FANDOM

WikiPolloImage
WikiArteImage
Arte
Arteavatar3
Thông tin Kỹ thuật
Kanji アルテ
Romaji Arute
Vocaloid

Kagamine Rin

Thông tin Tiểu sử
Sinh EC 298
Mất EC 325
Chủng tộc Con người
Giới tính Nữ
Màu tóc Vàng
Màu mắt Xanh lam
Liên quan Đế quốc Beelzenia
Hãy tôn kính gọi tên, Conchita vĩ đại của chúng ta
―Arte[src]

Arte là chị song sinh của Pollo và là người hầu trung thành của Banica Conchita. Gặp Banica lúc còn bé, nữ hầu xấu tính phục vụ cô trong hơn một thập kỷ. Để ngăn chặn cái chết của Công tước, Arte và em trai giữ Ly thủy tinh của Conchita thuộc quyền sở hữu của họ, cho Banica cơ hội để tạo nên một khế ước với Ác ma Ác thực. Cô là một trong những chuyển sinh của Gretel.

Tiểu sửsửa

Đầu đờisửa

Sinh ra vào năm EC 298 ở Grabia tại Đế quốc Beelzenia, bố mẹ của Arte và Pollo mất từ khi chúng còn nhỏ. Vào năm EC 306, cả hai tới Lâu đài Conchita được thuê bởi Ron Grapple để phục vụ cho họ, và chuyển tới sống ở đây.[1] Từ người chủ mới của chúng, Arte và Pollo gặp được Banica đang chán nản và nhốt mình dưới tầng hầm của Lâu đài. Cuối cùng, họ trở nên thân thiết,[2] và cặp song sinh bị ám ảnh bởi cô.[3]

Đính ước kì dịsửa

Vào tháng 6 của năm EC 311, Arte cùng Pollo, Ron, Banica tới Marlon để gặp người có hôn ước với Banica, Hoàng tử Carlos. Sau khi Banica ăn tối xong cùng nữ hoàng Juno, các Bộ trưởng của Beelzenia, và Vương Gia Marlon vào tháng 2 của năm EC 312, cặp song sinh xuất hiện tại bàn ăn và thu dọn cùng Ron. Những người tham dự thấy rằng Banica đột nhiên lấy và ăn các thức ăn thừa như một con thú và cặp song sinh lặng lẽ cười khúc khích khi chúng thấy vậy. Sau đó, Vua Charon tức giận và hủy hôn ước và Banica cùng những tùy tùng trở về Lâu đài.[4]

Quý bà Sành ăn Banica sửa

Vào tháng 1 của năm EC 316, Arte và em trai đi cùng Banica tham gia vào một hành trình đi tới các miền đất bên ngoài, họ đến Elphegort, Asmodean, Levianta, Marlon, và Lioness trong vòng 2 năm. Khi đó Banica nghiên cứu về các cách nấu ăn mới, Arte đã học để nấu các món ăn kì lạ. Sau khi ba người trở về Beelzenia vào năm EC 318, họ bắt xe ngựa về Gasto cho đến khi con ngựa kiệt sức. Ba người đi bộ về Lâu đài , tới tối muộn thì đến nơi. Sau khi thô bạo chào Ron và yêu cầu ông ta làm thức ăn, Arte vội vàng đi tới thực đường.

Sau đó, Arte và Pollo mang những nguyên liệu mà Banica tìm được ở nước ngoài tới cuộc gặp với Nữ hoàng Juno tại phòng ngai vàng của cung điện của Đế quốc, đứng sau chủ nhân khi cô nói về chuyến đi. Theo yêu cầu của Banica, Arte mượn bếp của hoàng gia và nấu Ziz tiama, trở về phòng ngai vàng với đĩa thức ăn. Sau khi giải thích vì sao cô lại làm hầm bạch tuộc, Arte đưa đĩa thức ăn cho Banica và nhìn cô mời Juno món ăn, và thuyết phục bà nhập khẩu bạch tuộc và giúp đỡ cô trong những nỗ lực làm phong phú và phát triển nền ẩm thực của Đế quốc.

