FANDOM

Kayo Sudou
Kayoavatar
Thông tin Kĩ thuật
Tiếng Nhật 禍世=首藤
Romaji Kayo Sudou
Các tên khác Sudou Kayo
Vocaloid

Megurine Luka

Thông tin Tiểu sử
Sinh EC 822
Mất EC 842
Phân loại Con người
Chủng tộc Người Jakoku (sau là tộc Loop Octopus)
Giới tính Nữ
Màu mắt Đen (sau là hồng)
Con người Tím (sau là xanh)
Liên quan Jakoku
Càng được mài, nó lại càng sắc bén.
―Kayo Sudou[src]

Kayo Sudou là một thợ may sống tại Enbizaka, Jakoku và là con gái của Ác ma Tật đố. Mất đi gia đình của mình trong một trận hỏa họa, người phụ nữ trẻ đã đồng ý hoán đổi cơ thể với Elluka "Ma" Clockworker và bắt đầu một cuộc sống mới. Sau khi biết kẻ hủy hoại gia đình mình còn sống, Kayo lần lượt giết từng người nhà của hắn ta trong khi giả vờ điên loạn.

Tiểu sửsửa

Đầu đờisửa

Kayo sinh ra tại Enbizaka, Jakoku vào EC 822, là con gái của NagareKagura Sudou. Sống trong tiệm may mặc của gia đình, Kayo bắt đầu giúp đỡ trong công việc kinh doanh từ EC 832. Bố cô sau đó đã mất vì bệnh tật.[1]

Về sau, cha mẹ cô chấp nhận cho Gakuga Octo sống chung với họ và anh ta đã nảy sinh tình cảm với Kayo. Sau khi mẹ cô tiết lộ rằng hai người là chị em họ, Kayo quyết định vẫn tiếp tục mối quan hệ và cưới Gakuga vào EC 838. Ngay sau đám cưới, Kagura biến mất. Nghĩ rằng bà đã chết, Kayo thừa kế cửa tiệm. Cuối năm đó, Kayo và Gakuga có một đứa con trai, đặt tên là Ren. Lúc nào đó, Kayo trở nên thân thiết với người hàng xóm OyukaMei Miroku, nhận đơn đặt hàng của họ qua thư.[2]

Mất đi gia đìnhsửa

Cuối năm đó, Kayo bắt đầu may một bộ kimono màu tím theo yêu cầu của Oyuka. Một ngày, Gakuga chạy vào nhà nói với cô có một đám cháy đang lan tới từ thương quán trên đồi, thúc dục cả nhà mau chạy thoát thân. Kayo ngay lập tức chuẩn bị để chạy lên cây cầu phía bên kia đồi.

Tới cầu, người thợ may và gia đình cô đã cố gắng để vượt qua nhưng lại bị cản trở vì lượng người di tản. Trong cơn hoảng loạn, cuối cùng cô bị tách khỏi chồng mình và bị tách khỏi anh khi một ngôi nhà đang cháy đổ sập lên người cô và Ren, ngất đi trong ngọn lửa. Kayo tỉnh dậy và biết mình đã được Mei săn sóc, Mei giải thích tuy gia đình Mei đã thoát nạn, nhưng con trai Kayo đã chết còn chồng Kayo được cho là đã chết.[3]

Sau đó, Kayo được thẩm phán Gato Octo đưa về và bắt đầu sống cùng Dòng họ Octo, được chăm sóc bởi hầu gái Bufuko. Qua nhiều năm, Kayo thường xuyên bị người em họ Anan tra hỏi về vị trí của Song Kiếm Levianta và cô luôn trả lời là không biết nó là gì hay ở đâu. Vào mùa đông EC 842, Kayo hoàn toàn hồi phục về mặt thể chất.

Cuối năm đó, Kayo nghe một bác sĩ địa phương Enbizaka thảo luận về sự hồi phục thần kì của cô với Bufuko. Khi bác sĩ nói những vết bỏng của Kayo đã lành lại, cô vẫn không tin. Sau đó Anan vẫn thường hỏi cô câu hỏi như thường lệ và cô vẫn phủ nhận. Rồi Kayo nghe được tiệm may của mình đã được dựng lại và cô cũng đã hồi phục, trong khi Anan và Bufuko nói về nhiệm vụ truy lùng song kiếm. Nghe nói Gato lệnh cho cô phải rời đi, Kayo nghe Anan và Bufuko tranh luận về việc cô ở lại. Sau khi nghe Anan giải thích công việc ở Thương quán Freezis, Kayo tạm biệt Bufuko và quay về Enbizaka, Bufuko nhờ cô may cho một bộ đồ hầu gái.[4]

