FANDOM

WikiPolloImage
WikiArteImage
Gumillia
Gumilliaavatar
Thông tin Kỹ thuật
Kanji グーミリア
Romaji Guumiria
Các tên khác Heidemarie Lorre (tên giả)
Xạ Thủ thứ Tám (mật danh)
Chủ nhân Minh giới
Vocaloid

GUMI

Thông tin Tiểu sử
Sinh BT 528
Chủng tộc Quyến thuộc của thần (cho đến khi mất)
Tinh linh (cho đến EC 499)
Con người
Tộc Elphe
Giới tính Vô giới tính (thể tinh linh)
Nữ (thể người)
Màu tóc Xanh lục
Màu mắt Xanh lục
Liên quan Vương quốc Lucifenia (bỏ trốn)
Đế quốc Beelzenia (trước đây)
Père Noël
Đại Giáo Hội Levin (phái Levia)
Đối với các định nghĩa khác, xem Master of the Hellish Yard (định hướng)
Chết là khi cậu biến mất khỏi thế gian. Và mình rất ghét điều đó. Nếu cậu phải biến mất, Michaela, mình không thể chịu được nó.
―Gumillia[src]

Gumillia, mật danh Xạ Thủ thứ Tám, là đệ tử của Elluka Clockworker, nguyên là một tinh linh trong khu rừng của Held. Nhằm mục đích bí mật theo dõi Elluka theo chỉ định của Đại Địa Thần, Gumillia đã hóa thành con người và được Elluka nhận làm môn sinh. Trong suốt cuộc hành trình tìm kiếm kim khí đại tội, hai thầy trò dấn thân vào hàng loạt các sự kiện do chúng gây ra. Kể từ sau trận Quyết đấu trên Cao nguyên Merrigod, Gumillia bắt đầu đảm đương vai trò Chủ nhân Minh giới.

Tiểu sửsửa

Đầu đờisửa

Có thể một ngày nào đó, ta sẽ cần con dành một khoảng thời gian ngắn để rời khỏi nơi đây, đến thế giới bên ngoài khu rừng này.
Vì sao ạ?
Có một kẻ ta không muốn để Elluka gặp mặt. Khi thời cuộc đến, kẻ đó sẽ gắng sức để tiếp cận với Elluka, ta muốn con trở thành tai mắt của ta, và dõi theo Elluka để kẻ đó không thể đến gần cô ấy.
―Held và Gumillia[src]

Vào năm BT 528,[1] thần Held tạo ra Gumillia và những mộc tinh linh khác trong Khu rừng của Held từ các linh hồn quyến thuộc đã hi sinh trong cuộc kiến tạo Thế giới thứ Ba. Bị cấm rời khỏi khu rừng bởi vị thần, Gumillia vâng lời và trở thành bạn hữu với tinh linh chim oanh Michaela. Khoảng thời gian sau, tinh linh gặp Elluka Clockworker và hai người dần thân thiết với nhau.[2] Sau Sự kiện Venomania, vài lần Gumillia vô tình bắt gặp vị quý tộc Gumina Glassred cầu nguyện thần Held dưới gốc cây Thiên Niên Thụ.[3]

Năm EC 325, Gumillia được Held gội tới và giao nhiệm vụ nói với những tinh linh khác tăng cường màng chắn bảo vệ xung quanh khu rừng để ngăn các ma đạo sư mạnh mẽ vào rừng trong một thời gian. Gumillia nói điều này cũng khiến Elluka không thể vào rừng. Hai người trao đổi về việc này, cuối cùng vị thần nói với Gumillia rằng có thể ngày nào đó ông sẽ gia cho họ bảo vệ Elluka khỏi một người nào đó, nhưng sẽ nói về nó sau. Nói rằng rào chắn rất quan trọng, Gumillia thuật lại mệnh lệnh của ông cho tất cả những tinh linh khác và tăng cường hàng rào một thời gian.[4]

