FANDOM

Mb
NND / YT (vietsub)
Tên gốc Moonlit bear
Tên tiếng Anh First episode
Vocaloid/Utatte Hatsune Miku
KAITO (hỗ trợ)
Ngày phát hành ngày 22 tháng 6 năm 2009
Cộng tác viên Suzunosuke (minh họa)
Niên biểu
Series Nguyên Tội Vật Ngữ
Bài hát trước Escape of Salmhofer the Witch
Bài hát sau Ma Survival

Có phải bạn đang tìm kiếm một câu chuyện có tựa đề là Con gấu Ánh trăng?

Vì trong những đêm tối như thế này Thường xuất hiện một con gấu rất đáng sợ.
―Eve Moonlit[src]

Moonlit Bear (tạm dịch: Con gấu Ánh trăng) là một bài hát được phát hành bởi Akuno-P vào ngày 22 tháng 6 năm 2009. Đây là ca khúc thứ tư của Nguyên Tội Vật Ngữ và phần tiếp theo của Escape of Salmhofer the Witch.

Nội dungsửa

Một đêm trong khu rừng sâu, một người phụ nữ trẻ đi dạo và phát hiện ra hai "quả táo" trên đường đi. Cô vui mừng khôn xiết, nhặt chúng lên và mang về nhà cho chồng , cô chú ý rằng cần phải thật nhanh vì trong những đêm trăng như thế này thường sẽ có gấu xuất hiện. Đột nhiên, cô bị một "con gấu " đuổi và cô chạy trốn, dù biết hai thứ quả này là báu vật của nó. Cô vô tình bị lạc rồi bắt đầu khóc, con gấu khóc, hai quả táo cũng khóc. Cuối cùng, cô về đến nhà an toàn.

Khi về tới nơi, cô liền đưa hai thứ quả cho chồng xem. Kinh hoàng khi nhìn thấy chúng, người chồng buồn bã nói rằng con của họ đã mất, khuyên cô nên trả hai đứa trẻ về với mẹ của chúng. Nhận ra rằng mình vừa bắt cóc một bé trai và một bé gái, cô hét lên lên kinh hoàng trong "tội lỗi không thể tha thứ" của mình. Khi người chồng khẳng định là vẫn có thể sửa chữa, cô thừa nhận bây giờ đã quá trễ; bên ngoài ngôi nhà là xác của "con gấu" đã chết, thực ra là người mẹ của hai đứa trẻ cùng với chiếc giỏ có một chai thủy tinh chứa đầy sữa.

Lời bài hátsửa

Bài hát có liên quansửa

Escape of Salmhofer the Witchsửa

Escape of Salmhofer the Witch kể chi tiết về sự kiện trước khi Eve lấy trộm hai đứa bé, về cuộc gặp gỡ của cô với Meta Salmhofer và nguồn gốc hai đứa trẻ mà cô lấy đi.

Tale of Abandonment on a Moonlit Nightsửa

Tale of Abandonment on a Moonlit Night mô tả một sự kiện sau này liên quan đến Adam, Eva, Hansel và Gretel; nó kể lại cuộc sống sau này của hai đứa trẻ với cha mẹ nuôi và cái chết của hai vợ chồng bởi chính con của họ.

Project 'Ma'sửa

Project 'Ma' kể lại quá khứ của Adam và Eve Moonlit khi tham gia dự án 'Ma' và việc Eve bị sảy thai trước sự kiện Moonlit bear.

Albumsửa

Xuất hiệnsửa

Bên lềsửa

Khái niệm và nguồn gốcsửa

  • Tên của bài hát, "Moonlit Bear", dùng để chỉ "con gấu" đã đuổi nhân vật trung tâm của bài hát, Eve Moonlit; từ "bear"(con gấu) cũng có nghĩa là "chịu", đề cập đến những hậu quả Eve sẽ chịu cho tội lỗi của mình.
  • Giống như  Tale of Abandonment on a Moonlit Night, Full Moon Laboratory và Escape of Salmhofer the Witch, câu chuyện diễn ra vào một đêm trăng sáng; mặt trăng thường được gắn liền với sự điên rồ và là nguồn gốc của từ "điên rồ".
  • Tên tiếng Anh của bài hát, "First Episode", mô tả sự tạo thành của nguyên tội, xuất xứ của các kim khí tội lỗi.

​Thông tin thêmsửa

  • Một câu chuyện ngắn xây dựng trên những sự kiện trong bài hát được bao gồm trong Ác Viên Vũ Khúc: Ác chi Đại Tội Sách Hướng dẫn
  • Chai thủy tinh có mặt trong bài hát có vẻ giống với chiếc chai trong Tale of Abandonment on a Moonlit Night; một chai thủy tinh tương tự cũng xuất hiện trong Regret Message .
  • Eve tin rằng "con đường đúng" đã bị mất giống với Tale of Abandonment on a Moonlit Night, khi Hänsel và Gretel thể hiện sự thiếu chắc chắn liệu họ có đang đi trên "con đường đúng"; cả hai tình huống liên quan đến bề ngoài điên rồ vào một đêm trăng sáng trong Rừng Thiên Niên Thụ
  • Ở đầu PV, trước khi lời bài hát đầu tiên được nghe, những câu hỏi "Bạn hi vọng gì về mặt trăng" và "Bạn có muốn nó cho người yêu" được nhìn thấy.
  • Cả hai bài hát có cùng giai điệu tương tự trong phần đó, mặc dù với tốc độ khác nhau.
  • Những giai điệu mở đầu của Tale of Abandonment on a Moonlit Night được nghe vào cuối Moonlit Bear, trong phần credits; tương tự tiếng quạ kêu mở đầu bài hát được nghe ở phần cuối của Escape of Salmhofer the Witch.
  • Bài hát đã được sắp xếp lại bởi mothy sử dụng Hatsune Miku Append Solid, có tiêu đề "Moonlit Bear (phiên bản mới)", một ca khúc nằm trong Nguyên Tội Vật Ngữ -Đệ Nhất Mạc- .

Thư viện ảnhsửa

Liên kết ngoàisửa

  • Pixivpedia - Bài viết trên Pixivpedia (Tiếng Nhật)
  • Nicopedia - Bài viết trên Nicopedia (Tiếng Nhật)