Người thợ may trở vềsửa

Nhưng nó sẽ khá bất tiện vì bên trong ngôi nhà hoàn toàn trống rỗng.
Đúng vậy
Tuy chưa nói với cô nhưng chúng cháu đã nhờ Tài đoàn Freezis chuẩn bị sẵn một số đồ gia dụng cho cô.
―Miku và Kayo[src]

Trở lại Enbizaka đã được tu sửa, Kayo thấy Miku Miroku ở đó để tiếp đón cô tại tiệm may của mình, và cô ấy dẫn cô đi quanh tiệm và giải thích việc Mei đã giúp xây dựng lại của tiệm cho giống với trước đây.Sau khi Miku đi, Kayo khóc. Sau đó, Kayo hoàn thành bộ đồ hầu gái mà Bufuko yêu cầu, vài tuần sau, cô tự mình đi tới thương quán để giao nó. Tới nơi, cô đụng trúng Perrié Cutie Marlon đang rời thương quán, biết được bà ấy là một phụ nữ đáng kính trở về nhà, và hai người trò chuyện một lúc cho tới khi Bufuko đi ra từ thương quán.

Kayo chào Bufuko và trao lại bộ đồ hầu gái khiến Bufuko vui mừng. Khi Bufuko chạy vào trong, Kayo lại thấy Anan đi ra cùng một phụ nữ ngoại quốc tóc hồng, rồi Anan giới thiệu với Elluka "Ma" Clockworker, Kayo tham gia vào cuộc trò chuyện của hai người, nói về "những vết bỏng" không có thật của cô khi họ đi vào phòng khách. Tiếp đó Anan kể về uy tín trong việc cứu rỗi tâm trí tại Evillious của Elluka, do vậy cậu ta giới thiệu hai người với nhau và Kayo bị ấn tượng bởi sắc đẹp và khả năng nói tiếng Jakoku trôi chảy của Elluka. Elluka và Kayo bắt đầu trò chuyện về việc Perrié có họ hàng xa với gia tộc Freezis và cả việc Tài Đoàn Freezis, tổ chức lớn nhất Evillious bắt đầu cạnh tranh với Thương Hội Yarera-Zusco.

Trong cuộc trò chuyện, Elluka nhắc đến việc Perrié nghi ngờ thương hội mới là kẻ đứng sau vụ hỏa hoạn nhưng ý kiến này đã bị bác bỏ. Khi nói về vụ hỏa hoạn, Kayo trở nên bối rối. Thay vào đó cô hỏi về các quốc gia khác mà Elluka từng đến. Rồi Elluka bảo Anan rời đi; khi kayo nhấn mạnh những vết bỏng đã làm mình xấu đi, Elluka đã đề nghị giúp đỡ cô. Khi Elluka tiết lộ cô ta không phải là một nhà truyền giáo thực sự, kayo đã bị cô ta thôi miên để rồi đồng ý với yêu cầu của Elluka và hẹn gặp cô ta vào ba ngày sau tại tiệm may của mình.

Ngày hôm sau, Kayo tới cửa hàng Miroku để cảm ơn Mei và thấy Rin Miroku đang trông nom của tiệm. Trong khi hai người trò chuyện, kayo biết rằng Rin có một cảm giác kì lạ rằng cô bé đang chờ một ai đó; khi cô bé hỏi liệu Kayo có cảm thấy như vậy không, nữ thợ may trở nên buồn, nhớ lại gia đình đã mất của mình rồi nhanh chóng rời đi. Thời gian trôi qua trên mảnh đất Enbizaka, Kayo nhận ra mình đang ghen tị, thậm chí muốn giết những người hàng xóm đang sống hạnh phúc cùng gia đình họ.[5]

Sức sống mớisửa

Hai ngày sau, Elluka tới thăm Kayo tại tiệm may của cô. Trong khi Kayo nghỉ ngơi, cô trở nên bối rối khi Elluka kể cho cô nghe về lịch sử của dòng họ Octo, giả thích rằng Kayo là con cháu của thợ may Lukana Octo, và hiện giờ Elluka đang sử dụng cơ thể của Lukana. Rồi Elluka giải thích cô ta là một ma nữ, thi triển vài phép thuật để chứng minh, và cô ta muốn "trả lại" cơ thể của Luknana cho một hậu duệ của dòng họ Octo bằng cách hoán đổi cơ thể với Kayo. Dù Kayo do dự, Elluka thuyết phục Kayo rằng cô ta biết cách để mọi người không để ý tới sự thay đổi.

