FANDOM

WikiPolloImage
WikiArteImage
Nemesis Sudou
AVATARTEST
Thông tin Kĩ thuật
Tiếng Nhật ネメシス=スドウ
Romaji Nemeshisu Sudou
Các tên khác No.8 (mã hiệu)
Themis Eight (bí danh)
Chủ nhân Minh Giới (bởi Gallerian)
Vocaloid

GUMI

Thông tin Tiểu sử
Sinh EC 964
Mất EC 998
Phân loại Con người
Chủng tộc Elphe
Giới tính Nữ
Màu tóc Xanh lục
Màu mắt Xanh lục
Liên quan Liên minh Nhà nước Evillious
Lucifenia (trước kia)
Levianta (trước kia)
PN (trước kia)
Đảng Tasan
Elphegort
Đối với các định nghĩa khác, xem Master of the Hellish Yard (định hướng)
Hỡi người đàn ông đầy tội lỗi... Giờ, hãy sám hối đi.
―Nemesis Sudou[src]

Nemesis Sudou, mật danh No.8 cũng được coi như là Chủ nhân Minh Giới, là sát thủ của PN, thuộc Sở Ám Tinh USE và là thuộc hạ của Santa Claus Đầu tiên. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ giết chết người yêu là Nyoze Octo, bị chiếm hữu bởi Ác ma Phẫn nộ, thề rằng sẽ trả thù chủ nhân kiêm cha của mình.

Tiểu sửSửa đổi

Đầu đờiSửa đổi

Hỡi mẹ ơi, mẹ đã một tay. Một mình nuôi dưỡng cho con. Nơi con sinh ra là căn nhà hoang trong rừng. Gương mặt cha, con chẳng hề hay biết.
―Nemesis nói về thời thơ ấu của cô[src]
MuzzleNemesisChildZiz

Nemesis và người bạn duy nhất của cô

Là con ngoài giá thú của Gallerian MarlonMa dưới cái tên "Kayo Sudou", và Kayo dùng đứa trẻ để làm vật chứa cho Levia.[1] Sau khi Nemesis sinh ra vào EC 964, Ma bỏ mặc đứa trẻ trong Rừng Thiên Niên Thụ. Thay vì giết chết đứa trẻ, đệ tử Hanma Ballehod của Ma quyết định tự mình nuôi dưỡng nó, lấy bí danh "Nikolay Tolle".trong khi thỉnh thoảng trông nom Nemesis tại một ngôi nhà hoang.

Lớn lên trong cô độc và không biết gì về cha mẹ mình, theo thời gian Nemesis tạo nên ảo tưởng rằng Kayo, mẹ cô, đã không bỏ rơi cô mà chỉ đi xa một thời gian, tưởng tượng ra những dịp mà Ma sẽ tới thăm cô,[2] thậm chí là cùng nhau chào đón ngày lễ.[3] Trong khi chờ mẹ "trở về", Nemesis ít nhất một lần nghe thấy giọng nói của HänselGretel nói rằng cô đã bị bỏ rơi và đã thấy đau khổ.[4] Lớn lên trong khu rừng, cô nhận ra mình luôn được khu rừng che chở một cách tình cờ, không hề hay biết đó là do vị thần trong rừng Michaela đã bảo vệ cô.[5]

Vào EC 970, Nemesis nhận nuôi một con Ziz tiama nhỏ, thực chất là Seth Twiright bên trong Grim the End đã biến đổi hình dạng và nuôi nó, tin rằng nó là một món quà Giáng sinh mà mẹ tặng cho mình. Đêm đó, khi Seth tiếp cận cô trong giấc mơ, cô đã vô thức lập khế ước với anh ta, tức Ác ma Phẫn nộ, và trở thành bạn thân với con thú cưng "Ziz-san".[6] Khi cô lớn lên, Nikolay dạy cho Nemesis cách tự sinh tồn trong khu rừng, dưới danh nghĩa một người bạn của mẹ cô. Ông ta còn dạy cô một ít ma thuật, bao gồm băng thuật và cách giao tiếp bằng cảm tri với Ziz-san.[7]

Cuộc sống tội lỗiSửa đổi

Năm cô lên mười bốn, Nemesis tham gia băng đảng Zeus tại Aceid. Vào EC 978, khi thành viên Dio Ames bị sát hại, Nemesis và Ziz-san hộ tống bang chủ, Narcissus, tới một quán bar mà bang địch thù của họ Hades hay lui tới.[8]

Mục này đang được bảo dưỡng.

