FANDOM

WikiPolloImage
WikiArteImage
Ma
AviMa
Thông tin Kĩ thuật
Tiếng Nhật Ma
Romaji Emuei
Các tên khác Elluka Clockworker
Kayo Sudou
Đình Sư
Ma Đạo Sĩ Thời Gian
Vocaloid

Megurine Luka

Thông tin Tiểu sử
Sinh 30 tháng 1, EC 611
Mất EC 999
Phân loại Con người
Chủng tộc Loop Octopus (sau là người Jakoku)
Giới tính Nữ
Màu tóc Hồng (sau là màu đen)
Màu mắt Xanh (sau là màu tím)
Liên quan Liên minh Nhà nước Evillious (trước đây)
Nhà hát Ác ma
Đối với các định nghĩa khác, xem Ma (định hướng)
Chào mừng tới Khu rừng Ác ma. Ta tự hỏi, là「Rất vui được làm quen」? Hay「Chào mừng trở lại」?
―Lời chào của Ma[src]

Ma, còn có tên gọi khác là Elluka Clockworker, Kayo Sudou, Đình SưMa Đạo Sĩ Thời Gian, là một Ma Đạo Sư quyền năng. Sinh ra từ sau trận quyết đấu trên Cao nguyên Merrigod, Ma thao túng Kayo Sudou, Gallerian Marlon và những người khác suốt nhiều thế kỉ, khiến họ trở nên điên cuồng trong nhiệm vụ thu thập các kim khí đại tội. Sau cái chết bất ngờ của Gallerian, cô đến trú ngụ tại Nhà hát Ác ma, sử dụng các cư dân cho tham vọng của riêng mình.

Tiểu sửSửa đổi

Đầu đờiSửa đổi

Ba ứng cử viên Ma đã trở thành một. Hạnh phúc mãi mãi về sau.
Không, không hạnh phúc lắm đâu.
―Banica Conchita và Gretel[src]

Sau khi linh hồn của Levia, Eve MoonlitIrina Clockworker hợp thành một trong cơ thể của Lukana Octo vào ngày 30, EC 611, thực thể mới thức tỉnh tại lăng mộ của Pale Noël. Bị choáng ngợp bởi những ký ức và ma thuật của ba cuộc sống khác nhau, cô nhận ra rằng mình cần một cơ thể mới; không thể dùng cơ thể của Germaine Avadonia nữa vì nó nhanh chóng bị lão hóa, cô ra khỏi ngôi mộ và lang thang trên Cao nguyên Merrigod. Rồi cô nhanh chóng nhận ra mình không thể dùng ma thuật và ngày nào đó cũng sẽ không thể dùng cả thôi miên rồi cuối cùng là Thuật Chuyển Thân được nữa.

Xác định rằng mình có khoảng hai đến ba thế kỉ để tìm một cơ thể mới, cô suy nghĩ về danh tính mới của mình. Cô quyết định sử dụng bí danh "Elluka Clockworker", còn danh tính thật sẽ là "Ma" do cả ba linh hồn trong cô đều từng cố trở thành Ma. Sau khi xác định danh tính công khai của mình, Ma tiếp tục đi du hành.[1]

Đi vòng quanh BolganioSửa đổi

Vào EC 776,[2] Ma viếng thăm Maistia và giúp dập tắt cuộc nổi dậy của người bản địa ngay trước khi châu lục này tuyên bố độc lập cùng với việc hình thành nên hợp Chủng Quốc Maistia. Vào một thời điểm nào đó, Ma có được danh tiếng vì đã cứu nhiều người trong cả Maistia và Evillious. Vào EC 800, Ma kết bạn với Perrié Cutie Marlon của Tài Đoàn Freezis, sử dụng cái tên Elluka "Ma" Clockworker.[3]

Giả làm một nhà truyền giáo Levin, cô lên một trong những tàu buôn của Tài đoàn Freezis và đi đến Enbizaka, Jakoku vào EC 842 rồi ở lại thương quán Freezis. Tại đây cô nhanh chóng làm quen với nhân viên mới, Anan Octo, và biết được rằng Enbizaka đã bị phá hủy bởi một đám cháy lớn trước khi được xây dựng lại.[4] Trong thời gian ở tại Onigashima, Ma tìm hiểu về tiểu sử của Kokutan-douji, trong số những mẩu chuyện, biên soạn thông tin về cậu ta lại rồi xuất bản trong một cuốn sách gọi là "Đông phương Ma đạo Ghi chú".