Cô ta còn nói ngoại hình thay đổi sẽ đem lại sự bình an và cho phép Kayo vượt qua những mất mát cũng như nhận thức về những vết bỏng. Trong hai dòng nước mắt, Kayo nói ra sự đố kị trong lòng mình với nữ ma đạo sư, và Elluka nói có thể cô đã bị Ác ma Tật đố chiếm hữu, khẳng định sự chiếm hữu sẽ biến mất nếu họ hoán đổi cơ thể. Cuối cùng Kayo cũng đồng ý thực hiện nghi thức và hai người đổi thân thể cho nhau. Sau khi rời đi, Elluka thôi miên mọi người khiến họ tin rằng Kayo từ trước tới giờ vẫn mang ngoại hình giống hiện tại và nữ thợ may đã có thể bắt đầu cuộc sống mới.[6]

Sau đó, Kayo đi dạo quanh Enbizaka vừa mới được dựng lại; trong lúc đi ngang qua cây cầu dẫn tới đường chính, cô bị sốc khi thấy Kai Miroku ở trên cầu. Nhìn thấy vết bỏng trên tay anh ta, Kayo nghĩ anh chính là chồng mình và Gakusha vẫn còn sống, nhưng Kai đi khuất dạng trước khi cô có thể nói chuyện với anh.

Thời gian sau, Kayo hoàn thành bộ kimono mà Oyuka đặt hàng trước khi xảy ra vụ hỏa hoạn. Khi tới thăm tiệm cài tóc của Oyuka để giao nó, hai người phụ nữ đã trò chuyện và Kayo trở nên ảm đạm khi nói về vụ hỏa hoạn; sau đó Oyuka mời cô ăn tối nhưng Kayo từ tối, cô bắt đầu nói về chồng và con trai mình như thể họ vẫn còn sống. Cô nhanh chóng rời đi và quay về làm việc; theo thời gian, những tin đồn về thái độ kì lạ của Kayo liên quan tới gia đình cô truyền đi khắp nơi.[7]

Thảm sát tại Enbizakasửa

Ngay cả khi đã có người vợ như thiếp, Chàng vẫn không chịu về nhà.
―Kayo nghĩ về "chồng" mình[src]

Một đêm, do có cơ thể của Lukana Octo, Kayo nhận được một giấc mơ màu tím; trong đó, vì ám ảnh về Kai nên cô đã giết vợ con của anh ta trong khi ảo tưởng họ là tình nhân của anh; khi cô trực tiếp đối mặt với Kai, cô biết được sự thật: Kai không phải là chồng cô mà chính là kẻ đã gây ra vụ hỏa hoạn tại Enbizaka, vì hắn là thành viên của tổ chức cực đoan Hồng Y Thú. Trong giấc mơ, Kayo đã khai ra điều này tại tòa, do vậy phía thẩm phán tuyên chiến với Hồng Y Thú, khiến Onigashima chìm trong biển lửa.[8]

Trong khi Kayo ngủ, Oyuka tới thăm tiệm may của cô và đánh thức cô dậy. Đau buồn vì những điều mình thấy được, cô luống cuống giải thích rằng mình có một giấc mơ "màu tím:, nhưng không thể giải thích thêm khi Oyuka đưa cho cô một ít bánh ngọt. Kể từ ngày đó, Kayo lại có thêm những giấc mơ mang cảnh tượng khốc liệt.[9] Biết được sự thật về Kai, cô căm thù anh ta vì khiến cả gia đình cô phải vong mạng và làm tổn thương biết bao nhiêu người, và ghen tị với anh ta khi cả gia đình anh ta lại được an toàn, yên ổn.

Từ đó, Kayo lên ý định tự mình trả thù Kai, nhưng lại làm cho nó trông giống một vụ giết người vì ghen tuông để tránh khỏi cuộc chiến với Hồng Y Thú.[10] Mùa xuân năm đó, Kayo ra ngoài để giao hàng thì thấy Kai đi cùng với Mei; sự ghen tị và tức giận trào dâng, cô nhanh chóng đi khỏi nơi đó. Tối cùng ngày, Kayo tách hai lưỡi kéo của cây kéo kiểu phương tây ra; dùng chúng như hai lưỡi dao, Kayo tới gặp Mei trong khi cô ta đi bộ từ thương quán Freezi về nhà, giết cô ta một cách tàn bạo và lấy đi bộ kimono từ cái xác.

Ngày hôm sau, Oyuka hoảng hốt chạy tới cửa tiệm của Kayo và kể cho cô nghe về vụ giết người, Kayo giả vờ vô tội và nói không nhớ Mei là ai. Khi Oyuka đi rồi, cô tiếp tục may lại bộ kimono của MEi, sửa lại những chỗ xô đã làm rách.[11] Vài tháng sau, Kayo thấy Miku đi cùng Kai ở gần cây cầu và nghe thấy hai người đó nói về việc Miku mang thai; đêm đó, cô gặp Miku khi cô ta ra ngoài để khỏi gặp mặt cha, giết cô ta rồi lấy chiếc obi của cô ta đi.

