FANDOM

Lucifenia
Lucifenia[1], từng được biết đến là Vương quốc Lucifenia hoặc là Hoàng Quốc trước khi cải tổ thành Cộng hòa Lucifenia, là một quốc gia tại lục địa Bolganio của khu vực Evillious. Ban đầu là một phần của Đế quốc Beelzenia, Lucifenia đã dành lấy độc lập, nhiều thế kỉ sau lại trở thành một phần của Liên Hiệp Quốc Gia Evillious.

Lịch sửSửa đổi

Thời kì đầuSửa đổi

Ban đầu là một vùng của Đế quốc Beelzenia, khu vực này trở nên thịnh vượng dưới thời công tước của Gia tộc d'Autriche.[2] Vào EC 399,[3] một trong các Công tước thúc đẩy chiến dịch giành độc lập trong toàn khu vực, sau cuộc chiến kéo dài giữa Beelzenia với Asmodean. Cũng năm đó, họ chính thức tách khỏi đế quốc và Công tước, tự phong mình là Lucifenia Đệ Nhất, trị vì vương quốc mới.[4] Với việc Quốc vương Lucifenia chỉ huy một đội quân giáp vàng cho Vương quốc Lucifenia mới thành lập, quốc gia này được biết đến như là Hoàng Quốc.[5]

Vương quốc LucifeniaSửa đổi

Vào EC 475, quân đội quốc gia mở ra chiến tranh với Asmodean và Beelzenia, từ từ chiếm lấy lãnh thổ từ hai quốc gia láng giềng. Vào EC 480, Elluka Clockworker lập Lời thề Cầu Sanosun với Vua Arth Đệ Nhất, chính thức trở thành thuộc hạ của ông trong triều đại của vị vua này và tham gia vào phe của Lucifenia trong chiến tranh.[6] Vào đoạn cuối của cuộc chiến trong EC 490, Lucifenia dành được phần lớn lãnh thổ của Beelzenia;[7] ba thành viên có cống hiến lớn nhất cho cuộc chiến nhận được danh hiệu Tam Anh Hùng.[8]

Với chiến dịch thành công ở Evillious, Arth tiếp tục các chiến dịch xâm chiếm đế quốc lần nữa;[9] Trong trận chiến, ông được ghi nhận bị nhiễm dịch Gula, sau đó chết do ảnh hưởng của nó. Dưới sự cai trị của Nữ hoàng Anne, là vợ và là người kế vị ông, Vương quốc Lucifenia tập trung mở rộng quyền lực quốc gia trong khi tiếp tục giao tranh với Asmodean; vương quốc tiếp tục thịnh vượng cho tới khi bà chết EC 499.[10]

Nối ngôi nữ hoàng Anne là con gái bà, Công chúa Riliane. Bị người dân khinh thường vì chế đội cai trị của cô, cô được gọi là "Ác chi Nương" và được coi là một bạo chúa. Vào cuối EC 499, một nạn đói diễn tra trên đất nước và vương cung từ chối cung cấp thực phẩm cho người dân đang chết đói.[11] Năm tiếp theo, Lucifenia xâm lược Vương quốc Elphegort và giết những phụ nữ tóc xanh ở đây, sau được gọi là Lệnh Giết Lục. Cuộc săn lùng kết thúc khi mục tiêu dự định bị tiêu diệt và Elphegort bị chiếm đóng dù vẫn tiếp tục chiến đấu.[12]

Khi chiến tranh kéo dài, Lucifenia tiếp tục chiến đấu với lực lượng tàn dư của Elphegort.[13] Ngay sau đó, bạo lực nổ ra trên đường phố; Quân kháng chiến Lucifenia, dẫn đầu bởi Germaine Avadonia, nhanh chóng tỏa ra toàn quốc, trở thành Cách mạng Lucifenia. Vài tuần sau nội chiến, Riliane bị phế truất,[14] bỏ tù, và sau đó bị tử hình trước công chúng vào ngày 26 tháng 12, EC 500.[15]