Cuộc gặp gỡ tại khu rừngsửa

Elluka, vội vàng dùng đến bạo lực không tốt chút nào.
Lời nói thản nhiên như thường lệ, Gumillia. Hay đúng hơn, thật đáng khen ngợi khi ném đồ vật vào người ta rồi phát ngôn như vậy.
Cảm ơn vì lời khen.
Đó đâu phải một lời khen.
―Gumillia với Elluka[src]
Gumilliaspirit

Gumillia dưới thể động vật

Một ngày nọ vào tháng giêng năm EC 499, Gumillia và Michaela nhìn thấy Elluka hành hung Held khi vị thần đang ngủ. Dưới hình dạng một chú sóc, trên cành cây, Gumillia vớ lấy một trái pome và quăng nó vào vị ma đạo sư. Bị chọi trúng, cô ta kêu lên vì đau rồi lập tức quay sang nhìn hai tinh linh kèm theo lời giải thích mình không "bắt nạt" vị thần. Sau đó Elluka bị Gumillia lên lớp vì dùng đến bạo lực và ma đạo sư mỉa mai đáp lại đó chỉ là thứ đạo đức giả. Nghe vậy, chú sóc chân thành cảm ơn cô, Elluka thẳng thừng nói rõ đó không phải một lời khen. Trước khi rời đi, Elluka bảo thêm rằng mình sẽ quay trở lại vào khi khác. Cùng lúc ấy, Michaela bay đến bên vị ma đạo sư và cả hai bắt đầu trò chuyện.[5]

Không bao lâu sau, Michaela mất tích. Liên tục suốt hai tuần lễ, Gumillia miệt mài kiếm tìm tinh linh. Kết quả, chú sóc tìm thấy chú chim oanh trong tình trạng bị nhốt trong một chiếc lồng tại gia đình con người. Để khiến Michaela chú ý, tinh linh chọi đá vào cửa kính, từ từ luồn thân qua cửa sổ và lặng lẽ mở lồng để cả hai trốn thoát. Bất thình lình, một bà lão xen ngang và bắt chuyện với Michaela. Gumillia đành uể oải lắng nghe cuộc trò chuyện của hai người. Chia tay với bà lão, chú sóc lẻn ra khỏi căn nhà cùng với người bạn tinh linh, trở về Rừng Thiên Niên Thụ.

GumilliaMichaela

Gumillia la rầy Michaela

Về tới khu rừng, Held quát mắng Michaela dữ dội. Sau việc đó, Gumillia nghe người bạn than vãn về sự cố đã xảy ra, cố gắng biện minh cho sự biến mất đột ngột của mình. Chú sóc trả lời rằng việc đó là lỗi của Michaela vì đã tự ý rời khỏi khu rừng, giải thích Michaela có thể mất mạng và Gumillia không muốn điều đó chút nào. Sau đó Michaela đành ngậm ngùi xin lỗi.[6]

Trong khoảng thời gian đó, Held bảo Gumillia theo dõi hai trụ thần BehemoLevia đã mất kí ức hậu chuyển sinh bằng cách trở thành học trò giúp đỡ Elluka thu thập các kim khí đại tội. Sau khi được Held chỉ dẫn cách phong ấn kí ức của ma đạo sư khi cô ta có dấu hiệu nhớ lại, tinh linh nhận nhiệm vụ.[7]

Hóa thânsửa

Ta đề nghị Gumillia trở thành đệ tử của cô. Đứa trẻ đáng tin cậy này có thể theo dõi để đảm bảo cô không quá phóng túng bản thân.
Vậy là kiêm luôn giám sát viên à...
―Held và Elluka[src]
MichaelaGumilliaEllukaNaked

Gumillia chiêm ngưỡng nhân dạng mới của Michaela

Vài ngày sau, Gumillia thấy Elluka quay lại khu rừng để bàn với Held về chuyện đệ tử. Khi Đại Địa Thần đề nghị Gumillia và Michaela làm môn sinh,[8] tinh linh thừa nhận mình đã nghe lỏm được cuộc trò chuyện. Held đặt thời hạn cho đến khi hai người quay về làm tinh linh là 3 năm và dặn họ đừng hành động bừa bãi. Xong xuôi, Elluka bảo hai tinh linh đi theo cô trước khi vị thần đổi ý.[9] Ma đạo sư dẫn họ băng qua phía tây khu rừng đến địa điểm thực hiện Nghi lễ Chuyển sinh.