Khi Oyuka tới và kể cho cô về vụ giết người, Kayo giả vờ vô tội và cùng cô ấy trao đổi về vụ án. Vài ngày sau, cô tới cửa tiệm của Oyuka và nấp đi khi thấy Oyuka đang nói chuyện với cảnh sát viên Ekichi. Nghe lén họ nói chuyện, Kayo biết được có một người làm việc thiện tên Kokutan-douji đang tới Enbizaka cùng hai người bạn là InukichiSaruteito. Nhận ra Ekichi không định rời khỏi cửa tiệm, Kayo quay về nhà.[12]

Người mẹ và Con traisửa

Thời gian sau, Kokutan-douji tới gặp Kayo trong khi cô đang làm việc, nhờ cô sửa lại vài bộ đồ bị rách của cậu. Trong lú xem xét những vị trí bị rách, cậu bé tóc vàng mắt lam ấy hỏi có phải cô từng có một người con; khi Kayo thổ lộ là từng hạ sinh một bé trai, Kokutan nói với cô rằng một nàng tiên cá chỉ cho cậu ta: mẹ thật của cậu là một thợ may tóc hồng ở Enbizaka. Bất ngờ, Kayo chọn tin rằng cậu ta là Ren và vui vẻ đoàn viên với người được cho là cậu con trai đã mất từ lâu của mình.[13]

Từ đó, Kayo và "Ren" quyết định chung sống với nhau như là hai mẹ con để xem liệu những gì tiên có kia nói có đúng là sự thật. Thời gian trôi qua, Ren bắt đầu phụ việc cho Kayo, dần có chút tay nghề trong may vá. Khi Kayo đang khen cậu vì cậu đã làm khá tốt về bên y phục ngoại quốc, Inukichi tới thăm hai mẹ con cùng với một ít bánh brioche từ nước ngoài. Kayo đi vào lấy trà; khi cô trở lại, cô mang trà và brioche cho Ren và Inukichi. Sau đó, cô tạm biệt và tới cửa hàng của Oyuka.

Tới của tiệm, Kayo lại thấy có người ở đó và nấp đi; trong góc khuất, cô quan sát Kai đang mua một chiếc kẹp tóc cho Rin Miroku và hai người đó rời đi sau khi mua được đồ. Tối hôm đó, Kayo rời khỏi tiệm may và gặp Rin tại một bãi biển; sau khi chào cô bé, Kayo biết được Rin cũng nằm mơ thấy việc sẽ bị Kayo giết chết tại bãi biển. Rìn còn tiết lộ: do sở hữu một ác ma bên trong một chiếc gương cầm tay, Rìn đã nhớ lại kiếp trước của cô và cả người mà cô đang chờ.

Khi Kayo tấn công, Rin cố dùng quyền năng của ác ma để đánh bại Kayo nhưng không thành. Sau khi giết Rin và lấy cài tóc của cô bé đi, Kayo rời khỏi bãi biển. Do sóng biết đã cuốn xác Rin đi xa, cô bé được cho là đã mất tích và người dân thị trấn ngập tràn sợ hãi, những người từ Thương Hội Yarera-Zusco điều tra vụ việc và nghi ngờ Kayo có liên can đến nó. Sau đó, Kayo trò chuyện với Oyuka về sự bất an của người dân trong khi ăn uống tại một quán trà. Đột nhiên cô nói với Oyuka những cảm xúc của mình về Enbizaka; cảm ơn cô ấy vì những gì cô ấy đã làm cho mình, Kayo rời đi. Ngày hôm sau, Kayo biến mất khỏi Enbizaka.[14]

Công việc cuối cùngsửa

Thế nào? Nhìn thiếp có Xinh đẹp không?
―Kayo[src]

Trong giấc mơ, cô biết được Kai sẽ lên núi Izasa, Kayo leo lên núi và nấp trong một ngôi chùa hoang ở đây. Khi Kai lên đến ngôi chùa để nghỉ ngơi, Kayo tiến tới phía anh ta trong khi mặc chiếc kimono của Mei, obi của Miku và cài tóc của Rin. Sau khi cô tự giới thiệu, Kai nhận ra những đồ mà Kayo đang mặc chính là của người nhà anh. Kayo tiết lộ chính cô đã giết họ, và cô cũng biết sự thật về Kai qua một giấc mơ. Cuối cùng, Kayo giết anh ta, dùng đôi kéo may của mình xé xác Kai thành nhiều mảnh, máu của Kai nhuộm đỏ người cô và cuộc báo thù hoàn thành.