Lãnh thổ của MarlonSửa đổi

Sau đó, quốc gia bị hợp thành một phần của Marlon và Vương quốc Lucifenia bị hủy bỏ.[16] Dưới sự trị vì của Vua Kyle Marlon, Lucifenia được sử dụng như một bàn đạp cho cuộc xâm chiến của Marlon với Đế quốc Beelzenia.[17] Một tháng sau chiến dịch, Asmodean xâm chiếm lãnh thổ và nhanh chóng hạ xuống vào tuần sau đó; cùng lúc đó, Beelzenia trả đũa và chiếm giữ thành công Pháo đài Retasan từ Marlon.[18] Một tháng sau đó, Marlon làm hòa với Beelzenia và chấm dứt thù địch.[19]

Cộng hòa LucifeniaSửa đổi

Vào EC 508, khi Levianta Thần Thánh nhờ các nước khác ngăn chặn bạo động gây ra bởi Neo Apocalypse, một đội quân được gửi từ Lucifenia và ngăn chặn thành công những kẻ khủng bố.[20] Hai năm sau, Vua Kyle Marlon phục hồi chủ quyền quốc gia, trả quyền điều khiển cho chính phủ và nước này được tổ chức lại thành một nước cộng hòa.[21]

Sau một số thương lượng với Tài Đoàn Freezis, các quốc gia Evillious đã đồng ý thành lập tổ chức Cảnh sát Thế giới vào EC 573.[22] Một thời gian sau, tổ chức tội phạm Père Noël được thành lập và có trụ sở tại Lucifenia.[23] Sau khi phát hiện ra Maistia vào EC 592, Marlon thiết lập thương mại với các lục địa nước ngoài.[24] Vào 18 tháng 8, EC 609, bầu chọn công khai Thượng Nghị Sĩ Julia Abelard là Tổng thống mới của quốc gia bằng một số lượng áp đảo.[25]

Vào ngày 6 tháng 9, EC 609, Elphegort ban hành một tuyên bố chung với Marlon và Lucifenia để hạn chế tác hại của thuốc lá từ Tân Thế Giới; chính phủ đã đối mặt với sự phản đối từ Tài Đoàn Freezis và tầng lớp quý tộc.[26] Bắt đầu vào tháng Mười Một năm đó, một chuỗi các vụ giết người diễn ra tại thành phố Rolled.[27] Hung thủ, Lemy Abelard, sau đó đã bị giết vào 26 tháng 12, EC 610.[28] Sau đó Tổng thống Abelard đã từ chức vào 26 tháng 1 và bỏ trốn tới Elphegort.[29]

Liên Hiệp Quốc Gia EvilliousSửa đổi

Sau hiệp ước Aishikeru, Lucifenia cùng Marlon, Levianta và Elphegort trở thành một phần của Liên Hiệp Quốc Gia Evillious vào EC 878.[30] Lúc nào đó, một nạn zombie nổ ra khắp Evillious, Lucifenia trở thành nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. vào cuối Tháng 1 EC 982, tình trạng bất ổn dân sự bùng nổ, người dân nước này kêu gọi USE tấn công Beelzenia vì có tin đồn dịch zombie bắt nguồn từ đó. Sau khi USE ủng hộ sự liên minh giữa Beelzenia và Elphegort, dân chúng ở đây càng thêm phẫn nộ.

Cuối năm đó, Asmodean tuyên chiến với Lucifenia, dẫn tới việc Lucifenia kêu gọi sự trợ giúp từ Elphegort và Levianta. Bị Elphegort bỏ mặc và được Levianta trợ lực, chiến tranh lan rộng khắp khu vực. Sau đó Beelzenia tuyên chiến với Lucifenia trong số các nước khác.[31] Vào EC 993, Lucifenia bị xâm lược rồi chiếm đóng bởi Elphegort, gây ra chiến tranh khắp Evillious. Sau này đã được giải phóng bởi quân đội USE vào EC 998.[32]

