FANDOM

Bánh Răng
Gearavatar
Thông tin Kỹ thuật
Kanji 歯車
Romaji Haguruma
Các tên khác Người bảo vệ của Tháp đồng hồ

Linh hồn của Adam (bởi Chủ nhân Nghĩa Trang)
Gear(Tiếng anh)

Vocaloid

KAITO

Thông tin Tiểu sử
Chủng tộc Kim khí Đại tội đã thức tỉnh
Giới tính Nam
Màu tóc Xanh lam
Màu mắt Xanh lam
Liên quan Nhà hát Ác ma
Trà phiên này sẽ tiếp tục cho đến lúc nào đây? Cứ tiến tới sẽ không có gì cả
―Bánh răng[src]

Bánh răng là kim khí Cường dục đã thức tỉnh và là người bảo vệ của Tháp đồng hồ Nhịp đập. Sau khi thức tỉnh, Bánh răng giữ cho Tháp đồng hồ để duy trì sự sống cho Clockworker's Doll đang bị thương nặng. Khi sự sống của Hình nhân bị đe dọa, Bánh răng đã hi sinh năng lực của mình để cứu cô, ràng buộc bản thân với tháp đồng hồ.

Tiểu sửsửa

Thức tỉnhsửa

Đôi lúc trước EC 990, Chiếc muỗng Marlon đã thức tỉnh với danh phận Bánh Răng, được giao cho nhiệm vụ trong coi Nhà hát Ác ma và giữ cho Tháp đồng hồ Nhịp đập hoạt động nếu không Clockworker's Doll đã thức tỉnh sẽ chết.[1] Ngày qua ngày, anh thực hiện nhiệm vụ của mình một nghiêm túc, quan sát những cư dân khác như Chủ nhân Nghĩa TrangNgười đợi chờ làm những công việc của họ.[2]

Vào EC 990, khi các cấu trúc của tháp đồng hồ trở nên quá cũ và ảnh hưởng đến chức năng của tháp, Bánh răng nhận thấy rằng Hình nhân Trưởng quan sẽ nhanh chóng chết đi.[3] Đánh liều để hoàn thành nhiệm vụ của mình, anh đã lấy trái tim của mình ra, dùng nó để tạo liên kết với tháp đồng hồ,[4] sử dụng quyền năng của Chiếc muỗng Marlon để giữ cho tháp hoạt động. Kết quả là hình Hình nhân đã được cứu sống và lấy hết quyền năng của chiếc muỗng,[5] để lại Bánh răng như là lớp vỏ của kim khí. Sau sự hi sinh của mình, Bánh răng đã không thể vào nhà hát chính, bị giới hạn bởi sự kết nối của anh với tháp đồng hồ.[6]

Khi Gammon Octo đệ trình một "chuyển động" xem xét các kịch bản liên quan đến tầm nhìn của mình cho xã hội không tưởng của Hình nhân Trưởng quan, Bánh răng tham dự giả vờ nghe nhưng phần lớn bỏ qua các lời tiên tri.[7] Sau đó anh đã tham dự cuộc gặp "phiên tòa" do Chủ nhân Pháp Đình tổ chức vào EC 998 để tìm kiếm kim khí Phẫn nộ, cảm thấy phiền hà vì cuộc tìm kiếm vô nghĩa này.[8]

Tính cách và đặc điểmsửa

Mặc dù là Kim khí Cường dục thức tỉnh, Bánh răng hành động rất kiên nhẫn, bình tĩnh, tinh ý và mạnh mẽ, tương phản với tính khí đầy tham vọng của Gallerian Marlon.[9] Anh có ý thức về nhiệm vụ cao, sẵn sàng hy sinh vì nhiệm vụ của mình của mình. Anh mang sự sùng kính và tôn trọng với Clockworker's Doll đã thức tỉnh, như với Gallerian.[10] Dù vậy, anh dễ bị khiêu khích khi bực mình.[11]

Kỹ năng và năng lựcsửa

Là kim khí Cường dục thức tỉnh, anh được cho là có các khả năng và quyền hạn liên quan đến Chiếc muỗng Marlon. Sau khi chuyển giao sức mạnh của mình cho tháp đồng hồ và Chủ nhân Pháp đình, anh được coi gần như là bất lực.[12] Anh cũng có một ít hiểu biết về cơ khí, có khả năng giám sát và giữ cho tháp đồng hồ, hoạt động trong nhiều năm.[13]

Quan hệ với các nhân vậtsửa

Chủ nhân Pháp Đình: Một thành viên khác của Nhà hát Ác ma. Bánh Răng coi sự tồn tại của Chủ nhân Pháp Đình như là nhiệm vụ duy nhất của mình và sẵn sàng hy sinh mọi thứ để cứu cô. Mặc dù vậy, anh không đồng ý với mục tiêu cuối cùng của cô là thu thập các kim khí đại tội và thấy khó chịu với "phiên tòa" mà cô tổ chức.

