FANDOM

WikiPolloImage
WikiArteImage
GiftPoison
Trong giấc ngủ, tất cả mọi người đều quên đi những rắc rối và đau khổ của cuộc sống. Trong thực tế khó chịu, những mong muốn của họ không thể trở thành sự thật. Khi mọi người đang ở trong giấc mơ, họ có thể. Nên tôi làm nó cho họ. Gift. Một liều thuốc ngủ.
―Margarita Blankenheim[src]

Gift là một chất độc có nguồn gốc từ Vương quốc Elphegort. Ban đầu nó được tạo ra như một loại thuốc ngủ đặc hiệu, loại thuốc chết người này sau đó được tinh chế thành một chất độc cực kì nguy hiểm. Nó đã được sử dụng bởi một vài cá nhân nổi bật trong lịch sử Evillious có thể kể đến như Nữ hoàng Prim Marlon và Hầu tước phu nhân Margarita Blankenheim.

Lịch sử sửa

Lịch sử ban đầu sửa

Gift đầu tiên được sáng chế ra bởi ma đạo sư của Elphegort, sử dụng rễ cây hoa hồng cao nguyên Greeonian có nguồn gốc từ Cao nguyên Merrigod để tạo ra một thứ thuốc rượu giúp ngủ hiệu quả. Do hiệu lực của thuốc, người ta phát hiện ra rằng thay vì xem như món quà, nó sẽ gây ra cái chết cho bất cứ ai uống quá liều. Do những khó khăn trong việc cung cấp liều lượng chính xác, nó được coi là một chất độc cực kì nguy hiểm. Vào khoảng EC 151, Bá tước phu nhân Mikulia Calgaround học được cách tinh chế loại thuốc này từ hoa hồng của Calgaround và sử dụng nó để đầu độc chồng cô.[1]

Câu chuyện của Ác ma sửa

Vâng, gia đình Rogzé là một gia đình chuyên về dược phẩm, vì vậy ai đó từ gia đình chúng tôi có thể sẽ có được chất độc Gift hãm hại Arth. Nghĩ kĩ thì, khi tôi lần đầu gặp Arth, tôi có thể đã đặt một cái gì đó vào trong ly rượu của anh ta. Nhưng tôi sẽ không để lại bất kì dấu vết nào từ lúc bắt đầu vì thế tôi đã quên những điều đó từ rất lâu rồi.
―Prim kể lại lần sử dụng Gift đầu tiên của bà[src]
PrimNeyAbyss

Hoàng hậu Prim, sử dụng Gift để đạt được mục đích trong chính trị

Trong những năm đầu EC 470, quý tộc Plus Rogzé tinh chế công thức của thuốc và tăng cường hiệu lực của nó. Sau khi hoàn thành, ông đã chia sẻ công thức với các con, PrimPresi. Ngay sau đó, Prim sử dụng Gift đã tăng cường hiệu lực để đầu độc vua Arth thông qua ly rượu của anh ta trong cuộc họp tiếp theo của mình với quốc vương. Arth đã uống chất độc nhưng được chăm sóc để có thể sống sót trước tác dụng của thuốc.[2]

Sau khi trở thành Nữ hoàng của Marlon, Prim gửi thành phẩm của mình đến con trai của nhà nghệ thuật bị giam cầm, Margaret, thông qua sự hướng dẫn của một người bảo vệ để có được chất độc trong EC 489; Margaret chấp hành yêu cầu của Nữ hoàng và tự tử bằng thuốc độc.[3] Sau cái chết của chồng bà, Prim bắt đầu có kế hoạch giết chết tất cả những người thừa kế tiềm năng khác với Gift.

Trong EC 491, Bộ trưởng Presi sử dụng Gift để ám sát đối thủ của mình, Thủ tướng Genesia của Lucifenia.[4] Trong EC 494, Prim đầu độc thành công tất cả các con của chồng với người vợ trước của ông và đa số những đứa con ông đã có với thê thiếp, chỉ để lại con trai mình được lên ngôi vua.[5] Tại một số thời điểm, Prim truyền kiến thức của mình về Gift cho pháp sư của triều đình, Abyss I.R.. Gift Thứ Hai tiếp tục được lưu truyền qua nhiều thế hệ của gia đình Rogzé.[6]