Cơ thể mớiSửa đổi

Ba ngày sau khi đến Jakoku, Ma ra khỏi thương quán cùng Anan và gặp chị họ của cậu ta, Kayo Sudou, nhận ra cô ta chính là hậu duệ của Lukana Octo. Trò chuyện với cô ta tại phòng khách, Ma nhận ra Kayo bị ảo tưởng rằng những vết bỏng từ vụ hỏa hoạn của cô ta vẫn chưa lành. Tiếp tục trò chuyện, Anan giải thích với Kayo về danh tiếng của "Elluka"trong việc nghiên cứu tâm trí tại Evillious ở Maistia và Ma đã khiến Kayo ấn tượng về vẻ ngoài xinh đẹp và khả năng nói tiếng Jakoku trôi chảy. Cuộc trò chuyện chuyển sang Perrié, bà ấy người không giỏi tiếng Jakoku, và tài đoàn Freezis của bà ta đang cạnh tranh với Thương Hội Yarera-Zusco.

EllukaMaEnbizakaOnline

Ma hoán đổi cơ thể với Kayo

Sau khi chuyển chủ đề khỏi vụ hỏa hoạn, Ma bảo Anan rời đi và xác nhận Kayo đã gặp phải khó khăn như thế nào với những vết bỏng trong ảo tưởng của cô ấy. Biết mình có thể dễ dàng lấy lại khả năng ma thuật với cơ thể của Kayo, cô quyết định dùng Thuật Hoán Thân và lấy cơ thể của Kayo về sử dụng cho mình. Rồi cô thôi miên Kayo để cô ta đồng ý gặp mình tại tiệm may của cô ta vào ba ngày sau.[5]

Vào ngày hẹn, Ma tới gặp Kayo và giải thích dòng dõi của cô ta bắt nguồn từ Lukana Octo và Sateriasis Venomania, và nói rằng mình đang dùng cơ thể của Lukana. Trình diễn kĩ năng ma thuật của mình, Ma tiết lộ mình chính là một ma nữ hàng trăm tuổi, tới Jakoku để trả lại cơ thể của Lukana cho con cháu cô ấy. Khi đề nghị hoán đổi cơ thể, Ma cố thuyết phục Kayo rằng những "vết bỏng" sẽ chẳng còn là vẫn đề và cô ta có thể sống hạnh phúc với khuôn mặt mới, vượt qua cái chết của cả gia đình.

Rồi Kayo thừa nhận với Ma rằng cô ta đã sợ hãi chính sự đố kị của cô với những đôi tình nhân và các gia đình khác; nắm lấy cơ hội, Ma nói có vẻ cô đã bị chiếm hữu bởi Ác ma Tật đố và đề nghị hoán đổi cơ thể để thanh trừ nó. Khi Kayo yêu cầu, Ma tiến hành Thuật Chuyển Thân và hài lòng với tài năng ma thuật của cơ thể này. Sau đó, cô nhìn thấy Cặp kéo của Kayo, kim khí Đố kị, nhưng quyết định tạm thời để nó đó. Sau khi rời của tiệm, Ma thôi miên cả Enbizaka để họ nghĩ rằng cô và Kayo đã luôn hiện diện với ngoại hình hiện tại của cả hai.[6]

Chuyện về EnbizakaSửa đổi

Ta chắc chắn đây sẽ là lần cuối cùng ngươi được trò chuyện với một người sống như thế này đấy. Nên giờ mà có gì muốn nói thì nói hết đi, ta sẽ lắng nghe.
―Ma nói với Kagura[src]

Muốn lấy lại toàn bộ sức mạnh trước khi đối phó với Ác ma Tật đố, Ma bắt đầu nằm lì trên giường, giả vờ đau ốm.[7] Cuối năm đó, Kokutan-douji đã tới tìm Ma và cô trò chuyện với cậu ta tới tối muộn, chia sẻ suy luận của cô rằng tiên cá kia đã nói dối và Kayo không phải mẹ thật của cậu ta.[8] Sau khi Kayo bị hành quyết, Ma ghé thăm tiệm may của Kayo và Phát hiện Ác ma Tật đố không còn ở trong chiếc kéo, thay vào đó là một người phụ nữ, không biết đó là Kagura Octo, ở trong thay thế. Khi Ma trò chuyện với linh hồn trong đó và tuyên bố sẽ xóa sổ cô ta, thuyết phục Kagura kể cho mình nghe những điều cô ta đã chứng kiến về Kayo và Enbizaka.[9]

MaScissors

Ma thu thập cặp kéo của Kayo

Ma lắng nghe linh hồn này giải thích toàn bộ câu chuyện về dòng họ của Kayo, những gì cô ấy đã mất, căn bệnh của cô, việc cô giết người, gặp Kokutan-douji rồi bị hành quyết, thi thoảng Ma thêm vào vài lời và thảo luận về câu chuyện.[10] Trong lúc đó, cô ghi chép về vụ việc để thêm nó vào Đông phương Ma đạo ghi chú của mình.[11] Sau khi kết thúc cuộc trò chuyện, Ma biết được Kagura không thể xem được cảnh hành quyết Kayo vì lúc này Grim the End đã ảnh hưởng tới cô ta.

