FANDOM

FtP
NND / YT (engsub)
Tên gốc 五番目のピエロ
Romaji Gobanme no Piero
Tên tiếng Anh The end of Hänsel
Vocaloid/Utatte Kagamine Len (Append)
Megurine Luka (bản album)
GUMI (bản album)
Ngày phát hành 03 tháng 6 năm 2011
Cộng tác viên Hekicha (minh họa)
Signal-P (masterization)
Niên biểu
Series -
Bài hát trước Gift from the Princess who Brought Sleep
Bài hát sau The Tailor of Enbizaka
Đối với các định nghĩa khác, xem Fifth Pierrot (định hướng)
Và từ Đen hóa thành Đỏ
―Lemy Abelard[src]

Fifth Pierrot (tạm dịch: Pierrot thứ Năm) là một bài hát được sáng tác và đăng lên bởi Akuno-P vào 3 tháng 6, 2011. Nó tiếp tục câu chuyện của Fifth Pierrot, một sát thủ của tổ chức Père Noël, người dạo trên đường phố của Rolled vào buổi đêm

Nội dungsửa

Vào 2 giờ đêm tại thành phố Rolled, Lemy Abelard tìm nạn nhân tiếp theo của cậu. Cậu nói rằng Santa Claus Đầu tiên dạy cậu rằng thế giới này đầy những sai lầm, với danh nghĩa Pierrot thứ Năm, cậu làm công việc trừng phạt những đứa trẻ xấu xa. Cậu dùng con dao bạc đâm vào những con heo lớn và thổi sáo dưới ánh trăng trong gách xiếc vắng khách, "Và màu đen chuyển thành đỏ". Chiếc lồng của Pierrot được mở ra và cậu đi vòng quanh đường phố. Sau khi 'Nhà Ma Thuật thứ Bảy' nói với cậu hãy trốn khỏi đây với cô ấy, cậu thông báo với Santa về điều này và hôm sau, Nhà ma thuật rời khỏi Père Noël.

Sau đó, vào buổi đêm, Pierrot đang chờ con mồi mới của mình thì bỗng nhiên cảm thấy một cơn đau ở lồng ngực và sợ hãi vì mình sắp chết. Khi nhìn lên, cậu thấy được người ám sát cậu, Xạ Thủ thứ Tám. Cậu bắt đầu cảm thấy buồn ngủ và thấy cha mẹ thật của mình mỉm cười với cậu; trong khoảng khắc cuối cùng, cậu nghe thấy Nhà Ma Thuật thứ Bảy thì thầm cậu đã nên trốn thoát cùng cô và cười nhạo cậu. Sau đó, có một bức thư được gửi từ Santa Claus Đầu tiên tới "người chị dâu yêu dấu", nói rằng sẽ đợi cô ở Cao nguyên Merrigod; cô ấy ký nó là từ "Irina Clockworker."

Cấu tạosửa

Giọng hát của Vocaloid Kagamine Len được sử dụng suốt bài hát, với Megurine LukaGUMI được thêm vào khi phát hành Pháp đình Ác ma (album). Guitar điện, trống, guitar bass, piano synth và piano được sử dụng làm nhạc cụ, cùng một bộ lọc sóng vô tuyến được sử dụng để kết nối cả bài hát tốt hơn.

Bài hát mở đầu với tiếng của nhạc cụ, tiếp đó, câu hát đầu tiên cất lên ở phút 0.23, sau đó đoạn điệp khúc đầu tiên bắt đầu tại 0.48, rồi đoạn điệp khúc kế tiếp phát ra tại phút 1.01. Tiếng nhạc cụ kế đó phát ra tại phút 1.25, đưa tiếng nhạc của guitar vào rồi kết thúc ở 1.50. Câu thứ hai cất lên ngay sau đó, tiếp theo là một đoạn điệp khúc thứ hai tại 2.15 rồi một đoạn dùng nhạc cụ ở phút 2.31. Nhạc cụ nổi lên khi lời ghi chú của bài hát xuất hiện và kết thúc ở 2.42. Tại 3.08, đoạn điệp khúc cuối cùng bắt đầu rồi lặng im tại 3.40. Một biến thể của nhạc mở đầu được chơi ở phút 3.46 và nhanh chóng đạt được nhịp độ cao trào cho đến khi kết thúc bài hát.

Lời bài hátsửa

Văn bản trong PVsửa

Bài hát liên quansửa

Gift from the Princess who Brought Sleepsửa

Gift from the Princess who Brought Sleep kể lại câu chuyện của Công Chúa Ngủ Mê Thứ Ba, giải thích về việc cô đã "nghỉ ngơi."

Boy of the End Hänsel sửa

Boy of the End Hänsel ám chỉ việc Hänsel phục vụ cho Santa Claus, và Pierrot thứ Năm là một trong những chuyển sinh của cậu.

Albumsửa

Xuất hiệnsửa

Bên lềsửa

Khái niệm và Nguồn gốcsửa

  • Pierrot là một nhân vật cổ trong kịch câm của Pháp, thường được miêu tả là một nhân vật ngây thơ hoặc ngu ngốc, trở thành nạn nhân của sự bốc lột của người khác phản ánh việc Lemy được Julia biến thành công cụ cá nhân của cô; Pierrot cũng thường được miêu tả như một chú hề, có tính cách hài hước, kết hợp trang phục của Lemy.
  • Tại Cộng hòa Lucifenia, nơi bao gồm Rolled, được lấy cảm hứng từ Cộng hòa Pháp, gắn liền với hình ảnh Pierrot thứ Năm. 
  • Tiêu đề tiếng Anh của bài hát, "The end of Hänsel", đề cập đến việc Lemy là một chuyển sinh của Hänsel cũng như cái chết của cậu
  • Trong khi chú thích về bài hát, mothy nói rằng những chú hề cũng rất lãng mạng và họ là người kết nối niềm vui.[1]

Thông tin thêmsửa

  • Danh sách Tập sách Pháp đình Ác ma, pháp đình không nói về chuyện tương lai của Lemy, chỉ đề cập rằng Julia là lãnh đạo của Père Noël và Lemy cũng là một thành viên trong đó.[2]
  • Phía sau Tập sách, Gammon Octo nhận xét về sự khác biệt giữa Lemy và các chuyển sinh khác của HänselGretel; anh ghi chú rằng Hai người hầu chỉ là những bản sao của chúng lẫn những câu hỏi về những gì xảy ra với bản gốc.[3]
  • Bài hát tường thuật trong Pháp đình Ác ma, nó sử dụng giọng hát của Luka và GUMI cho những phần nhỏ của bài hát liên quan đến Nhà Ma Thuật thứ Bảy lẫn Xạ Thủ thứ Tám.

Thư viện ảnhsửa

Liên kết ngoàisửa

Tham khảosửa

  1. Twitter Mothy - 02/24/15 - 個人的に道化師という職業にはロマンが詰まっていると思う。結構楽しみながら作った曲。
  2. Tập sách Pháp đình Ác ma - 5 Minutes Before Court - Fifth Pierrot
  3. Tập sách Pháp đình Ác ma- The End of "Hänsel"