FANDOM

WikiPolloImage
WikiArteImage
Lemy Abelard
Lemyavatar
Thông tin Kỹ thuật
Kanji レミー=アベラール
Romaji Remii Aberaaru
Các tên khác Pierrot thứ Năm(mã hiệu)
Đồ tể Lemy
Vocaloid

Kagamine Len

Thông tin Tiểu sử
Sinh 27 tháng 12, EC 595
Mất 30 tháng 8, EC 611
Chủng tộc Con người
Giới tính Nam
Màu tóc Vàng
Màu mắt Xanh lam
Liên quan Cộng hòa Lucifenia
Père Noël
Đối với ứng dụng khác, xem Fifth Pierrot (định hướng)
Trừng phạt những đứa trẻ xấu xa, Đó là công việc của Pierrot
―Lemy Abelard[src]

Lemy Abelard, còn được biết đến như Đồ tể Lemy và mật danh là Pierrot thứ Năm, là một sát thủ cho Père Noël và là thủ phạm của sự kiện Thảm sát hàng loạt tại Rolled. Buộc phải giết Ton Corpa trong nỗ lực để giải cứu Rin Chan, người bạn thời thơ ấu, Lemy cuối cùng đã được tuyển vào Père Noël. Trở thành sát thủ trưởng của tổ chức tội phạm, cậu cuối cùng cũng lần ra mục tiêu của mẹ mình. Cậu là một trong những chuyển sinh của Hänsel.

Tiểu sửsửa

Đầu đời sửa

Rin và tôi cùng lớn lên ở cô nhi viện. Chúng tôi là bạn bè của nhau.
―Lemy nói về thời thơ ấu của cậu với Rin[src]

Lemy sinh ngày 27 tháng 12, EC 595, trong thành phố Rolled thuộc Cộng hòa Lucifenia. Sinh ra là con trai của một người phụ nữ mại dâm, cậu đã bị vứt bỏ ở sông Orgo trước khi được tìm thấy bởi người quản lí của cô nhi viện Rolled. Được đưa vào cô nhi viện, Lemy lớn lên cùng với những đứa trẻ khác ở đây.

Khi lớn lên, cậu bé chỉ kết bạn với một vài người, cụ thể là Rin ChanNickelle. Mỗi lần cậu hỏi mượn món đồ chơi cỗ xe kéo lên dây cót của Nickelle, đứa trẻ mồ côi đều từ chối. Trong suốt thời gian ở đó, Lemy thường gây ra những trò nghịch ngợm ở cô nhi viện và nhìn người lớn đi qua để đưa những đứa trẻ về nhà với họ.

Thời gian trôi qua, Lemy đã trở thành người bạn thân nhất với Rin, chứng kiến tài năng của cô ở cả hai mặt đọc sách tranh và hát trong suốt giờ học nhạc với cô giáo dạy piano của cô nhi viện. Nhưng rốt cuộc, Lemy trở nên lo lắng về việc một người lớn muốn nhận nuôi Rin và để cậu lại ở cô nhi viện, quan sát thấy rằng chỉ có những đứa trẻ cư xử tốt mới có thể được nhận nuôi. Vào khoảng thời gian đó, Lemy đã có những cơn ác mộng về việc rơi xuống nước và mơ hồ thấy một người phụ nữ trong bộ quần áo màu tím.[1]

Được nhận làm con nuôisửa

Vào ngày 26 tháng 12, EC 600, Lemy đã nhìn thấy một người phụ nữ đến thăm cô nhi viện và mang tặng những món đồ chơi. Cảm thấy rằng cô có vẻ quen thuộc, Lemy nhận ra rằng có một cỗ xe kéo lên dây cót trong chiếc túi mà cô mang và nghe cô hỏi những đứa trẻ về món đồ chơi mà chúng yêu thích để mà lấy ra. Khi xếp hàng như những đứa trẻ khác để có được những món đồ chơi, Lemy đã lấy được thứ mà mình mong muốn, cỗ xe kéo lên dây cót. Sau đó, cậu đã nhìn thấy người phụ nữ biến mất ở phía sau cô nhi viện, theo sau là con mèo đỏ với vết sẹo trên lưng nó.

