FANDOM

Behemo Barisol
Behemoavatar2
Thông tin Kĩ thuật
Tiếng Nhật ビヒモ=バリーゾール
Romaji Bihimo Bariizooru
Các tên khác Levia-Behemo
Bufuko (tên giả)
Ren (bởi Kayo Sudou)
Vocaloid

Kagamine Len

Thông tin Tiểu sử
Phân loại Người Trái Đất (tới khi chết)
Thần
Giới tính Nam
Màu tóc Vàng
Màu mắt Xanh lam
Liên quan Thiên Giới
Hãy yên tâm. Trò sẽ không làm bất cứ điều gì quá mức. Tuy nhiên...chỉ được một lúc thôi.
―Behemo[src]

Behemo Barisol là một trong bốn vị Trụ Thần tạo ra vũ trụ Evillious. Sau khi phản đối quyết định của Thái Dương Thần về lạc viên mới của họ, anh bị phong ấn trong Tội lỗi và lên kế hoạch phá hủy Thế giới thứ Ba cùng người được coi là chị gái mình, Levia. Anh được tôn thờ như một trong những vị thần của tín ngưỡng Levin. Lúc họ trốn thoát khỏi thuyền hộp vào nhiều thế kỷ sau đó, Behemo và Levia nhập thể trong xác chết của Elluka Chirclatia.

Tiểu sửSửa đổi

Đầu đờiSửa đổi

Vào cuối cuộc tranh cãi giữa họ, Thái Dương Thần biến Song Sinh Thần, người không tuân theo anh ta, thành một con rồng hai đầu. Bị trục xuất khỏi vị trí của một vị thần, con rồng nổi điên, cùng với sáu quyến thuộc, cố gắng tiêu diệt thiên đường thứ ba họ đã tạo ra.
―Trích Cựu Ước Levin Thánh Thư, Đệ Nhất Quyển, Sáng Thế Kỷ[src]

Behemo Barisol được sinh ra là con trai duy nhất của Barisol. Từ nhỏ, anh thích mặc áo quần, váy của nữ giới và, bị mọi người ghét bỏ. Sau đó, Behemo hẹn hò với một hầu gái của mình. Một ngày anh hỏi mượn đồ của cô ấy để mặc, cô ta bối rối và từ chối. Sau đó, Behemo trốn trong phòng để tránh khỏi một giọng nói giận dữ, xung quanh anh là những cái tay chân búp bê bị xé ra. Lúc này, anh được Levia Barisol, phiên bản nữ trong thế giới khác của mình giải cứu.[1]

Được đưa tới Thế giới thứ Hai, Trái Đất, Behemo trở thành nhân viên tại phòng khám và viện nghiên cứu của Giáo sư Held Yggdra, trở thành đồng nghiệp của Levia.[2] Trong thời gian này, anh học tập dưới sự chỉ dẫn của Giáo sư Lich Arklow[3] và Held, và cấy mắt nhân tạo vào cơ thể mình.[4] Sau khi Thế giới thứ Hai sụp đổ do HERs làm ô nhiễm thế giới, Behemo, Levia cùng 70 nhà khoa học khác lên tàu Climb One, một trong những con tàu không gian đi tìm hành tinh mới có thể định cư và phục hồi dân số.

Khi mất liên lạc với các phi thuyền khác, thuyền viên của Climb One nhận ra họ là những cư dân trái đất cuối cùng và quyết định tạo ra một chủng loài mới dựa trên hình ảnh của người trái đất, Behemo phụ trách việc tạo ra cơ thể của chúng. Trong khi làm ra cơ thể, anh còn tạo nên một thân xác có hình dạng giống với một con rồng trong tưởng tượng. Sau khi tìm thấy hành tinh mới để định cư, họ bắt đầu tạo dựng thế giới và chủng loài mới; họ còn dựng nên một phòng thí nghiệm ngầm để chứa trang thiết bị của họ, Lunaca Labora, từ đó lại dẫn tới một kho chứa riêng biệt, Nghĩa Trang.[5] Behemo phụ trách Nghĩa Trang này.[6]

