FANDOM

WikiPolloImage
WikiArteImage
Levia Barisol
Leviaavatar3
Thông tin Kĩ thuật
Tiếng Nhật レヴィア=バリーゾール
Romaji Revia Bariizooru
Các tên khác Chủ nhân Minh Giới
Levia-Behemo
Vocaloid

Kagamine Rin

Thông tin Tiểu sử
Phân loại Người Trái Đất (tới khi chết)
Thần
Giới tính Nữ
Màu tóc Vàng
Màu mắt Xanh lam
Liên quan Thiên Giới

Đối với các định nghĩa khác, xem Master of the Hellish Yard (định hướng)

Chủ nhân Minh giới là chị tôi, Levia.
―Behemo[src]

Levia Barisol là một trong bốn Trụ Thần ở thế giới Evillious. Sau khi phản đối quyết định của Thái Dương Thần cho lạc viên thứ ba của họ, cô bị phong ấn trong Tội lỗi và lên kế hoạch phá hủy Thế giới thứ Ba cùng người được coi là em trai mình, Behemo. Cô được tôn thờ như một trong những vị thần của tín ngưỡng Levin. Lúc họ trốn thoát khỏi thuyền hộp vào nhiều thế kỷ sau đó, Levia và Behemo nhập thể trong xác chết của Elluka Chirclatia.

Tiểu sửSửa đổi

Đầu đờiSửa đổi

Khi kết thúc cuộc tranh cãi của họ, Thái Dương Thần biến Song Sinh Thần, những người không tuân theo anh ta, thành một con Song Đầu Long. Bị trục xuất khỏi vị trí của một vị thần, con rồng phẫn nộ, cùng với sáu quyến thuộc, dự định phá hủy lạc viên thứ ba mà họ tạo ra.
―Trích Cựu Ước, Levin Thánh Thư, Đệ Nhất Quyển, Sáng Thế Kỷ[src]

Levia Barisol được sinh ra tại Thế giới thứ Hai, Trái Đất, là con của Rahab Barisol và một trong những người tình của cô ta,[1] Lúc sau tuổi, cô vào một đại học nghiên cứu về tâm trí,[2] rồi trở thành một nhà tâm thần học tại phòng khám và viện nghiên cứu của Held Yggdra, nghiên cứu về các hành vi dị thường, đặc biệt là Hội chứng Di truyền tính Ác Ý Tài bồi Nhân.[3] Trong quá trình học, nhà nghiên cứu trẻ biết được "ác ý" không đến từ thế giới của họ.[4] Lúc nào đó, Rahab hướng dẫn Levia loại Tâm trí của Thuật Hoán Đổi do Held phát triển.[5]

Khi Thế giới thứ Hai bắt đầu băng hoại do Hội chứng HER lan rộng, Levia là một trong những nhà khoa học được chọn để lên tàu Climb One, một trong những con tàu đi tìm kiếm các hành tinh có thể định cư nhằm phục hồi dân số.[6] Đau khổ vì Ác ý, cô tham khảo ý kiến từ một nhà vật lý học, mặt nạ sống Seth Twiright, làm sao để chữa trị. Anh ta gợi ý cô nên giết chính mình từ một thực luân phiên, Levia chuẩn bị giết phiên bản nam của mình, Behemo Barisol. Nhưng rồi cô nhận ra người đồng nghiệp kia đã cố gắng làm cho cô nhiễm ác ý bằng cách giết người để thế chỗ cô trên Climb One.[7]

Rồi Levia cứu Behemo khỏi vũ trụ của cậu ta và trở thành đồng nghiệp tại cơ sở của Held.[8] Sau đó, cô và Behemo thoát khỏi sự băng hoại của thế giới cùng 70 nhà khoa học khác trên Climb One. Trong chuyến đi, Levia thiết kế ra biến thể "loại L" của Black Box, thứ có thể di chuyển dữ liệu linh hồn của một người vào cơ thể khác, nhưng chỉ sử dụng được khi toàn bộ thuyền viên đồng thuận.[9] Khi họ mất liên lạc với những con tàu khác, thuyền viên Climb One nhận ra họ là những cư dân trái đất cuối cùng và quyết định tạo nên một giống loài mới dựa theo hình ảnh người trái đất, Levia phụ trách tạo ra linh hồn của nó.