Tận thếSửa đổi

Vào EC 999, Lucifenia hoàn toàn bị phá hủy bởi Trừng phạt. Sau khi Thế giới thứ Ba bị phá hủy và sáp nhập với Minh Giới,[33] một ảo ảnh về vương cung đã được tạo ra bởi những linh hồn cư trú tại đó và một bữa dạ tiệc đã được tổ chức bởi Công chúa Riliane. Sau buổi tiệc đó, Gift thứ Tám lan truyền vào không khí ở phía bắc của đất nước khiến tất cả những người tham gia rơi vào giấc ngủ.[34] Chất độc này sau đó đã bị phong ấn.[35]

Chính trịSửa đổi

Bộ máy chính quyềnSửa đổi

Kingdom rin

Riliane Lucifen d'Autriche: Triều đại Lucifen cuối cùng

Ăn sâu vào chủ nghĩa đế quốc, từ khi mới thành lập, chính quyền Lucifenia được cai trị bởi một vị vua duy nhất và nắm giữ phần lớn quyền lực trong chính phủ. Dưới vua là các đại thần, người giúp tư vấn và quản lí nền kinh tế quốc gia và các vấn đề trong nước cũng như nước ngoài, đứng đầu là tể tướng, người chủ trì nội các của các đại thần và hoạt động như một cố vấn chính thức của quốc vương.

Dưới các tể tướng là các bá tước, quý tộc buộc phải cai quản lãnh thổ của quân vương thay cho ông/bà ta. Mỗi vị trí trong chính phủ đều được truyền lại cho con trai đầu lòng; trong trường hợp không có người thừa kế hợp pháp tồn tại, người thừa kế nữ gần nhất sẽ được lựa chọn.[36]

Sau khi Vương quốc Lucifenia tan rã, vùng đất này bị Vương quốc Marlon chiếm hữu và đóng vai trò là một phần mở rộng của Marlon, tuân theo luật pháp của Marlon; do đó, nơi này bị cai trị bởi một chính quyền đại diện và vị vua Marlon thời đó, Kyle Marlon.[37]

Sau khi Vua Kyle trả quyền tự chủ lại cho Lucifenia, chính phủ mới đã cơ cấu lại nơi này thành một nước cộng hòa.[38] Đất nước Cộng hòa Lucifenia mới xây dựng một hệ thống nghị viện tương tự như của Marlon, gồm các đại biểu và thượng nghị sĩ được bầu cử; tương tự, chính phủ được lãnh đạo bởi một tổng thống, người được chọn thông qua bầu cử dân chủ.[39] Dù vậy, do tầng lớp quý tộc vẫn còn tồn tại, nhiều vị trí trong chính phủ vẫn bị nắm giữ hoặc chi phối bởi tầng lớp quý tộc cao cấp.[40]

Quân sựSửa đổi

LucifenianGuard

Đồng phục của Ngự Lâm Quân Lucifenia vào khoảng EC 500

Trong quân đội, những người lính được đào tạo để trở nên trung thành tuyệt đối với Vương Thất Lucifenia và là chuyên gia trong việc sử dụng các hành vi phạm tội để chiến thắng. Tuy có các thành công mang tính lịch sử trong các chiến dịch quân sự nhưng các đại thần và chỉ huy quân đội lại thiếu kinh nghiệm trong chiến thuật phòng thủ và dễ dàng bị động nếu phải đối mặt với sự tấn công.[41] Dù vậy, quân đội Lucifenia là lực lượng bộ binh xuất sắc, có nhiều kĩ năng trên đất liền hơn đồng minh Marlon của họ.[42]

Quân đội được chia thành nhiều nhánh với chỉ huy tối cao là ba vị tướng cùng thời. Các chỉ huy quân đội hành động như phục tùng người cai trị hoàng gia và đại thần nội các, thường để các tướng làm cố vấn và cán bộ hiện trường cho các chính trị gia.[43]