Sau đó, cô dùng con thú cưng ziz tiama để nhấn chìm tàu SS Titanis, giết chết người chị cùng cha khác mẹ Michelle và cô vợ Mira của Gallerian.[9] Cuối năm đó, cô đối đầu với PN.[10] Nemesis nhanh chóng bị bắt giữ và mang ra trước pháp đình của Gallerian.

Sau khi thẩm phán tuyên án tử hình cho những tội ác cô đã gây ra, Nemesis được miễn tội với một điều kiện: cô phải trở thành sát thủ làm việc cho lực lượng tình báo PN thuộc Sảnh Ám Tinh USE; Nemesis chấp nhận điều kiện và gia nhập tổ chức bí mật của Gallerian.[11] Với bí danh No.8, Nemesis chuyển tới thành phố Rolled, Lucifenia và chung sống với người dân trong khi làm điệp viên PN cho chủ nhân mới.[12] Mỗi khi nhận được mệnh lệnh ám sát mục tiêu từ "Santa Claus Đầu tiên", Nemesis đều tuân theo mọi chỉ dẫn và hoàn thành mọi yêu cầu, sát hại vô số mục tiêu vì PN.

Một mối tình vô vọngSửa đổi

Xin lỗi...
―Nemesis nói với Nyoze[src]

Mục này đang được bảo dưỡng.

Mùa xuân EC 982, cô gặp và yêu Nyoze Octo tại Rolled. Mùa đông ấy, vào cuối EC 982, Nemesis nhận được một khẩu súng đã lên đạn cùng mệnh lệnh giết Nyoze từ Santa, và cô đã bắn người mình yêu. Ngay sau đó. cô tự tử bằng cách bắn vào thái dương của mình nhưng không thành.

Nội Chiến LeviantaSửa đổi

Hãy giao nộp tài sản của ngươi cho ta. Nếu ngươi chịu trả lại mọi thứ ngươi đã cướp, thì mạng sống của ngươi sẽ được giữ lại.
Ta sẽ không bao giờ đưa gia tài của mình cho một kẻ như ngươi!
―Nemesis và Gallerian[src]

Mục này đang được bảo dưỡng.

Tự sát bất thành,[13] Nemesis phát hiện mình có khế ước với Ác ma; một thời gian sau, anh trai của Nyoze, Gammon tiếp cận nữ sát thủ rồi nghe cô kể về những việc đã xảy ra. Sau đó, thủ lĩnh của tổ chức chống chính phủ Tasan thuyết phục cô thề trả thù Gallerian.[14]

Giữa cuộc Nội Chiến Levianta tháng 8 năm EC 983, Nemesis tiến vào dinh thự Gallerian đã bị đốt cháy và đối mặt với ông ta; thấy ông không chịu sám hối, cô bắn ông ta bằng Grim the End.

Thâu tóm quyền lựcSửa đổi

Giờ tất cả chúng ta đều là... những kẻ đáng chết.
―Một người nào đó ủng hộ thử nghiệm thành công Trừng phạt[src]

Mục này đang được bảo dưỡng.

Sau cuộc nội chiến, Nemesis bị kết án tù với tội danh ám sát Gallerian và bị bắt giam. Vào khoảng EC 989, cô được ân xá và được phóng thích ra. Sau đó, cô tham gia "Đảng Tasan" ở Elphegort và đắc cử danh hiệu phó chủ tịch đảng. Khi chủ tịch đảng, Gammon Octo, đột nhiên biến mất, Nemesis được ủy nhiệm vào chức vụ Chủ Tịch của anh ta. Vào năm EC 993, Đảng Tasan đã có được quyền lực từ nội địa cho đến quốc tế, điều này cho phép họ giành quyền kiểm soát chính phủ Elphegort.