Sau đó, thay vì xóa sổ Kagura, Ma tiết lộ rằng cô biết danh tính thực của linh hồn là Kagura rồi mang đôi kéo tới gặp Ác ma Tật đố thực sự - Rahab Barisol.[12] Cô đi tới rạn san hô mà Rahab đang chờ đợi trong dạng "người cá", đối mặt với Rahab với tư cách mẹ của Levia cũng như kẻ đã ép linh hòn Kagura vào trong song kéo. Trong khi tranh cãi, Ma biết được Rahab đã đổi chỗ với Kagura vì yêu Nagare Sudou, vậy nên theo nghĩa đen thì Kayo là con gái của Ác ma Tật đố và giải thích việc cô ấy mang ma thuật tật đố bên trong cơ thể.

Ma cũng biết được Rahab đã đưa Kokutan-diuji tới với Kayo để ngăn cậu ta gặp Rin Miroku và cũng là để giúp Kayo. Sau khi kết thục cuộc trò chuyện, Ma ra lệnh cho Rahab quay về kim khí tật đố, ác ma làm theo và hút luôn cơ thể của Kagura vào bê trong kim khí. Sau khi Kagura được trả tự do nhưng không có thân xác, Ma xin lỗi vì không thể trả cô ta về lại đúng với cơ thể thật. Rồi Behemo xen ngang, lơ Ma đi và đề nghị đưa linh hồn của Kagura về lại Thiên Giới. Behemo và Kagura rời đi, Ma mang theo song kéo và tiếp tục chu du khắp thế gian.[13]

Trở nên Thuần khiếtSửa đổi

Trong chuyến đi, Ma nhận thức được thế giới này sẽ sớm đi tới hồi kết. Hiểu được điều này, Ma quyết định trở thành một sinh vật "thuần khiết" và đủ mạnh để tồn tại qua tận thế. Cô quyết định làm điều này bằng cách hấp thụ bảy cá thể gọi là "ác ma đại tội" và trục xuất các nhân cách cấu thành mình vào các cơ thể khác. Với song kéo trong tay, Ma hấp thu Rahab vào cơ thể mình và tiếp tục tìm kiếm những kim khí khác để hấp thu thêm các ác ma khác.[14]

Theo thời gian, Tài Đoàn Freezis, trong khi nghiên cứu để đạt được sự bất tử của Ma, đã trở nên xấu xa và tham nhũng, vài thành viên còn trở thành HERs. Vào không thế kỉ X EC, Ma làm quen với Bruno Zero, một nô lệ của Gia tộc Freezis.[15] Với việc từng là một nhà truyền đạo, Ma chính thức được công nhận là một thành viên của Đại Giáo Hội Levin. Sau đó, Ma gặp và yêu Gandalf Marlon.[16] Trong lúc này, Ma làm quen với một đồng nghiệp của Gandalf, Hanma Balledold, một thẩm phán tại Sảnh Ám Tinh, USE.[17]

Tháng 4 EC 944, Ma đột nhập vào nhà của Mata Corpa và lấy cắp Chiếc muỗng Marlon, trong lúc đó đã giết chết Mata.[18] Sở hữu kim khí Cường dục, cô đã hấp thụ ác ma của nó, trở nên đủ mạnh để có thể đẩy Levia và Irina ra ngoài một cách an toàn. Do tiềm năng ma thuật của ông ta, Ma để ý tới Hanma trong khi tìm kiếm các vật chứa. Vì vật chứa cần phải có cùng giới tính với linh hồn mà cô muốn đẩy đi, Ma quay sang để ý cô con gái của Hanma,Lilith Balledold.

Thi triển các thủ tục ma thuật lên cô ta, Ma cô biến đứa con gái đó thành vật chứa cho Levia.[19] Kết quả, Lilith trở nên trẻ mãi không già, mất tiếng nói và vô cảm. Hanma đã cố gắng tự mình chăm lo cho con gái trong khi hoàn thành dã vọng của bản thân ở Sảnh Ám Tinh; ngay sau đó, Ma nhận Hanma làm đệ tử, dạy ông ta ma thuật để hỗ trợ cho dã vọng của ông, đổi lại việc ông giao cô con gái lilith cho Ma.[20] Nhân ra Levia không nhận Lilith làm vật chứa, Ma biến cô ta thành thuộc cấp của mình dưới cái tên "Postman".

Ma quyết định tự mình tạo ra vật chứa bằng cách có con với Gandalf, nhưng rồi đứa bé đó lại là con trai, họ đặt tên nó là Gallerian.[21] Cuối tháng đó, Ma bị Cảnh sát Thế giới bắt giữ và bị xét xử như một ma nữ và là hung thủ giết chết Mata, tại Tòa án Sảnh Ám Tinh. Biết rằng tài Đoàn Freezis coi mình là mối đe dọa và lên kế hoạch trừ khử mình, Ma bảo Hanma làm người xét xử cô để phán cho cô vô tội, không phải là một "phù thủy", và rồi cô sẽ không bị xét xử lần nữa. Tài đoàn Freezis phát hiện ra kế hoạch của họ, Hanma buộc phải kết án Ma và giả tạo cái chết của cô.