Bộ binh tiêu chuẩn của Lucifenia được huấn luyện để diễu hành đường dài và được dạy cách sử dụng kiếm hoặc thương trong chiến đấu.[44] Một số binh sĩ được huấn luyện cưỡi ngựa cho những chuyến đi đường dài.[45] Quân đội Lucifenia thường mặc áo giáp kín có mạ và được dẫn đầu bởi người rước cờ khi đi thành đoàn lớn.[46] Dưới thời trị vì của Lucifenia Đệ Nhất, quân phục bao gồm áo giáp vàng.[47] Sau khi phát minh ra súng cầm tay như là súng lục, quân đội Lucifenia được trang bị thêm những vũ khí mới.[48]

Một nhánh đặc biệt của quân đội là Ngự Lâm Quân Lucifenia, có nhiệm vụ bảo vệ vương thất và nhà cầm quyền; nhánh này được lãnh đạo bởi Đội trưởng Đội Ngự Lâm Quân, người tổ chức và quản lí việc triển khai lính canh trong Vương Cung Lucifenia.[49] Giống như quân đội, đội bảo vệ thường mang gươm hoặc giáo và mặc áo giáp nhẹ có tấm che vai để bảo vệ.[50]

Kinh tếSửa đổi

Sau khi hình thành, Vương quốc Lucifenia tiếp tục duy trì chế độ phong kiến nhận được từ Đế quốc Beelzenia, nông dân sống trong lãnh thổ của các bá tước để cày cấy cho nền nông nghiệp của đất nước. Trong giao dịch, có thể là nông dân được hưởng một khoản phí hoặc sống trên mảnh đất mà họ làm việc và nhận một phần nhỏ trong nông sản thu hoạch được. Trong trường hợp có nạn đói, vương thất và các quý tộc cất giữ nông sản trong kho của riêng họ, để mặc người dân chết đói.[51]

Cùng với lĩnh vực nông nghiệp, nền kinh tế của vương quốc còn mở cửa giao thương, cho phép các thương gia định cư và vận hành các doanh nghiệp trong đất nước. Với việc đủ tiền để đóng cho nhà nước, chính phủ có thể trao danh hiệu quý tộc cho những thương gia giàu có trên lãnh thổ, trao cho họ uy danh và sức ảnh hưởng, giúp phát triển doanh nghiệp của họ và kích thích sự giàu có và phát triển của đất nước.[52]

Doanh nghiệp nơi này bao gồm ngành công nghiệp đánh bắt cá, với ít nhất một thành phố cảng dọc bờ biển.[53] Sau khi khám phá ra Maistia, Lucifenia trở thành một đối tác nhập khẩu hàng chính từ nơi này, đặc biệt là thuốc lá. Việc nhập khẩu thuốc lá đã bị hạn chế sau cái chết của Hầu Tước Kaspar Blankenheim.[54] Vương quốc Lucifenia duy trì việc đúc đồng tiền vàng như tiền tệ của mình để trở về nền kinh tế quốc gia.[55] Sau này Cộng hòa Lucifenia đã chấp nhận sử dụng tiền tệ chung của khu vực Evillious, đồng Ev.[56]

Văn hóa và Xã hộiSửa đổi

Người Lucifenia là người kiêu hãnh, trung thành một cách cứng đầu với đất nước và sự hạnh phúc của quốc gia.[57] Dù vậy, do cấu trúc xã hội cứng nhắc được tạo nên từ chính phủ của vương quốc, giữa quý tộc và người dân lại có một khoảng cách lớn, gây nên sự mất lòng tin và bất ổn dân sự trong nước sau này.[58] Các loài hoa, đặc biệt là hoa hồng, là hình ảnh trang trí tiêu biểu trong kiến trúc Lucifenia.[59] Để giải trí, tầng lớp quý tộc chủ yếu thích đọc sách văn học hay thi ca, dù có vài dân thường biết chữ cũng thích các trò tiêu khiển. Bất kể tầng lớp nào cũng thích xem các vở opera và tham gia các sự kiện.[60]

