FANDOM

Capriccio Farce
NND / YT (vietsub)
Tên gốc 茶番カプリシオ
Romaji Chaban Capurishio
Vocaloid/Utatte MEIKO
KAITO
Hatsune Miku
Kagamine Rin/Len
Megurine Luka
Camui Gackpo
GUMI
Ngày phát hành 13 tháng 8 năm 2011 (CD)

29 tháng 10 năm 2011 (PV)

Cộng tác viên Painter Brioche (minh họa)
Niên biểu
Series Series Khúc hát ru của Cỗ máy Đồng hồ
Bài hát trước Master of the Court (Bài hát)
Bài hát sau Master of the Hellish Yard (Bài hát)
Nào, Hãy bắt đầu Trà Phiên mang tên Tài Phán
―Hai người hầu[src]

Capriccio Farce (tạm dịch: Trà phiên Cuồng tưởng khúc) là một bài hát được phát hành bởi Akuno-P vào ngày 13 tháng 8 năm 2011 trong album Nhà hát Ác ma và sau đó được tải lên với PV vào ngày 29 tháng 10 cùng năm. Đây là bài hát thứ bảy trong Series Khúc hát ru của Cỗ máy Đồng hồ, kể về một cuộc họp giữa các cư dân của Nhà hát Ác ma.

Nội dungsửa

Các kim khí đã thức tỉnh gặp nhau trong một nhà hát đổ nát và để bắt đầu một phiên tòa. Chủ nhân Pháp Đình điều hành phiên tòa, nói rằng họ cần tìm kiếm kim khí tội lỗi còn mất tích, và hỏi Ma về vị trí của nó. Ma nói cô không biết nhưng có thể nó đang nằm trong tay "cô gái đó". Bánh Răng tin rằng sẽ chẳng có gì còn lại khi các kim khí hội tụ cùng nhau. Chủ nhân Nghĩa Trang cười nhạo rằng anh là kẻ bất lực, chẳng làm được gì.

Sau đó, Chủ nhân pháp đình ra lệnh cho Gammon Octo kể về lí do mà anh ta đến đây. Anh ta nói rằng muốn vào rừng tìm một thanh kiếm để xóa bỏ lời nguyền trên cơ thể mình nhưng bị bắt lại bởi Chủ nhân Nghĩa trang và hai người hầu. Chủ nhân pháp đình kết án tử cho Gammon nhưng Người đợi chờ đã đề nghị cho anh ta trở thành Đình sư. Phần còn lại nói về một người đàn ông cô đơn, trước khi chết đã xây một nhà hát trong rừng. Tuy nhiên, liệu lý tưởng giới mà ông luôn muốn dựng lên cho mình và con gái có thành hiện thực.

Lời bài hátsửa

Văn bản trong PVsửa

Bài hát có liên quansửa

Heartbeat Clocktowersửa

Heartbeat Clocktower ghi lại những suy nghĩ của Bánh Răng về các cư dân khác, cũng như quá khứ của Chủ nhân Pháp đình, nó kể lại chi tiết về sự hy sinh của Bánh Răng để giúp cô sở hữu sức mạnh của Chiếc muỗng Marlon.

Master of the Courtsửa

Master of the Court cho thấy mối quan hệ của Chủ nhân Pháp đình với các cư dân khác của nhà hát trước khi diễn ra Capriccio Farce, cũng như các mục tiêu tương lai của cô.

Master of the Graveyardsửa

Master of the Graveyard giải thích về vai trò của Chủ nhân Nghĩa trang trong nhà hát cũng như mối quan hệ của cô với một số các cư dân khác, trước khi diễn ra Capriccio Farce.

Albumsửa

Xuất hiệnsửa

Bên lềsửa

Khái niệm và Nguồn gốcsửa

  • Tiêu đề bài hát ám chỉ việc đến cách hành xử kì quái và không cần thiết của Chủ nhân pháp đình khi làm cho cuộc họp của họ giống như một "phiên tòa".
  • Tên bài hát bắt nguồn từ chữ "Capriccio", trong tiếng Ý có nghĩa là "ý thích", nó còn là tên của vở opera cuối cùng được sáng tác bởi Richard Strauss, cùng bao gồm mười ký tự.
  • Trò hề là một tác phẩm sân khấu nhẹ trong đó tình huống cốt truyện chính xác, nhân vật phóng đại, và các yếu tố gây cười thường được sử dụng để tạo hiệu ứng hài hước; như một ý nghĩa kép, nó cũng thường đề cập đến sự lố bịch, bực bội nhạo báng một tình huống hoặc sự kiện.
  • PV bài hát được tham khảo từ giao diện của trò chơi Ace Attorney, bao gồm cửa sổ hội thoại và hồ sơ nhân vật.

Thông tin thêmsửa

  • Cuốn sách Pháp đình Ác ma thông báo về sự bắt đầu của phiên tòa lố bịch, trích dẫn câu đầu tiên của bài hát.[1]
  • Trong tập sách, Gammon thể hiện sự thất vọng vì không thể có một cuộc họp bình thường, dù vậy anh ta không thể hiện ra vì không muốn chọc giận Chủ nhân pháp đình.[2]
  • trong PV, mỗi nhân vật được kèm theo một đồ vật có liên quan trên nền.
  • Đoạn cuối cùng của bài hát được hát bởi các nhân vật theo thứ tự ngày phát hành của Vocaloid đại diện tương ứng.
  • Trong Pháp đình Ác ma, bài hát được bắt đầu bằng một đoạn nhạc nền mang tên "5 phút trước phiên tòa", sử dụng một giai điệu tương tự như Capriccio Farce, mặc dù chậm hơn nhiều và với các nhạc cụ khác nhau.

Thư viện ảnhsửa

Liên kết ngoàisửa

Nicopedia - Bài viết về Capriccio Farce trên Nicopedia

Tham khảosửa

  1. Tập sách Nhà hát Ác ma - 5 phút trước phiên tòa - Capriccio Farce
  2. Tập sách Nhà hát Ác ma - Khúc hát ru của Cỗ máy Đồng hồ 6