Vào buổi trưa ngày hôm sau, Lemy đi vào phòng của người quản lí và được hỏi về quà Giáng Sinh của cậu. Thấy người phụ nữ vào ngày hôm trước ở trong phòng, Lemy lấy ra món đồ chơi từ túi của mình. Lemy sau đó đã nói với người quản lí rằng mình đã được tặng nó vào ngày hôm nay và món đồ chính là quà sinh nhật của cậu. Người quản lí thông báo với cậu rằng kể từ ngày này, cậu đã trở thành con trai của Julia.

Khi Lemy bày tỏ sự ngạc nhiên của mình, người quản lí nhìn cậu chằm chằm với vẻ mặt bối rối trước khi giải thích rằng cậu là người được cô chọn, rằng dinh thự của cô ở gần đó, và cô đã mang tặng những món đồ chơi từ khi là một người phụ nữ giàu có. Bối rối với những gì đã nghe được, Lemy nhìn Julia cúi xuống và hỏi rằng cậu không muốn trở thành con của cô đúng không. Lemy sau đó phủ nhận việc đó, nói rằng cậu không muốn không được nhìn thấy mọi người nữa.

Đáp lại, Julia giải thích rằng cô không thể nhận nuôi hết những đứa trẻ, và nói với Lemy rằng chúng có thể quay lại cô nhi viện và chơi ở đó. Nói rằng cậu đã được chọn vào hôm sau và phải chuẩn bị sẵn sàng hành lí, Julia cũng nhắc nhở Lemy đưa ra một lời từ biệt thích hợp cho cô giáo và bạn bè.

Cậu vâng lời và ngoan ngoãn gật đầu, Lemy nghĩ làm thế nào mà Julia có thể khiến cho cậu đồng ý, nhân ra rằng cô ấy nhất định có một sức quyến rũ nào ấy. Sau khi rời khỏi phòng, Lemy nghe thấy cuộc đối thoại giữa Julia và quản lý của cô nhi viện, nghe Julia được hỏi rằng liệu cô có thực sự muốn nhận nuôi Lemy. Cô nói cơ thể của mình không thể sinh con, mặc dù không hiểu hết được việc nhận nuôi này.[2]

Sau khi rời cô nhi viện, Lemy bắt đầu sống tại dinh thự của Julia ở khu thứ nhất của Rolled, với người đầy tớ Phoebe Aymieux làm việc ở đó. Đôi khi mẹ nuôi của cậu nhắc nhở đừng đi vào cái kho bạc ở trong biệt thự. Vào ngày sinh nhật thứ 6, Julia tặng cho Lemy một cái đồng hồ bỏ túi với hình một con rồng ở trên đó.[3]

Khám phá Kho bạc sửa

Vào năm EC 602, Lemy hỏi Julia về việc đến thăm cô nhi viện, cô trả lời rằng mình đang bận, không muốn để cậu tự đi. Vào cuối năm, Lemy tỉnh giấc lúc 11 giờ tối vì một cơn ác mộng. Thấy Julia và Phoebe đã ngủ, cậu có gắng lẻn vào kho bạc của dinh thự. Sau khi kiểm tra thời gian nhờ vào chiếc đồng hồ bỏ túi, Lemy thắp một ngọn nến. Mang giá đỡ nến mà cậu để giữa phòng, Lemy kiểm tra kho bạc.

Thất vọng vì căn phòng thiếu đồ chơi, đôi mắt của Lemy hướng về bảy cái bệ màu đen với những nhân vật khắc trên ấy. Không thể đọc được chúng, Lemy nhận ra sáu cái trong số chúng là trống rỗng, với cái bệ thứ hai từ trái sang có chứa một ly rượu vang màu đỏ. Cậu nghĩ đến việc chiếc ly này giống với cái Julia thường dùng để uống sữa. Nhìn thấy sự phản chiếu của mình trên mặt kính, Lemy nhanh chóng nhận ra khuôn mặt cậu đang nhìn thấy không phải là của mình, mặc dù nó rất giống khuôn mặt cậu.

