FANDOM

WikiPolloImage
WikiArteImage
Gumillia
Gumilliaavatar
Thông tin Kĩ thuật
Tiếng Nhật グーミリア
Romaji Guumiria
Các tên khác Heidemarie Lorre (tên giả)
Xạ Thủ thứ Tám (mật danh)
Chủ nhân Minh giới
Vocaloid

GUMI

Thông tin Tiểu sử
Sinh BT 528
Phân loại Người Trái Đất (cho đến khi mất)
Tinh linh (cho đến EC 499)
Con người
Chủng tộc Elphe
Giới tính Vô giới tính (thể tinh linh)
Nữ (thể người)
Màu tóc Xanh lục
Màu mắt Xanh lục
Liên quan Vương quốc Lucifenia (bỏ trốn)
Đế quốc Beelzenia (trước đây)
Père Noël
Đại Giáo Hội Levin (phái Levia)
Đối với các định nghĩa khác, xem Master of the Hellish Yard (định hướng)
Khi cậu chết rồi, cậu sẽ, biến mất khỏi thế gian. Và mình, không muốn điều đó. Thật sự, mình, mình không muốn cậu phải biến mất.
―Gumillia[src]

Gumillia, về sau có mật danh Xạ Thủ thứ Tám, là đệ tử của Elluka Clockworker, nguyên là một tinh linh trong khu rừng của Held. Nhằm mục đích bí mật theo dõi Elluka theo chỉ định của Đại Địa Thần, Gumillia đã hóa thành con người và được Elluka nhận làm môn sinh. Trong suốt cuộc hành trình tìm kiếm kim khí đại tội, hai thầy trò dấn thân vào hàng loạt các sự kiện do chúng gây ra. Kể từ sau trận Quyết đấu trên Cao nguyên Merrigod, Gumillia bắt đầu đảm đương vai trò Chủ nhân Minh giới.

Tiểu sửSửa đổi

Đầu đờiSửa đổi

Có thể một ngày nào đó, ta sẽ cần con dành một khoảng thời gian ngắn để rời khỏi nơi đây, đến thế giới bên ngoài khu rừng này.
Vì sao ạ?
Có một kẻ ta không muốn để Elluka gặp mặt. Khi thời cuộc đến, kẻ đó sẽ gắng sức để tiếp cận với Elluka, ta muốn con trở thành tai mắt của ta, và dõi theo Elluka để kẻ đó không thể đến gần cô ấy.
―Held và Gumillia[src]

Nguyên là một người trái đất từ Thế giới thứ Hai, Gumillia và 61 thuyền viên Climb One khác đã bị giết chết trong quá trình tạo ra Thế giới thứ Ba. Held Yggdra đã dùng dữ liệu linh hồn được lưu trữ của họ để chuyển sinh họ thành những tinh linh rừng cây tại Khu rừng của Held, Heldogort,[1] vào BT 528.[2] Mất hết kí ức từ tiền kiếp và ở lại khu rừng theo lời của vị thần bấy giờ là Held, Gumillia trở thành bạn tốt với tinh linh Michaela, và cũng gặp được ma đạo sư Elluka Clockworker.[3] Sau Sự kiện Venomania, vài lần Gumillia vô tình bắt gặp vị quý tộc Gumina Glassred cầu nguyện thần Held dưới gốc cây Thiên Niên Thụ.[4]

Năm EC 325, Gumillia được Held giao nhiệm vụ bảo cho những tinh linh khác tăng cường màng chắn bảo vệ xung quanh khu rừng để ngăn các ma đạo sư mạnh mẽ, kể cả Elluka vào rừng trong một thời gian. Hai người trao đổi về việc này, cuối cùng vị thần úp mở rằng có thể ngày nào đó ông sẽ giao cho Gumillia bảo vệ Elluka khỏi một người nào đó, nhưng sẽ nói về nó sau. Sau đó, Gumillia cùng những tinh linh khác tăng cường màng chắn như đã được lệnh, sau một thời gian thì hạ nó xuống.[5]

Nhập thểSửa đổi

Gumillia sẽ thích hợp làm một đệ tử. Đứa trẻ đó rất nghiêm túc–vì thế nó có thể bảo đảm là cô sẽ không chểnh mảng công việc.
Vậy là tôi sẽ nhận được một người trông trẻ luôn hử?...
―Held và Elluka[src]
Gumilliaspirit

Gumillia dưới thể động vật

Tháng Một năm EC 499, Gumillia và Michaela nhìn thấy Held bị Elluka tấn công khi vị thần đang ngủ, Dưới hình dạng một chú sóc, Gumillia ném một trái pome vào cô ta. Sau khi Elluka cãi nhau với hai tinh linh, cô ấy rời khỏi khu rừng.[6] Không lâu sau, Michaela mất tích. Gumillia tìm kiếm suốt hai tuần thì phát hiện ra chim oanh đang bị nhốt trong lồng tại nhà của một con người. Sau khi giải thoát cho bạn, Gumillia theo dõi cuộc trò chuyện của Michaela với một bà lão rồi lẻn ra khỏi căn nhà trở về Rừng Thiên Niên Thụ.