Sau phiên tòa, Ma bị đưa đi, Gandalf xông qua những người canh giữ và Hanma cho họ một ít thời gian để từ biệt nhau. Polina Marchef bế Gallerian lại phía hai vợ chồng. Không thể nói cho Gandalf sự thật, Ma chỉ có thể tạm biệt người yêu trong đau buồn. Ôn đứa con của mình lần cuối, Ma nói rằng cô mong Gallerian sẽ trở thành một người tốt trong hệ thống tòa án như cha của cậu bé vậy. Sau khi nói thêm với Gandalf mấy lời, Ma bị đưa đi.[22]

Lời phán quyết của Ác đứcSửa đổi

Sau khi giả chết, Ma dùng cái tên "Kayo Sudou" làm danh tính công khai và trở thành nhà viết kịch, sử dụng câu chuyện mình là môn sinh của "Elluka Clockworker" để làm vỏ bọc. Mười năm sau lần cuối gặp mặt,[23] Ma xuất hiện trước mặt Bruno và tham gia vào tổ chức mà anh ta bí mật lập nên để lật đổ Tài Đoàn Freezis, PN.[24]

Mục này đang được bảo dưỡng.

Thời gian sau, Ma trở thành nhà viết kịch ở Liên minh Nhà nước Evillious và gặp Gallerian Marlon, rồi ngoại tình với vị thẩm phán.[25] Sau đó, Ma có con với ông ta, hạ sinh đứa con gái tại ngôi nhà hoang vào EC 964, đặt tên là Nemesis. Rồi cô bỏ mặc đứa trẻ ở đó, chỉ thị cho thuộc cấp Hanma Balledold giết chết con bé.[26]

Những mảnh vỡ tội lỗiSửa đổi

Tôi không cần những kim khí đại tội
Ồ,...vậy sao?
―Gallerian và Ma[src]

Vào EC 978, Ma nói với Gallerian rằng cô muốn tạo nên một bộ phim chuyển thể từ "Ác chi Nương" và cho ông ta mượn cuốn tiểu thuyết để đọc trong khi gia đình ông đi vắng, âm mưu khơi gợi sự quan tâm của ông đối với các kim khí đại tội. Một ngày trước khi gia đình ông về, Ma tới thăm dinh thự của Gallerian, sau khi vào thì chào Gallerian trong khi ông ta đang làm việc. Sau khi rò chuyện với ông về cuốn sách và khăng khăng rằng nó ghi chép lại sự thật, cô đã thất vọng khi Gallerian từ chối hỗ trợ cho bộ phim của cô.

Sau khi nhớ ra vợ của Gallerian sẽ trở về vào hôm sau, và phủ nhận ý định tiết lộ việc hai người đang ngoại tình, Ma nghe Gallerian hỏi về những nhân vật trong câu chuyện ấy. Rồi hai người cùng nói về cái tên Elluka Clockworker và Gumillia được nhắc tới trong cuốn sách, theo lịch sử lại xuất hiện muộn hơn thời điểm trong sách, và về Germaine Avadonia, người được xem như Julia Abelard. Cuộc trò chuyện kết thúc khi Ma nói với Gallerian rằng Abyss đã thu thập các kim khí đại tội để thực hiện nguyện vọng của cô ta.

Dù cố thuyết phục Gallerian rằng hai người họ sẽ cùng nhau thu thập các kim khí, ông ta lại từ chối vì không muốn phải chi tiền cũng như không cần các kim khí. Dường như đã chấp nhận câu trả lời của ông, Ma nói ông nếu thay đổi ý định hãy báo cho cô rồi nhanh chóng rời đi.[27]

Vụ bê bối Ám TinhSửa đổi

Gallerian là một người bạn của ta. Hắn cũng bị một Đại Tội khống chế. Ta, chỉ lần này thôi, đã thử lợi dụng điều đó. Đúng như mong đợi, hắn đã thu thập được rất nhiều kim khí.
―Ma[src]

Mục này đang được bảo dưỡng.