Trong lúc này, Seth Twiright, một HER đã lẻn lên tàu Climb One, khiến 62 thuyền viên khác thiệt mạng và làm ô nhiễm chủng loài mới để có thể phát triển Hội chứng HERs. Những thuyền viên còn lại, có cả Behemo, đề xuất họ sẽ chuyển sinh thành những vị thần của thế giới mới để chỉ dẫn cho nhân loại mà không hay biết mình đã nhiễm HERs.[7] Khi Held và Hazuki không tán thành, Behemo tham gia cuộc chiến sau đó và bị giết cùng mọi người trong khi trận chiến khiến Climb One bị vỡ, chỉ còn lại dữ liệu linh hồn của họ. Dù Levia và Behemo định trốn thoát bằng cách dùng cơ thể rồng mà anh tạo ra nhưng Held và Hazuki đã làm hỏng kế hoạch này.

Behemo và các đồng nghiệp bị mắc kẹt trong Climb One một thời gian cho tới khi chủng loại mới, con người, bắt đầu xây dựng xã hội của chúng.[8] Cùng lúc này, họ quên đi sự tồn tại của một đồng nghiệp, người đã trở thành Nữ thần Mặt trăng.[9] Cuối cùng, người Levianta phát hiện ra Climb One; Levia và Behemo bắt đầu thì thầm với Alice Merry-Go-Round, đưa cô ta lên làm một dự ngôn giả và đưa chính họ lên làm thần, kể lại kha khá về sự tạo thành của Thế giới thứ Ba. Hai người được tôn thờ trong đức tin mới Levin và một Thần điện được xây dựng xung quanh Climb One, và thuyền được đổi tên thành thuyền hộp "Tội lỗi".[10]

Giả ThầnSửa đổi

Khi phong mình làm những vị thần, các người trái đất liên lạc với Seth Twiright, kẻ đã chuyển sinh thành con người rồi trở thành một nhà khoa học tại Ma Đạo Vương Quốc Levianta; phải chịu đựng Hội chứng HER, Levia và những người khác lên kế hoạch cùng anh ta hủy diệt Thế giới thứ Ba. Khi Seth từ chối di chuyển họ vào cơ thể mới, Levia và Behemo lên kế hoạch tự tạo ra cơ thể phù hợp cho mình, dự tính tạo ra chúng với ADN của người trái đất để họ có thể dùng Black Box Type L và chuyển họ ra khỏi Tội lỗi.[11]

Vào BT 005, hai "vị thần", giả làm cha mẹ của Alice, nói với cô ta họ sẽ hủy diệt thế giới nếu các tín đồ không thanh tẩy thuyền hộp Tội lỗi bằng cách tạo ra cơ thể mới cho họ.[12] Dự Ngôn Giả Merry-Go-Round truyền lại lời nói dối của hai song sinh thần với cả đất nước và bắt đầu Kế hoạch 「Ma」 để tạo ra vật chứa phù hợp cho họ cư ngụ; khi kế hoạch thứ hai tạo ra cặp song sinh HänselGretel vào 27 tháng 12 EC 0, nhưng ngay sau đó người mẹ Meta Salmhofer bỏ trốn cùng cặp song sinh. Qua nhiều năm, các kế hoạch cứ thất bại, Levia và Behemo dần mất kiên nhẫn.[13]

Sau khi Kiril Clockworker chứng kiến em gái anh, Irina, sát hại hôn phu Elluka Chirclatia của mình vào EC 013, song sinh thần quyết định lôi kéo anh ta giải thoát họ khỏi Tội lỗi vào trong cơ thể rồng, không muốn chờ cơ thể mới của mình phát triển và biết rằng Kiril là một thể nhân tạo của Seth nên có thể dùng Black Box Type L.[14] Giả làm Elluka, Levia dụ dỗ Kiril đưa xác của Elluka vào Black Box nằm trong Tội lỗi, nói dối nếu làm vậy cô ta sẽ được hồi sinh.

