FANDOM

Arth Lucifen d'Autriche
AviArthLarge
Thông tin Kỹ thuật
Kanji アルス=ルシフェン=ドートゥリシュ
Romaji Arusu Rushifen Dooturishu
Các tên khác Arth Đệ Nhất
Thông tin Tiểu sử
Sinh EC 457
Mất Tháng 12, EC 491
Chủng tộc Con người(đến khi chết)
Hình nhân Bùn
Tộc Lucifenia chính thống
Giới tính Nam
Màu tóc Hoe vàng
Màu mắt Xanh lam
Liên quan Vương quốc Lucifenia
Đại Giáo Hội Levin (phái Levia)
Sự tự tin vô căn cứ đó chính là lá bùa may của ta...
―Vua Arth[src]

Arth Lucifen d'Autriche, được biết đến sau khi mất với cái tên Arth Đệ Nhất, là đức vua của Vương quốc Lucifenia, cha của RilianeAlexiel. Sau một lần mất mạng thời niên thiếu, linh hồn Arth được chuyển vào một con búp bê bằng bùn. Vị hoàng tử bắt tay tiến hành một cuộc xâm lược quy mô lớn để mở rộng biên giới Lucifenia, sau đó ông cưới Anne Swee làm hoàng hậu. Sau nhiều trận chiến, nhà vua nhận được sự trung thành và tình bạn của những thuộc hạ thân cận nhất với ông, Tam Anh hùng.

Tiểu sửsửa

Đầu đờisửa

Vị hoàng tử dũng cảm: Arth Lucifen d'Autriche. Ngài cai trị đất nước hoàn toàn đối lập cha mình, tuyên chiến với từng quốc gia láng giềng một, mở rộng lãnh thổ vương quốc. Đối với mỗi người đàn ông, họ tán dương ngài, khao khát được là ngài. Còn đối với mỗi người phụ nữ, họ mong mình được làm vợ của ngài.
―Prim Marlon nói về thời niên thiếu của Arth[src]

Sinh ra tại Vương quốc Lucifenia vào năm EC 457, là một thành viên của Vương Thất Lucifenia. Thời thơ ấu, Hoàng tử Arth gặp Prim Rogzé và người bạn thân của bà, Anne Swee, ba người trở nên thân thiết.[1] Vào khoảng những năm đầu EC 470, Arth cùng gia đình đã tử vong khi cỗ xe ngựa chở họ bị rơi xuống vách đá gần Rừng Thiên Niên Thụ.[2] Ngay lúc đó, Lich - một tinh linh trong rừng, đã đặt linh hồn vị hoàng tử vào trong một con búp bê bằng bùn được tạo nên dựa trên hình dáng của ông.[3]

Dưới dạng một hình nhân bùn đất, Arth nắm quyền kiểm soát chính phủ và bắt đầu lập kế hoạch bành trướng lãnh địa vương quốc để thống nhất khu vực Evillious. Sau cùng, ông loại bỏ Elphegort khỏi kế hoạch xâm lược của mình do nó được Khu rừng U mê bảo vệ.[4]

Từ đó trở đi, Arth tuyên chiến với các nước láng giềng, AsmodeanBeelzenia, từng đất nước một bị đánh chiếm. Với việc mở rộng lãnh thổ Lucifenia, tên tuổi vị hoàng tử trẻ tuổi đã trở nên nổi tiếng khắp vương quốc.[5] Trong khoảng thời gian này, ông đã phải lòng Anne và cầu hôn bà, tiết lộ bản chất hình nhân bùn đất thực sự của mình cho bà nghe rồi bà đồng ý.[6] Sau chuyện này, hai người kết hôn với lời chúc phúc của Prim; Arth chính thức đăng quang, trở thành Tân Quốc vương.