Sau khi vợ và con gái của Gallerian bị giết,[28] Ma tiếp cận vị thẩm phán vào năm EC 980.[29] Tin rằng Clockworker's Doll là Michelle và rằng cô ấy đã bị bại liệt vĩnh viễn, Ma một lần nữa gợi ý cho ông về các kim khí; rồi Gallerian xem xét lại đề nghị từ nhiều năm trước của Ma, đồng ý giúp cô ta tìm kiếm các kim khí để có thể làm cho con gái mình khỏe lại.[30]

Sau khi Gallerian thu thập Chiếc muỗng Marlon từ Vụ tham nhũng Chiếc muỗng, nhà soạn kịch buộc ông lập khế ước với Ác ma Cường dục. Khi ông càng tham lam do sức mạnh của ác ma,[31] Ma hướng dẫn ông phải luôn mang nó theo bên mình, nói rằng đó là cách duy nhất giúp ông có thể giao tiếp với "Michelle". Viên thẩm phán đồng ý và lợi dụng vị trí chánh án tối cao của Sảnh Ám Tinh USE để nhận hối lộ cho những lần kết án, tạo điều kiện thu thập tiền của cũng như manh mối cho cuộc tìm kiếm của họ.[32]

MaJoCmanga3

Ma nói về Scherzer với Gallerian

Sau khi Gallerian tha bổng cho Scherzer khỏi tội danh tấn công một phụ nữ, Ma nghe tin đồn về việc hắn ta có dính líu tới hàng loạt vụ mất tích của những phụ nữ trong khu vực và cũng nghe ngóng được việc các phương tiện truyền thông đã bị dập tắt. Sau đó, cô đến thăm dinh thự của Gallerian, trò chuyện với ông trong khi ông làm việc; trong lúc này, cô trò chuyện với ông về những tin đồn mình nghe được và nhìn Gallerian bắt đầu đi điều tra.[33]

Sau khi Gallerian kết án Nyoze Octo vì tội giết người và tịch thu Thanh kiếm Venom của anh ta vào đầu EC 982, Ma đến thăm dinh thự của vị thẩm phán sau đó vài hôm để thu thập món kim khí. Nhận thấy ông ta không có nhà, cô đi vào phòng của Michelle cùng với Clockworker's Doll. Sau đó Gallerian bước vào phòng của Michelle tối hôm đó, cô chào ông và gạt đi những lời bực tức ông nói với cô. Cuối cùng Ma đồng ý rời đi sau khi nhận được thanh kiếm Venom từ Gallerian.

Sau khi kiểm tra Thanh kiếm Venom, cô khuyến khích Gallerian tiếp tục thu thập các kim khí đại tooij, và đáp lại nỗi lo bị phát giác của Gallerian. cô khuyên ông cất giữ chúng ở ở xa khỏi tầm mắt công chúng. Nhắc nhớ Gallerian giữ gìn Chiếc muỗng Marlon cẩn thận, Ma quay đi, khi Galerrian bắt đầu trò chuyện với Michelle, cô rời khỏi dinh thự.[34]

Nhà hát Ác maSửa đổi

Chào mừng tới Khu rừng Ác ma.
―Ma nhận xét về Khu rừng Ác ma[src]

Mục này đang được bảo dưỡng.

Sau khi Gallerian cho ngưng hoạt động Nghĩa Ttrang vào những năm sau đó và thu thập được Ly thủy tinh của Conchita cùng với một trong Tứ Phần Kính Lucifenia, Ma đến thăm viên thẩm phán và khẳng định tính xác thực của các kim khí trước lúc rời khỏi.[35] Khi Gallerian hoàn thành việc xây dựng Nhà hát Ác ma một năm sau đó, các món kim khí mà họ thu thập được chuyển tới nơi ấy.[36]

Sau cái chết của Gallerian trong cuộc Nội loạn ở Levianta vào năm EC 983, Ma được thừa hưởng bộ sưu tập của phiên thẩm phán.[37] Vài ngày sau đó, cô biến mất vào Rừng Thiên Niên Thụ, đem các kim khí lưu trữ tại Nhà hát Ác ma và sống ở đấy với tư cách là Đình sư,[38] Clocworker's Doll bị bỏng nặng đã được kết nối với máy móc bên trong Tháp đồng hồ Nhịp đập duy trì sự sống và được kim khí Cường dục thức tỉnh, Bánh Răng bắt đầu duy trì tháp.[39] Khi có thêm những kim khí khác được đánh thức, Ma bắt đầu ghi chép về hành động của họ; trong khoảng thời gian này, cô nhận được sự phục tùng của Chủ nhân Nghĩa Trang,[40] và Ma giao nhiệm vụ cho cô ấy bảo vệ nhà hát khỏi những kẻ xâm nhập.

Khi có tin đồn kho báu bí ẩn của Gallerian được giấu trong nhà hát, Ma chứng kiến các vị khách bị Chủ nhân Nghĩa Trang bắt và ăn thịt vì đã xâm nhập. Một thời gian sau khi khu rừng bị gọi là "Khu rừng Ác ma", Ma đã theo gót một kẻ xâm nhập tham lam trong khi đi dạo trong rừng và trò chuyện với người này về khu rừng.[41] Sau khi Clockworker's Doll được hồi sinh và lấy tên là "Chủ nhân Pháp Đình", Ma hứa rằng giấc mơ về Lý Tưởng Giới của Gallerian sẽ trở thành hiện thực nếu tất cả kim khí được thu thập đầy đủ, khiến hình nhân tiếp tục việc tìm kiếm của "cha" nó để thực hiện ước muốn của ông.[42]

