FANDOM

Adam
AviAdam
Thông tin Kĩ thuật
Tiếng Nhật アダム
Romaji Adamu
Các tên khác Bất Thường
Thông tin Tiểu sử
Sinh EC 999
Mất EC 999
Phân loại Bất Thường
Giới tính Nam
Màu tóc Vàng
Màu mắt Xanh lam
Liên quan Nhà hát Ác ma

Adam, còn được gọi là Bất Thường, là một người con trong cặp song sinh bất thường của Chủ nhân Pháp Đình. Do được sinh ra ngay trước tận thế nên cậu thiếu mất ý thức, sau đó được dung hòa với linh hồn của Adam Moonlit.

Tiểu sửSửa đổi

Đầu đờiSửa đổi

Adam, cùng với Eve, nằm trong tử cung của Clockworker's Doll, Adam bị xích lại bởi những sợi xích đỏ và xanh.[1] Suốt những năm EC 990, cậu sống trong một không gian hình hộp, được Chủ nhân Pháp Đình hát cho Khúc hát ru của Cỗ máy Đồng hồ.[2] Vào EC 999, Adam được sinh ra tại Rừng Thiên Niên Thụ và bạo phát ra khỏi tử cung hình nhân;[3] ngay sau đó, cậu cùng với phần còn lại của khu rừng bị hủy diệt bởi Trừng phạt.[4]

Bốn thiếu niênSửa đổi

Tới Nghĩa Trang, Adam đi lang thang trên khu đất hoang rộng lớn cho tới khi cậu băng qua một ngọn đồi và gặp Hänsel cùng Allen Avadonia. Sau khi Hänsel chào cậu, Adam vẫn cứ im lặng cho tới khi nhận ra Hänsel đang giữ Clockworker's Doll, cậu luôn miệng gọi mẹ và cố chạm vào nó.

Khi Hänsel chạy lên đồi, Adam chậm chạp đuổi theo cậu ta và Allen. Khi ba thiếu niên đến đỉnh đồi, họ gặp Nemesis Sudou với thiếu niên thứ tư có ngoại hình giống với vũ khí Trừng phạt. Rồi Nemesis kích hoạt thiếu niên, bao bọc Adam trong vụ nổ cùng với tất cả những người khác.[5]

Kết thúc của Cuồng tưởngSửa đổi

Lúc nào đó, Adam hòa với linh hồn của Adam Moonlit nên có được ý thức. Quay về Elphegort, cậu sử dụng quyền năng của anh ta để dựng lại Nhà hát Ác ma thành cơ thể mới của mẹ mình, khiến cho nó trôi nổi trên trời. Và tiếp tục cư trú tại nhà hát cùng với Eve, Gammon Octo, Gallerian Marlon, và Michelle Marlon.

Khi Riliane Lucifen d'Autriche đến nhà hát, do có Ma trú ngụ bên trong và đã hấp thu những người khế ước ác ma khác tại lúc đó, Adam chống lại những hành động của cô. Nghe thấy giọng nói của mẹ mình ở trên trần nhà, Adam bắt đầu tiến hành Re_birthday dù cho Gammon cảnh báo.[6] Ngay sau đó, cậu và Eve gục ngã,[7] bị mắc trong quá trình định dạng như một phần từ lời kêu gọi cái kết Pháp Đình của họ.[8]

Do chết gần như ngay lập tức sau khi sinh, Adam thiếu ý thức phát triển một cách trầm trọng, hoạt động chậm chạp và gặp khó khăn để nói nhiều hơn một vài từ cùng một lúc. Dù vậy, cậu là một đứa trẻ tận tâm với "mẹ"; điều này thể hiện trong việc cậu cố gắng để giành lấy Kim khí Đãi nọa.[9]

Sau khi hòa với linh hồn của Adam Moonlit, Adam có được một ít ý chí, kí ức và tính cách của Adam Moonlit; cậu luôn là một đứa trẻ hết lòng vì Chủ nhân Pháp Đình. Tuy nhiên, sự trẻ con vẫn hiện diện trong hành vi của cậu, như là làm cho Nhà hát Ác ma trôi nổi trên trời.[10]

Kỹ năng và Năng lựcSửa đổi

Là một bất thường, Adam có khả năng thực hiện chức năng Re_birthday cùng Eve, tái tạo thế giới. Do có Adam Moonlit - từng là "bánh răng" trong tháp đồng hồ là thành phần hợp nên cậu, Adam có thể dựng lại Nhà hát Ác ma từ vạch xuất phát và làm nó trôi nổi.[11] Cậu còn có thể nghe thấy giọng nói của mẹ cậu Irina thông qua cảm tri.[12]

Chủ nhân Pháp Đình: Kim khí chứa Bất Thường. Bất Thường coi Chủ nhân Pháp Đình như mẹ của mình, cậu trung thành với cô và không màng đến lợi ích của bản thân.

Adam Moonlit: Một linh hồn dung hòa với Adam. Adam mang một ít tính cách và ký ức của anh ta, bao gồm cả tình yêu thương sâu sắc và sự tận tụy với Chủ nhân Pháp Đình.

Bên lềSửa đổi

  • Adam được lấy cảm hứng từ Adam từ từ thần thoại Judeo-Kitô giáo; giống như một nửa trong Kinh thánh của cậu, Adam có một mối quan hệ với Eve.
  • Thuật ngữ "Bất Thường" có nghĩa là không hành động theo nguyên tắc, luật pháp, hoặc tập quán; nó cũng có nghĩa là thiếu tính liên tục hoặc đều đặn trong hành động và cũng không là một phần của một nhóm hay tổ chức bình thường được nâng lên cho một mục đích đặc biệt.

Thông tin thêmSửa đổi

  • Trong bài Master of the Court, tên của Bất Thường được viết bằng Hán tự của Nhật là 毒, có nghĩa là "độc", "ảnh hưởng xấu", hay "Ác ý".
  • Trong Re_birthday, một nhân vật tương tự Adam được đại diện bởi Kagamine Len; cả hai đều mang xích xanh và còng tay đỏ, dù trang phục lại khác nhau.
  • Khi Bất Thường hòa với linh hồn của Adam Moonlit, đồ của cậu giống với áo phòng thí nghiệm của Adam Moonlit trong Nguyên Tội Vật Ngữ.

Thư viện ảnhSửa đổi

Xuất hiệnSửa đổi

Tham khảoSửa đổi

  1. Capriccio Farce PV
  2. Master of the Court - 今は子守唄で 眠っていなさい
  3. Bảy Tội lỗi và trừng phạt (truyện) - Đãi nọa
  4. Bảy Tội lỗi và Trừng phạt (truyện) - Phẫn nộ
  6. Đại Tội của Ác Ma: Chủ nhân Thiên Giới - Chương 7