Nemesisv sau đó trở thành kẻ độc tài và lệnh cho quân đội Elphegort xâm lược Lucifenia. Nhóm lên cuộc cuộc chiến với USE, Nemesis ngay lập tức liên hệ với các nước đồng minh BeelzeniaJakoku, phát động chiến tranh trên toàn thế giới.[15] Cuộc chiến tranh cứ thế kéo dài, Nemesis chứng kiến cảnh tàn sát và tin rằng "Evillious" là địa ngục với cô là chủ nhân nơi này, quyết định xóa sổ nó hoàn toàn với tư cách "Chủ nhân Minh Giới".[16] Cuộc phản kích của quân đội USE khiến Elphegort rơi vào tình thế tiến thoái lưỡng nan. Dưới sự chỉ đạo của nhà độc tài, quân đội quốc gia đã triển khai dự án bí mật để tạo ra vũ khí tối tân: Trừng phạt.

Năm EC 998, nguyên mẫu của Trừng phạt đã được chế tạo và đưa vào rừng Thiên Niên Thụ để thử nghiệm. Với chiếc chìa khóa vàng trong tay, Nemesis cắm nó vào Black Box và khai hỏa, hậu quả thiêu rụi toàn bộ rừng Thiên Niên Thụ trong một lần bắn. Sau đợt thử nghiệm vũ khí thành công, nhà độc tài quyết định chuyển tầm ngắm của vũ khí lên toàn bộ Evillious.[17] Sau khi đã đặt vô số phiên bản cải tiến của Punishment trên khắp thế giới, Nemesis hủy diệt mọi sinh linh trong Thế giới thứ Ba.[18]

Tận thếSửa đổi

Ta... đã hủy diệt thế giới?
Ôi thần linh ơi, cô còn không biết tại sao cô chết hả? Cô dùng Trừng phạt xóa sổ đất nước của cô đó, đồ ngu. Cũng có nghĩa là— cô giết hết tất cả mọi người đó, con khốn!
Ta đã... Không phải. Ta không có phá hủy thế giới. Ta đã phá hủy Địa Ngục. Ừ đúng rồi— Địa Ngục đó mang tên "Evillious".
―Nemesis và Allen Avadonia[src]

Sau khi thế giới bị hủy diệt, linh hồn của Nemesis bị tách ra khỏi thân xác cô và chìm vào ý nghĩ cô vẫn là Levia, trong khi cơ thể của cô vẫn sống nhờ vào khế ước với Ác ma Phẫn nộ. Khi Thế giới thứ Ba sáp nhập với Minh Giới, thân xác vô hồn đó đi tới Nghĩa Trang và tiếp tục những gì cô đã làm trước khi đánh mất linh hồn: giết Ma và phá hủy thế giới. Trong khi tìm kiếm Ma từ bậc nhìn một tháp đồng hồ, Nemesis giật mình vì Allen Avadonia và Hänsel tiến tới.

SCaPNemesis

Nemesis vật lộn giành quyền kiểm soát chiếc chìa khóa

Khi hai cậu bé gặng hỏi, Nemesis khăng khăng mình đang tìm kiếm Ma, không thể hiểu nổi việc Allen cứ khăng khăng rằng Ma đã chết và thế giới đã bị hủy diệt. Nemesis đột ngột nhạc ra khỏi bậc và chạy lên một ngọn đồi, nơi có một "cậu bé" mà cô nhận ra là Trừng phạt đang đợi cùng một chiếc hộp đen và cả chiếc chìa khóa vàng dùng để khai hỏa nó.

Dành được nó, Nemesis chuẩn bị khai hỏa Trừng phạt, dù cho Allen và Hänsel cố gắng dừng cô lại, gắn chiếc chìa khóa vàng vào. Khi Allen giật chiếc chìa khóa ra khỏi cô, "cậu bé" phát nổ và bao bọc mọi thứ trong ánh sáng của vụ nổ.[19] Không lâu sau, Allen đưa cơ thể của Nemesis tới chỗ Levia đang ảo tưởng, dùng kí ức của cơ thể này để phá vỡ ảo giác của cô ta và hợp nhất linh hồn lại với cơ thể.

