FANDOM

WikiPolloImage
WikiArteImage
Lemy Abelard
Lemyavatar
Thông tin Kĩ thuật
Tiếng Nhật レミー=アベラール
Romaji Remii Aberaaru
Các tên khác Pierrot thứ Năm(mã hiệu)
Đồ tể Lemy
Vocaloid

Kagamine Len

Thông tin Tiểu sử
Sinh 27 tháng 12, EC 595
Mất 30 tháng 8, EC 611
Phân loại Con người
Giới tính Nam
Màu tóc Vàng
Màu mắt Xanh lam
Liên quan Cộng hòa Lucifenia
Père Noël
Đối với ứng dụng khác, xem Fifth Pierrot (định hướng)
Trừng phạt những đứa trẻ xấu xa, Đó là công việc của Pierrot
―Lemy Abelard[src]

Lemy Abelard, còn được biết đến như Đồ tể Lemy và mật danh là Pierrot thứ Năm, là một sát thủ cho Père Noël và là thủ phạm của sự kiện Thảm sát hàng loạt tại Rolled. Buộc phải giết Ton Corpa trong nỗ lực để giải cứu Rin Chan, người bạn thời thơ ấu, Lemy cuối cùng đã được tuyển vào Père Noël. Trở thành sát thủ trưởng của tổ chức tội phạm, cậu cuối cùng cũng lần ra mục tiêu của mẹ mình. Cậu là một trong những chuyển sinh của Hänsel.

Tiểu sửSửa đổi

Đầu đờiSửa đổi

Rin và cháu cùng lớn lên trong một cô nhi viện. Chúng cháu là bạn bè.
―Lemy nói về thời thơ ấu của cậu với Rin[src]

Lemy sinh ngày 27 tháng 12, EC 595, trong thành phố Rolled thuộc Cộng hòa Lucifenia. Sinh ra là con trai của một người kỹ nữ, cậu đã bị vứt bỏ ở sông Orgo trước khi được tìm thấy và đưa đi bởi người quản lí của cô nhi viện Rolled. Lớn lên, cậu khá nhút nhát và nghịch ngợm, chỉ làm bạn với Rin ChanNickelle. Thời gian trôi qua, Lemy nhìn Rin Chan ngày càng giỏi trong việc đọc và hát. Khi lớn lên, cậu cũng thường gặp ác mộng về việc mình bị bỏ rơi.

Vào ngày 26 tháng 12, EC 600, Lemy đã nhìn thấy Julia Abelard đến thăm cô nhi viện và tặng quà cho trẻ em và lấy một cỗ xe kéo lên dây cót trước khi cô ta rời đi. Ngày hôm sau, cậu được người quản lí gọi tới và biết rằng cậu đã được Julia nhân nuôi vào hôm nay, sinh nhật cậu. Dù ban đầu buồn vì phải rời khỏi những đứa trẻ khác, cậu nhanh chóng bị mê mẩn bởi người mẹ mới và đồng ý thu dọn hành lý; ngày hôm sau, cậu theo Julia về dinh thự của cô ta và sống cùng cô trong khi được người hầu của Julia, Phoebe Aymieux, chăm sóc. Vào sinh nhật thứ sáu của cậu, Julia tặng Lemy một chiếc đồng hồ bỏ túi có hình một con rồng trên đó.[1]

Giọng nói đến từ Chiếc lySửa đổi

Vào năm EC 602, Lemy xin phép Julia tới thăm cô nhi viện nhưng bị từ chối vì cô ta quá bận. Cuối năm đó, Lemy tỉnh giấc từ một cơn ác mộng, dù bị cấm vào nhà kho của dinh thự, cậu lại thấy nó mở cửa và quyết định vào xem. Trong đó cậu tìm ra Ly thủy tinh của Conchita và thấy gương mặt của Gretel trên chiếc ly, bất giác cầm lấy nó. Bị chiếm hữu, Lemy cảm thấy đau đầu kinh khủng và ngất đi.

Hôm sau, Lemy thức dậy trong phòng của mình và Julia giận dữ trách mắng cậu vì hành vi tối qua, nói cho cậu biết chiếc ly chính là thứ nguy hiểm nhất trong kho. Sau khi mẹ rời đi, Lemy nghe thấy giọng nói của Gretel trong đầu mình, cô ta tự xưng là "Ney". Ney nói với Lemy rằng cậu là người duy nhất có thể nghe thấy cô nói, cô cũng biết mọi thứ về cậu. Cô cũng giải thích với cậu rằng hai người họ không thể tách rời nhau từ khi cậu chạm vào chiếc ly.[2]

Không lâu sau, Lemy kể với Phoebe về Ney, nhưng cô ta chọc cậu vì tin tưởng vào tâm linh. Tháng Mười Hai năm đó, Lemy được Julia tặng cho chiếc ly đỏ trong nhà kho; cô ta đề nghị cậu không đối xử thô lỗ với nó để khỏi làm phiền linh hồn trong chiếc ly, nguồn gốc giọng nói của Ney. Sau khi cậu cảm ơn mẹ vì món quà, Julia giải thích chiếc ly sẽ giúp cậu ăn, kể cả những món cậu ghét.