Sau khi Kiril sử dụng Thời Kế Bí Thuật để phục hồi thứ thiết bị già cỗi,[15] anh sử dụng black box. Trước khi Levia và Behemo có thể chuyển qua cơ thể rồng, con quái vật trở nên bạo lực và phá hủy thuyền hộp, black box chuyển Levia và Behemo vào thi thể của Elluka trước khi phát nổ do quá tải.[16]

Ma Đạo Sư Vĩnh CửuSửa đổi

Bài chi tiết: Elluka Clockworker

Ma Đạo Sư. Trước kia khi cô ta vẫn còn là "Elluka Clockworker" về cả thể xác lẫn tinh thần.
―Ma để ý tới sự chuyển sinh của Levia và Behemo[src]

Nhập vào thi thể của Elluka Chirclatia, Levia trở thành ý thức trong khi Behemo chìm vào giấc ngủ trong tiềm thức. Tin rằng cô thật sự là Elluka, chuyển sinh của Song Sinh Thần thức tỉnh khi Levianta đã bị hủy diệt, đau buồn vì sự việc này.[17] Vài năm sau, "Elluka Clockworker" đã gặp Held và được giao nhiệm vụ thu thập kim khí đại tội, chấp nhận nhiệm vụ để chấp nhận sự bất tử "mới" của cô ấy.

Qua nhiều thế kỷ, Elluka đi khắp Evillious, giúp bất cứ ai có nhu cầu mà cô gặp qua và tham gia vào Sự kiện Venomania,[18] Sự biến mất của Ác Thực Nương Conchita,[19]triều đại tàn bạo của Riliane. Trong thời gian này, cô đã chuyển sinh hai tinh linh rừng cây của Held, MichaelaGumillia, thành con người.[20]

Elluka và Gumillia tiếp tục tìm kiếm các kim khí đại tội trên khắp lục địa trong khi đuổi theo Irina, người cũng đang tìm kiếm các kim khí. Sau khi Elluka đối mặt với Eve Moonlit và hút linh hồn của ma nữ này vào trong người mình, kí ức của Levia trong cô thức tỉnh. Phủ nhận bản chất thật của mình, Elluka tiếp tục đuổi theo Ma Đạo Xích Miêu Irina Clockworker và cuối cùng giao đấu với cô ta tại Cao nguyên Merrigod vào ngày 30, EC 611. Sau khi Irina kích hoạt Black Box Type S của cô ta trong trận chiến, Levia và Behemo bị đưa vào bên trong thế giới tinh thần của Levia.[21]

Được đánh thứcSửa đổi

Giờ, hay là chúng ta tiếp tục cuộc chiến! Levia, và—người đi cùng cô! Behemo!
―Irina Clockworker[src]

Xuất hiện trong nguyên dạng, Behemo bước lên cầu thang của ảo ảnh thần điện Levianta trước mặt mình và gặp Irina cùng Gumillia trong nguyên dạng của họ ở trên đỉnh. Nhận ra Gumillia cũng là người từng đi trên Climb One, anh chào Gumillia như một "quyến thuộc của thần" trước khi nhận ra cô ấy đã mất hết kí ức hậu chuyển sinh. Rồi anh chào Irina, nhận ra cô ta là một "thể nhân tạo" mà Seth tạo ra bằng cách sao chép phương thức của anh.

Sau khi chứng kiến Eve Moonlit và kế đến là Levia lên hai cầu thang còn lại, Behemo âm thầm theo dõi trong lúc chị gái sinh đôi của mình thảo luận về danh tính thực sự của "Elluka Clockworker" với Irina. Sau khi họ nói xong, Behemo quan sát Irina tiết lộ việc cô ta đã thí nghiệm lên Eve bên trong Clockworker's Doll, khiến Eve có thể tạo ra Pháp Đình. Sau khi tất cả bị kéo và "Pháp Đình", một nơi mà khi ở đó mọi người đều bình đẳng như nhau và có thể giết được cả các vị thần, Irina thách thức Levia và Behemo tiếp tục cuộc quyết đấu.