Cha2 img

Một người Lucifenia chính thống

Dù được gọi là "Hoàng quốc", người dân Lucifenia không có đặc điểm hay đặc tính nào của "màu vàng" để phân biệt với các dân tộc khác. Trong đó Vương Thất Lucifenia là Lucifenia chính thống thuần chủng, người có nước da nhạt, tóc vàng và đôi mắt màu lam.[61] Dù vậy, nguồn gốc của cái tên này vẫn chưa được xác định, có lẽ đội quân mặc áo giáp vàng dưới thời Lucifenia Đệ nhất chính là nguồn gốc căn bản.[62]

Về chủng tộc, Lucifenia chấp nhận các chủng tộc khác cùng sinh sống trong biên giới nước này, có vẻ do nơi này từng là một phần của Đế quốc Beelzenia; kết quả là sự đa dạng chủng tộc từ các nước láng giềng.[63] Trong Lệnh Giết Lục, quân đội Lucifenia tìm kiếm và tiêu diệt phụ nữ Elphe, nhận dạng họ bằng mái tóc màu lục đặc trưng; chính sách diệt chủng kết thúc sau khi mục tiêu dự định bị giết chết.[64]

Sau sự độc lập của Lucifenia từ chế độ của Marlon, Quảng trường Milanais tại Rolled trở thành biểu tượng cho sự tự do của nước cộng hòa mới do sự liên quan của nơi này tới việc bắt đầu và kết thúc của cuộc cách mạng, trở thành nguồn gốc của sự kiêu hãnh và yêu nước của nhân dân; theo tiền lệ được đặt ra bởi tổng thống đầu tiên, mỗi tổng thống của Cộng hòa Lucifenia tổ chức buổi diễn văn nhậm chức của họ tại quảng trường để tôn vinh lịch sử cách mạng của dân tộc.[65]

Sau khi vương quốc hình thành, Levin trở thành tôn giáo chủ yếu của Lucifenia với phái Levia được tuyên truyền bởi một vài quan chức chính trị. Sang thế kỉ 6 EC, đức tin Levia trở thành tôn giáo chính thống trong nước, hầu như các quan chức đều theo đạo này, bao gồm cả tín hữu trong Held. Dù vậy, các tôn giáo khác không được không được công khai quấy rầy tu viện của các giáo phái tồn tại trong vương quốc,[66]phái của Behemo không được dung nạp do đức tin của nó là thờ phụng ác ma.[67]

Do sự phát minh về máy in và báo chí, các nhà báo truyền thông có thể nhanh chóng lan truyền tin tức tới độc giả trên toàn quốc và luôn được cập nhật về những thông tin chính trị hay xã hội cả trong và ngoài nước.[68]

Địa lý và Khí hậuSửa đổi

Lucifenia map

Bản đồ của Vương quốc Lucifenia

Lucifenia là khu vực trung tây của Evillious, nằm ngay dưới Elphegort và phía trên Beelzenia, giáp Asmodean ở phía đông. Vào thời kì đỉnh cao, Vương quốc Lucifenia kiểm soát phần lớn lãnh thổ, những vùng đất đã từng là của các quốc gia láng giềng và bao gồm nhiều cảnh quan khác nhau, kể cả một sa mạc khô ở phía đông và một dãy núi đá ở phía nam.

Dòng sông lớn của đất nước chảy qua trung tâm của lục địa trước khi dẫn vào thủ đô nước này và đổ ra biển Hark. Phần lớn đất đai là đồng cỏ màu mỡ, khiến nơi này trở nên lí tưởng cho nông nghiệp. Nhìn chung, Lucifenia có khí hậu mát mẻ quanh năm.[69] Trong khí hậu lạnh đặc biệt vào mùa đông, tuyết có thể rơi trong khu vực nhất định và có thể nắng gắt vào mùa hè.[70] Chim rollam đen là động vật bản địa ở đây.[71]

Địa danhSửa đổi

LucifenianSửa đổi

Lucifenian
Thủ đô của Lucifenia, gần với biên giới phía bắc của Elphegort. Nó nằm ở phía nam của Khu rừng U mê dọc theo sông Orgo. Thành phố này là một trong những chiến trường chính trong Cách mạng Lucifenia.[72] Vị trí nổi bật nhất tại đây là Vương Cung Lucifenia.[73]
Bài viết chính: Lucifenian