Trong lúc phải ăn món hành lá mà mình cực ghét, Lemy đã phát hiện ra rằng bất cứ món nào mà cậu ăn vào đều có vị ngon tuyệt. Một thời gian sau, Ney bắt đầu nói với Lemy về Julia và lý do cô nhận nuôi cậu có thể chỉ là vì những toan tính ích kỷ của mình, điều này đã khiến Lemy vô cùng tức giận. Theo thời gian, cậu đã biết được tên thật của Julia và danh tính như một con mèo đỏ của cô. Sau khi bước sang sinh nhật lần thứ 8 của mình, Lemy cùng mẹ đi thăm người dì MayranaCalgaround.[3]

Buổi chiều muộn nơi Nhà hátSửa đổi

LemyRinPerform

Lemy xem Rin biểu diễn tại Nhà hát Milanais

EC 605, Lemy cùng Julia tham dự buổi diễn xiếc của đoàn Cirque de Lune tại nhà hát Milanais. Khi màn trình diễn chính bị trì hoãn, Lemy đã chợt thấy bóng dáng của một cô gái nhỏ được đưa lên sân khấu để làm dịu đi đám đông giận dữ. Lúc cô bắt đầu cất giọng hát thì Lemy ngạc nhiên nhận ra đó là giọng của Rin Chan, dù cho ngoại hình của cô đã không ít phần thay đổi sau nhiều năm liền.

Lemy trò chuyện với Julia, người cũng ngạc nhiên khi nhìn thấy cô gái kia, trước khi im lặng lắng nghe bài hát của Rin. Cậu nói với mẹ rằng đó là bạn thời thơ ấu của mình nhưng hồi đó cô khác bây giờ lắm. Khi rạp hát bị hoãn, Julia dẫn Lemy rời khỏi nhà hát sau màn trình diễn của Rin Chan, nhưng Lemy lại tự đi về nhà.

Trên đường đến dinh thự, cậu bé theo đuổi một con mèo vào con hẻm, cậu bắt gặp Yarera IIIZusco Jr., người nhanh chóng bắt lấy thân cậu. Cả hai thừa nhận biết Lemy là con trai Julia Abelard nên bắt cóc để đòi tiền chuộc. Khi Lemy chống lại, cậu bị Yarera III đánh đập, cả ba người đột nhiên bắt gặp cảnh viên Ayn Anchor với lớp cải trang một chú hề. Ayn nhanh chóng hạ gục Zusco Jr và xử lý luôn cả Yarera III, lúc này, Lemy nhầm lẫn anh ta là Pierrot thứ Năm của Père Noël.

Sợ hãi tên sát thủ, kẻ bắt cóc chạy đi với anh trai ngu ngơ. Sau khi "Pierrot thứ Năm" nhìn thấy Lemy đang sợ hãi, anh hỏi nơi cậu bé sống; Lemy liền chỉ về hướng dinh thự, lúc cậu quay đầu lại thì ân nhân đã đi mất. Tiếp đó, cậu bé trở về nhà và trò chuyện cùng Phoebe, lờ đi việc anh bị bắt cóc. Sáng hôm sau, Julia trở về nhà và nói chuyện với Lemy về việc Rin đã được nhận nuôi như thế nào lẫn chuyện trở thành danh ca dưới sự quản lý của thương gia Ton Corpa. Kế đó, Lemy giúp đỡ việc nấu nướng cho Phoebe nhưng lại bất cẩn làm bỏng chính mình.[4]

Lễ nhậm chức tổng thốngSửa đổi

Vào ngày 18 tháng Tám, EC 609, Lemy tham dự lễ nhậm chức tổng thống của Julia tại Quảng trường Milanais, ngồi quan sát trên hàng ghế khách mời cùng với đám đông. Khi đang lắng nghe bài phát biểu của mẹ mình thì Trung tướng Gatt Coulomb - một trong những cộng sự của Julia đã tới chào hỏi cậu đồng thời gửi lời chúc mừng về buổi lễ. Cả hai cùng trò chuyện với nhau trong một khoảng thời gian, Lemy được biết anh đang làm hộ tống viên của thủ tướng Asmodean, và hai người kết thúc cuộc trò chuyện ngắn về vị trí của Gatt trong quân đội cũng như sự kỳ thị anh phải đối mặt vì là dòng dõi của Gast Venom nổi tiếng.

Rồi Lemy quay về để lắng nghe bài phát biểu của Julia; dù rằng bài phát biểu đã kết thúc, Lemy vẫn ngồi xuống ghế và cậu ngẫm nghĩ về mẹ mình cũng như đám đông đã giải tán. Sau đó, Gatt chuẩn bị để đi đến chỗ thủ tướng bên cạnh anh, bảo với Lemy rằng anh sẽ được trở lại Asmodean và đi vào kỳ nghỉ. Cả hai trò chuyện vắn tắt về kỳ nghỉ của Gatt tại Calgaround để làm việc cho Mayrana, trước khi anh chào tạm biệt cậu và rời đi để hộ tống cho thủ tướng.