Rồi cậu vội vã nắm lấy ly rượu, bị hấp dẫn bởi nó một cách bất thường; ly rượu bắt đầu phát ra nhiệt. Khi hơi nóng đi từ bàn tay phải của cậu đến đầu, Lemy bỗng đau đầu như búa đổ. Một giọng nói sau đó nói với cậu rằng cả hai đều rất giống nhau. Không thể chịu nổi cơn đau, Lemy ngất đi sau khi nhìn thấy một con mèo đỏ tiến lại gần cậu.

Giọng nói đến từ Chiếc ly sửa

Hôm sau, Lemy thức dậy trong phòng của mình. cơn đau đầu của cậu đã giảm đi rất nhiều. Sau đó Julia bước vào phòng, quở trách con trai nuôi của mình trong vòng một tiếng đồng hồ, nâng giọng của cô lên cao. Trong khi lắng nghe, Lemy nghĩ về những điều không hợp lý trong lời nói của Julia, bởi vì cô đã để cho cửa kho bạc mở; cuối cùng cậu bắt đầu bật khóc. Sau khi quở trách cậu, Julia nói với Lemy rằng thứ duy nhất nguy hiểm trong kho bạc chính là ly rượu, sau đó cô rời khỏi phòng.

Nghe thấy giọng nói tối qua nói cậu ngừng khóc và nói rằng cậu thật vô trách nhiệm và không đàng hoàng tí nào, Lemy ngừng khóc. Sau đó cậu hỏi giọng nói là ai. Giọng nói tự giới thiệu tên mình là "Ney" trước khi nói rõ Lemy là một người khác và chỉ có mình cậu có thể nghe thấy cô.

Ney nói rằng cô là cậu và cậu là cô, sau đó cậu trả lời rằng mình có linh cảm không tốt về nó. Đáp lại, Ney bảo cậu đừng nói thế, hỏi cậu có cô đơn không khi không được nhìn thấy những đứa trẻ khác trong cô nhi viện. Khi Lemy hỏi vì sao Ney biết về điều đó, cô nhắc lại rằng cô là cậu, và cô ấy thậm chí còn biết về cậu. Cô tiếp tục nói cậu nên đối xử tốt với cô. Lemy sau đó hỏi cô có muốn ở gần cậu không, vì cậu muốn có sự riêng tư của chính bản thân mình.

Ney trả lời nếu cậu cảm thấy như vậy thì cô sẽ không nói chuyện với cậu trong một thời gian dài. Sau khi Lemy nhận ra sự sai lầm, Ney giải thích rằng họ không thể tách rời nhau kể từ khi cậu chạm vào chiếc ly. Lemy hỏi có phải cô đang ám cậu không; Ney đã nhắc lại rằng cô chính là cậu và cậu chính là cô và yêu cầu Lemy đừng bao giờ hỏi lại chuyện này lần nào nữa.[4]

Một người bạn mới sửa

Không lâu sau, Lemy liền kể với Phoebe về những gì cậu đã trải qua cùng với Ney. Tuy nhiên vì là một người không tin vào những điều huyền bí, ông liền trêu chọc cậu. Vào tháng 12 năm đó, Julia đã tặng cho Lemy ly rượu vang đỏ. Khi cậu mở món quà ra, Julia giải thích rằng chiếc ly thủy tinh này thật kỳ lạ và nó không hề bị vỡ khi rơi xuống; cô cũng khuyên Lemy không nên cầm nó một cách thô bạo vì linh hồn ở trong chiếc ly có thể tức giận.

Khi Lemy hỏi về linh hồn trong chiếc ly, Julia đã thừa nhận về việc đó và nói rằng có thể đối với Lemy đó chỉ là một giọng nói. Sau đó Lemy hỏi về tầm quan trọng của chiếc ly và có ổn không nếu đưa cậu giữ thì Julia liền đồng ý, bảo rằng chiếc ly rất quan trọng với cô và mong cậu đừng đánh mất nó. Lúc Julia hỏi cậu có muốn đi mua đồ chơi không, Lemy cảm thấy rất vui khi nghe việc ấy và nói lời cảm ơn với mẹ mình.