Sau đó, Kayo xuống núi và chào một nhóm người của thương hội Yarera-Zusco,co chào cả Ren và bạn của cậu. Cô nhanh chóng bị bắt giữ vì tội danh giết hại bốn thành viên nhà Miroku.[15] Một tháng sau, Kayo bị xét xử, và người xét xử Kayo chính là ông ngoại của cô - thẩm phán Gato Octo. Khi được hỏi về tội lỗi của mình, Kayo nói cô giết Mei, Miku và Rin vì họ là "tình nhân" của chồng cô, còn giết Kai vì thói "trăng hoa" của anh. Cô bị kết án tử hình.

Ba ngày sau, Kayo bị đưa ra khu vực hành quyết và sẽ bị chém đầu công khai. Khi viên đao phủ hạ thanh katana xuống, vết thương của Kayo ngay lập tức lành lại; dù cố gắng thế nào thì viên đao phủ cũng không thể chặt đầu cô khỏi thân xác được, và buổi hành quyết được dời sang bốn ngày sau. Khi ngày thi hành án lại đến, Kayo bị mang ra khu vực hành quyết lần nữa, và lần này thì cô bị bịt mắt.

Khi viên đao phủ đi tới, Kayo đoán đó là Ren và lên tiếng trò chuyện với cậu. Khi Ren hỏi, cô tâm sự với cậu rằng mình yêu Enbizaka tới mức nào và rất hối tiếc vì khiến cho người dân nơi đây hoảng loạn. Và rồi, một điều cuối cùng, cô xin Ren hãy gọi mình là "mẹ" trước khi ra tay. Vì Grim the End được biến thành một thanh katana để làm công cụ hành quyết, Ren chém đầu Kayo và giết được cô.[16]

Sau khi chếtsửa

Sau chuyện này tôi có việc phải đi. Sau chuyện này...Tôi phải nhận án.
―Kayo[src]

Sau khi chết, Kayo bị đưa xuống Minh Giới và ở lại đây. Vào EC 998, cô cùng những linh hồn khác trở lại Thế giới thứ Ba khi mặt đất sáp nhập với Minh Giới.[17] Trở về Enbizaka, Kayo đã tạo lại những ảo ảnh về quê hương cũ theo trí nhớ, quay lại cuộc sống thường nhật của một người thợ may đang chờ chồng. Một thời gian sau, người thợ may đã nhận được lệnh triệu tập vì tội lỗi lúc còn sống từ tòa án Sảnh Ám Tinh USE xuất hiện tại Enbizaka.

SCaPKayo

Kayo tham dự phiên tòa của mình

Sau đó, Kayo đi xuống con đường chính, đang hướng tới tòa án thì gặp Allen Avadonia. Ngỡ cậu là Ren, người thợ may ngạc nhiên, chào cậu và trò chuyện một lúc trước khi Kayo nói cô có việc và cần phải đi, giải thích thêm rằng mình phải nhận phán xét. Bước vào phòng xử án ngay trước mặt mình,[18] cô đứng giữa phòng xử án tại vị trí của bị cáo cho tới khi Trưởng Tư pháp Gallerian Marlon đến và bắt đầu phiên tòa.

Trong suốt quá trình tố tụng, người thợ may lặng lẽ lắng nghe sự truy tố và bảo vệ với tội danh của cô. Khi Gallerian kết án Kayo sẽ bị chém đầu ở đoạn đầu đài, cô đã để yên cho hai người đàn ông kéo tay mình đến chỗ cái máy chém đột nhiên xuất hiện giữa căn phòng. Bị đưa lên máy chém, Kayo vẫn bình tĩnh nhưng Allen xen vào, kết quả là cậu ta bị xét xử thay cô. Cô lặng lẽ ngồi chờ trong khi Allen bị xét xử.

Sau khi Chủ nhân Minh Giới đến và chuyển Gallerian vào lòng Minh Giới, người phụ nữ đeo mặt nạ chuẩn bị đưa cả Kayo về. Dù ban đầu từ chối, nói rằng mình vẫn chưa nhận được bản án, Chủ nhân Minh Giới nhắc nhơ rằng cô đã nhận được bản án rồi và sẽ không thể gặp lại gia đình mình nữa, Kayo bỏ cuộc. Hai người quay về Minh Giới.[19]

Di sảnsửa

Cô thợ may Kayo Sudou là một người đẹp với mái tóc đen tuyệt vời, nhưng kì lạ hơn, cô ấy dường như có một mối liên hệ phức tạp với sự xuất hiện của chính mình, đố kị với chính ngoại hình của Elluka.
―Ma[src]