Lúc Levia giải thích cho Gumillia kẻ "lập dị" Behemo chính là em trai cô, Behemo quở trách cô khi cô ấy xấu hổ về sở thích của em trái, nói rằng nó không có gì sai cả. Khi Irina chuẩn bị tiếp tục cuộc đấu, năm người họ bị Ác ma Ác thực xen vào. Rồi trận chiến bắt đầu; Levia, Irina và Eve cùng ma thuật của ác ma xung đột với nhau, một vụ nổ xảy ra khiến Behemo bị đẩy ra khỏi Pháp Đình.[22]

Gặp mặt dưới Minh GiớiSửa đổi

Có vẻ tác động từ sau vụ nổ đó đã thổi tôi đến Minh Giới này.
―Behemo nói với Gumillia[src]

Sau vụ nổ, Behemo bị đẩy đến Minh Giới. Không biết con đường trở về địa giới, anh đi đến lối vào Thiên Giới và thấy Seth ở nguyên dạng của anh ta là một chiếc mặt nạ gần đó. Sau đó, anh bắt đầu dậm chân lên Seth cho đến khi Gumillia tới; chào cô ấy, Behemo giải thích việc vụ nổ đã đưa họ tới đây. Sau khi giới thiệu lại Seth với Gumillia, anh đoán rằng Ác ma Ác thực đã mở ra một lỗ hổng lúc cô ta xâm nhập vào thế giới tinh thần. Đáp lại câu hỏi của Gumillia, Behemo thừa nhận anh không biết Levia, Eve và Ác ma Ác thực đang ở đâu.

Rồi anh giải thích thêm chính anh cũng không biết cách quay về địa giới và đề nghị lên Thiên Giới để nói chuyện với Held; khi Seth yêu cầu được ở lại, không muốn lên thiên giới và chẳng có hứng thú với địa giới, Behemo ném mặt nạ xuống. Khi đi qua cánh cửa, anh nhận ra Gumillia không theo sau mình, biết được Gumillia không thể đi qua đó vì cô ấy vẫn còn sống. Khi Gumillia hỏi anh lần nữa, Behemo tiết lộ chỉ có Chủ nhân Minh Giới biết các về lại địa giới và Chủ nhân Minh Giới chính là Levia.

Khi Gumillia nói cô ta sẽ đợi Levia tới đón, Behemo bật cười và giải thích rằng cả anh và Levia đã từng muốn hủy diệt thế giới. Anh giải thích thêm, trớ trêu thay, khi địa giới bị phá hủy, ranh giới giữa Minh Giới và Thiên Giới sẽ bị xóa, đến lúc đó Gumillia có thể rời khỏi đây và Levia sẽ được đến Minh Giới một cách tự do. Sau một lúc, Behemo tiết lộ với Gumillia rằng có một loại khí độc ăn mòn linh hồn lan tỏa khắp minh giới. Rồi anh chào tạm biệt và đi đến Thiên Giới.[23]

Trở về Thiên GiớiSửa đổi

Tôi chỉ cần nhìn lại lịch sử phát triển từ lúc tôi ngủ cho đến bây giờ. Tôi được quyền biết những điều đó mà, phải không?
―Behemo nói với Held[src]

Khi đến Thiên Giới, Behemo ngạc nhiên khi nhìn thấy Thế giới thứ Hai, nơi từng là khu nghiên cứu, đã trở thành những cánh đồng lúa. Sau khi xác định đó là do Hazuki, đã trở thành Thái Dương Thần của thế giới này làm ra, Behemo bỏ qua nó và quyết định đi tìm Akashic Recorder bên trong Black Box của Hazuki để kiếm tra sự phát triển của Thế giới thứ Ba. Hazuki đang không có mặt tại Thiên Giới, Behemo thay đổi kênh trên mắt nhân tạo của mình để kiểm tra các hoạt động bên trong chiếc hộp. Behemo ngạc nhiên khi thấy có một linh hồn bên trong đó.

Sử dụng một cơ chế micro, anh trò chuyện với linh hồn đó và biết được cậu ta đã bị Hazuki, với bí danh "Sickle", nhốt vào trong hộp mà không rõ nguyên do. Tự giới thiệu là cựu đồng nghiệp của "Sickle", Behemo cố thuyết phục linh hồn đang nghi ngờ kia để anh giúp cậu ta ra ngoài; hỏi tên cậu ta, và rồi Behemo biết được cậu nhóc này là Allen Avadonia. Sau khi chỉ cho Allen cách ra khỏi hộp và thấy cậu ta bay tới Khu vườn của Champs-Élysées, Behemi bước vào trong chiếc hộp. Tìm thấy Akashic Recorder, Behemo thu thập được mọi thông tin về lịch sử của Thế giới thứ Ba từ trước cho tới bây giờ.