Thời gian sau, ông gặp Prim, trong khi uống rượu trong ly của mình, ông bị trúng độc và bất tỉnh. Thoát chết trong gang tấc, nhà vua không cho bất cứ ai có vẻ đáng ngờ lại gần ông. Vì Gia tộc Rogzé của Prim có danh tiếng chuyên về các loại thuốc và chất độc, chẳng hạn như loại thuốc độc mới Gift được sử dụng trên Arth, hai vợ chồng vương thất tránh xa bà ta đến khi bà ta quay về Vương quốc Marlon.[7]

Cuộc viễn chinh Lucifeniasửa

Này, con đang trò chuyện với nhà vua vĩ đại, người đã làm Lucifenia trở thành một vương quốc hùng mạnh thì có gì mà phải nghi ngờ.
―Arth ba hoa về chiến tích của mình[src]

Qua năm tháng, mối quan hệ của Arth và Anne trở nên gượng ép vì không có con cái.[8] Vào năm EC 447, Arth lần lượt quen biết Leonhart AvadoniaMariam Futapie, lần lượt là lính đào ngũ từ Beelzenia và Asmodean. Sau rồi, ông phong cho hai người làm tướng lĩnh chỉ huy quân đội. Vào khoảng EC 480, Arth chứng kiến cảnh Elluka Clockworker trứ danh xứ Beelzenia gọi một cơn bão gió đánh bại cả Leonhart và Mariam. Nhà vua quyết định tự đối đầu với Elluka, nhưng cô ta lại chạy trốn vào Rừng Thiên Niên Thụ.

Rồi sau đó, Arth tiếp cận Elluka lần nữa và mời cô gia nhập và phục vụ dưới trướng mình. Một tuần sau tại Cầu Sanosun, Arth gặp Leonhart, Mariam và Elluka, cả ba người một lòng tuyên thệ trước vị vua.[9] Ngày 25 tháng 8 năm đó, con gái Tướng Gaston Mouchet được sinh ra, Arth cho phép vị chỉ huy tài ba kiêm họ hàng xa của mình đặt tên cho đứa bé theo tên người bà quá cố của mình, Nữ hoàng Riliane Roses.

Năm EC 482, Prim đến thăm vợ chồng nhà vua với tư cách nữ hoàng của Marlon. Trong chuyến thăm này, Arth đã bị nữ hoàng âm thầm dụ dỗ và họ ngoại tình.[10] Sau khi Prim bỏ đi, mối quan hệ của Arth và Anne được cải thiện và, như một phép màu,[11] họ hạ sinh hai người con vào ngày 27 tháng 12 năm 485 lịch Evillious, cậu em trai tên Alexiel và người chị gái tên Riliane.[12] Cuộc chiến kéo dài, Arth và quân đội của ông ngày càng chiếm được nhiều và nhiều hơn các vùng lãnh thổ; cuối cùng chiếm lấy pháo đài Retasan.[13]

Khoảng năm EC 490, ông cùng vợ và "Tam Anh hùng" làm mẫu vẽ cho một vài bức tranh của Nikolay Tolle.[14] Cùng lúc đó, Beelzenia trở nên suy yếu bởi bệnh Gula và Arth nắm lấy cơ hội để xâm nhập và chinh phục lãnh thổ.[15] Năm EC 491,[16] trong chiến dịch, cơ thể bùn đất của Arth tan vỡ, nhà vua qua đời,[17] để lại di chúc với Alexiel là người thừa kế.[18]

Sau khi chếtsửa

Sau khi chết, Arth đã được đưa tới Thiên Giới và ở đó,[19] đoàn tụ với vợ; tại thế giới bên kia ông biết được Thái Dương Thần đã khóa "Allen" trong thiết bị Black Box cho một mục đích đặc biệt. Năm EC 998, ông và những linh hồn khác bị lôi kéo trở lại Thế giới thứ Ba khi cả địa giới sáp nhập với Minh Giới.[20] Về lại đó, Arth và Anne quay lại vương cung cùng con gái họ và cho phép Riliane tổ chức một bữa dạ hội cho những người ở khu vực này. Trong bữa tiệc, hai vợ chồng vương thất đã đi ngang qua Phòng của Riliane trong sảnh và thấy nàng công chúa chạy trốn vào trong đó.