Sau cái chết của Kayo, linh hồn bên trong đôi kéo may của cô, Kagura Octo thực sự, kể lại câu chuyện về vị giết người của cô cho ma đạo sư "Elluka".[20] Đầu của Kayo bị treo tại nơi hành quyết trên đỉnh đồi Enbizaka làm gương trong ba ngày. Sau khi nhìn thấy cái đầu, nhà sư Gakusha hỏi về tội lỗi của người thợ may. Ngày hôm sau, anh và Ren thực hiện lễ tang cho chiếc đầu cùng nhau. Trong lúc này, Gakusha lấy lại kí ức và nhận ra anh chính là Gakuga Sudou, chồng của Kayo. Không tin cái đầu đó là của Kayo, anh quay lại Enbizaka để tìm người vợ của mình.[21]

Rất lâu sau khi Kayo chết, nhiều tài liệu lịch sử chính xác còn tồn tại về cô và vùng Đông phương mà cô sống, để lại sự thật về cô khá mơ hồ. Một số tài liệu cho rằng cô có mái tóc đen, trong khi số khác lại nói là màu hồng đào. Một trong những tài liệu đó, Đông phương Ma đạo Ghi chú, ghi lại rằng cô đã gây ra một sự cố làm hỗn loạn khu vực, mặc dù giá trị của nó không được biết đến.[22]

Ma tiếp tục sử dụng cơ thể ban đầu của Kayo và danh tính của cô hơn một thế kỷ, lấy họ của cô đặt cho con gái, Nemesis. [23] Ma và Gammon Octo sau đó tạo ra một bộ phim về sự kiện mà Kayo gây ra. Trong khi xem phim với kẻ xâm nhập vào Nhà hát Ác ma, Ma nhận xét rằng người thợ may đã ghen tị với Ma Đạo Sư Vĩnh Hằng, Elluka Clockworker, khiến Ma Đạo Sư hoán đổi cơ thể của Lukana với Kayo cùng với đôi kéo để cố gắng ngăn chặn sự chiếm hữu Kayo bởi kim khí đại tội.[24]

Tính cách và Đặc điểmsửa

Cô —thích Enbizaka chứ?
...Tất nhiên, mẹ yêu nơi này. Ở đây có những người dân thật tốt bụng, có Oyuka-san, và có cả người chồng cũng như người con mà mẹ yêu thương hết mực.
―Kokutan-douji và Kayo[src]

Kayo là một người phụ nữ mạnh mẽ nhưng tâm lý bất ổn. Từ nhỏ, Kayo đã không sợ phải đối mặt với nghịch cảnh, ví dụ như là cuộc hôn nhân của cô với Gakuga dù dòng họ của cô không đồng ý, bình tâm trong những hoàn cảnh khó khăn nhất. Điều này khiến cô bình tĩnh ngay cả khi bị chém đầu và chỉ trở nên lo lắng khi biết mình không thể chết. Cô cũng rất tận tâm, cả trong công việc lẫn trả thù, có thể tiến hành những điều gian trá một cách công phu mà không hề nao núng.

Bình thường, Kayo rất tốt bụng, lịch thiệp, tận tâm với hàng xóm và bạn bè tại Enbizaka. Dù sau vụ hỏa hoạn, cô trở nên ghen tị với hạnh phúc của những gia đình khác, nhưng lại chống lại những cảm xúc của chính mình rồi sau đó cảm thấy hối hận vì đã làm những chuyện khiến người dân thị trấn kinh sợ, hoàn tập chấp nhận bản án dành cho mình. Tương tự, cô quyết giấu đi lí do thực sự khiến cô giết Kai để bảo vệ Enbizaka khỏi bị Hồng Y Thú trả thù. Dù vậy, cô không giết người trên danh nghĩa phẫn nộ hay đố kị, trước khi ra tay còn xin lỗi các nạn nhân của mình.

Sức khỏe của Kayo lại không nhất quán với chứng bệnh tâm lí của cô. Bị tổn thương nặng nề khi đám cháy cướp đi gia đình yêu quý của mình, Kayo trở nên rối loạn để thoát khỏi thực tế, điều này khiến cô khó có thể nhận ra đâu là thực tế từ trong ảo tưởng. Nó được thể hiện qua những vết bỏng và việc cô coi những ai có nét tương đồng là chồng và con trai mình. Khó khăn khi phải đối mặt với thực tế theo một kịch bản khiến cô phải chịu đựng sự đố kị và giết chết những ảo tưởng này thay vì trả thù. Cô tiếp tục đấu tranh với những ảo tưởng dù có những lúc bị buộc phải đối mặt với nó.