Sau khi Công tước Muzuri mất vào tháng 8 năm EC 321, và Banica được chọn làm người thừa kế của ông sau đó hai tháng, Arte tiếp tục phục vụ chủ nhân mới của mình, theo cô đi đến nhiều quốc gia khác nhau tại EvilliousAkuna. Vào một thời điểm, họ sở hữu chiếc ly màu đỏ và quen biết với ác ma trú ngụ bên trong nó, cất giữ kim khí đại tội ở một lỗ phía sau lò sưởi theo ý của Banica.[5]

Ác Thực Nương Conchitasửa

Vào một ngày nào đó ta sẽ cần nó.
Chúng ta cần nó để cứu lấy Chủ nhân Banica Vĩ Đại.
―Arte và Pollo[src]
Chara img3C
Tháng 7 năm EC 323, Arte và Pollo chuẩn bị hộ tống chủ nhân trên một chuyến đi. Chúng quay lại ngay sau đó và phát hiện rằng Ron đang dọn dẹp phòng chúng và chuẩn bị vứt chiếc ly mà ông tìm thấy. Chúng ngăn ông lại, Arte và Pollo khăng khăng rằng họ cần chiếc ly và Banica sẽ quyết định về nó khi cô ấy muốn chết hay kí khế ước. Ngay sau đó cặp song sinh giết Ron. Khi Ác ma Ác Thực cố gắng thúc dục Banica lập khế ước vào vài ngày sau, một trong cặp song sinh mang chiếc ly đầy máu của baemu cho chủ nhân của chúng uống.

Sau khi Banica lập khế ước với Ác ma Ác thực, Arte vẫn tiếp tục phục vụ cho chủ nhân và cùng cô tới bữa tiệc mà Công tước Oruhari tổ chức vào tháng 11, mang theo các loại côn trùng, nhện và món giun "tráng miệng" Banica muốn ăn trong bữa tiệc.Tháng 11 tiếp đó, Arte được giao việc trong coi và quản lí các lãnh thổ tại Conchita, cùng với Pollo.[6] Cũng vào thời gian đó, Banica cũng giao cho Arte quyền kiểm soát đội quân thi binh.

Khi Banica thuê nhiều đầu bếp vào năm EC 325, cặp song sinh sẵn lòng sát hại họ sau khi Banica thấy khó chịu vì họ ghê tởm sự thèm ăn của cô, tới tận người đầu bếp thứ 14, Ildebrando. Trong khi chuẩn bị cho bữa ăn tiếp theo của Banica, phát hiện tên trộm Platonic đang lén lút trong lâu đài. Quyết định chơi đuổi bắt với cô ta, hai người chia ra tiến hành phục kích.

Khi Pollo nhảy ra và túm lấy tên trộm trước khi cô ta kịp tới cầu thang, Arte đi ra và cầm trên tay một con lợn murara và tranh cãi với Pollo rằng ai sẽ giữ con lợn; Platonic nhân lúc đó ném một quả bom khói để trốn thoát và cả hai lại phải đi tcô ta nhưng không phát hiện ra nữa.[7] Khi đầu bếp Joseph được thuê làm đầu bếp vào năm EC 325, Arte nhận ra anh ta giống với người đàn ông đã bỏ rơi mình và không thích anh, cùng em trai quấy rối anh ta.

Sau khi anh ta qua đêm với Banica, Arte và Pollo cùng làm bữa sáng với anh ta vào hôm sau. Khi sứ giả của triều đình đến và gửi lời mời cho Banica, cặp song sinh đã sát hại họ theo lệnh chủ nhân. Cuối năm đó, khi bị quân đội Beelzenia bao vây, Arte chỉ huy đội quân thây ma của Banica để chống lại họ, cưỡi trên xác chết mới gọi dậy của Ron Grapple. Sau đó, Joseph chạy trốn và cặp song sinh được giao nhiệm vụ bắt anh ta lại. Chúng đuổi theo anh tới thị trấn lân cận rồi bắt và đưa anh về cho Banica. Sau khi Joseph thất bại trong kế hoạch cùng tự tử với Banica, cặp song sinh làm theo yêu cầu của Banica - phục vụ một bữa ăn cho cô với nguyên liệu là anh ta.[8] Khoảng tháng 8 trong năm đó, Arte đã bị ăn bởi Conchita đang thèm ăn và rất hiếu kì.[9]