Bắt cóc nữ danh caSửa đổi

Tân Pierrot Thứ NămSửa đổi

Thảm sát hàng loạt tại RolledSửa đổi

Đối tượng mớiSửa đổi

Tái sinhSửa đổi

Người hầu trung thành của Chiếc lySửa đổi

Di sảnSửa đổi

Kỹ năng và năng lựcSửa đổi

Julia Abelard: Mẹ nuôi của Lemy. Được nuôi lớn bởi Julia khi còn nhỏ, Lemy đã có tình cảm và lòng trung thành với cô và cuối cùng, sẵn sàng làm bất cứ việc gì để bảo vệ cô khỏi nguy hiểm. Tuy có nhiều lý do để nghi ngờ lòng tốt của Julia, Lemy vẫn bướng bỉnh sa lầy vào lòng trung thành và cảm thấy xấu hổ nếu cậu làm cô thất vọng như Pierrot thứ Năm. Tình yêu cậu dành cho Julia thậm chí còn nán lại khi cậu lấy lại ký ức của mình như Pollo, khó chịu khi Banica cố giết cô. 

Ney: Một giọng nói chỉ dẫn cho Lemy . Nói chuyện với Ney nhiều lần sau khi tiếp xúc với chiếc ly, Lemy nghĩ rằng cô gái đó thường quấy rầy và chống lại khẳng định của cô rằng mẹ cậu chỉ đang sử dụng cậu. Tuy nhiên, cô thường giúp đỡ cậu và Lemy thường xuyên lắng nghe những lời hướng dẫn của cô khi nó có ích cho cậu ; Khi bị bắn bởi Xạ thủ Thứ tám, cậu đã gọi cô tương tự như khi cậu "chết" và thất vọng khi không nghe thấy câu trả lời.

Rin Chan: Người bạn thời thơ ấu của Lemy. Biết đến Rin Chan trong những ngày ở cô nhi viện, Lemy nghĩ cao về người bạn tài năng và thông minh của cậu và thường xuyên lo lắng về việc họ sẽ bị tách khỏi nhau. Sau khi được nhận làm con nuôi, cậu vẫn tiếp tục quan tâm đến cô và trở nên tận tâm để giữ cô khỏi nguy hiểm, lo ngại về tình hình giữa cô với Ton và thậm chí giết ông để bảo vệ cô. 

Nhà Ma Thuật thứ Bảy: Một thành viên của Père Noël. Nghi ngờ và cáu kỉnh với cô kể từ lần gặp mặt đầu tiên của họ, Lemy dù sao cũng khoan dung cho sự hiện diện của Nhà Ma Thuật như được cho là cựu Công chúa Ngủ mê Số ba và là Nhà Ma Thuật thứ Bảy thay thế. Cậu như là kết quả mâu thuẫn khi cô cho cậu một cơ hội để thoát, mặc dù cuối cùng báo cáo lại về những mối đe dọa. Tương tự như thế, cậu đã chống lại sự kết tội của cô về những hành động của mình khi cậu nằm "chết".

Xạ Thủ thứ Tám: Một thành viên của Père Noël. Khi bị trợ lý của Nhà Ma Thuật thứ Bảy thôi miên, Lemy đã không còn giữ bất kỳ ý kiến nào về phía các cô gái nữa, nhưng điều này cũng đã làm sự nghi ngờ của chủ nhân cô thêm phần kéo dài. Trước kết quả ấy, Lemy đã không nghi ngờ cô sẽ là một mối đe dọa khi cậu chuẩn bị giết một mục tiêu của mình.

Hänsel: Hiện thân đầu tiên của Lemy. Được giữ lại một số ký ức về cuộc sống trước đây của cậu ta và lòng trung thành của Lemy với mẹ cậu cũng đến từ mối quan hệ giữa Hänsel với Meta Salmhofer; vì cậu thấy được Santa Claus Đầu Tiên có ngoại hình giống với Meta nên đã mong ước được làm cô vui lòng.

Pollo: Một chuyển sinh trước của Lemy. Cả ngoại hình và linh hồn của Lemy đều giống với Pollo, và cậu cũng được truyền lòng trung thành của người hầu với bất kỳ ai giống Meta. Ngoài ra, Lemy cũng có quan hệ với Ác ma Ác thực. Vì thế, cậu có thể nhớ lại toàn bộ mọi chuyện sau khi chết. 

Hầu nam: Chuyển sinh sau này của Lemy. Việc Lemy được hấp thụ vào Ly thủy tinh của Conchita đã dẫn tới sự tồn tại của Người hầu nam. Họ có chung linh hồn và Lemy truyền lòng trung thành của mình tới cậu khi phục vụ Chủ nhân Nghĩa Trang tại Nhà hát Ác ma.

Bên lềSửa đổi

Thông tin thêmSửa đổi

Thư viện ảnhSửa đổi

Xuất hiệnSửa đổi

Tham khảoSửa đổi

  1. Đại Tội của Ác Ma: Pierrot thứ Năm - Phần 1, Chương 1