Sau khi tìm thấy hành tinh mới để sống, họ bắt đầu xây dựng thế giới và giống loài mới. Trong lúc này thì Seth, một kẻ đã lẻn lên tàu Climb One, đã khiến 62 thuyền viên khác thiệt mạng và làm ô nhiễm giống loài mới để có thể phát triển Hội chứng HERs. Levia bảo quản dữ liệu linh hồn của họ và Held với sự tiếc thương, đã chuyển sinh họ thành các tinh linh rừng cây tại thế giới mới. Những thuyền viên còn lại, có cả Levia, đề xuất họ sẽ chuyển sinh thành những vị thần của thế giới mới để chỉ dẫn cho nhân loại mà không hay biết mình đã nhiễm HERs.[10]

Rồi Levia thiết kế ra Minh Giới để phân loại HERs và các linh hồn tốt.[11] Khi một thuyền viên khác Hazuki, không tán thành kế hoạch, Levia cùng những người khác cố giết Hazuki để có được sự đồng thuận của các thuyền viên, nhằm sử dụng Black Box Type L. Việc này khiến Climb One bị vỡ và giết chết mọi người trên tàu, chỉ còn lại dữ liệu linh hồn của họ; dù Levia và Behemo định trốn thoát bằng cách chuyển dữ liệu linh hồn của họ vào một cơ thể rồng trên con tàu, nhưng Held và Hazuki đã làm hỏng kế hoạch này.

Levia và các đồng nghiệp bị mắc kẹt trong Climb One một thời gian cho tới khi chủng loại mới, con người bắt đầu xây dựng xã hội của chúng.[12] Cùng lúc này, họ quên đi sự tồn tại của một đồng nghiệp, người đã trở thành Nữ thần Mặt trăng.[13] Cuối cùng, người Levianta phát hiện ra Climb One, Levia và Behemo bắt đầu thì thầm với Alice Merry-Go-Round, đưa cô ta lên làm một dự ngôn giả và đưa chính họ lên làm thần, kể lại về sự tạo thành của Thế giới thứ Ba. Hai người được tôn thờ trong đức tin mới Levin và một Thần điện được xây dựng xung quanh thuyền hộp "Tội lỗi".[14]

Ác ThầnSửa đổi

Này, Darling. Người có nghe thấy giọng nói này chứ? Nếu như người nghe thấy giọng nói này, hãy đặt Thi thể vào trong chiếc Thuyền hộp ở bên trong Tế đàn và hồi sinh lại ta.
―Levia giả làm "Elluka Chirclatia" nói với Kiril Clockworker[src]

Khi phong mình làm những vị thần, các người trái đất liên lạc với Seth Twiright, kẻ đã chuyển sinh thành con người rồi trở thành một nhà khoa học tại Ma Đạo Vương Quốc Levianta; phải chịu đựng Hội chứng HER, Levia và những người khác lên kế hoạch cùng anh ta hủy diệt Thế giới thứ Ba. Khi Seth từ chối di chuyển họ vào cơ thể mới, Levia và Behemo lên kế hoạch tự tạo ra cơ thể phù hợp cho mình, dự tính tạo ra chúng với ADN của sinh vật trái đất để họ có thể dùng Black Box Type L và chuyển họ ra khỏi Tội lỗi.[15]

Vào BT 005, hai "vị thần", giả làm cha mẹ của Alice, nói với cô ta họ sẽ hủy diệt thế giới nếu các tín đồ không thanh tẩy thuyền hộp Tội lỗi bằng cách tạo ra cơ thể mới cho họ.[16] Dự Ngôn Giả Merry-Go-Round truyền lại lời nói dối của hai song sinh thần với cả đất nước và bắt đầu Kế hoạch 「Ma」 để tạo ra vật chứa phù hợp cho họ cư ngụ; khi kế hoạch thứ hai tạo ra cặp song sinh HänselGretel vào 27 tháng 12 EC 0, nhưng ngay sau đó người mẹ Meta Salmhofer bỏ trốn cùng cặp song sinh. Qua nhiều năm, các kế hoạch cứ thất bại, Levia và Behemo dần mất kiên nhẫn.[17]

