FANDOM

WikiPolloImage
WikiArteImage
Allensoul
Linh hồn,[1] còn được gọi là Dữ liệu Tinh thần của một sinh vật, là nguyên thể vô hình của nhiều sinh vật. Tạm thời và gần như là bất tử, nó vượt qua thể chất của sự sống và cái chết.

Nguyên lýSửa đổi

Linh hồn là nguồn sống của nhiều sinh vật như: con người, động vật và thần. Không có hình dạng nhất định, linh hồn có thể trở thành bất kì hình dạng nào.[2] Linh hồn dường như bất tử theo những gì ta biết được;[3] Tuy nhiên, linh hồn sẽ dần dần biến mất theo thời gian.[4] Được những người trái đất của Thế giới thứ Hai xem là "dữ liệu tinh thần" của một ai đó, các linh hồn có thể bị sử dụng hoặc làm cho chuyển sinh thành nhiều hình dạng khác nhau và vào trong nhiều cơ thể khác nhau, hoặc có thể được chuyển vào nhiều vật chứa khác nhau bằng cách sử dụng ma thuật, chỉ là tách chúng ra khỏi vật chứa giống như việc cái chết cắt đứt liên kết.[5]

Linh hồn giữ lại quyền năng kỳ diệu bẩm sinh của một thực thể, năng lực này tùy theo cá thể và loài giống.[6] Quyền năng này làm cho linh hồn có "trọng lượng", nó có thể gây quá tải đối với mối quan hệ giữa linh hồn và cơ thể, làm cho mối quan hệ bị phá vỡ.[7] Một linh hồn cũng sở hữu tâm trí, trí nhớ, cảm xúc và tương tác với thực thể hay một không gian nhất định.[8] Bên cạnh đó, các linh hồn đã chết thiếu đi cơ thể không thể giao tiếp với các vật thể vật lý,[9] thậm chí không thể cảm nhận được bởi các cá thể sống dù vẫn có nhiều cách để liên lạc với nhau như là cảm tri.[10]

Không yêu cầu phải có cơ thể vật lý để "tồn tại", linh hồn có thể thực hiện tất cả các chức năng sinh học như nghe, nhìn, ăn, chạm, hoặc nếm. Và nó không cần ăn hay ngủ để tồn tại.[11] Tuy nhiên, một linh hồn có thể rơi vào trạng thái ngủ sâu và vẫn phải chịu đựng sự mệt mỏi.[12] Linh hồn còn có thể tự do bay trong không khí ở hầu hết các khu vực.[13] Một số linh hồn như Thần có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ của thực thể, cho phép chúng tồn tại vĩnh viễn.[14] Bên cạnh đó, linh hồn cũng có thể mang Hội chứng Di truyền tính Ác Ý Tài bồi Nhân.[15]

Bên lềSửa đổi

  • Linh hồn là một chủ đề được thảo luận nhiều trong triết học, tôn giáo, tâm lý học và khoa học, bao gồm mối quan hệ của tâm trí và cơ thể.

Xuất hiệnSửa đổi

Tham khảoSửa đổi

  1. Ác chi Nương: Lục Sắc Diêu Lam Khúc - Đệ Nhị Chương, Nhất Tiết
  2. Sự Ưu uất của Held
  3. Pierrot thứ Năm - Ngoại truyện
  4. Đại Tội của Ác Ma: Họng súng của Nemesis - 7
  6. Đại Tội của Ác Ma: Pierrot thứ Năm - Đệ Nhất Bộ, Tứ Chương
  8. Đại Tội của Ác Ma: Chủ nhân Thiên Giới - Đệ Ngũ Chương
  9. Ác chi Nương: Thanh Sắc Tự Khúc - Đệ Tứ Chương, Nhị Tiết
  10. Bảy Tội lỗi và Trừng phạt (truyện) - Ác thực
  11. Bảy Tội lỗi và Trừng phạt (truyện)
  12. Bảy Tội lỗi và Trừng phạt (truyện) - Lời mở đầu
  13. Đại Tội của Ác Ma: Pierrot thứ Năm - Đệ Nhị Bộ, Tam Chương
  14. Đại Tội của Ác Ma: Pierrot thứ Năm - Đệ Nhị Bộ, Tứ Chương