Nhìn nhận lại lịch sử của địa giới, Behemo biết được về Allen và vai trò là một trong những "chiếc chìa khóa" của sự tạo thành thế giới, cũng như là Levia, Irina, Eve đã hợp nhất thành Ma và một vài cựu đồng nghiệp của anh đã chuyển sinh thành Ác Ma Đại Tội. Anh cũng biết được vài thể nhân tạo do Seth tạo ra đang được đông lạnh tại cơ sở ngầm Freezis bên dưới Thành HedgehogMarlon, một kẻ trong số đó đã trốn thoát và chung sống với loài người. Hoàn thành công việc, Behemo nghĩ về những thông tin anh đã tìm được. Cực kì bực tức vì những thông tin về Seth, anh quyết định loại trừ những thể nhân tạo còn lại trên địa giới.

Sử dụng Black Box, anh gửi tin cho gia tộc Zorach vốn đang canh chừng cơ sở Freezis phá hủy các thiết bị và những thể nhân tạo trong đó. Sau khi mệnh lệnh được thực thi, Behemo rời khỏi Black Box và thấy Held cùng Allen đang chờ anh. Khi Held khiển trách anh vì hành vi của anh, Behemo vằn ngược lại ông ta về sự trung thành của ông với Hazuki. Trước khi Allen quay về Black Box, anh trò chuyện với cậu một tí về việc cậu không thể tới gặp Riliane ở Khu vườn của Champs-Élysées. Sau khì gợi ý rằng Riliane sẽ tái sinh vào hai trăm năm sau tại phía đông, Behemo tạm biệt và rời đi.[24]

Nữ hầu ở phương ĐôngSửa đổi

Trong năm EC 800, Behemo giúp Allen tái sinh tại Jakoku để gặp Riliane như kế hoạch, dù cuộc gặp mặt của hai người đó có thể gây nên hậu quả thảm khốc. Khi Sickle tức giận và bắt anh đưa Allen về, Behemo đi tới Jakoku và quyết định sẽ mạo nhận là một nữ nhân cho đến khi Allen có khả năng thất bại trong việc tìm kiếm Riliane.

Lấy tên giả là "Bufuko", Behemo trở thành người đầy tớ của Dòng họ Octo, phục vụ samurai Anan. Sau khi đám cháy lớn xảy ra tại Enbizaka vào EC 838, Bufuko được giao cho chăm sóc nữ thợ may bị bỏng nặng Kayo Sudou khi cô được Thẩm phán Gato Octo đưa về. Qua nhiều năm, Bufuko phục vụ thức ăn và chăm sóc cho nữ thợ may bơ vơ ấy tới khi cô ấy khỏe lại, Kayo cứ nhầm anh là cậu con trai đã mất của cô, Ren.

Vào EC 842, bác sĩ vùng Enbizaka tới khám cho Kayo và Bufuko biết được Kayo đã hồi phục một cách thần kì. Bufuko trò chuyện với vị bác sĩ về kinh nghiệm y học của mình trước khi chuẩn bị bữa tối cho Kayo và vị bác sĩ. Sau khi quay lại cùng thức ăn, anh theo dõi khi Anan bước vào và tra hỏi cô ấy về vị trí của song kéo. Sau khi tranh cãi với cậu ta về cuộc tra xét vô nghĩa này, Bufuko càng tranh cãi nhiều hơn khi Anan thông báo Kayo bị đuổi khỏi nơi ở của dòng họ Octo, cứ khăng khăng rằng tâm trí của nữ thợ may vẫn chưa bình phục.