Tại đây Gumillia nhìn Held trách mắng Michaela, khi Michaela phàn nàn, Gumillia cũng trách mắng chim oanh.[7] Trong khoảng thời gian này, Held đã tiết lộ với Gumillia về kế hoạch của mình là để tinh linh theo dõi hai trụ thần BehemoLevia đã mất kí ức hậu chuyển sinh bằng cách trở thành học trò giúp đỡ Elluka thu thập các kim khí đại tội. Sau đó Gumillia được Held chỉ dẫn cách phong ấn kí ức của Elluka khi cô có dấu hiệu nhớ lại.[8] Vài ngày sau, Elluka quay trở lại và Held chỉ định Gumillia và Michaela làm học trò của cô ta, với điều kiện họ sẽ phải trở lại làm tinh linh sau ba năm.[9]

Sau đó hai tinh linh theo Elluka đi qua khu rừng cho tới khi đến địa điểm tiến hành nghi lễ chuyển sinh. Được hưỡng dẫn hãy tưởng tượng về một phụ nữ Elphe xinh đẹp nhưng không còn sống nữa trong nghi lễ, Gumillia chọn ngoại hình của Gumina Glassred trong khi Michaela chọn Eve Moonlit; nghĩ về những lần hành hương của Gumina, tinh linh chuyển sinh thành một phụ nữ với ngoại hình của Gumina.[10] Sau khi việc chuyển sinh hoàn tất, Held viết lại bản sao kí ức đã lưu của Gumillia vào trong tâm trí mới.[11]

GumilliaStudy

Gumillia học việc dưới sự chỉ dạy của Elluka

Sau khi xác nhận lại nhân dạng mới của Gumillia và Michaela, Elluka đưa hai người tới một ngôi nhà hoang và trong khi ba người cùng chung sống, Elluka sẽ huấn luyện ma thuật và dạy họ những điều cần thiết về con người; trong lúc này, Gumillia học được cách dùng mộcthủy thuật. Thời gian trôi qua, Gumillia trở nên xuất sắc dưới sự chỉ dạy của Elluka, thường xuyên giúp Michaela học tập.[12] Cô còn nhận ra nhận ra tầm nhìn của mình đã thay đổi và có thể nhìn được rất xa.[13]

Một tháng kể từ khi chuyển sinh, Elluka thông báo rằng hôm sau, Gumillia sẽ theo cô ta tới Vương Cung Lucifenia để tiếp tục tu luyện ma thuật, trong khi Michaela tìm kiếm các kim khí đại tội tại Elphegort. Sáng hôm sau, sau khi đóng gói hành lí, Gumillia tạm biệt Michaela rồi cùng Elluka tới Lucifenia.[14] Trên đường đi, Gimilia nói với Elluka về việc thị lực của cô bị kém và từ khi trở thành con người, cô có thể nhìn thấy những thứ ở rất xa nhưng không thể nhìn được ở gần.

EllukaGumilliaGlasses

Gumillia cố lấy lại cặp kính

Nhanh chóng nhận ra tầm nhìn của Gumillia khi trở thành con người đã khác đi so với lúc còn là sóc, Elluka tạo ra một cặp kính cho cô dùng; mang nó vào, Gumillia ngạc nhiên vì tầm nhìn cận cảnh đã bình thường trước khi loạnh chọang. Elluka liền lấy cặp kính của cô ra, nói rằng tầm nhìn xa của Gumillia rất hữu ích trong cuộc tìm kiếm của họ; Gumillia phản đối, Elluka thừa nhận cặp kính sẽ giúp cô trong lúc tìm kiếm nhưng cấm cô mang nó trước mặt Elluka để không làm hỏng hình tượng.[15]

Gumillia là một người phụ nữ đầy nhiệt huyết. Cô ấy thật nghiêm túc, thẳng thắn, trưởng thành, già dặn và có trách nhiệm; tuy thế, đôi khi do quá thẳng thắn mà cô lại tỏ ra chút thô thiển khi người khác không kính trọng mình. Tự nhiên trung thành và vâng lệnh với cấp trên, Gumillia cũng rất nghiêm khắc và thường xuyên trách mắng cho những người vi phạm các quy tắc, không đối xử với cô với sự tôn trọng, hoặc không đáp ứng được mong đợi của cô. Tương tự, cô cũng coi trọng công việc của mình là Chủ nhân Minh giới, nghiêm túc nói về việc thực thi các quy tắc của chốn địa ngục; Tuy nhiên, cô ấy sẽ không mặn mà với họ, tùy thuộc vào hoàn cảnh.

Kỹ năng và Năng lựcSửa đổi

Bên lềSửa đổi

Thông tin thêmSửa đổi

Thư viện ảnhSửa đổi

Xuất hiệnSửa đổi

Tham khảoSửa đổi

  1. Đại Tội của Ác Ma: Họng súng của Nemesis - 7
  2. Ác Gian Tấu Khúc: Ác chi Nương Thế giới Hướng dẫn
  3. Ác chi Nương: Lục Sắc Diêu Lam Khúc - Đệ Nhất Chương
  4. Ác chi Nương: Lục Sắc Diêu Lam Khúc - Đệ Nhị Chương, Nhất Tiết
  5. Sự Ưu uất của Held
  8. Đại Tội của Ác Ma: Pierrot thứ Năm - Phần 2, Chương 3
  13. Lí do của Cô ấy
  15. Lý do của Cô ấy