kai.[4]

Quay lại câu chuyện, người kể chuyện giải thích xác chết của Mei được tìm thấy trên đại lộ, Thám tử Eikichi Akagi và cảnh sát viên Uibee đang điều tra vụ việc. Oyuka lại tới thăm Kayo lần nữa, kể cho Kayo nghe án mạng của Meit và Kayo đáp lại rằng không nhớ gì nhiều về mối quan hệ của mình với Mei trước vụ hỏa hoạn. Quay lại ngày mà Mei bị giết, Mei và Kai thảo luận về vết bỏng của anh ta và việc Kai đã ra ngoài ngay đúng đêm xảy ra vụ hỏa hoạn. Sau khi hai người ấy tách nhau ra, Kayo xuất hiện và giết Mei, cắt cô cô ta trước khi đâm vào ngực. Sau đó, người kể chuyện và Elluka thảo luận về việc có lẽ Kayo nghĩ Kai là chồng cô ấy còn Mei là tình nhân của Kai.[5]

Người kể chuyện tiếp tục câu chuyện bằng các vụ án mạng xảy ra tiếp đó, dù cho giọng nói của cô không thể chạm tới Kayo. Rồi người kể chuyện giải thích việc Miku trở thành người yêu của Kiji Yarera, một công nhân người nước ngoài tại Thương Hội Yarera-Zusco, trong nỗ lực tái thiết Enbizaka. Oyuka tới thăm Kayo tới thăm Kayo lần nữa và kể cho cô ấy nghe về vụ án mạng của Miku, và xác chết của thiếu nữ ấy được phát hiện trôi trên sông. Trong lúc này, Cảnh sát viên Uibee báo lại vụ án mạng cho Kai tại tiệm Miroku. Rồi Uibee tới tra hỏi Perrié về việc có giao dịch với Mei và Miku ngay trước lúc họ mất. Sau khi Perrié khẳng định giữa họ không có rắc rối gì, Anan làm chứng cho bà và tiết lộ chuyện Miku mang thai với Kiji. Uibee rời đi; sau khi Anan hỏi và điều về Elluka, Perrié đe doạn anh ta và bảo nhắc nữ hầu của anh dọn dẹp kĩ hơn.

Sau đó, Uibee quay lại tiệm Mirokuvà tra hỏi Kai về cuộc xung đột giữa hai cha còn về việc Miku mang thai. Lúc này, Kiji tới của tiệm; sau khi Kai cố hành hung Kiji, Uibee ngăn họ lại trước khi Kai đuổi Kiji đi. Khi Kiji rời đi, Uibee tới gặp anh ta. Kiji tuyên bố sẽ tự mình tìm ra kẻ đã giết hại Miku. Vài ngày sau, Kayo tới tiệm cài tóc của Oyuka và nghe cô ấy quở trách Eikichi vì tới đây để trốn trong khi còn công sự phải làm; rồi Eikichi nói với Oyuka về Kokutan-douji và nhóm của cậu ta đang đi tới Enbizaka.[6]

Xuất hiệnSửa đổi

Chính

Phụ

Bên lềSửa đổi

Thông tin thêmSửa đổi

  • Một phiên bản giới hạn khi đặt mua cuốn tiểu thuyết từ Animate Online Shop bao gồm một bộ bài "Playing Cards of Evil".

Thư viện ảnhSửa đổi

Tham khảoSửa đổi

  1. Đại Tội của Ác Ma: Thợ may dốc Viên Vĩ - Lời mở đầu
  2. Đại Tội của Ác Ma: Thợ may dốc Viên Vĩ - Đệ Nhất Chương, Nhất Mạc
  3. Đại Tội của Ác Ma: Thợ may dốc Viên Vĩ - Đệ Nhất Chương, Nhị Mạc
  4. Đại Tội của Ác Ma: Thợ may dốc Viên Vĩ - Đệ Nhất Chương, Tam Mạc
  5. Đại Tội của Ác Ma: Thợ may dốc Viên Vĩ - Đệ Nhất Chương, Tứ Mạc
  6. Đại Tội của Ác Ma: Thợ may dốc Viên Vĩ - Đệ Nhất Chương, Ngũ Mạc

Liên kết ngoàiSửa đổi