Kỹ năng và Năng lựcsửa

Với thái độ và tay nghề tốt, Nàng luôn được mọi người nhắc đến.
―Kayo nổi tiếng khi làm một thợ may[src]

Kayo là một thợ may lành nghề và làm việc khá nhanh, được biết đến vì kĩ năng tốt và có thể làm gấp đôi lượng công việc trong khi giúp đỡ Mei Miroku. Cô còn có đầu óc tốt, có kĩ năng lên kế hoạch và diễn kịch, vậy nên không hề bị phát hiện đã tiến hành giết người. Kayo cũng sử dụng thành thạo đôi kéo may nhỏ của mình, lấy nó làm vũ khí và dễ dàng giết hết những người nhà Miroku dù cho Rin Miroku cô dùng Ác ma Ngạo mạn để tấn công cô.

Dù không ảnh hưởng tới hầu hết kĩ năng nhận thức của cô, Kayo gặp khó khăn khi nhận thức sự thật từ ảo tưởng do chấn thương trước đó, dù cô bỏ ảo tưởng qua một bên khi phải đối mặt với thực tế khắc nghiệt. Ngoài ra, sau khi nhận lấy cơ thể của Lukana Octo, cô có thể nằm mộng tiên đoán và dùng nó để theo dấu người khác. Do là con gái của Ác ma Tật đố, Kayo không thể bị giết trừ khi có quyền năng từ một ác ma đại tội khác gây ảnh hưởng, nhanh chóng hồi phục dù vết thương có ra sao; nó khiến cô sử dụng kéo rất giỏi dù không hề được đào tạo.

Quan hệ với Các nhân vậtsửa

Kai Miroku: Nạn nhân của Kayo, ban đầu cô nghĩ Kai là người chồng đã mất của mình, Kayo đã rất vui mừng khi thấy "người thân" của mình sống lại. Sau khi biết về vai trò của Kai trong cái chết của người thân mình, người thợ may thoát ra khỏi sự ám ảnh và muốn trả thù anh, lấy đi từng người một trong gia đình anh như anh đã làm với cô trước khi giết anh.

Mei Miroku: Nạn nhân của Kayo. Cả hai đã có mối quan hệ rất tốt đẹp, Kayo thường giúp đỡ Mei trong công việc và nhận được sự hỗ trợ ngược lại sau khi mất đi gia đình. Cô là vợ của Kai, Kayo cảm thấy rất thích hợp khi giết cô để trả thù Kai và đã sát hại cô không thương tiếc.

Miku Miroku: Nạn nhân của Kayo và là con gái của Kai. Kayo cảm thấy rất thích hợp khi giết cô để trả thù Kai và đã sát hại cô gái không thương tiếc, và cũng giết luôn đứa con chưa sinh ra của cô gái.

Rin Miroku: Nạn nhân của Kayo và là con gái của Kai. Kayo cảm thấy rất thích hợp khi giết cô để trả thù Kai và đã sát hại cô bé không thương tiếc, dù có mối quan hệ vô hại với cô.

Lukana Octo: Một cơ thể mà Kayo đã hoán đổi. Kayo thích cơ thể của Lukana hơn của mình và xem việc hoán đổi có ý nghĩa như được bắt đầu một cuộc sống mới. Sau khi có được cơ thể mới thông qua thuật chuyển thân của Ma, Kayo rất hài lòng với ngoại hình mới của mình và dùng nó để bắt đầu một cuộc sống mới sau sự mất mát gia đình.

Ma: Một người truyền đạo đã hoán đổi cơ thể với Kayo. Biết cô ta với cái tên "Elluka Clockworker", người truyền đạo Levin đã tiếp cận khi cô trong trạng thái thất vọng và Kayo bắt đầu tin tưởng cô ta, tâm sự với cô về cảm giác đố kị và không thể vượt qua nỗi đau mất đi gia đình. Chấp nhận sự giúp đỡ từ ma đạo sự, cả hai đã hoán đổi cơ thể với nhau.

Kokutan-douji: Một cậu bé dân địa phương. Tin rằng cậu chính là người con trai đã mất của mình, Kayo đối xử với "Ren" bằng tình cảm của người mẹ và rất thân thiện với cậu. Dù Kokutan-douji không thể là con trai của mình, Kayo vẫn tự an uitr mình bằng cách xem cậu là con trai mình cho tới tận lúc chết.

Gakuga Sudou: Người chồng thực sự của Kayo. Cả hai đã có một mối quan hệ vợ chồng yêu thương nhau sâu sắc dù cho cô thường xuyên mỉa mai tính khoe khoang của anh. Vì tình yêu, cô đã rất đau buồn khi anh mất và đã đối phó với nỗi đau bằng cách xem Kai như là Gakuga.