Rồi Anan giải thích rằng từ giờ cậu ta sẽ giúp việc tại Thương quán Freezis và Bufuko sẽ quay về phục vụ cho cậu; sau khi than phiền và nhờ Kayo làm cho một bộ đồ hầu gái, Bufuko tạm biệt và đi tới Enbizaka cùng Anan, làm việc tại thương quán. Cuối năm đó, Kayo đến thăm Bufuko và đưa cho anh bộ đồ hầu gái anh đã yêu cầu, khiến Bufuko rất vui.[25] Trong khi làm việc, Bufuko vô tình lấy được Grim the End khi nó được đưa tới đó trên một con tàu buôn. Sau đó, khi một nhân viên mới tại thương quán tên Inukichi thích Bufuko, cậu cứ mặc kệ tên đó,[26] cuối cùng cũng chấp nhận hẹn hò vì cậu ta quá cứng đầu.

Khi Saruteito của Tộc Lang tới thương quán và gọi lớn, Bufuko chạy ra và biết được cô ấy muốn nói chuyện với Anan Octo. Tuy không hẹn trước nhưng anh vẫn vào báo cho chủ nhân và Saruteito có thể gặp mặt cậu ta được.[27] Khi Kayo bị bắt vì những vụ giết người mà cô ấy đã gây ra và phía thẩm phán không thể hành quyết cô ta vì ma thuật của tật đố, Bufuko lấy cắp đôi kéo may đã bị tịch thu của cô ấy. Với song kéo và Grim the End, anh tiếp cận Kokutan-douji và đưa cậu tới tiệm may của Kayo để nói chuyện riêng, dự định chấm dứt câu chuyện của cậu.[28]

Rời khỏi Địa giớiSửa đổi

Sau khi đưa cặp kéo của Kayo cho cậu ta, Bufuko thấy Kokutan từ chối giữ chúng và nhận ra kí ức của cậu ta vẫn chưa quay lại nhờ vào ảnh hưởng từ Rahab. Sử dụng Grim the End, Bufuko đưa kí ức của Kokuta về và tiết lộ mình chính là thần Behemo cho cậu. Anh giải thích rằng Sickle đã bắt anh tới đưa cậu về. Anh cũng nói thêm việc về những sự việc không ai hay biết như Kayo đã gây ra những vụ án mạng để trả thù Kai Miroku sau khi biết được Kai là kẻ phải chịu trách nhiệm cho vụ hỏa hoạn xảy ra tại Enbizaka.

Nghe Kokutan nói mong muốn được giúp Kayo thoát khỏi số phận bất tử trước khi phải đi, Behemo đưa Grim the End cho cậu ta và gợi ý cậu biến nó thành một thanh kiếm để hành quyết Kayo. Cảnh báo cậu nên cẩn thận, và bên trong chiếc chìa khóa cũng không còn ác ma nữa, và Behemo để cậu rời đi.[29] Sau đó, khi chuẩn bị quay về Thiên Giới, Behemo tiến tới rạn san hô mà Rahab đang đứng trò chuyện với Ma. Bỏ mặc Ma anh tìm thấy linh hồn của Kagura Octo và đưa cô ấy về trở về Thiên Giới.

Trong khi bay ngang qua Onigashima, Behemo trò chuyện với Kagura về những gì đã xảy ra với Grim the End, việc anh giả gái ở địa giới, và đặc biệt là về số phận của Kayo.[30] Rồi Kokutan-douji từ biệt bạn bè của cậu, nói rằng "Bufuko" sẽ đưa cậu đi gặp cha mẹ thật của cậu. Cuối cùng, Behemo quay về Thiên giới với Kokutan và Kagura.[31] Khi Nemesis Sudou phá hủy Thế giới thứ Ba vào EC 999, Behemo mất tích.[32]

Cậu ta thực sự là em trai sinh đôi của tôi. Chúng tôi là chị em... Behemo là một kẻ lập dị.
Thật tàn nhẫn khi nói là lập dị, chị à. Một người đàn ông ăn mặc như một người phụ nữ thì có gì sai chứ?
―Levia và Behemo[src]