Sau đó, Ma đã sáng tác rất nhiều kịch bản về Evillious và Bảy Đại Tội rồi chuyển thể chúng thành các bộ phim cho nhà hát. Sau khi một kẻ xâm nhập vào nhà hát, nhà soạn kịch sẽ cùng họ xem một số bộ phim và giải thích cho họ nghe những câu chuyện đằng sau chúng. Khi bộ phim thứ mười lăm kết thúc, Ma yêu cầu họ chơi một trò chơi đố chữ trước khi những kẻ xâm nhập bị đem ra xét xử và kết án tử hình bởi Chủ nhân Pháp Đình.[43]

Tiếp đó, một trong số những kẻ đột nhập, Gammon Octo, buộc phải làm Đình sư mới cho nhà hát.[44] Dần quen thân với Gammon, Ma sử dụng Giấc mơ Màu tím của anh ta để giúp cô viết kịch bản.[45] Cô cùng theo dõi khi Khi Gammon trình bày một "chuyển động" để xét lại kịch bản liên quan đến giấc mộng của anh ấy về Lý Tưởng Giới của Hình nhân Trưởng quan, cô cùng với những kim khí thức tỉnh khác tham gia "phiên tòa" do Chủ nhân Pháp Đình tổ chức. Lúc này, cô được Hình nhân Trưởng hỏi về vị trí của kim khí Phẫn nộ, đoán rằng có thể nó đang ở trong tay "cô ta".[46]

Ta quên mất một điều.「Đừng tin lời bất kì ai trong khu rừng này.」.
―Một trong những "quy tắc" của Ma ở Khu rừng Ác ma[src]

Sinh ra từ sự pha trộn linh hồn, tính cách của Ma vẫn giữ lại những nét căn bản nhưng khác đi theo thời gian. Ban đầu Ma hành động giống như nhân cách Levia và danh tính Elluka Clockworker của cô ta. Thất thường và đôi khi lại hờ hững nhưng Ma vẫn giữ thói quen đi giúp đỡ người khác như trước đây. Dù vẫn chú trọng vào lợi ích của mình và có mục đích riêng sau mỗi hành động, Ma vẫn có lương tâm và có thể cảm thấy tội lỗi trước những sai lầm của mình, và cũng có thể rơi vào tình yêu. Thông qua sự phát triển, cô vẫn duy trì thái độ tử tế và đa cảm.

MaJoCmanga

Ma tận hưởng thú vui hút thuốc

Tuy nhiên, Ma dần trở nên vô đạo đức để đạt được mục tiêu cuối cùng của mình là sống. Khi thành phần cấu tạo nên linh hồn cô thay đổi, nhân cách của Ma cũng đổi thay đổi, khiến cho những người quen của cô không còn nhận ra được nữa. Cô không còn quan tâm tới những vụ trộm cắp, tham nhũng, giết người, dù vẫn duy trì các mối quan hệ xã hội nhưng cô có xu hướng thao túng họ theo ý muốn của mình. Tương tự, dù ban đầu có chút tiếc thương khi bỏ mặc Gallerian vào lúc mới sinh, tính cách của Ma sau khi thay đổi lại không hề có chút tình mẫu tử với những đứa con của mình, không nghĩ gì ngoài lợi dụng chúng và bỏ rơi chúng khi đã đạt được mục đích. Cuối cùng, cô trở thành kẻ xấu xa và đê tiện.

Bên cạnh đó, khi Ma thay đổi, cô bắt đầu có xu hướng trêu chọc người khác, nói những câu khó hiểu hay thậm chí là sai sự thật với những người không biết đến những thông tin cô có. Cô thường vui tính và bất cẩn về tập quán của những người khác, dù khả năng nói tiếng Jakoku trôi chảy cho phép cô hòa nhập với mọi người trong thời gian sống ở Jakoku. Vào khoảng thời gian làm nhà biên kịch, cô xuất hiện thêm thói quen hút thuốc bằng một tẩu thuốc dài. Ngoài ra, Ma còn có thiên hướng viết về câu chuyện của mình hoặc người khác dưới dạng truyện ngắn hoặc kịch bản.

Kĩ năng và năng lựcSửa đổi

Tôi vì họ, tiếp tục viết câu chuyện một cách chăm chú.
―Ma nói về "bộ sưu tầm" của mình[src]

Được biết đến là "Ma Đạo Sĩ Thời Gian",[47] Ma là một pháp sư mạnh mẽ với ma thuật tuyệt vời, sở hữu sức mạnh của các ma đạo sư mạnh mẽ và của cả thần. Dù vậy, cô không thể dùng đồng thời nhiều sức mạnh áp đảo của bản thân và thậm chí không thể sử dụng lửa hoặc sét như cô nhớ. Mặc dù vậy, cô vẫn sở hữu Thuật Chuyển Thân cho phép cô thao tác ma thuật để chuyển đổi linh hồn giữa các cơ thể.[48] Tuy nhiên, vào những thế kỷ sau khi được sinh ra, Ma đã có thể thực hiện lại Thao Tâm Thuật cũng như là phong thuật. Sau khi lấy đi cơ thể của Kayo Sudou, cô đã lấy lại được hầu hết các kĩ năng của mình.[49]