Sau khi Kiril Clockworker chứng kiến em gái anh, Irina, sát hại hôn phu Elluka Chirclatia của mình vào EC 013, song sinh thần quyết định lôi kéo anh ta giải thoát họ khỏi Tội lỗi vào trong cơ thể rồng, không muốn chờ cơ thể mới của mình phát triển và biết rằng Kiril là một thể nhân tạo của Seth nên có thể dùng Black Box Type L.[18] Giả làm Elluka, Levia dụ dỗ Kiril đưa xác của Elluka vào Black Box nằm trong Tội lỗi, nói dối nếu làm vậy cô ta sẽ được hồi sinh.

Sau khi Kiril sử dụng Thời Kế Bí Thuật để phục hồi thứ thiết bị già cỗi,[19] anh sử dụng black box. Trước khi Levia và Behemo có thể chuyển qua cơ thể rồng, con quái vật trở nên bạo lực và phá hủy thuyền hộp, black box chuyển Levia và Behemo vào thi thể của Elluka trước khi phát nổ do quá tải.[20]

Ma Đạo Sư Vĩnh CửuSửa đổi

Bài chi tiết: Elluka Clockworker

Ma Đạo Sư. Trước kia khi cô ta vẫn còn là "Elluka Clockworker" về cả thể xác lẫn tinh thần.
―Ma để ý tới sự chuyển sinh của Levia và Behemo[src]

Nhập vào thi thể của Elluka Chirclatia, Levia trở thành ý thức trong khi Behemo chìm vào giấc ngủ trong tiềm thức. Tin rằng cô thật sự là Elluka, chuyển sinh của Song Sinh Thần thức tỉnh khi Levianta đã bị hủy diệt, đau buồn vì sự việc này.[21] Vài năm sau, "Elluka Clockworker" đã gặp Held và được giao nhiệm vụ thu thập kim khí đại tội, chấp nhận nhiệm vụ để chấp nhận sự bất tử "mới" của cô ấy.

Qua nhiều thế kỷ, Elluka đi khắp Evillious, giúp bất cứ ai có nhu cầu mà cô gặp qua và tham gia vào Sự kiện Venomania,[22] Sự biến mất của Ác Thực Nương Conchita,[23]triều đại tàn bạo của Riliane. Trong thời gian này, cô đã chuyển sinh hai tinh linh rừng cây của Held, MichaelaGumillia, thành con người.[24]

Elluka và Gumillia tiếp tục tìm kiếm các kim khí đại tội trên khắp lục địa trong khi đuổi theo Irina, người cũng đang tìm kiếm các kim khí. Sau khi Elluka đối mặt với Eve Moonlit và hút linh hồn của ma nữ này vào trong người mình, kí ức của Levia trong cô thức tỉnh. Phủ nhận bản chất thật của mình, Elluka tiếp tục đuổi theo Ma Đạo Xích Miêu Irina Clockworker và cuối cùng giao đấu với cô ta tại Cao nguyên Merrigod vào ngày 30, EC 611. Sau khi Irina kích hoạt Black Box Type S của cô ta trong trận chiến, Levia bị đưa vào bên trong thế giới nội tâm của mình và buộc phải đối mặt với danh tính thực sự của bản thân.[25]

Đối mặt với sự thậtSửa đổi

Giờ, hay là chúng ta tiếp tục cuộc chiến! Levia, và—người đi cùng cô! Behemo!
―Irina Clockworker[src]

Xuất hiện trong nguyên dạng, Levia bước lên cầu thang của thần điện Levianta hư ảo trước mặt và thấy trên đỉnh thần điện là Irina, Gumillia, Behemo và Eve trong nguyên dạng, đứng trước thuyền hộp Tội lỗi. Khong còn phủ nhận danh tính thực của mình được nữa, Levia lặng cúi đầu trong khi Irina chỉ cho Gumillia Levia chính là Elluka. Sau khi xác nhận với Gumillia rằng cô đã nhớ lại mọi thứ, Levia di chuyển quanh Tội lỗi và nghe Irina nói họ đã bị đưa vào thế giới tinh thần của chính Levia do một thiết bị mà Seth tạo ra.