Hoàn tất việc chuẩn bị nghi thức, Elluka bảo mỗi tinh linh tưởng tượng về một người phụ nữ xinh đẹp tộc Elphe khác nhau và không còn sống để hình thành cơ thể con người của riêng mình. Gumillia quyết định lấy hình mẫu từ Gumina Glassred. Một khi đã xác nhận Michaela chọn người phụ nữ khác, tinh linh tiến vào vòng tròn ma thuật của Elluka và nghĩ về Gumina trong cuộc hành hương dưới gốc cây Thiên Niên Thụ. Theo hình dáng Gumina, Gumillia đầu thai thành một con người.[10] Khi hoàn thành chuyển sinh, Held viết lại bản sao kí ức đã lưu của Gumillia vào trong tâm trí mới.[11] Trong cơ thể con người, Gumillia nhìn thấy diện mạo mới của Michaela và thấy Elluka tra hỏi lý do cô bạn chọn hình mẫu từ Nguyên Tội Giả Eve Moonlit.

GumilliaStudy

Gumillia học việc dưới sự chỉ dạy của Elluka

Khi ma đạo sư cho phép Michaela sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp của Nguyên Tội Giả, Gumillia mỉm cười hài lòng với cô bạn. Tiếp đó Elluka thông báo trước khi được huấn luyện ma thuật, họ sẽ phải học những thứ cần biết để sống với tư cách con người, và cảnh báo mình sẽ không nương tay.[12] Sau rồi, Elluka đưa hai người tới một ngôi nhà bỏ hoang và cả ba bắt đầu chung sống; cô dạy họ những thứ cần biết về nhân loại đan xen việc huấn luyện phép thuật. Mỗi ngày Gumillia đều dậy từ sớm để học cách gieo hạt và sử dụng thủy thuật.

Một hôm, Gumillia dậy sớm sửa soạn. Sau khi thức giấc, Michaela đến chào bạn rồi đi đánh thức Elluka, còn Gumillia đứng đợi bên ngoài. Không lâu sau Michaela quay lại và báo rằng Elluka đã dậy và bảo Gumillia chờ mình một lát. Tò mò, Gumillia hỏi bạn tại sao và cô bạn trả lời mình cần đi rửa mặt. Theo thời gian, Gumillia trở nên tài giỏi dưới sự dạy bảo của Elluka và thường xuyên giúp Michaela chuyện học hành.[13] Có lần, Gumillia nhận ra tầm nhìn gần của mình không tốt như khi trong hình dạng chú sóc.[14]

Một tháng sau kể từ lần chuyển sinh, trong buổi luyện ma thuật, Gumillia thành công dự đoán thời tiết và dùng phép thuật trồng hoa cỏ. Vào bữa tối ngày hôm đó, Elluka bảo ngày mai Gumillia theo cô ta tới Vương Cung Lucifenia để tiếp tục tu luyện ma thuật, người đệ tử xác nhận đã hiểu. Tiếp tục, Elluka bảo Michaela tìm kiếm kim khí đại tội tại Elphegort. Khi phát hiện ra Michaela bị bệnh, Elluka cảnh báo hai người về bệnh tật và đói khát; Gumillia nói rằng mình chưa bao giờ cảm thấy vậy khi còn là sóc chuột. Elluka đáp lại rằng quyền năng của mình không thể sánh được với thần linh, và rằng các ma đạo sư cũng chỉ giống người thường.