Lấy lại ý thức, Nemesis đứng giữa tàn tích của thế giới cùng Allen, Gumillia, Seth và Michaela, khi Allen giải thích cho cô về những gì đã thực sự diễn ra. Rồi cô nói chuyện với Michaela, Gumillia và Seth, biết được ba người họ vẫn luôn dõi theo và bảo vệ cô. Sau khi trò chuyện với những người bạn cũ, Nemesis nghe Allen đề nghị đi tới Nhà hát Ác ma để giải quyết những bí ẩn còn sót lại của cậu về tận thế. Đồng ý trợ lực, Nemesis và bạn cô lên đường cứu vãn thế giới.[20]

Di sảnSửa đổi

Sau sự kiện nhân giới bị hủy diệt, nhân loại dần dần sát nhập với Minh Giới và mọi linh hồn của Thiên Giới bị kéo xuống vùng lãnh thổ mới của địa ngục. Một thời gian ngắn sau, vị Thần Sickle chuẩn bị giao cho Allen nhiệm vụ gặp gỡ các linh hồn bị chiếm hữu bởi các Ác ma Đại tội.[21]

Mục này đang được bảo dưỡng.

Kỹ năng và Năng lựcSửa đổi

Nemesis là một sát thủ đã trải qua huấn luyện và sử dụng súng lục, bên cạnh đó cô có thể dùng thành thạo các loại súng khác.[22] Sau khi trở thành đảng viên của Tasan, Nemesis có được uy quyền tuyệt đối chỉ trong thập kỷ đó. Với tư cách Thống Lĩnh của Elphegort, cô nắm giữ quyền kiểm soát cả quốc gia và quân đội. Xuyên suốt sự phát triển của Trừng phạt, Nemesis được quyền sử dụng thứ vũ khí này tùy ý để san bằng toàn bộ lãnh thổ Evillious với chiếc chìa khóa vàng mang theo bên người.[23]

Vì là chủ khế ước của Ác ma Phẫn nộ, Nemesis không thể chết theo những cách thông thường, có thể nói cô bất tử. Tuy nhiên, vết thương của người giao ước không thể tự động phục hồi khi đang ở gần kim khí, để lại một vết sẹo lớn cùng với ý định tự sát bất thành của cô. Ngoài ra, cô vẫn có thể điều khiển Grim the End, cho phép cô sử dụng sức mạnh của ma để giết những người giao ước khác thông qua kim khí; để phù hợp với cách chiến đấu của mình, Nemesis biến chiếc chìa khóa vàng thành một viên đạn trong khẩu súng lục mang theo bên người.

Nyoze Octo: Người yêu của Nemesis. Nemesis yêu Nyoze sâu đậm dù biết họ không cùng chiến tuyến, ngày càng thân thiết với anh sau khoảng thời gian ở bên nhau; cô sẵn sàng chạy trốn cùng anh khi anh bị Gallerian kết án. Bởi vì việc này, Nemesis cực kì mâu thuẫn trước mệnh lệnh được giao để lấy mạng Nyoze và, sau đó, trải qua nỗi dằn vặt sâu sắc trước cái chết của anh. Nỗi dằn vặt ấy trở thành sự phẫn nộ theo những biến cố sau này.

Gallerian Marlon: Chủ nhân, cha ruột và còn là anh trai cùng mẹ khác cha của Nemesis. Trước kia Nemesis trung thành với hắn, kẻ mang mật danh "Santa Claus", và tuân theo mọi mệnh lệnh của chủ nhân. Tuy nhiên, sau khi hẳn buộc cô phải giết người mình yêu, cô trở nên căm hận hẳn và cảm thấy hắn cực kì đáng chết; cô cũng thể hiện sự đố kị đối với tình yêu và sự chú ý hắn dành cho Clockworker's Doll, ước rằng hắn có thể thừa nhận cô là con gái, thay vì như thế.

Ma: Mẹ và cũng là bà nội của của Nemesis. Biết đến bà với cái tên Kayo Sudou, Nemesis coi bà như hình mẫu lý tưởng và thường dựa vào kí ức về mẹ để tìm kiếm sự chỉ dẫn trong cuộc sống. Mặc dù tình yêu đối với mẹ tương phản với sự chán ghét cô dành cho người cha, Nemesis thắc mắc tại sao mẹ cô có thể yêu thương một người đàn ông tệ hại như hắn.

Michelle Marlon: Chị gái cùng cha khác mẹ và cũng là cháu họ của Nemesis. Nemesis cực kỳ đố kị với tình thương Michelle nhận được từ cha của họ, Gallerian, ước mong được nhận được sự yêu thương như chị mình.