Náo động Bệnh lạ ở Toragaysửa

Trải qua nhiều lần thất bại, Margarita đã có thể hoàn thiệt hơn Gift thứ Sáu. Thât tuyệt vời. Với nó, ta không cần uống. Nó phát tán qua đường không khí, người người sẽ chìm vào giấc ngủ mang tên cái chết - Đó là dịch bệnh lây nhiễm còn nhiều hơn cả bệnh Gula. Cô ấy đã tạo ra một kiệt tác!
―Mayrana Blossom[src]
Mar JAPANESE

Mayrana giao Gift thứ Ba cho Margarita

Thỉnh thoảng sau đó, Julia Abelard dạy học trò của cô ta, Mayrana Blossom, làm thế nào để tạo ta Gift.[7] Khoảng EC 609, Julia ra lệnh cho đệ tử của mình ban hành một hoạt động cho Père Noẽl: chuyển đổi chất độc Gift thành một bệnh dịch lây lan trong không khí và sau đó có thể độc chiếm việc chữa bệnh thông qua thị trường ngầm. Trong khi Margarita Blankenheim được giao nhiệm vụ phát triển thuốc chữa bệnh.[8]

Mayrana tiến hành thử nghiệm với Gift để tạo ra các công thức cần thiết. Không hài lòng với kết quả, cô coi Gift thứ Ba là một sự thất bại. Kế đó, cô chuyển giao nhiệm vụ cho Margarita vào ngày 25, EC 609, tuyên truyền sự bịa đặt của mình cùng với các công thức cho Hầu tước phu nhân.[9] Margarita phát triển Gift thứ Tư nguy hiểm hơn. Trộn nó với mứt trauben, cô thử nghiệm các biến thể trên chồng mình và tình nhân của anh ta vào ngày 30.[10]

Margarita sau này phát triển nó thành Gift thứ Sáu và sử dụng nó để đầu độc cha mình, tiến sĩ Marx Felix vào ngày 18. Sau đêm đó, Marx rơi vào tình trạng hôn mê và phải nhập viện trong Aceid.[11] Vào giữa tháng mười, Margarita tạo ra Gift thứ Sáu thành công như mong muốn và thử nghiệm nó lên những đứa trẻ mồ côi tại Viện Từ thiện Địa Phương của Toragay. Vào ngày 17 tháng Mười, tất cả 24 trẻ em cùng các nhân viên ở đó đều bị nhiễm độc.

Muzzle sloth

Hậu quả kinh hoàng gây ra bởi Gift thứ Sáu của Margarita

Nhiều tuần trôi qua, bệnh lây lan rộng khắp toàn bộ thị trấn.[12] Được cách ly bởi Cảnh sát Thế giới, những người sống sót cuối cùng trốn trong tầng hầm của Dinh thự Blankenheim. Trong khi đó, một số phương thuốc chữa bệnh Gift không hoàn chỉnh được bán cho dược sĩ địa phương để duy trì sự sống.

Vào ngày 21 tháng 10, bác sĩ Marx tỉnh dậy sau cơn hôn mê và chết vì bị tai nạn ngay sau đó. Cùng ngày, Margarita đến Calgaround và hoàn thành việc tinh chế Gift thứ Bảy để đánh thức tiềm thức và tự giết mình.

Sau khi uống thuốc độc, Margarita qua đời. Vào ngày 8 tháng 11, số người chết gây ra bởi Gift hơn 300 và Toragay trở thành một thành phố chết.[13] Khoảng giữa tháng 11, 72 người ẩn náu trong Dinh thự Blankenheim được phát hiện và chuyển đến bệnh viện ở Aceid. Sau khi nguồn gốc của thuốc độc được phát hiện, Bác sĩ Puerick Rogzé tạo ra một phương thuốc trị bệnh từ Thiên Niên Thụ để xoá sổ dịch bệnh.[14]

Cái kết của Thế giớisửa

Sau khi Thế giới thứ Ba bị phá huỷ vào EC 998 và sáp nhập làm một với Minh Giới, Eve Moonlit thoát khỏi Clockworker's Doll và hoá thành hình dáng của Margarita, bắt đầu khai triển Gift thứ Tám trong tàn tích của Toragay. Sau khi hoàn thành việc tạo ra độc dược, Công chúa Ngủ mê phân tán chất độc vào không khí và lan khắp khu vực Evillious, đưa vô số linh hồn vào giấc ngủ sâu.