Khu rừng U mêSửa đổi

ForestofBewilderment
Là một phần thuộc Khu rừng của Held nằm trong lãnh thổ của Lucifenia. Nằm dọc theo biên giới giữa Lucifenia và thủ đô của Elphegort, khu rừng có chức năng như một vật cản trở trong cuộc xâm lược giữa hai quốc gia.[74] Đây còn là một địa điểm hành hương cho những tín đồ Levin theo phái Held. Một phần khu rừng bị đốt cháy trong chiến tranh Lucifenia-Elphegort. Sau này đã được gọi là Khu rừng Ác ma sau khi có tin đồn những du khách vào đây tìm kiếm nhà hát của Gallerian Marlon đều biến mất.[75]
Bài viết chính: Rừng Thiên Niên Thụ

Hải Ngạn Vô DanhSửa đổi

Anonymouscoastbeach
Bờ biển phía tây bắc của Lucifenia, nằm gần Khu rừng U mê. Địa điểm nổi bật nhất của nơi này là bến cảng địa phương và Tu Đạo Viện Held.[76]

RolledSửa đổi

Một thành phố tại Lucifenia. Nó nằm ở phía nam thủ đô của Lucifenia dọc theo sông Orgo. Nơi này được chia thành nhiều tầng. Thành phố này là một trong những chiến trường chính trong Cách mạng Lucifenia.[77] Thành phố đã bị khủng bố bởi những vụ giết người gây ra bởi Đồ tể Lemy. Địa điểm nổi bật nhất của nơi này là Quảng trường Milanais và biệt thự Abelard.[78]

Bài viết chính: Rolled

RollamSửa đổi

Một thành phố tại Lucifenia. Nó nằm ở phía nam của Lucifenia. Thành phố này là một trong những chiến trường chính trong Cách mạng Lucifenia.[79] Thị trấn có một con đường chính với nhiều cửa hàng, bao gồm cả một tiệm bói toán vào lúc chuyển sang thế kỉ thứ 7 EC. Thành phố có cùng tên với một loài chim, lông của loài này được sử dụng để tạo ra bút viết chất lượng cao.[80]

Sông OrgoSửa đổi

OrgoRiver
Con sông chính tại Lucifenia. Nó chảy từ phía Đông Lucifenia tới biển ở phía tây nam. Lucifenia, Rolled, cầu Sanosun núi Breck nằm dọc theo con sông.

Cầu SanosunSửa đổi

SanosunBridge
Một cây cầu lớn tại Lucifenia bắc qua Sông Orgo. Nó nằm tại phía nam của Lucifenia, kết nối Sa mạc Babul ở phía đông với Đồng bằng Temilamb phía tây. Cây cầu trở nên nổi tiếng là nơi Elluka Clockworker tạo một giao ước với Vua Arth Đệ Nhất.[81]

Núi BreckSửa đổi

BreckMountain
Một ngọn núi lớn tại Lucifenia nằm dọc Sông Orgo. Nó nằm tại phía nam của Sa mạc Babul. Ngọn núi đã bị chiếm bởi Quân kháng chiến Lucifenia sau khi Marlon thôn tính đất nước trước khi bị giành lại vào EC 503.[82]

Sa mạc BabulSửa đổi

BabulDesert
Sa mạc tại Lucifenia, gần với biên giới phía đông của nước này với Asmodean. Nó nằm tại phía bắc của Núi Breck và phía tây của Lucifenia. Sa mạc này là một trong những chiến trường chính trong những cuộc giao tranh giữa Lucifenia và Asmodean.

Đồng bằng TemilambSửa đổi

TemilambPlains

Đồng bằng tại Lucifenia. Nó trải dài từ phía đông sông Orgo tới bờ biển phía tây của Lucifenia. Vùng này có thể đã từng là tỉnh Demilamb của Đế quốc Beelzenia trước khi bị Vương quốc Lucifenia chiếm vào khoảng cuối thế kỉ EC 5.