Ngay sau đó, họ nhận ra Allen đang đuổi theo cô bé và Arth chào cậu con trai đã mất từ lâu của ông, nói về sự quan trọng của cậu. Khi ông nói chuyện với Allen, Arth thể hiện niềm tin rằng thế giới này vẫn chưa kết thúc, trong cuộc đoàn viên, bày tỏ niềm tự hào của ông một cách nồng nhiệt trước khi cho phép Allen đi gặp Riliane. Khi Allen chuẩn bị bước vào phòng của Riliane, Arth hít phải một ít Gift thứ Tám trong không khí và bắt đầu cảm thấy buồn ngủ; dù Anne cố gắng giúp đỡ ông, Arth gục ngã xuống nền đất và rơi vào giấc ngủ sâu.[21]

Di sảnsửa

Arthmangahead

Arth, vị vua và kẻ chinh chiến

Không lâu sau khi Arth băng hà, ông được tuyên bố đã qua đời do bệnh Gula; một cuộc đấu chính trị nổ ra giữa các bộ trưởng về quyền thừa kế sau khi Bộ trưởng Presi giả mạo di chúc tuyên bố công chúa Riliane là người thừa kế chính thức của Arth. Trong thời gian xảy ra tranh chấp, người kế thừa của nhà vua, Hoàng tử Alexiel, đã được giao phó cho Leonhart, trở thành người con nuôi "Allen" của ông ta trong khi tin tức hoàng tử đã chết được lan truyền khắp vương quốc.[22]

Khi cuộc chiến giữa Lucifenia và các nước láng giềng vẫn tiếp diễn, cuộc chinh chiến của Arth khiến Lucifenia trở thành quốc gia rộng lớn nhất và hùng mạnh nhất trong lịch sử. Mặc dù ổn định trong nhiều năm qua bởi sự cai trị của vợ mình trong gần một thập kỷ, sự chuyên chế của công chúa Riliane sau khi mẹ cô bé mất đã khiến vương quốc nhanh chóng suy tàn, nạn đói và tội phạm trở nên tràn lan.[23]. Cách mạng Lucifenia vào EC 500 đã kết thúc triều đại Lucifen và nơi đây trở thành điểm chiếm đóng của Marlon bởi con trai của Prim, Vua Kyle.[24]

Đứa con không được biết tới của ông và Prim, Ney Marlon, đã trở thành một công cụ bị mẹ cô và kẻ thân cận, Abyss I.R. lợi dụng, cô trở thành gián điệp xâm nhập vào Vương Cung để giúp phá hoại việc trị vì của Riliane,[25] cô dẫn đầu cuộc xâm lược của Beelzenia vào năm EC 505 nhưng thất bại, cuối cùng qua đời ở Marlon sau trận chiếnThành Hedgehog.[26]

Về mặt lịch sử, Arth nổi tiếng trong truyền thuyết là vị vua vĩ đại dẫn đầu cuộc chinh phục Lucifenia cùng với Tam Anh hùng,[27] với lời đồn rằng ông có thể hợp nhất Evillious làm một dưới ngọn cờ của mình.[28] Elluka vẫn đau buồn vì cái chết của ông và Anne, nhớ về ông trong khi thương tiếc cho cái chết của Shaw Freezis.[29] Trong cuộc đối đầu với Bóng ma thứ Tư, cô ta cũng đã nhạo báng Elluka về điều này.[30]

Tính cách và Đặc điểmsửa

AnneCrop

Arth quyết định chiến đấu vì tình yêu

Arth là một người đầy tham vọng và lý tưởng. Vì tình yêu mãnh liệt của mình đối với nhân loại và tổ quốc, ông khao khát muốn phát triển Lucifenia trở thành một vương quốc hùng mạnh, nhiều thập kỉ lần lượt tuyên chiến với Asmodean và Beelzenia với mong muốn hoàn thành chí nguyện, thống nhất vương quốc. Sự quyết tâm này còn được củng cố thêm khi Anne chấp nhận bản chất là hình nhân bùn đất của Arth.[31]

Đi đôi với tình yêu cao cả của Arth dành cho nhân loại là niềm tin mãnh liệt ông sở hữu. Ông hiếm khi nghi ngờ niềm tin của mình ngay cả khi chúng vô căn cứ, và sau khi qua đời, ông tự thấy mình là người đã làm cho Lucifenia trở thành một quốc gia lớn mạnh. Arth cũng nhận thức được sự tự tin của mình và cho rằng đó là lá bùa may, đồng thời là nhược điểm và biết rằng đó cũng chính là thói xấu của con gái mình.[32]