Sau khi suy nghĩ về việc này, Levia hỏi Irina và biết được cách mà cô ta nhận ra mình không phải Elluka thật, nhờ vào vài yếu tố trong quãng thời gian qua. Rồi cô và Irina thảo luận về việc Held đã ngay lập tức biết danh tính thực của cô và giữ cho cô không nhận ra điều này; hiểu ra Gumillia trở thành "đệ tử" của cô để theo dõi cô, Levia xác nhận điều này với Gumillia và biết được mục đích của cô ấy là giúp phong ấn Levia và Behemo một lần nữa.

Sau khi an ủi Gumillia đang khóc khi thừa nhận sự thật, Levia hỏi cô thêm vài điều và biết được Held đã lén ngăn Gumillia và Michaela mất đi kí ức hậu chuyển sinh. Rồi Levia quay lại phía Irina, cô ta kể ra thêm nhiều lí do chứng thực việc Levia không phải là Elluka, bao gồm cô biết Thuật Chuyển Thân, rồi cuối cùng thừa nhận là Seth đã nói cho cô ta sau khi hắn trở thành Ác ma Phẫn nộ. Rồi Levia nhìn Irina tiết lộ việc cô ta đã tiến hành thí nghiệm với Eve bên trong Clockworker's Doll, khiến Eve có được khả năng triệu hồi tất cả bọn họ vào bên trong Pháp Đình.

Sau khi tất cả bị triệu hồi tới Pháp Đình, một nơi mà khi ở đó mọi người đều bình đẳng như nhau và có thể giết được cả các vị thần, Irina thách thức Levia và Behemo tiếp tục cuộc quyết đấu. Sau đó Levia ngại ngùng giới thiệu người trong trang phục hầu gái là Behemo cho Gumillia. Khi Irina chuẩn bị tiếp tục cuộc đấu, năm người họ bị Ác ma Ác thực xen vào. Rồi trận chiến bắt đầu; Levia, Irina và Eve cùng ma thuật của ác ma xung đột với nhau,[26] một vụ nổ xảy ra khiến linh hồn của Levia, Irina và Eve hoà vào làm một.[27]

MaSửa đổi

Bài viết chính: Ma

Kết quả vụ nổ khiến Levia, Irina và Eve trở thành Ma; giống như Elluka Clockworker trước đó, Ma đi khắp Evillious để giúp đỡ con người và can dự vào nhiều sự kiện lịch sử, bao gồm sự kiện Thảm sát tại Enbizaka do Kayo Sudou gây ra.[28] Vào cuối đời, Ma muốn trở nên "trong sạch" để thoát khỏi sự diệt vong của thế giới. Vậy nên cô ta bắt đầu hấp thu các ác ma đại tội bằng cách dùng Thuật Chuyển Thân, cũng như tẩy sạch những ý thức khác trong mình. Khi Ma ngoại tình với Gallerian Marlon và mang thai đứa con gái của ông ta, Nemesis, cô ta đã dùng đứa bé này làm vật chứa linh hồn của Levia.[29]

Chuyển sinhSửa đổi

Bài viết chính: Nemesis Sudou

Bên trong cơ thể của Nemesis, Levia mất hết kí ức do giới luật về sự chuyển sinh. Bị mẹ bỏ rơi, Nemesis lớn lên và kí khế ước với Seth Twiright dưới dạng con thú cưng loài Ziz Tiama - Ziz-san của cô. Qua thời gian, Nemesis sống một cuộc sống tội lỗi trong băng nhóm "Zeus" cho tới khi bị bắt và trở thành sát thủ cho PN. Khi được giao nhiệm vụ giết người mà cô yêu, Nyoze Octo, Nemesis dần dấn thân vào con đường trở thành nhà độc tài của Elphegort. Vào EC 988, Führer Nemesis sử dụng vũ khí Trừng phạt phá hủy thế giới;[30] dù sống sót qua vụ nổ, linh hồn của Levia đã bị tách khỏi thân xác.[31]

Tận thếSửa đổi

Mục này đang được bảo dưỡng.