Behemo là một vị thần ngạo mạn và lập dị. Là người tạo ra cơ thể vật lý của nhân loại, Behemo lấy làm tự hào về việc này và phải cưỡng khi phải gây hại tới những tạo phẩm của mình khi chúng đã tự phát triển được một thời gian.[33] Anh cũng quan tâm tới quá trình phát triển của họ và thích thú với việc giả làm con người, thích gặp những con người thú vị.[34] Tương tự, anh coi khinh phương pháp tạo nên các thể nhân tạo của Seth Twiright, coi chúng là những bản sao thấp kém từ tác phẩm của mình và không do dự phá hủy chúng để ngăn chúng hòa lẫn vào con người.[35]

Dù rất thông minh trong lĩnh vực của mình, Behemo lại có thái độ sai lệch và thiếu chuyên nghiệp. Trong giao tiếp, anh thường đưa ra những nhận xét khiếm nhã về tổn thất của người khác và xấc xược với họ,[36] cũng như khi bị chị gái gọi là kẻ lập dị. Không quan tâm người khác nghĩ gì về mình, Behemo thích mặc đồ của nữ giới và thích làm những điều "nữ tính" như mua sắm quần áo,[37] trang điểm, chơi búp bê lúc còn nhỏ,[38] nhất là mặc đồ của hầu gái, dù xác định rõ bản thân mình là nam giới.[39] Từ khi còn ở Thế giới thứ Hai, anh đã xấc xược với các đồng nghiệp của mình.[40]

Hành xử giống như một HER, dường như Behemo còn có chút thận trọng; dù tự hào về những sáng tạo của mình và hi vọng tái tạo nhân loại, khi ý kiến để anh hướng dẫn nhân loại bị từ chối, anh sẵn sàng giết Hazuki và Held; anh và Levia còn dự định phá hủy thế giới.[41] Dù sau có là nói không mong muốn việc này,[42] anh tiếp tục chống lại ý định của Held và Hazuki sau lớp mặt nạ phục tùng, gần như gây nên một tai họa khi để cho Allen gặp lại Riliane.[43] Anh cũng không ngần ngại tiêu diệt những đứa trẻ không phải là tạo vật của mình.[44] Dù thường giúp đỡ người khác như Kayo hay Allen thì cuối cùng phẩm hạnh của Behemo sẽ trở về sao cho phù hợp với mục tiêu hiện tại của mình.[45]

Kĩ năng và Năng lựcSửa đổi

Tôi là một vị thần, một vị thần đặc biệt theo nhiều cách khác nhau.
―Behemo[src]

Behemo là một vị nhà khoa học thông thái, chuyên gia về chế tạo cơ thể nhân tạo, tạo nên cơ thể của loài người và cả những sinh vật trong tưởng tượng như rồng.[46] Anh cũng hiểu biết về việc vận hành máy móc tại Thế giới thứ Hai, nhưng thiếu kinh nghiệm để vận hành các loại máy móc phức tạp hơn.[47] Sau khi cấy mắt nhân tạo, Behemo có thể điều chỉnh tầm nhìn của mình thông qua thay đổi thiết lập kênh thông qua mệnh lệnh từ não bộ của mình, cho phép anh nhìn qua các bề mặt chất rắn hoặc nhìn xuyên bóng tối theo ý muốn.[48] Với ngoại hình xinh đẹp, rất khó để phân biệt giữa anh và một phụ nữ.

Sau khi trở thành một vị thần, Behemo có tuổi thọ cực kì cao và tự động chuyển sinh sau khi chết.[49] Dù vậy, anh vẫn bị buộc phải tuân theo các quy tắc của Thế giới thứ Ba, nhưng lại có thể tự do di chuyển giữa các thế giới mà không gặp phải trở ngại nào, đi được tới Thiên Giới mà không bị đốt cháy.[50] Behemo còn sở hữu lượng lớn ma thuật và có thể bay.[51]

Levia Barisol: Bản thân khác của Behemo trong thế giới song hành. Dù tự nguyện làm việc dưới tư cách đồng nghiệp với "chị gái", hai người lại không thân thiện với nhau, Behemo trở nên thiếu trang nghiêm khi cô ấy ngại về những hành vi sai lệch của anh. Khi Levia bị hòa vào Ma, Behemo đã bỏ mặc cô, không coi thực thể đó là "chị gái" của mình.