Ren: Con trai của Kayo. Cô rất yêu thương đứa bé và đã rất đau buồn khi mất con. Để vượt qua nỗi đau, cô thường xem những người có đặc điểm giống đứa bé là con mình.

Bên lềsửa

Khái niệm và Nguồn gốcsửa

  • Tên của Kayo được viết là 禍 世 trong hán tự Nhật Bản, bằng cách sử dụng kanji cho "ác" hay "thiên tai" và "thế giới" hay "xã hội" tương ứng.
  • Họ của cô, Sudou, được viết là首 藤 trong hán tự Nhật kanji, bằng cách sử dụng kanji cho "đầu" hay "cổ" và "cây đậu tía" tương ứng.
  • Tên của cô cũng bắt nguồn từ thuật ngữ ス ト ー カ ー よ (sutookaayo) hay "stalker"; khi đọc theo cách của phương đông, tên của Kayo của trở thành "Sudou Kayo" (ス ド ウ = カ ヨ).[25]
  • Tên Kayo được một phần lấy cảm hứng từ tên của Vocaloid đại diện của cô, Luka, với tên Kayo của bắt đầu bằng âm "ka".
  • Kayo được lấy cảm hứng từ Kuchisake-onna, một truyền thuyết đô thị nổi tiếng của Nhật về bóng ma của một người phụ nữ bị cắt xén bởi người chồng ghen tuông của cô, thường hỏi các nạn nhân của mình: "Tôi có đẹp không?" trước khi giết họ bằng một cây kéo; Jakoku, quê hương của Kayo, được lấy cảm hứng từ Nhật Bản.
  • Sở thích của cô với takoyaki cá ngừ có thể ám chỉ tới Tako Luka, Vocaloid đại diện của cô cũng có item tượng trưng cũng là cá ngừ.

Thông tin thêmsửa

  • Lukana Octo, cơ thể cuối cùng của Kayo, cũng là một thợ may;[26] Tương tự, Elluka, người sử dụng cơ thể của Lukana trước Kayo, cũng từng nói về sở thích may.[27]
  • Khi làm việc với bài hát của cô cho album Bảy Tội lỗi và Trừng phạt, mothy nhận xét rằng cô là nhân vật trong Bảy Đại Tội mà ông ít muốn gặp nhất trong cuộc sống thực.[28]

Thư viện ảnhsửa

Xuất hiệnsửa

Tham khảosửa

  1. PV The Tailor of Enbizaka
  2. Đại Tội của Ác Ma: Thợ may dốc Viên Vĩ - Đệ Nhất Chương, Nhất Mạc
  4. Đại Tội của Ác Ma: Thợ may dốc Viên Vĩ - Đệ Nhất Chương, Nhị Mạc
  7. Đại Tội của Ác Ma: Thợ may dốc Viên Vĩ - Đệ Nhất Chương, Tam Mạc
  8. Đại Tội của Ác Ma: Thợ may dốc Viên Vĩ - Đệ Tam Chương
  11. Đại Tội của Ác Ma: Thợ may dốc Viên Vĩ - Đệ Nhất Chương, Tứ Mạc
  12. Đại Tội của Ác Ma: Thợ may dốc Viên Vĩ - Đệ Nhất Chương, Ngũ Mạc
  14. Đại Tội của Ác Ma: Thợ may dốc Viên Vĩ - Đệ Nhất Chương, Lục Mạc
  15. Đại Tội của Ác Ma: Thợ may dốc Viên Vĩ - Đệ Nhất Chương, Thất Mạc
  17. Bảy Tội lỗi và Trừng phạt (truyện) - Lời nói đầu
  18. Bảy Tội lỗi và Trừng phạt (truyện) - Tật đố
  19. Bảy Tội lỗi và Trừng phạt (truyện) - Cường dục
  20. Đại Tội của Ác Ma: Thợ may dốc Viên Vĩ - Đệ Nhất Chương
  21. Đại Tội của Ác Ma: Thợ may dốc Viên Vĩ - Đệ Nhị Chương
  22. Trang web Vương quốc Ác ma - Sơ yếu lí lịch
  23. The Muzzle of Nemesis
  24. Tập sách Vương quốc Ác ma - XII. Thợ may dốc Viên Vĩ
  25. Thiên Giới - 29/05/2012 - カヨ=スドウはそのまま「ストーカーよ」。
  26. The Lunacy of Duke Venomania PV
  27. Đại Tội của Ác Ma: Ác Thực nương Conchita - Thực đơn
  28. Mothy Twitter - 02/23/15カヨさんは大罪キャラの中でも一番知り合いにいてほしくない人です。怖いもん、リアルに。