Khi địa giới bị phá hủy sáp nhập với Minh Giới, linh hồn Levia tách biệt với thực tại và từ lừa dối bản thân mình, tin rằng mình vẫn là một nhà tâm lý học đang làm việc tại Thế giới thứ Hai bị sụp đổ, tự dựng lên quanh mình một ảo ảnh về phòng nghiên cứu cũ của Held Yggdra.[32] Trong khi ảo tưởng hoàn thành một vài công việc trong phòng nghiên cứu vào một đêm cuối tháng 12, Levia bất ngờ khi phát hiện ra một kẻ xâm nhập vào văn phòng của mình, thực chất là Allen Avadonia cải trang thành.

Khi Allen kích hoạt "Hệ thống Bất thường" trong black box, Levia lấy lại toàn bộ kí ức về Evillious; kết quả, cô trở về cơ thể của mình và ý thức của cô dưới danh tính Nemesis được hồi phục.[33]

Di sảnSửa đổi

Levia tiếp tục được tôn thờ trong đức tin Levin, một phe phái tin rằng Ma đạo Vương quốc đã bị phá hủy vì người dân Levianta quay lưng lại với giáo lý của họ sau khi họ cho rằng kế hoạch đã thành công khi Meta Salmhofer sinh ra chuyển sinh của Song Sinh Thần.[34]

Mong ước có một cặp song sinh của chúng tôi đã hủy diệt thế giới. Nếu không vì chị ấy mất đi ký ức của mình, thì việc mục tiêu đó được hoàn thành chỉ là chuyện sớm muộn thôi.
―Behemo[src]

Mục này đang được bảo dưỡng.

Kỹ năng và Năng lựcSửa đổi

Tôi cũng sẽ không bị giết một cách quá dễ dàng.
―Levia[src]

Levia có kiến thức trong việc tạo và nghiên cứu về trái tim,[35] đã xây dựng các phương pháp tạo ra tâm trí của con người và hiểu biết về cơ chế đằng sau Black Box Loại S của Seth. Là một Trụ Thần, Levia có thể trẻ mãi không già, bất tử và tự tái sinh sau khi chết. Mặc dù vậy, cô vẫn phải chịu các quy tắc của thế giới thứ ba theo quy định của Thái Dương Thần; bất kể, Trụ Thần được tự do di chuyển giữa các nơi trên thế giới mà không gặp bất kỳ nguy hiểm gì. Sau cô hiện thân như Elluka Clockworker, Levia sở hữu những ký ức và kiến thức của Elluka Chirclatia và sau đó là của Eve Moonlit.

Levia cũng sở hữu sức mạnh ma thuật tuyệt vời, trở thành một chuyên gia về kỹ thuật luân hồi. Cô cũng có thể sử dụng Thuật Chuyển Thân mạnh mẽ, cho phép cô di chuyển bản thân để chuyển mình hay linh hồn khác vào một cơ thể hoặc đối tượng nào đó. Sau khi bị biến thành một con rồng, thần có khả năng tàn phá lớn, mặc dù buộc phải chia sẻ cơ thể vật lý với em trai của mình.[36] Cô ấy có cũng thể liên lạc với một số người được lựa chọn trong khi bị niêm phong bên trong Tội lỗi; [37] cô cũng có thể thay đổi giọng nói của mình để mạo danh người khác. Ngoài ra, Levia sở hữu kiến thức về công nghệ làm việc của thần và đã có thể thực hiện nó.[38]

Behemo Barisol: Levia trong thế giới song song. Levia ngày càng ghét Behemo theo thời gian và phản đối thói quen ăn mặc khác thường đáng xấu hổ của cậu, coi cậu là "lập dị". Mặc dù vậy, cô sẵn sàng làm việc với em trai mình trong suốt cuộc nổi loạn chống lại Thái Dương Thần của mình, nhưng vẫn tiếp tục coi cậu như một sự xấu hổ sau khi cả hai người họ được giải thoát khỏi Elluka.