Di sảnsửa

Vào tháng sau, Elluka Clockworker tìm thấy Lâu đài bỏ hoang mà cả chủ nhân và người hầu đều đã biến mất. Sau khi tìm kiếm, Đế quốc đã kết luận rằng Arte và các người hầu khác đã lẩn trốn ra nước ngoài cùng Banica.[10] Khi xem lại những đoạn phim của mình tại Nhà hát Ác ma, Ma cho rằng Elluka đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc thu thập Glass of Conchita bởi vì những người hầu của Banica, và đoán rằng lòng trung thành của Arte đối với Conchita là do sự giống nhau của cô và Meta Salmhofer.[11]

Chuyển sinh tiếp theo của Arte, Ney Marlon, trở thành một gián điệp phục vụ cho mẹ cô - Nữ hoàng Prim Marlon, sau này đã sử dụng Glass of Conchita để triệu hồi một đội quân thi binh.[12] Sau khi chết, linh hồn của Ney hòa vào chiếc ly và thức tỉnh lại kí ức của Gretel và Arte, tiếp tục phục vụ cho Banica với danh nghĩa Người hầu của Ác ma Ác thực.[13] Phần còn lại sau này thức tỉnh từ chiếc ly và trở thành nữ người hầu.[14]

Tính cách và Đặc điểmsửa

Arte khá nóng nảy và ích kỷ, thô bạo, hành động tàn ác hơn em trai và thường có một nụ cười hân hoan.[15] Tính cách này làm cô thường dễ kích động lúc bực bội và thường tranh cãi khi bị thua một trò chơi nào đó. Cô yêu thích chiến tranh và bạo lực, nói "more war" với những thứ cô ghét; thêm nữa, cô rất thích chiếc ruy băng của mình và lúc nào cũng đeo nó.

Có được kí ức từ tiền kiếp gretel, Arte hành động như thể kí ức của cô gái kia là của chính mình và Adam lẫn Eve chính là "cha mẹ" của mình, cha mẹ thật của cô đã mất khi cô còn rất nhỏ. Cô cũng cư xử như một đứa trẻ khi tuổi thực của mình đã là hai mươi.[16] Là một HER, Arte buộc phải cư xử tàn nhẫn và lấy đó làm thú vui.

Kỹ năng và năng lựcsửa

Khác với anh trai, Arte quan trọng về chất lượng hơn số lượng khi nấu ăn cho Conchita, dù đôi khi cô thường làm tắt.[17] Cô giỏi hơn anh mình trong mọi công việc, và cô cũng rất thông minh. Cả cô và anh mình đều có một điều kì lạ, họ duy trì được vẻ ngoài như một đứa trẻ trong suốt thời gian phục vụ cho Banica, dù đến khi chết cô đã khoảng 20 tuổi.[18] Mặc dù chỉ có thân hình nhỏ bé nhưng cô có thể cản trở hay giết chết cả những người đàn ông to gần gấp đôi cô.[19]

Quan hệ với các nhân vậtsửa

Banica Conchita: Chủ nhân của Arte. Arte có một quan hệ thân thiết với Banica suốt thời thơ ấu; do sự giống nhau giữa Banica và Meta, Arte cực kì trung thành với cô và yêu cầu người khác phải kính trọng chủ nhân của mình. Nữ hầu luôn cố gắng làm được những yêu cầu của Banica và tuân theo những quyết định của cô ấy bất kể là điều gì. Bao gồm cả những điều mà cô nhận thấy Banica đang muốn và luôn tuân theo mọi mệnh lệnh trực tiếp.

Pollo: Anh trai song sinh của Arte. Arte rất thân thiết với Pollo và họ luôn ở cùng nhau, hoàn toàn đồng nhất với những hành động và lời nói của nhau. Cả hai đều chia sẻ các nhiệm vụ trong việc làm người hầu của Conchita một cách bình đẳng, cả hai sau này đều được giám sát việc cai quản lãnh thổ này.