Người đợi chờ: Một thành viên khác của Nhà hát Ác ma. Bánh Răng thấy Người đợi chờ là một người kiêu căng và ích kỷ, mặc dù có để ý về sự cô đơn của cô khi mất đi "nửa kia".

Hai người hầu: Hai thành viên khác của Nhà hát Ác ma. Bánh Răng đã trở nên thiếu kiên nhẫn với những hành động điên cuồng của Hai người hầu, đòi cắn xé suốt "phiên tòa" của Chủ nhân Pháp Đình.

Chủ nhân Nghĩa Trang: Một thành viên khác của Nhà hát Ác ma. Bánh Răng và Chủ nhân Nghĩa Trang không hòa thuận với nhau, vì sự chán ghét của anh với Hai người hầu, cô thường nhạo báng anh.

Adam Moonlit: Adam Moonlit và Bánh Răng có sự liên kết ở việc Bánh răng được gọi bằng cái tên "Linh hồn của Adam".

Kyle Marlon: Kyle và Bánh Răng có liên quan ở việc cả hai được gọi là "Linh hồn của Adam", cùng bởi một thực thể có liên quan đến Ác ma Ác thực.

Bên lềsửa

Khái niệm và nguồn gốcsửa

  • Tên của anh còn ám chỉ đến nhiệm vụ bảo vệ, duy trì hoạt động của các bánh răng trong tháp đồng hồ nhằm giữ sự sống cho Clockworker's Doll đã thức tỉnh và cuối cùng là tự mình cung cấp năng lượng cho tòa tháp.
  • Tên của Bánh răng còn có thể ám chỉ về việc các bánh răng đại diện cho số phận không thể tránh khỏi trong Biên Niên Sử Ác Ma, có thể liên quan đến lời nhận xét của Chủ nhân Nghĩa Trang về sự bất lực của anh.

Thông tin thêmsửa

  • Chủ nhân Nghĩa Trang gọi Bánh răng là "Linh hồn của Adam", ám chỉ sự liên kết của anh với Adam Moonlit, tương tự, Ác ma của Ác thực cũng gọi Kyle Marlon bằng tên này.[14]
  • Gammon, trong khi tổ chức "phiên tòa" cho Chủ nhân Pháp Đình, cho rằng ước muốn được chết của Adam có thể cư trú trong Chiếc muỗng Marlon và xuất hiện là Bánh Răng khi thức tỉnh.[15]
  • Trong Capriccio Farce PV, trong khi hai người hầu kêu lên đòi tìm kiếm Grim the End, có một dòng bình luận bổ sung là "đồ ngốc, ở trên đây này", giải thích về việc họ không tìm kiếm ở trên.

Thư viện ảnhsửa

Xuất hiệnsửa

Tham khảosửa

  1. Heartbeat Clocktower - 時計の針が 止まることは 彼女自身の終わりを意味する
  2. Heartbeat Clocktower
  3. Heartbeat Clocktower - 錆ついて欠けた歯車達 残された時間は長くない
  4. Heartbeat Clocktower - 僕は自らの左胸に そっと手を当て深く差しこんだ… 僕のぜんまいは時計塔の歯車と 響き合って そして新たに始まる物語
  5. Tập sách Pháp đình Ác ma - Người thừa kế Pháp đình
  6. Capriccio Farce PV - Sơ yếu lí lịch
  7. Tập sách Pháp đình Ác ma - U-topos
  8. Capriccio Farce - 「罠に落ちたアダムの魂よ お前の成せる事などもう何もない」
  9. Tập sách Pháp đình Ác ma - Phiên tòa Cường dục
  10. Heartbeat Clocktower
  11. Capriccio Farce PV
  12. Capriccio Farce PV - Sơ yếu lí lịch
  13. Heartbeat Clocktower - この秒針が止まらぬように 見守るのが「僕」の役目
  14. Ác chi Nương: Thanh Sắc Tự Khúc