Thái Dương Thần: Một trong Tứ Trụ Thần. Levia làm việc với Thái Dương Thần khá tốt và là bạn của Chủ nhân Thiên giới ít nhất là từ Thế giới thứ hai. Mặc dù vậy, cô không đồng ý với chỉ thị của anh về việc để lại thế giới mặt đất cho con người và do đó cô đã nổi dậy chống lại anh. Mối ác cảm của Levia nhằm chống lại anh và thế giới mặt đất mà anh tạo ra chỉ phát sinh sau khi bị trừng phạt và bị phong ấn bởi Thái Dương Thần.

Held Yggdra: Một Trụ Thần. Levia làm việc với Held khá tốt và là bạn của anh ít nhất là từ Thế giới thứ hai. Mặc dù cô oán giận việc Held trở thành đồng minh với Thái Dương Thần, người đã giam cầm cô, những ký ức của Levia về tình bạn của cô với Held đủ để cô hồi tưởng về chúng khi là Elluka, mặc dù vẫn còn khó chịu với hành vi của ông khi đó.

Elluka Chirclatia: Người phụ nữ mà Levia mạo nhận. Levia không hề hối hận khi giả vờ là Elluka để đạt được tự do của mình. Sau nhập thể vào cơ thể của Elluka, Levia tin rằng đây mới là cô và bám chặt vào danh tính mới ấy, nhằm phủ nhận sự thật suốt mấy tháng học tập.

Gumillia: Một người quen của Levia. Ban đầu khi biết cô là một trong những quyến thuộc của thần, Levia đã gần gũi hơn với Gumillia theo thời gian khi cô là "Elluka Clockworker" và coi cô ấy là một người bạn thân. Levia không giữ bất cứ thứ gì để chống lại Gumillia cho vai diễn thật sự của cô ta trong mối quan hệ giữa họ nữa, và dần hiểu ra rằng nó khó khăn thế nào với Gumillia.

Bên lềSửa đổi

  • Tên Levia được bắt nguồn từ Leviathan, một nữ quái vật biển trong thần thoại Do Thái - Kitô giáo; nó, cùng với Behemoth, được cho là đã bị giết bởi Thiên Chúa để dùng như là một bữa tiệc cho các linh hồn công chính trên thiên đường.
  • Mẹ của Levia là Rahab cũng được dựa trên Leviathan, đại diện cho tội lỗi Tật đố của Bảy Đại tội; Trong các đoạn Kinh Thánh, cái tên Rahab đã được sử dụng để chỉ riêng đến Leviathan.

Thư viện ảnhSửa đổi

Xuất hiệnSửa đổi

Tham khảoSửa đổi

  1. Đại Tội của Ác Ma: Họng súng của Nemesis - 5
  2. Barisol's Child is an Only Child
  3. Đại Tội của Ác Ma: Họng súng của Nemesis - Lời mở đầu
  4. Barisol's Child is an Only Child
  5. Đại Tội của Ác Ma: Thợ may dốc Viên Vĩ - Đệ Tứ Chương
  7. Barisol's Child is an Only Child
  9. Đại Tội của Ác Ma: Họng súng của Nemesis - Bảng chú giải
  13. Bảy Tội lỗi và Trừng phạt (truyện) - Tập bổ sung
  16. Queen of the Glass
  17. Đại Tội của Ác Ma: Pierrot thứ Năm - Phần 2, Chương 3
  22. Đại Tội của Ác Ma: Cuồng khí của Công tước Venomania - Lời kết
  23. Đại Tội của Ác Ma: Ác Thực Nương Conchita - Món tráng miệng
  24. Ác chi Nương: Lục Sắc Diêu Lam Khúc
  28. Đại Tội của Ác Ma: Thợ may dốc Viên Vĩ
  30. Đại Tội của Ác Ma: Họng súng của Nemesis
  34. Đại Tội của Ác Ma: Món quà từ nàng Công chúa Ban tặng Giấc ngủ - Chương 1
  35. Bảy Tội lỗi và Trừng phạt (truyện) - Lời nói đầu
  36. Đại Tội của Ác Ma: Pierrot thứ Năm – Phần 2, Chương 3
  37. Đại Tội của Ác Ma: Pierrot thứ Năm – Lời nói đầu