GumilliaMichaelaHug

Michaela ôm chầm lấy Gumillia

Sáng ngày hôm sau, Elluka và Gumillia gói ghém hành lí rồi đánh thức Michaela. Trước khi xuất phát, cô phát hiện Michaela vẫn còn mệt[15] và nghi ngờ chuyện đó liên quan tới tác dụng phụ việc cập nhật kí ức của Held.[16] Thấy bạn mình lo lắng,[17] Michaela mỉm cười và nắm lấy tay cô, trấn an Gumillia rằng mình sẽ ổn chừng nào còn ở trong "lãnh thổ của Held". Gumillia cố gắng dùng điệu bộ đáp lại, hứa với Michaela sẽ tới cứu cô nếu có chuyện không may xảy đến. Michaela cũng hứa lại như vậy rồi ôm chầm lấy Gumillia.[18]

Họ chia tay Michaela và xuất phát đến Lucifenia.[19] Bởi tầm nhìn bị hạn chế, vừa theo sau Elluka, Gumillia vừa để ý xung quanh. Thấy thế, nữ ma đạo sư hỏi chuyện gì đã xảy ra. Gumillia lưỡng lự một lúc rồi thừa nhận rằng thị lực của mình có vấn đề. Elluka bèn hỏi thêm và biết rằng tầm nhìn của Gumillia đã trở nên như vậy từ khi cô hóa thành con người. Cô ta liền lúng túng hỏi đệ tử có thể nhìn thấy bao xa; trông thấy một chú chim Rollam đậu trên một cái cây đằng xa, Gumillia chỉ vào nó và trả lời rằng mình có thể thấy được màu mắt của chú chim.

GumilliaSee

Elluka tạo ra cặp kính cho Gumillia

Elluka đáp lại rằng như thế là đủ nhiều rồi, người học việc mau chóng giải thích việc cô không thể nhìn thấy những thứ trong tầm gần, và như thế thật bất tiện. Nhìn thấy khuôn mặt bối rối của sư phụ, Gumillia nói rõ rằng hồi trước cô vẫn có thể nhìn thấy cả ở xung quanh nhưng giờ thì không, dẫn đến sự bất tiện. Sau đó Elluka nhận ra được vấn đề và diễn giải sóc và người có tầm nhìn khác nhau, vì thế thị lực của cô hoàn toàn bình thường đối với một con người.

Sau một hồi im lặng, Gumillia càu nhàu việc đó thật phiền phức, Elluka đáp lại đành chịu thôi. Khi đang đắm chìm suy tư, Gumillia nhận ra sư phụ sử dụng ma thuật rồi đặt một cặp kính lên mặt mình. Ngạc nhiên vì tầm nhìn của mình đột nhiên trở lại, cô thử nhìn gần hết mức có thể. Elluka nhận xét nhãn quan của học trò đã gần hơn, Gumillia quay người về phía sư phụ và gật đầu thật mạnh rồi lại mải mê với chiếc kính. Vào lúc Elluka cảnh báo cô sẽ trở nên quay cuồng nếu cứ căng mắt nhìn như thế, Gumillia choáng váng rồi loạng choạng ngã vào vòng tay Elluka.

Tính cách và Đặc điểmsửa

Kỹ năng và Năng lựcsửa

Quan hệ với các nhân vậtsửa

Bên lềsửa

Khái niệm và Nguồn gốcsửa

Thông tin thêmsửa

Thư viện ảnhsửa

Xuất hiệnsửa

Tham khảosửa

  1. Ác Gian Tấu Khúc: Ác chi Nương Thế giới Hướng dẫn
  2. Ác chi Nương: Lục Sắc Diêu Lam Khúc - Đệ Nhất Chương
  3. Ác chi Nương: Lục Sắc Diêu Lam Khúc - Đệ Nhị Chương, Nhất Tiết
  4. Sự Ưu uất của Held
  7. Đại Tội của Ác Ma: Pierrot thứ Năm - Phần 2, Chương 3
  9. Ác chi Nương: Đệ Nhị Mạc
  10. Ác chi Nương: Lục Sắc Diêu Lam Khúc - Chương 2, Tiết 1
  12. Ác chi Nương: Đệ Nhị Mạc
  14. Lí Do của Cô Ấy
  19. Ác Chi Nương: Đệ Nhị Mạc