Vào lúc này, Allen Avadonia cùng Clarith đối mặt với Eve và cô hoá chất độc thành dòng ma thuật lên bầu trời, vây quanh mình. Khi Allen cố gắng đến gần, Công chúa Ngủ mê điều khiển Gift thứ Tám tới cậu và buộc cậu bé phải chịu thua. Tiếp đó, Hänsel trong hình dạng Lemy Abelard đi đến và Eve cũng điều khiển Gift thứ Tám tấn công cậu. Hành động nhanh chóng, Lemy hút Gift thứ Tám và Eve vào Clockworker's Doll.[15]

Sáng tạo và Ứng dụngsửa

Các biến thểsửa

Gift Đầu tiênsửa

Công thức ban đầu của Gift được được tạo ra bởi ma đạo sư của Elphegort. Mặc dù ban đầu được tạo ra với mục đích là một loại thuốc ngủ nhưng khi sử dụng liều lượng không xác định sẽ gây ra cái chết. Do đó, nó hiếm khi được sử dụng, tiếp đó, Gift Đầu tiên được Bá tước phu nhân Mikulia của Calgaround dùng để đầu độc người chồng, Gilbert.[16]

Gift thứ Haisửa

Công thức Gift được khai triển bởi Plus Rogzé. Nâng cao chất lượng thuốc ngủ ban đầu của ma đạo sư Elphegort, quý tộc tinh chế nó thành chất độc chết người. Một giọt nhỏ của nó đủ mạnh để lấy mạng một người uống phải. Nó được sử dụng rất hiệu quả bởi hai đứa con của ông, Prim và Presi.[17]

Gift thứ Basửa

Công thức Gift được khai triển bởi Mayrana Blossom. Một biến thể của Gift thứ Hai, nó trộn lẫn với máu động vật để giấu đi bản chất chất độc của mình. Tuy nhiên, do tỷ lệ pha trộn không hợp lý, Gift không hiệu quả độc dược và bị coi là thất bại.[18] Nó có màu đỏ.

Gift thứ Tưsửa

Công thức Gift được khai triển bởi Margarita Blankenheim.[19] Cải tiến món quà thứ ba không thành công, nó được khai triển thành một loại thuốc độc có thể nhanh chóng giết chết những người uống nó. Là một tác dụng phụ của biến thể trước, nó không thể bị phát hiện được bằng y thuật của thế kỷ thứ bảy.[20]

Gift thứ Nămsửa

Công thức Gift được khai triển bởi Margarita Blankenheim. Khi uống phải, nó đưa nạn nhân vào trạng thái hôn mê trong vài tuần.[21] Nạn nhân có thể thức dậy một thời gian ngắn sau hôn mê nhưng họ sẽ bị co giật ngay sau đó rồi chết đi.[22]

Gift thứ Sáusửa

Công thức Gift được khai triển bởi Margarita Blankenheim. Độc dược lây lan qua con đường không khí trên một phạm vi rộng và có thể giết chết nhiều người hít phải trong một khoảng thời gian ngắn.[23]

Gift thứ Bảysửa

Công thức Gift được khai triển bởi Margarita Blankenheim. Được tạo ra để đánh thức tiềm thức của Hầu tước phu nhân trong nỗ lực tự tử của cô. Nó có màu xanh lá cây.[24]

Gift thứ Támsửa

Công thức Gift được khai triển bởi Công chúa Ngủ mê sau khi Thế giới thứ Ba bị phá huỷ. Giống như Gift thứ Sáu, độc dược lây lan qua đường không khí. Khi nó lan ra trong không khí, chất độc trở thành làn sương mỏng trước khi vô hình khi nhìn bằng mắt thường. Độc dược làm cho linh hồn của con người chìm vào giấc ngủ sâu. Tuy nhiên, những linh hồn được Thiên Niên Thục ban phước sẽ không bị ảnh hưởng bởi chất độc. Nó có màu xanh lá cây.[25]

Xuất hiệnsửa

Tham khảosửa

  1. Đại Tội của Ác Ma: Món quà từ nàng Công chúa Ban tặng Giấc ngủ - Chương 1
  3. Ác chi Nương: Xích Sắc Tiền Tấu Khúc - Đệ Tam Chương, Nhị Tiết
  4. Twiright Prank
  15. Bảy Tội lỗi và Trừng phạt (truyện)) - Đãi nọa
  25. Bảy Tội lỗi và Trừng phạt (truyện)