FANDOM

CS
NND / YT (Vietsub)
Tên gốc ク ロ ノ · ス ト ー リ ー
Romaji Kurono Sutoorii
Tên tiếng Anh Clockwork Lullaby 5
Vocaloid/Utatte Luka, Rin, Len
Ngày phát hành 22 tháng 12 năm 2010 (CD)

09 tháng 5 năm 2011 (PV)

Cộng tác viên daishi (điều khiển)
Rgveta (minh họa, video)
Niên biểu
Series Nguyên Tội Vật Ngữ

Series Khúc hát ru của Cỗ máy Đồng hồ

Bài hát trước Tale of Abandonment on a Moonlit Night
Bài hát sau The Lunacy of Duke Venomania
Vì thời gian là vô hạn mà.
―Elluka Clockworker[src]

Chrono Story (tạm dịch: Câu chuyện của Thời gian) là một bài hát được phát hành bởi Akuno-P vào 22 Tháng 12 năm 2010 trong album Vương quốc Ác ma, sau đó một PV được tải lên trên Nico Nico Douga vào 9 tháng 5 năm 2011. Đây là bài hát thứ sáu trong Series Khúc hát ru của Cỗ máy Đồng hồ, gắn kết Series Bảy Đại Tội với Nguyên Tội Vật Ngữ thành một phần của Biên niên sử Ác ma.

Nội dungsửa

Bài hát bắt đầu trong Khu rừng của Held khi Hänsel hỏi Gretel rằng cô ấy có thể nghe tiếng chim hoặc nhìn thấy ánh trăng không. Gretel trả lời rằng cô thực sự nghe thấy "tiếng kêu khóc của cây rừng" và thấy "ánh sáng từ ngọn lửa". Cặp song sinh kể lại cách họ đã giết chết người phụ nữ mà họ gọi là "mẹ" và tìm thấy Nguyên Tội mà "mẹ" để lại. Họ chia Nguyên tội thành bảy phần: Sắc dục là hoa, Ác thực là hạt giống, Ngạo mạn là đá quý, Tật đố là dòng suối, Đãi nọa là cơn gió, Cường dục là đất, và Phẫn nộ là rừng. Trong quá trình đó, họ giải phóng Bảy Đại Tội vào thế giới và cầu nguyện rằng nó sẽ tiếp tục vần xoay.

Để đối phó với việc này, Held dưới dạng một cây cổ thụ nhờ người bạn cũ, Elluka Clockworker, tìm lại các đại tội. Lúc này, dù có được sự bất tử sau khi phá hủy "Điều quan trọng nhất", với cô đó chỉ là sự vô nghĩa. cuối cùng, cô đồng ý yêu cầu miễn nó giúp cô thư giãn, cô nói rằng "Dù sao thời gian cũng là vô hạn". PV sau đó mô tả Elluka trong hành trình tìm kiếm các tội lỗi. Bốn thành viên chính trong hậu cung của Venomania là Maylis BeelzeniaGumina GlassredLukana Octo, và Mikulia Greeonio lần lượt xuất hiện. Vào cuối của PV cô đến lâu đài của Bá tước Venomania Sateriasis .

Lời bài hátsửa

Các bài hát có liên quansửa

Recollective Musicboxsửa

Recollective Musicbox kể chi tiết về quá khứ của "Elluka", mô tả về việc cô mất đi người thân yêu của mình trước khi chấp nhận yêu cầu của Held

Tale of Abandonment on a Moonlit Nightsửa

Tale of Abandonment on a Moonlit Night kể lại việc Eve MoonlitAdam Moonlit bị giết bởi HanselGretel trước sự kiện Chrono Story.

The Lunacy of Duke Venomaniasửa

The Lunacy of Duke Venomania mô tả một sự kiện xảy ra sau Chrono Story, cho thấy những gì diễn ra trong điểm đến tiếp theo của Elluka khi tìm kiếm các Kim Khí Đại Tội

The Journey of Two Mages ~Great Wall and Watchman~sửa

The Journey of Two Mages ~Great Wall and Watchman~ cho thấy Elluka vẫn tiếp tục tìm kiếm tất cả các kim khí tội lỗi, cô đến phương Đông với người học việc mới của mình để thu thập Song kiếm Levianta.

Seven Crimes and Punishmentssửa

Seven Crimes and Punishments tạo ra một số sự ám chỉ tới Chrono Story, kể lại những sự kiện lịch sử do Bảy Đại Tội; một số lời bài hát của bài hát cũng song song với Chrono Story

Albumsửa

Xuất hiệnsửa

Bên lềsửa

Khái niệm và Nguồn gốcsửa

  • Trong tiếng Hi Lạp thì “Chrono” có nghĩa là thời gian.
  • Tiêu đề romaji của ca khúc (Kurono Sutori) có thể được hiểu là có nghĩa "Dark Story" (Kuro no Sutori).

Thông tin thêmsửa

  • Cuốn sách Pháp đình Ác ma nhắc đến bài hát như là một sự trao đổi bí mật giữa Elluka và Held rằng việc ông lo lắng rất quan trọng để tạo ra Nhà hát Ác ma.[1]
  • Sau đó trong tập sách, Gammon Octo tóm tắt các sự kiện chính của bài hát: Bằng một cách hài hước, ông bình luận rằng câu chuyện này có quá nhiều nhân vật phức tạp.[2]
  • Phẫn nộ được đại diện bằng màu trắng, nhưng sau đó lại được đại diện bởi màu xanh lá cây trong Judgment of Corruption.
  • Trước khi giới thiệu về Elluka, PV của bài hát có mô tả các cơ thể khác nhau của cô: cơ thể ban đầu, sau khi hoán đổi với Lukana và Ma sau khi cô trao đổi với Kayo.
  • Hai từ trong cụm từ kích hoạt Kĩ thuật hoán đổi (ノ ロ ク リ ト ス - no ro ku ri to su) sử dụng các kí tự giống như tiêu đề của bài hát khi đảo ngược các kí tự.

Thư viện ảnhsửa

Tham khảosửa

  1. Tập sách Pháp đình Ác ma - 5 phút trước phiên tòa - Chrono Story
  2. Tập sách Pháp đình Ác ma - Khúc hát ru của Cỗ máy Đồng hồ 5