FANDOM

Đây là danh sách những nhân vật phụ đã xuất hiện hoặc được nhắc đến trong The Tailor of Enbizaka, bao gồm những bài hát hoặc những văn hóa phẩm liên quan.

Gato Octosửa

Gato Octo là hậu duệ đời thứ 14 của dòng họ Octo sống ở Jakoku và là thẩm phán của vùng Izasa. Sinh ra vào khoảng cuối thế kỷ thứ 8 EC, Gato trở thành người đứng đầu dòng họ và có một cô con gái tên là Kagura.[1] Sau đó, ông sinh ra thêm ba người con nữa.[2] Vào khoảng EC 800s, Kagura trốn đi với người mình yêu - Nagare, từ đó, Gato không thừa nhận cô là con gái ông.

Sau khi một đám cháy lớn xảy ra tại Enbizaka vào EC 838, Gato kết luận rằng có người cố ý gây ra đám cháy từ lãnh địa của họ. Sau đó ông cho người tìm kiếm thủ phạm phóng hỏa nhưng không tìm ra bất cứ kẻ tình nghi nào. Cuối năm đó, ông giam giữ con gái của Kagura - Kayo, vì có tin đồn rằng cô ấy bị điên. Ông còn ra lệnh cho cháu mình - Anan tìm lại bảo vật của gia tộc - Song Kiếm Levianta.

Trong lúc này, nhà sư Giyara và bạn đồng hành Gakusha của ông ta, thực ra là Gakusha Octo đã mất trí nhớ, tới gặp Gato. Không nhận ra Gakuga vì anh ta đã che mặt, Gato nghe Giyara báo lại có một nhóm nam giới có vũ trang ở trên núi Izasa à nghi ngờ chúng là thành viên của Hồng Y Thú. Sau khi giải thích cho hai nhà sư tổ chức đó là gì, ông nói với Gakusha rằng mình không thể làm gì vì thành viên của chúng đã thâm nhập vào cộng đồng và cũng không có bằng chứng xác thực cho những hành động sai trái của chúng.[3]

Đầu EC 842, Gato biết về Tài Đoàn Freezis và đã hoàn thành xây dựng lại tiệm may của Kayo và Kayo đã hoàn toàn hồi phục về mặt thể chất. Sau đó ông nói Anan hỗ trợ tài đoàn tại thương quán ở Enbizaka và cho Kayo trở về nhà ngay lập tức.[4] Sau khi hai nạn nhân thiệt mạng trong một vụ giết người gần đây ở Enbizaka, Gato ra lệnh cho lực lượng cảnh sát của mình phải điều tra kỹ lưỡng vấn đề này, hy vọng sẽ giải quyết những tên tội phạm trước khi sự hỗ trợ của công chúng giảm quá mạnh.[5]

Cuối năm đó, ông xét xử Kayo vì đã giết hại bốn thành viên của nhà Miroku và lần lượt hỏi lý do cô ta giết Mei, Miku, RinKai; khi Kayo nnois những phụ nữ đó "vẽ vãn" Kai còn Kai đã "lừa dối" cô, Gato cố giả thích rằng Kai không phải chồng cô ta và bỏ cuộc khi Kayo vẫn khăng khăng. Quyết định rằng cô ta đã bị điên, ông kết án tử cho cô. Khi phát hiện ra Kayo không bị giết chết dưới lưỡi kiếm của viên đao phủ, Gatto đã hoãn vụ hành quyết lại bốn ngày. Rồi Kokutan-douji tới gặp ông và xin để cho cậu ta hành quyết Kayo. Do đã từng nghe về những việc làm anh hùng của Kokutan, Gato đồng ý để cậu chém đầu Kayo bằng Grim the End.[6]

Gaou Octosửa

Gaou Octo là một thẩm phán ở Izasa và là trưởng họ của dòng họ Octo.[7] Sinh ra vào khoảng thế kỷ thứ 6 EC, Gaou trở thành một kiếm sĩ lang thang tại Jakoku,[8] và quen biết với thợ rèn Chartette Langley cùng Song Kiếm Levianta của cô ấy.[9] Sau đó Gaou đã góp công vào Nội Chiến Jakoku, chiến đấu cho Ekoku của phe Tokugawa bằng thanh kiếm mà Chartette rèn cho ông.[10] Vào EC 549, ông gặp lại Chartette tại cây cầu dẫn vào Enbizaka và được cô đưa cho song kiếm, đã được rèn lại và bỏ trong một chiếc túi. Ông nhanh chóng quay lại chiến trường[11] và thương tiếc khi hay tin Chartette đã mất.