Là người điều binh khiển tướng, Arth chủ yếu tập trung công kích toàn lực và thích chỉ huy binh lính áp đảo đối phương.[33] Arth cũng có khả năng hành động liều lĩnh vì tham vọng của mình, điển hình là việc lao đầu vào Beelzenia mà không màng đến hiểm họa để tận dụng lợi thế khi đất nước đó đang bị suy yếu bởi bệnh dịch.[34] Tuy vậy, Arth vẫn có khả năng tự chủ khi rốt cuộc ông chọn không xâm chiếm Elphegort vì những bất lợi về mặt chiến thuật.[35]

Kỹ năng và Năng lựcsửa

Tôi... đã luôn nghĩ về nó. Bởi mỗi con người sinh ra đều có một năng lực riêng. Tôi nghĩ rằng thật tuyệt vời khi thống nhất Evillious. Nhưng, chỉ một vài người mới có thể làm được điều này.
―Tướng quân George Ausdin[src]

Arth là một nhà chỉ huy quân sự thành thạo, ông có khả năng điều khiển binh lính một cách hiệu quả, phát triển Lucifenia trở thành vương quốc hùng mạnh nhất tới thời điểm ông qua đời. Và vì thế, Arth đã lĩnh hội được tinh hoa kiếm thuật[36] và có danh tiếng trên chiến trường. Arth có dáng dấp của một người chỉ huy, thứ đã truyền sự tự tin và lòng trung thành cho các thuộc cấp và nhận được lòng tôn trọng từ nhiều người ông gặp. Cùng với dáng điệu này là sức quyến rũ của ông, nhờ đó ông thu hút được tình cảm của phái nữ trong suốt thời gian làm hoàng tử.[37]

Tuy làm từ đất nhưng cơ thể của Arth có khả năng thực hiện được các chức năng cơ bản giống cơ thể người như ăn, ngủ và di chuyển, mặc dù Nhà vua không hề có một giọt máu nào trong tĩnh mạch của chính ông. Bên cạnh đó, cơ thể của Arth có tuổi thọ ngắn, nó tan rã sau hai thập kỉ. Với cơ thể này, việc sinh con đối với Arth là vô cùng khó khăn nhưng sau đó ông đã hai lần vượt qua được rào cản này một cách kỳ diệu.[38]

Quan hệ với các nhân vậtsửa

Anne Lucifen d'Autriche: Vợ của Arth. Arth dần dần có tình cảm với Anne trong khi làm bạn với cô và hai người kết hôn. Cả hai có mối quan hệ thân thiết, Anne đã sinh cho ông hai đứa con; dù vậy cuộc hôn nhân Arth với Anne không phải lúc nào cũng hạnh phúc, giữa hai người nảy sinh khoảng cách trong quá trình chinh phạt và Arth đã lừa dối cô dưới ảnh hưởng của Thanh kiếm Venom.

Prim Marlon: Một người bạn thời thơ ấu của Arth. Cả hai là bạn khi Arth còn trẻ, tuy nhiên mối quan hệ của họ trở nên xa cách sau khi Prim bị nghi ngờ bỏ độc vào ly rượu của Arth. Do ảnh hưởng của Thanh kiếm Venom, cảm xúc Arth cho Prim trở nên mãnh liệt lãng mạn trong cuộc tình của họ. Mặc dù mối quan hệ phức tạp, Arth vẫn ủng hộ cuộc hôn nhân của Riliane và Kyle.

Elluka Clockworker: Một trong những thuộc hạ của Arth. Arth nhận thấy những kĩ năng ma thuật của Elluka hữu ích trên chiến trường và cả hai hình thành một tình bạn thân thiết, với sự đào ngũ của Elluka để trợ giúp vị vua. Quan hệ này tiếp tục cho đến khi cái chết của Arth xảy ra.