Như một thể thống nhất, Ma sở hữu tất cả kiến thức và kinh nghiệm của các linh hồn cấu thành nên cô, bao gồm cả những hiểu biết to lớn về ma thuật, Hội chứng Di truyền tính Ác Ý Tài bồi Nhân, các vị thần, những kim khí đại tội, và tất cả các sự kiện diễn ra xung quanh họ. Cô ấy cũng là một nhà soạn kịch giàu kinh nghiệm, am tường nhiều sự kiện trong lịch sử của Evillious và tái hiện chúng tại Nhà hát Ác ma.[50] Do một phần linh hồn của cô là một vị thần, Ma trẻ mãi không già và bất tử. Bởi vì sự vô hạn của linh hồn hỗn hợp trong cô, vị pháp sư cần một cơ thể con người đặc biệt thích hợp để hoạt động như nơi cư trú của mình.[51]

Gallerian Marlon: Đối tác của Ma. Cô lấy làm cảm kích Gallerian, xem anh ta là một kẻ hữu dụng cũng như một người bạn thân, đôi khi giúp đỡ anh trong các vụ án và thậm chí còn có quan hệ với Gallerian; mặc dù vậy, Ma đã thất vọng khi biết bản tính keo kiệt của anh ta và cảm thấy rằng các chiêu trò tham nhũng của anh thật phiền toái. Cũng như vậy, cô thích tán tỉnh Gallerian bất chấp hoàn cảnh, sẵn sàng lợi dụng viên thẩm phán để phục vụ mục đích cho riêng mình. Ma rất hay trêu chọc Gallerian và sau đó đã trở nên thích thú bởi tình yêu ám ảnh mà anh ta dành cho Clockworker's Doll.

Gammon Octo: Cũng là một cư dân của Nhà hát Ác ma và đồng thời là Đình sư kế nhiệm Ma. Cô quen thân với Gammon đủ để giao khu vườn của mình cho anh ta chăm sóc và để anh giúp cô trong việc viết kịch bản, nhận thấy "Dự Tri Mộng" của anh ta rất có ích. Mặc dù vậy, cô rõ ràng bối rối bởi tầm nhìn của Gammon dự đoán thế giới sẽ kết thúc sau khi các kim khí được thu thập đầy đủ.

Chủ nhân Nghĩa Trang: Cũng là một cư dân của Nhà hát Ác ma. Ma xem xét Chủ nhân Nghĩa Trang như một đồng minh hữu ích trong việc tìm kiếm các kim khí đại tội, dựa vào thói đói vô độ của cô ta để giúp Ma bảo vệ nhà hát khỏi những kẻ xâm nhập.

Chủ nhân Pháp Đình: Cũng là một cư dân của Nhà hát Ác ma. Ma nhận thấy Chủ nhân Pháp Đình, đồng thời là Hình nhân Trưởng quan, hữu ích cho việc thực hiện mục tiêu của bản thân. Cô đã sử dụng ảnh hưởng của mình trên Chủ nhân Pháp Đình như phương tiện để kiểm soát toàn bộ sân khấu.

Kayo Sudou: Cơ thể vật lý của Ma. Ma thương Kayo vì cô ấy đã mất đi gia đình và không thể hồi phục tâm lí được, khuyến khích cô ấy vượt qua nỗi đau và dùng cơ thể của mình để bắt đầu cuộc sống mới. Dù vậy, cuối cùng Ma lại trao đổi cơ thể với Kayo vì lợi ích của bản thân và sử dụng cái tên của nữ thợ may sau khi cô ấy chết đi.

Nemesis Sudou: Con gái của Ma. Cô mang thai Nemesis sau cuộc tình với Gallerian, nhà soạn kịch nhận thấy mình nên nuôi lớn Nemesis một mình và đối xử với đứa trẻ bằng tình cảm, kết quả là, đứa trẻ lớn lên với lòng tôn trọng và yêu thương cô ấy. Tuy nhiên, vì quan niệm của bản thân, cô và đứa bé tương đối tách biệt, mặc dù cảm thấy cần thiết để truyền đạt cho Nemesis một số triết lý nhất định, chẳng hạn như cho tất cả tội phạm cơ hội thứ hai.

Bên lềSửa đổi

  • Tên của cô bắt nguồn từ danh hiệu Ma và đồng thời là viết tắt của "Mem Aleph", có nguồn gốc tương tự như danh hiệu.
  • Trên thế giới, cái tên Ma cũng có nghĩa là "madoushi" và "mẹ"; trước đây có nguồn gốc từ 魔導師 (madoushi), là tiếng nhật dùng để gọi các pháp sư.
  • Thú vị, kiểu phát âm từ "Ma" giống với cách gọi "mẹ" trong nhiều tiểu thuyết ngôn tình lãng mạn.