RetasanSửa đổi

Retasanfortress
Một pháo thành hình ngôi sao của Vương quốc Lucifenia, nằm gần biên giới phía nam của nó với Beelzenia. Nó nằm ở phía tây Núi Lavolle. Thành phố này đã từng là thành phố Re Tasan của Đế quốc Beelzenia trước khi bị Vương quốc Lucifenia xâm lược vào khoảng cuối thế kỉ EC 5. Nó đã trở thành một tiền đồn quân sự lớn và đã có một làn sóng thương mại và xuất nhập cảnh lớn. Thành phố đã bị chiếm bởi Quân kháng chiến Lucifenia sau khi Marlon thôn tính đất nước trước khi bị giành lại vào EC 503 rồi lại bị Beelzenia dành lại vào EC 505.[83]

Bài viết chính: Retasan

Núi LavolleSửa đổi

LavolleMountains
Một dãy núi tại Lucifenia, nằm gần biên giới phía nam nước này. Nó nằm ở phía tây của Retasan.

Cư dân đã biếtSửa đổi

Bên lềSửa đổi

  • Lucifenia được dựa trên quốc gia thực tế là Pháp; lịch sử của Vương quốc Lucifenia có nhiều nét tương đồng và ảnh hưởng với Vương quốc Pháp.[84]
  • Tên quốc gia này được tham khảo từ Lucifer, ác ma bảo hộ của Ngạo mạn.
  • Quốc huy của Lucifenia là hình ba cái cánh được cách điệu, nói tới tình trạng của Lucifer là một thiên thần sa ngã,

Thông tin thêmSửa đổi

  • Desert Bluebird lấy bối cảnh diễn ra tại một phiên bản khác của Lucifenia nơi thế giới đã bị hủy diệt; quốc huy Lucifenia hiện lên trong hình dạng lông vũ, sau được tiết lộ là che dấu một biểu tượng hạt nhân.
  • Vương quốc Lucifenia xuất hiện trong Hatsune Miku and Future Stars: Project Mirai trong Pv của The Daughter of EvilThe Servant of Evil với quốc huy của nó.