Mariam Futapie: Một trong những thuộc hạ của Arth. Arth ấn tượng bởi kỹ năng của Mariam trong hoạt động gián điệp và ám sát ở độ tuổi trẻ như vậy, giữa hai người hình thành một tình bạn thân thiết sau khi cô đào ngũ. Quan hệ này tiếp tục cho đến khi cái chết của Arth xảy ra.

Leonhart Avadonia: Một trong những thuộc hạ của Arth. Arth dựa vào kỹ năng Leonhart như một kiếm sĩ trong trận chiến và cả hai hình thành một tình bạn thân thiết trong cuộc chiến. Quan hệ này tiếp tục cho đến khi cái chết của Arth xảy ra trong cuộc xâm lược Beelzenia của ông.

Alexiel Lucifen d'Autriche: Con trai của Arth. Arth rất tự hào về con trai của mình và tin vào khả năng cai trị của cậu, trong di chúc ông đã chọn cậu cậu làm người thừa kế.

Bên lềsửa

Khái niệm và Nguồn gốcsửa

Thông tin thêmsửa

  • Arth đặt tên con gái mình dựa theo tên của bà ông, Hoàng hậu Riliane Roses.[40]
  • Giống như con trai Alexiel của ông, Arth cột tóc theo kiểu đuôi ngựa.

Thư viện ảnhsửa

Xuất hiệnsửa

Tham khảosửa

  1. Ác chi Nương: Thanh Sắc Tự Khúc - Đệ Tam Chương, Nhị Tiết
  2. Lucifenia Tam Vị Nhất Thể - CD Case
  3. PV That King Was Born From Mud
  4. Ác chi Nương: Hoàng Sắc Chung Yên Khúc - Đệ Nhất Chương, Nhất Tiết
  5. Ác chi Nương: Thanh Sắc Tự Khúc - Chương 3, Tiết 2
  6. That King Was Born from Mud - 「あなたのその身に血が通っていなくとも 私はあなたのそばにいる」 そう言ってくれた人がいた
  9. Tập sách Lucifenia Tam Vị Nhất Thể - Elluka
  10. Ác chi Nương: Thanh Sắc Tự Khúc - Đệ Tam, Chương, Nhị Tiết
  11. That King Was Born From Mud PV
  12. Ác chi Nương: Hoàng Sắc Chung Yên Khúc - Đệ Tứ Chương
  13. Ác Tự Sự Thi: Ác chi Nương Fanbook
  14. Ác chi Nương: Lục Sắc Diêu Lam Khúc - Đệ Nhất Chương
  15. Ác chi Nương: Lục Sắc Diêu Lam Khúc - Đệ Nhị Chương, Nhị Tiết
  16. Twiright Prank (truyện)
  17. That King Was Born From Mud
  18. Twiright Prank (truyện)
  19. Bảy Tội lỗi và Trừng phạt (truyện) - Lời nói đầu
  21. Seven Crimes and Punishments (story) - Pride
  22. Twiright Prank (truyện)
  25. Ác chi Nương: Thanh Sắc Tự Khúc - Đệ Tứ Chương, Nhị Tiết
  27. Ác chi Nương: Lục Sắc Diêu Lam Khúc - Đệ Nhấ Chương
  28. Ác chi Nương: Xích Sắc Tiền Tấu Khúc - Chương 3, Tiết 1
  29. Đại Tội của Ác Ma: Món quà từ nàng Công chúa Ban tặng Giấc ngủ - Chương 5
  31. That King was Born from Mud
  32. Bảy Tội lỗi và Trừng phạt (truyện) - Ngạo mạn
  33. Ác chi Nương: Hoàng Sắc Chung Yên Khúc - Chương 3, Tiết 2
  34. Ác chi Nương: Lục Sắc Diêu Lam Khúc - Chương 2, Tiết 2
  36. Ác Viên Vũ Khúc: Ác chi Đại Tội Sách Hướng dẫn
  38. That King was Born from Mud
  39. Ichika Tumblr - 11/02/2014 - The design for arth is based adult Ren.
  40. Ác chi Nương: Xích Sắc Tiền Tấu Khúc - Đệ Nhất Chương, Nhất Tiết