Thông tin thêmSửa đổi

  • Khi đề nghị tiết lộ danh tính của cô trong tập sách Vương quốc Ác ma, Ma đã giúp người đọc giả mã câu đố nhằm cho biết những chữ cái còn lại sau từ "Ma" trong tên của cô; lúc giải mã hoàn toàn câu đố, tên cô ấy được đánh vần là "Magician".
  • Ở bài hát The Muzzle of Nemesis, Ma xuất hiện trong PV với phần nền phía sau là từ "Mother" và phần chữ "her" được tô đỏ thay vì đen như phần còn lại của từ.
  • Cô ấy chia sẻ cùng ngày sinh (Ngày 30 tháng 1) với vocaloid đại diện cho mình.[52]
  • Trong Ác Tự Sự Thi: Ác chi Nương Fanbook, Ma được bình chọn là nhân vật nổi tiếng thứ 19 của series Ác chi Nương bởi người hâm mộ Nhật Bản, cùng với Mariam Phutapie, Aile Freezis, Prim Marlon, Arkatoir Marlon, Banica Conchita, và Ác ma Ác thực.
  • Lúc thảo luận về hành động của mình sau việc phá hủy Thế giới Thứ ba với Allen Avadonia, Nemesis tuyên bố Ma vẫn còn sống qua sự hủy diệt và đang đi dạo vòng quanh thế giới.[53]

Thư viện ảnhSửa đổi

Xuất hiệnSửa đổi

Tham khảoSửa đổi

  1. Đại Tội của Ác Ma: Pierrot thứ Năm - Phần 2, Chương 4
  2. Tập sách Họng súng của Nemesis - Mốc thời gian
  3. Đại Tội của Ác Ma: Thợ may dốc Viên Vĩ - Đệ Nhất Chương, Ngũ Mạc
  4. Đại Tội của Ác Ma: Thợ may dốc Viên Vĩ - Đệ Nhất Chương, Nhị Mạc
  8. Đại Tội của Ác Ma: Thợ may dốc Viên Vĩ - Đệ Nhất Chương, Lục Mạc
  9. Đại Tội của Ác Ma: Thợ may dốc Viên Vĩ - Lời mở đầu
  10. Đại Tội của Ác Ma: Thợ may dốc Viên Vĩ - Đệ Nhất Chương
  12. Đại Tội của Ác Ma: Thợ may dốc Viên Vĩ - Đệ Nhất Chương, Thất Mạc
  13. Đại Tội của Ác Ma: Thợ may dốc Viên Vĩ - Đệ Tứ Chương
  14. Đại Tội của Ác Ma: Họng súng của Nemesis - Chương 7
  15. Đại Tội của Ác Ma: Lời Phán quyết của Ác đức - Tập 5
  25. Ác chi Nương: Thanh Sắc Tự Khúc - Lời bạt
  26. Đại Tội của Ác Ma: Họng súng của Nemesis
  28. The Muzzle of Nemesis PV
  29. Tập sách Vương quốc Ác ma - Biên niên sử Ác ma - Năm 980
  30. Đại Tội của Ác Ma: Cuồng khí của Công tước Venomania - Chương Phụ
  31. Tập sách Pháp đình Ác ma - Pháp đình Cường dục
  33. Lời Phán quyết của Ác đức Ngoại truyện: Gallerian
  35. Đại Tội của Ác Ma: Ác Thực Nương Conchita - Phụ Chương
  38. Tập sách Pháp đình Ác ma - Giới thiệu
  39. Tháp đồng hồ Nhịp đập
  40. Master of the Graveyard - 庭師の野望 それも一興 今はこの身を 委ねてやろう いつかあいつも 胃袋の中
  41. Tập sách Khu rừng Ác ma
  42. Master of the Court - 正しいのは 彼か魔道師(Ma)か
  43. Tập sách Vương quốc Ác ma
  44. PV Capriccio Farce
  45. Tập sách Pháp đình Ác ma - Tự truyện
  46. Capriccio Farce - 「時を超え姿を変え主を変え それはすでに舞台に登場している されど今の在処は我も知らず おそらくはあの娘の手の中に」
  47. Capriccio Farce - 『時の魔導師』よ」
  48. Bảy Tội lỗi và Trừng phạt (truyện) - Tật đố
  50. Tập sách Vương quốc Ác ma - Giới thiệu
  51. Đại Tội của Ác ma: Pierrot Thứ năm- Phần 2, Chương 3
  52. Ác chi Nương Thủ Trướng 2013 - Lịch 2013~2014
  53. Bảy Tội lỗi và Trừng phạt (truyện) - Phẫn nộ
Cảnh sát Thế giới