Tại Trận chiến tại Jagahara, vẫn thương tiếc cho người bạn đã mất, Gaou đánh bại Jahime Hatsune,[12] sau đó chứng kiến cuộc nội chiến kết thúc và Tokugawa được trao vương miện trước dân chúng.[13] Sau cuộc nội chiến, ông được thăng chức thẩm phán vùng Izasa,[14] đổi tên thành "Oto Gaou" do sự kì thị ngoại quốc của chính quyền mới. Sau đó, tướng quân cho Gaou đưa người ngoại quốc vào trong Jakoku, cho họ ở Onigashima.[15]

Thời gian sau, biết được sức mạnh ác ma của Song Kiếm, Gaou niêm phong nó trong một chiếc hộp tại một hạng động trên bờ biển Onigashima, giữ kín việc nó đã được rèn lại thành một đôi kéo khỏi con cháu.[16] Vocaloid đại diện của ông là Camui Gackpo.

Giyarasửa

Giyara là một thầy tu lang thang ở Jakoku. Vào khoảng thế kỷ thứ 9 EC, đi ngang quá núi Izasa và tìm thấy một thứ gì đó trông như là quái vật. Tuy ban đầu kinh sợ nó, sinh vật này lên tiếng cầu xin ông giúp đỡ. Nhìn thấy những vết bỏng mó nó phải chịu, Giyara đưa nó tới một ngôi chùa hoang và chăm sóc cho nó. Sáng hôm sau, ông ngạc nhiên khi thấy con quái vật hôm qua đã biến thành một người đàn ông trần truồng. Biết được anh ta không còn nhớ những gì đã xảy ra với mình, Giyara cho anh ta mượn vài bộ đồ của Phật tử và đặt cho anh ta cái tên "Gakusha".

Giyara tiếp tục ở cùng Gakusha trong ngôi chùa cho tới khi những vết bỏng của anh ta lành lại; trong lúc này, Giyara để ý thấy Gakusha quan tâm tới những kinh sách của Phật mà ông đã tụng, sau khi nói chuyện với anh ta thì Giyara đồng ý dạy chúng cho anh. Một ngày, Gakusha tới gặp Giyara và giải thích là có một nhóm người mang vũ khí đang ở trên núi, dù trông họ không giống ăn cướp. Giyara quyết định đây là lúc phải rời đi và cùng Gakusha xuống núi, đi tới Enbizaka; nhân ra đồng bạn của mình muốn giấu những vết bỏng trên mặt khỏi những người đi ngang qua họ, Giyara đưa cho anh ta một cái fukaamigasa để che đầu lại.

Sau khi tới tư dinh của Gato Octo, Giyara báo cáo lại với viên thẩm phán về nhóm người ở trên núi. Sau khi biết được có thể đó là thành viên của Hồng Y Thú, Giyara và Gakusha rời khỏi tư dinh. Giyara nói về việc ông muốn tiếp tục chuyến đi, chấp nhận cho Gakusha đi cùng mình trong khi anh ta cố nhớ ra quá khứ của anh. Trong bốn năm sau đó, hai người cùng nhau đi khắp Onigashima, Giyara tiếp tục chỉ dạy cho Gakusha cho tới khi anh ta trở thành một nhà sư thực thụ. Một ngày, khi hai người ở lại làng Momogengou vào EC 842, Giyara lâm bệnh nặng.

Nằm trên giường bệnh, Giyara an ủi Gakusha đang đau buồn và nhắn nhủ anh ta hãy sống sao miễn cho anh hạnh phúc là được, dù là tiếp tục làm một nhà sư hay tìm một lối đi mới. Sau đó, ông mất. Sau khi mất, Giyara bối rối khi thấy mình đang ở Minh Giới. Rồi Chủ nhân Minh Giới tiến tới gặp ông. Bày tỏ thắc mắc của mình, Giyara biết được mình bị đưa tới đây là do nhầm lẫn. Đề bù lại, bị Chủ nhân ban cho Giyara một điều ước. nGhĩa về người bạn của mình, Giyara ước cho Gakusha lấy lại được kí ức; khi nguyện vọng cuối cùng của ông được hoàn thành, nhà sư đi tới Sukhavati.[17]

Jahime Hatsunesửa

Jahime Hatsune là công chúa của Jakoku vào khoảng EC 540s và là con gái của Nobunaga. Sinh ra vào khoảng thế kỷ thứ 6 EC và là một thành viên của gia đình quý tộc Hatsune, Jahime trở thành một công chúa ích kỷ, dùng tiền vào lợi ích của riêng mình. Sau cái chết của cha cô do thuộc cấp nổi dậy, Jahime quyết định là cô muốn tất cả mọi thứ của Jakoku, thông đồng với pháp sư Julia IR và thuộc hạ của cô ta. Chiếm tất cả các bang của Jakoku, cô công chúa ra sức mở rộng ảnh hưởng của mình, quyết định thực hiện ước mơ của cha - hợp nhất Jakoku.