Joseph: Là một đầu bếp làm thuê cho Conchita. Anh ta gợi nhớ lại cho Arte về Adam Moonlit và điều đó khiến cô ghét anh ta, thường xuyên cùng Pollo gây rối cho anh mỗi ngày. Sau khi "Joseph" mưu hại phản bội Conchita, Arte đã hăm hở thực hiện yêu cầu nấu anh ta của Banica.

Ron Grapple: Là một người hầu của Conchita. Arte, cũng như anh trai, không thích việc Ron xuất hiện trong phòng họ và rất phản đối việc người thị vệ này can thiệp vào sự đàm phán giao ước của Banica và Ác ma Ác thực. Nhận thấy ông ta là một mối nguy hại đến chủ nhân, Arte đã không nương tay, giết chết ông ta.

Gretel: Hiện thân đầu tiên của Arte. Arte thừa hưởng sự trung thành với Conchita từ mối quan hệ của Gretel với Meta Salmhofer, khi thấy những dấu ấn của Meta ở Conchita. Tương tự thì, cô cũng thừa hưởng kí ức của Gretel về Adam Moonlit, cũng thấy được những điểm tương đồng của người cha nuôi ở Joseph.

Ney Marlon: Một hiện thân của Arte. Giống như hiện thân trước đó, Ney trở thành nữ hầu một thời gian và sau đó có được Glass of Conchita để triệu hồi Thi Binh. Ney bị ám ảnh bởi lòng trung thành với mẹ cô - Prim giống như quan hệ của Arte với Banica.

Người hầu nữ: Một thực thể chuyển hóa của Arte. Sự phục vụ cuồng tín cho Chủ nhân Nghĩa trang và ngoại hình đã gợi lại Arte và mối quan hệ của cô với Conchita.

Bên lềsửa

Khái niệm và Nguồn gốcsửa

  • Tên của Arte bắt nguồn từ Artemis, một trong hai song sinh thần trong thần thoại Hy Lạp.[20]
  • Trong nguyên bản, Gretel được mô tả là một đứa trẻ ham ăn, củng cố thêm mối liên kết của Arte với Ác ma Ác thực và chủ nhân của cô, Banica.

Thông tin thêmsửa

  • Giống Chartette Langley và người em song sinh, Arte duy trì được ngoại hình một đứa trẻ dù cho ngày càng lớn tuổi.[21]
  • Trong một cuộc phỏng vấn, mothy nói rằng Arte một ngày làm việc ở Lâu đài Conchita gồm việc thương thuyết với các thương nhân, quản lý tài sản, mua sắm đồ dùng cần thiết mỗi ngày, giặt quần áo của cô và Banica, đếm lại số thi binh và thú nuôi, và giúp Pollo quấy rối Joseph.[22]

Thư viện ảnhsửa

Những lần xuất hiệnsửa

Tham khảosửa

  1. Đại Tội của Ác Ma: Ác Thực Nương Conchita - Ngư phẩm
  2. Ác Viên Vũ Khúc: Ác chi Đại Tội Sách Hướng dẫn
  4. Đại Tội của Ác Ma: Ác Thực Nương Conchita - Món Súp
  6. Ác Thực Nương Conchita - PV tái bản
  7. Đại Tội của Ác Ma: Ác Thực Nương Conchita - Sorbet
  8. Đại Tội của Ác Ma: Ác Thực Nương Conchita - Nhục phẩm
  9. Đại Tội của Ác Ma: Ác Thực Nương Conchita - Món tráng miệng
  10. Evil Food Eater Conchita - PV Tái bản
  11. Tập sách Vương quốc Ác ma - Phần V. Ác Thực Nương Conchita
  12. Ác chi Nương: Thanh Sắc Tự Khúc
  13. Đại Tội của Ác Ma: Pierrot thứ Năm - Phần 2, Chương 2
  14. Tập sách Pháp đình Ác ma - Chung Mạt của 'Hansel'
  15. Đại Tội của Ác Ma: Ác Thực Nương Conchita - Tiểu sử
  16. Đại Tội của Ác Ma: Ác Thực Nương Conchita
  19. Đại Tội của Ác Ma: Ác Thực Nương Conchita - Poisson