Bên lềSửa đổi

  • Nemesis là một nữ thần trong thần thoại Hy Lạp, người trừng phạt những kẻ làm điều xấu xa hoặc có được tài sản không xứng đáng.
  • Trong thần thoại La Mã, "Invidia" đôi khi được cho là tương xứng với một nữ thần Hy Lạp và là tên gọi theo tiếng Latin cho Đại Tội Tật Đố (Envy); Người mẹ hiện thời của Nemesis, Ma, đóng vai trò thay thế cho Kim Khí chưa thức tỉnh Tật đố sử dụng thể xác và danh tính của Kayo Sudou.
  • Nemesis có nhiều nét giống với nhà độc tài người Đức Adolf Hitler; cả hai đều trở thành nhà độc tài thống lĩnh đất nước của riêng họ, đều nắm giữ danh hiệu "Führer", và đều tham gia vào các cuộc chiến tranh có quy mô trên toàn thế giới; tương tự, Elphegort cũng được xây dựng dựa trên nước Đức.
  • Hành động của Nemesis ở Nội Chiến Levianta xảy ra vào tháng 8, tháng thứ tám trong năm, có thể đang ám chỉ mật danh của cô, cô còn có thú cưng là con bạch tuộc "tám chi".
  • Trước khi album Họng súng của Nemesis được công bố, mothy đăng một bài thơ đầu đề "Nemesis" lên twitter, có vẻ như nội dung của nó tóm gọn những sự kiện được mô tả trong album; cuối bài, mothy nói rằng nó là một tác phẩm đêm khuya và không có ý nghĩa đặc biệt gì cả.[24]
  • Mối tương quan giữa Master of the Hellish Yard và Hellish Yard được kết nối với Hell trong Bảy Đại Tội và Bốn Thứ Cuối Cùng của Hieronymus Bosch.

Thông tin thêmSửa đổi

  • Mã hiệu của Nemesis là Eight, và cô là thuộc hạ của Santa Claus, giống Gumillia, người có mã hiệu Xạ thủ số Tám, thuộc hạ của Santa Claus Đầu tiên trong tổ chức Père Noël.[25]
  • Bài hát chủ đạo của cô trong Series Bảy Đại Tội cũng được phát hành ngày 8 tháng 8; hài hước thay, mothy nói rằng việc anh đăng bài hát vào ngày đó hoàn toàn là sự trùng hợp. [26]
  • Thắc mắc chuyện gì đã xảy ra với các hóa thân của Hai người hầu, Gammon Octo hỏi họ có cần phải hỏi Chủ nhân Minh Giới để biết câu trả lời. [27]

Thư viện ảnhSửa đổi

</gallery>

</gallery>

Xuất hiệnSửa đổi

Tham khảoSửa đổi

  1. Đại Tội của Ác Ma: Họng súng của Nemesis - 7
  4. And Then the Girl Went Mad -Ending Tale on a Moonlit Night- - 「置き去りね」「置き去りだ」 誰かが囁いた [...] 見えぬ双子の声だけが
  6. Đại Tội của Ác Ma: Họng súng của Nemesis
  9. Đại Tội của Ác Ma: Lời Phán quyết của Ác đức - Tập 7
  10. Đại Tội của Ác Ma: Lời Phán quyết của Ác đức - Tập ZERO
  11. Bảy Tội lỗi và Trừng phạt (truyện) - Phẫn nộ
  12. Đại Tội của Ác Ma: Pierrot thứ Năm
  13. The Muzzle of Nemesis - 死ぬことはできなかった
  14. The Muzzle of Nemesis PV
  15. Tập sách Họng súng của Nemesis
  16. Master of the Hellish Yard - 罪は七つに分かれ 緩やかに地獄を生んだ それを消し去ることが 私に与えられた使命
  17. Tập sách Họng súng của Nemesis
  18. Bảy Tội lỗi và trừng phạt (truyện) - Mở đầu
  22. The Muzzle of Nemesis PV
  23. Tập sách Họng súng của Nemesis
  24. Akuno-P - 04/03/2014
  25. The Muzzle of Nemesis PV
  26. Mothy Twitter (@mothy_akuno) - 08/08/2014 - ぶっちゃけ投稿日が8月8日午後8時になったのは、偶然。まじで投稿直前に気がついた。
  27. Tập sách Pháp đình Ác ma - Chung mạt "Hansel"