Phe phái của Jahime sau bị chống lại bởi Gaou Octo và đồng bọn, hai pháp sư Elluka Clockworker, Gumillia và một người thợ rèn già - Chartette Langley. Cuối cùng bị đánh bại bởi Gaou trong Trận chiến tại Jagahara, Jahime cố gắng tồn tại qua những xung đột và chứng kiến gia tộc Tokugawa trở thành người cai trị mới của Jakoku. Đau lòng, cô công chúa và truy lùng Julia IR và ra nước ngoài. Sau đó, một Đồng Thoại Freezis viết về cô.[18] Có lẽ cô được tạo hình bởi Vocaloid Hatsune Miku

Kinounasửa

Một bà lão sống ở Momogengou và là vợ của Kurookina. Một ngày, chồng cô đã mang một phần thân cây mun phát sáng với một ánh sáng mờ nhạt. Dù bị ấn tượng bởi sự hiếm hoi này, bà trở nên lo lắng vì hậu quả của việc lấy đi khúc thân cây; khi bà cố trả nó lại, nó vỡ ra và để lộ ra một đứa bé đang khóc trong đó. Dù chồng bà sợ hãi và muốn vứt đứa trẻ đi, Kinouna thuyết phục chồng giữ đứa bé lại, mê mẩn mái tóc vàng của cậu bé.

Nhận nuôi đứa bé, hai vợ chồng đặt tên cho cậu là "Kokutan-douji" bởi vì cậu xuất hiện từ một cây gỗ mun và nuôi dưỡng cậu.[19] Kinouna ép cậu bé học kinh Phật.[20] Khi kokutan lên mười bốn, cậu ta rời đi để tìm người mẹ thật của mình.[21] Trong khi cậu đi, Kinouna cho nhà sư Gakusha ở lại một đêm trước khi đuổi anh ta đi vào ngày hôm sau.[22]

Kurookinasửa

Một ông già sống tại Momogengou và là chồng của Kinouna, một người phụ nữ thích những thứ màu vàng hoặc có giá trị. Một ngày, khi đang đi bộ lên núi, ông phát hiện ra một cây gỗ mun sáng mờ mờ trên một phần của thân cây của nó. Nghĩ rằng có thể có một cái gì đó có giá trị bên trong thân cây, ông già cắt ra một phần của cây để mang về nhà. Khi ông đưa cho vợ ông, bà ta cố bảo ông trả khúc cây này lại vì sợ lấy nó đi sẽ gây ra hậu quả nào đó. Khúc cây vỡ ra và Kurookina phát hoảng vì có một đứa bé trong đó.

Bị vợ thuyết phục, Kurookina nhận nuôi đứa trẻ và đặt tên cậu là "Kokutan-douji" bởi vì cậu xuất hiện từ một cây gỗ mun và nuôi dưỡng cậu. Khi kokutan lên mười bốn, cậu ta rời đi để tìm người mẹ thật của mình.[23] Trong khi cậu đi, Kurookina và vợ cho nhà sư Gakusha ở lại một đêm.[24]

Người họ Miroku (mẹ)sửa

Một phụ nữ Jakoku và là mẹ của Kai. Sinh ra vào khoảng thế kỷ thứ 9 EC, bà bị một người đàn ông Marlon hãm hiếp và có thai. Bà sinh một đứa con trai, đặt tên cậu là Kai và nuôi dưỡng cậu khoảng 10 năm trước khi tự sát. Cái chết của bà làm Kai tham gia vào hội chống ngoại - Hồng Y Thú.[25]

Nagare Sudousửa

Nagare Sudou là một thợ may ở Jakoku và là cha của Kayo. Sinh ra vào khoảng đầu thế kỷ thứ 9 EC, Nagare trở thành một thợ may và qua lại với Kagura Octo, không hay biết đó thực chất là Ác ma Tật đố bên trong cơ thể của Kagura.[26] Cuối cùng, hai người bỏ trốn cùng nhau, Nagare mở một tiệm may ở Enbizaka để kiếm sống, họ sinh ra một người con gái và đặt tên là "Kayo".[27] Sau này, ông chết do bệnh tật.[28]