Thư viện ảnhSửa đổi

Xuất hiệnSửa đổi

Tham khảoSửa đổi

  1. ルシフェニア
  2. Đại Tội của Ác Ma: Ác Thực Nương Conchita
  3. Tập sách Vương quốc Ác ma – Biên Niên Sử Evillious - Năm 399
  4. Đại Tội của Ác Ma: Ác Thực Nương Conchita - Dessert
  5. Ác Gian Tấu Khúc: Ác chi Nương Thế giới Hướng dẫn
  6. Ác chi Nương: Lục Sắc Diêu Lam Khúc – Đệ Nhất Chương
  7. Ác chi Nương: Xích Sắc Tiền Tấu Khúc - Đệ Nhất Chương, Nhất Tiết
  9. Ác chi Nương: Lục Sắc Diêu Lam Khúc – Đệ Nhị Chương, Nhị Tiết
  11. Ác chi Nương: Hoàng Sắc Chung Yên Khúc – Đệ Nhất Chương, Nhất tiết
  12. Ác chi Nương: Hoàng Sắc Chung Yên Khúc – Đệ Nhị chương, Nhị Tiết
  13. Ác chi Nương: Hoàng Sắc Chung Yên Khúc – Đệ Tam Chương, Nhất Tiết
  14. Ác chi Nương: Hoàng Sắc Chung Yên Khúc – Đệ Tam Chương, Nhị Tiết
  15. Ác chi Nương: Hoàng Sắc Chung Yên Khúc – Đệ Tứ Chương
  16. Ác chi Nương: Xích Sắc Tiền Tấu Khúc – Đệ Nhất Chương, Nhất Tiết
  17. Ác chi Nương: Xích Sắc Tiền Tấu Khúc – Đệ Nhị Chương, Nhất Tiết
  18. Ác chi Nương: Xích Sắc Tiền Tấu Khúc – Đệ nhị chương, Nhị Tiết
  19. Ác chi Nương: Thanh Sắc Tự Khúc – Đệ Tam Chương, Nhị Tiết
  20. Ác Tự Sự Thi: Ác chi Nương Fanbook - Kết cục - Chartette
  21. Ác Tự Sự Thi: Ác chi Nương Fanbook - Kết cục - Kyle
  22. Đại Tội của Ác Ma: Món quà từ nàng Công chúa Ban tặng Giấc ngủ - Đệ Ngũ Chương
  23. Đại Tội của Ác Ma: Món quà từ nàng Công chúa Ban tặng Giấc ngủ - Phần kết
  24. Đại Tội của Ác Ma: Món quà từ nàng Công chúa Ban tặng Giấc ngủ - Đệ Nhị Chương
  25. Đại Tội của Ác Ma: Món quà từ nàng Công chúa Ban tặng Giấc ngủ - Đệ Lục Chương
  26. Đại Tội của Ác Ma: Món quà từ nàng Công chúa Ban tặng Giấc ngủ - Đệ Tam Chương
  27. Đại Tội của Ác Ma: Món quà từ nàng Công chúa Ban tặng Giấc ngủ - Đệ Thất Chương
  28. Đại Tội của Ác Ma: Pierrot thứ Năm - Đệ Nhất Bộ, Lục Chương
  29. Đại Tội của Ác Ma: Pierrot thứ Năm - Đệ Nhị Bộ, Nhất Chương
  31. Đại Tội của Ác Ma: Lời phán quyết Ác Đức - Đệ Thập Thoại
  32. Tập sách Họng súng của Nemesis
  33. Bảy Tội lỗi và Trừng phạt (truyện) – Lời mở đầu
  34. Bảy Tội lỗi và Trừng phạt (truyện) - Ngạo mạn
  35. Bảy Tội lỗi và Trừng phạt (truyện) - Đãi nọa
  36. Ác chi Nương: Hoàng Sắc Chung Yên Khúc – Đệ Nhị Chương, Nhất Tiết
  42. Ác Tự Sự Thi: Ác chi Nương Fanbook
  43. Ác chi Nương: Lục Sắc Diêu Lam Khúc – Đệ Tứ Chương, Nhất Tiết
  44. Ác chi Nương: Đệ Nhất Mạc
  46. Ác chi Nương: Đệ Nhất Mạc
  48. Đại Tội của Ác Ma: Món quà từ nàng Công chúa Ban tặng Giấc ngủ
  50. Ác chi Nương: Đệ Nhất Mạc
  53. Ác chi Nương: Hoàng Sắc Chung Yên Khúc - Đệ Nhất Chương, Nhất Tiết
  55. Ác chi Nương: Hoàng Sắc Chung Yên Khúc - Đệ Tam Chương, Nhị Tiết
  58. Ác chi Nương: Hoàng Sắc Chung Yên Khúc - Đệ Tam Chương, Nhất Tiết
  59. Ác chi Nương: Đệ Nhất Mạc
  64. Ác chi Nương: Hoàng Sắc Chung Yên Khúc - Đệ Nhị Chương, Nhị Tiết
  65. Đại Tội của Ác Ma: Pierrot thứ Năm – Đệ Nhất Bộ, Nhất Chương
  66. Ác chi Nương: Lục Sắc Diêu Lam Khúc – Đệ Tứ Chương, Nhị Tiết
  70. Đại Tội của Ác Ma: Pierrot thứ Năm – Nhất Bộ
  75. Tập sách Vương quốc Ác ma- Biên niên sử Evillious - Năm 990
  78. Pháp đình Ác ma Crossfade – Pierrot thứ Năm
  80. Ác chi Nương: Lục Sắc Diêu Lam Khúc – Đệ Tam Chương, Nhất Tiết
  82. Ác chi Nương: Xích Sắc Tiền Tấu Khúc – Đệ Nhất Chương, Nhị Tiết
  84. Ác chi Nương Thủ Trướng 2013 – 2013~2014 Niên biểu