Hazuki: Một đồng nghiệp của Behemo. Behemo làm việc với Hazuki khá thuận lợi tại Thế giới thứ Hai, nhưng sẵn sàng giết ông ta trò khi tạo ra Thế giới thứ Ba. Dù sau này, có vẻ đã từ bỏ mối thù với Hazuki, anh vẫn chống đối ông ta một cách thụ động và không coi trọng ông.

Held Yggdra: Một trong những thầy giáo của Behemo. Behemo làm việc dưới tư cách học sinh và nhân viên của Held, dù sau này anh đã chỉ trích lòng trung thành của Held với Hazuki.

Kayo Sudou: Một người phụ nữ Behemo gặp khi lấy tên Bufuko. Behemo quan tâm tới Kayo trong một phạm vi nào đó trong khi chăm sóc để cô ấy hồi phục, sau này nói rằng anh thấy cô là một con người thú vị.

Anan Octo: Chủ nhân của Behemo khi lấy tên Bufuko. Behemo tận tâm phục vụ Anan khi làm hầu gái của cậu, dù không tránh khỏi tranh cãi khi anh không đồng ý với ý kiến của cậu ta.

Bên lềSửa đổi

  • Tên Behemo được bắt nguồn từ Behemoth, một con thú lớn sống trên mặt đất trong thần thoại Do Thái - Kitô giáo; nó, cùng với Leviathan, được cho là đã bị giết bởi Thiên Chúa để dùng như 1 bữa tiệc cho các linh hồn công chính trên thiên đường.
  • Sở thích ăn mặc khác giới (còn gọi là crossdressing) của Behemo có thể được lấy cảm hứng từ Otokonoko, crossdressers nam trong văn hóa Nhật Bản đương đại.

Thông tin thêmSửa đổi

  • Trong khi ba Trụ Thần khác đều có danh hiệu tương ứng với Bốn Chung Mạt, vẫn chưa biết liệu Behemo có sở hữu danh hiệu "Chủ nhân Nghĩa Trang" hay không.

Thư viện ảnhSửa đổi

Xuất hiệnSửa đổi

Tham khảoSửa đổi

  1. Barisol's Child is an Only Child
  2. Đại Tội của Ác Ma: Họng súng của Nemesis - Lời mở đầu
  3. Đại Tội của Ác Ma: Họng súng của Nemesis - 7
  4. Pierot thứ Năm - Ngoại truyện
  6. Đại Tội của Ác Ma: Họng súng của Nemesis - Bảng chú giải
  9. Bảy Tội lỗi và Trừng phạt (truyện) - Tập bổ sung
  12. Queen of the Glass
  13. Đại Tội của Ác Ma: Pierrot thứ Năm - Phần 2, Chương 3
  18. Đại Tội của Ác Ma: Cuồng khí của Công tước Venomania - Lời kết
  19. Đại Tội của Ác Ma: Ác Thực Nương Conchita - Món tráng miệng
  20. Ác chi Nương: Lục Sắc Diêu Lam Khúc
  23. Đại Tội của Ác Ma: Pierrot thứ Năm - Phần 2 - Chương 4
  24. Pierrot & SCP Ngoại truyện
  25. Đại Tội của Ác Ma: Thợ may dốc Viên Vĩ - Đệ Nhất Chương, Nhị Mạc
  26. Đại Tội của Ác Ma: Thợ may dốc Viên Vĩ - Đệ Nhất Chương, Lục Mạc
  27. Đại Tội của Ác Ma: Thợ may dốc Viên Vĩ - Đệ Nhất Chương, Thất Mạc
  28. Đại Tội của Ác Ma: Thợ may dốc Viên Vĩ - Đệ Tam Chương
  30. Đại Tội của Ác Ma: Thợ may dốc Viên Vĩ - Đệ Tứ Chương
  31. Đại Tội của Ác Ma: Thợ may dốc Viên Vĩ - Đệ Ngũ Chương
  33. Pierrot & SCP Ngoại truyện
  35. Pierrot & SCP Ngoại truyện
  38. Barisol's Child is an Only Child
  40. Pierrot & SCP Ngoại truyện
  44. Pierrot & SCP Ngoại truyện
  48. Pierrot & SCP Ngoại truyện