Nobunaga Hatsunesửa

Nobunaga Hatsune là lãnh chúa ở Jakoku vào khoảng EC 540 và là người đứng đầu gia tộc Hatsune. Ông có một đứa con tên là Jahime. Sau này, ông nói với con gái về ước muốn hợp nhất Jakoku của mình. Trong cuộc nội chiến Jakoku, Nobunaga trở thành lãnh chúa mạnh nhất cả vùng rồi bị cấp dưới của mình giết trong một cuộc nổi loạn.[29]

Ren Sudousửa

Ren Sudou là con trai của Gakuga và Kayo Sudou, sinh ra vào EC 838 tại Enbizaka, Jakoku. Một năm sau, khi có một vụ hỏa hoạn lớn xảy ra, Kayo bế cậu trên tay khi cố gắng chạy trốn. Khi ngôi nhà cháy sập xuống Kayo, cô để lạc mấy đứa bé. Sau đó, Ren chết trong ngọn lửa. Do cậu có mái tóc vàng và đôi mắt màu xanh lam, Kayo bắt đầu coi những ai có đặc điểm tương tự là cậu.[30] Vocaloid đại diện của cậu có thể là Kagamine Len.

Bác sĩ vùng Enbizaka (vô danh)sửa

Là cha của Mei, ông thành lập một phòng khám tại Enbizaka. Sinh ra Mei với một phụ nữ người Lucifenia, vị bác sĩ dạy dỗ về y học cho Mei trong khi cô bé lớn lên, rồi vợ ông qua đời. Sau vụ hỏa hoạn tại Enbizaka vào EC 838, ông bắt đầu chăm sóc những người sống sót tại phòng khám của mình với sự giúp đỡ của con gái.[31]

Bốn năm sau, ông đã nhận dòng họ Octo gọi tới để kiểm tra một nạn nhân của vụ hỏa hoạn mà họ đang chăm sóc, Kayo Sudou. Nhận ra cô ấy phục rồi rất tốt, ông khen ngợi sự cống hiến của hầu gái Bufuko và biết được Bufuko cũng lớn lên trong một gia đình làm nghề y với bố là người Lucifenia, giống như Mei vậy. Ông trò chuyện thêm về mong muốn tìm hiểu kiến thức y khoa của Evillious, nơi có nền y học tiên tiến hơn Jakoku, Bufuko ngắt lời ông và giải thích là đã tới giờ dùng bữa tối.

Khi chuẩn bị rời đi, vị bác sĩ nhận lấy một nắm cơm từ Bufuko và tới nói chuyện trực tiếp với Kayo, nhận xét về khả năng bình phục của cô. Thế nhưng ông bị bất ngờ khi Kayo không chịu tin rằng các vết bỏng của cô ta đã lành. Ông cho Kayo soi gương nhưng cô ấy trở nên hoảng loạn khi thấy hình ảnh "xấu xí" của mình trong gương. Nhân ết rằng có vẻ tâm trí cô ấy vẫn chưa bình phục, ông nhân lấy nắm cơm của Bufuko và rời đi.[32] Cuối năm đó, ông chẩn đoán Mei cảm lạnh sau khi cô bị ốm, nói cho Kai các chẩn đoán của mình.[33]

Tham khảosửa

  1. Tập sách Bảy Tội lỗi và Trừng phạt
  2. mothy_akuno - 17/02/2015 - Sơ đồ Gia phả
  3. Đại Tội của Ác Ma: Thợ may dốc Viên Vĩ - Đệ Nhị Chương
  4. Đại Tội của Ác Ma: Thợ may dốc Viên Vĩ - Đệ Nhất Chương, Nhị Mạc
  5. Đại Tội của Ác Ma: Thợ may dốc Viên Vĩ - Đệ Nhất Chương, Ngũ Mạc
  6. Đại Tội của Ác Ma: Thợ may dốc Viên Vĩ - Đệ Tam Chương
  7. mothy_akuno - 17/02/2015 - Sơ đồ Gia phả
  8. Đại Tội của Ác Ma: Thợ may dốc Viên Vĩ - Đệ Nhất Chương, Nhất Mạc
  9. Thiên Giới (truyện)
  10. Đại Tội của Ác Ma: Thợ may dốc Viên Vĩ - Đệ Nhất Chương, Thất Mạc
  11. Thiên Giới (truyện)
  12. Đại Tội của Ác Ma: Thợ may dốc Viên Vĩ
  13. Thiên Giới (truyện)
  26. Đại Tội của Ác Ma: Thợ may dốc Viên Vĩ - Đệ Tứ Chương
  33. Đại Tội của Ác Ma: Thợ may dốc Viên Vĩ - Đệ Nhất Chương, Tam Mạc