Tính cách và Đặc điểmsửa

Kỹ năng và năng lựcsửa

Quan hệ với các nhân vậtsửa

Julia Abelard: Mẹ nuôi của Lemy. Được nuôi lớn bởi Julia khi còn nhỏ, Lemy đã có tình cảm và lòng trung thành với cô và cuối cùng, sẵn sàng làm bất cứ việc gì để bảo vệ cô khỏi nguy hiểm. Tuy có nhiều lý do để nghi ngờ lòng tốt của Julia, Lemy vẫn bướng bỉnh sa lầy vào lòng trung thành và cảm thấy xấu hổ nếu cậu làm cô thất vọng như Pierrot thứ Năm. Tình yêu cậu dành cho Julia thậm chí còn nán lại khi cậu lấy lại ký ức của mình như Pollo, khó chịu khi Banica cố giết cô. 

Ney: Một giọng nói chỉ dẫn cho Lemy . Nói chuyện với Ney nhiều lần sau khi tiếp xúc với chiếc ly, Lemy nghĩ rằng cô gái đó thường quấy rầy và chống lại khẳng định của cô rằng mẹ cậu chỉ đang sử dụng cậu. Tuy nhiên, cô thường giúp đỡ cậu và Lemy thường xuyên lắng nghe những lời hướng dẫn của cô khi nó có ích cho cậu ; Khi bị bắn bởi Xạ thủ Thứ tám, cậu đã gọi cô tương tự như khi cậu "chết" và thất vọng khi không nghe thấy câu trả lời.

Rin Chan: Người bạn thời thơ ấu của Lemy. Biết đến Rin Chan trong những ngày ở cô nhi viện, Lemy nghĩ cao về người bạn tài năng và thông minh của cậu và thường xuyên lo lắng về việc họ sẽ bị tách khỏi nhau. Sau khi được nhận làm con nuôi, cậu vẫn tiếp tục quan tâm đến cô và trở nên tận tâm để giữ cô khỏi nguy hiểm, lo ngại về tình hình giữa cô với Ton và thậm chí giết ông để bảo vệ cô. 

Nhà Ma Thuật thứ Bảy: Một thành viên của Père Noël. Nghi ngờ và cáu kỉnh với cô kể từ lần gặp mặt đầu tiên của họ, Lemy dù sao cũng khoan dung cho sự hiện diện của Nhà Ma Thuật như được cho là cựu Công chúa Ngủ mê Số ba và là Nhà Ma Thuật thứ Bảy thay thế. Cậu như là kết quả mâu thuẫn khi cô cho cậu một cơ hội để thoát, mặc dù cuối cùng báo cáo lại về những mối đe dọa. Tương tự như thế, cậu đã chống lại sự kết tội của cô về những hành động của mình khi cậu nằm "chết".

Xạ Thủ thứ Tám: A fellow member of Père Noël. As Seventh Magician's hypnotized assistant, Lemy did not hold any particular opinion towards the girl but was suspicious of her as an extension of her master. As a result, he didn't suspect she would be a threat as he prepared to kill one of his targets.

Hänsel: Lemy's first incarnation. Having maintained some memories of his former life, a portion of Lemy's loyalty to his mother came from Hänsel's relationship with Meta Salmhofer; he saw in First Santa Claus remnants of Meta, and so wished to please her.

Pollo: One of Lemy's previous incarnations. Lemy's appearance and soul were the same as Pollo's, and with them he acquired the servant's loyalty to anyone resembling Meta. He additionally gained a relationship to the Demon of Gluttony that he would remember in full after his death. 

Người hầu nam: Chuyển sinh sau này của Lemy. Việc Lemy được hấp thụ vào Ly thủy tinh của Conchita đã dẫn tới sự tồn tại của Người hầu nam. Họ có chung linh hồn và Lemy truyền lòng trung thành của mình tới cậu khi phục vụ Chủ nhân Nghĩa Trang tại Nhà hát Ác ma.

Bên lềsửa

Khái niệm và Nguồn gốcsửa

Thông tin thêmsửa

Thư viện ảnhsửa

Xuất hiệnsửa

Tham khảosửa

  1. Đại Tội của Ác Ma: Pierrot thứ Năm - Phần 1, Chương 1