FANDOM

WikiPolloImage
WikiArteImage
Pollo
AviPollo2
Thông tin Kĩ thuật
Tiếng Nhật ポロ
Romaji Poro
Vocaloid

Kagamine Len

Thông tin Tiểu sử
Sinh EC 298
Mất EC 325
Phân loại Con người
Giới tính Nam
Màu tóc Vàng hoe
Màu mắt Xanh lam
Liên quan Đế quốc Beelzenia
Hãy tôn kính gọi tên, Conchita vĩ đại của chúng ta.
―Pollo[src]

Pollo là em trai song sinh của Arte và là người hầu trung thành của Banica Conchita. Gặp Banica lúc còn bé, người hầu ngu ngốc phục vụ cô trong hơn một thập kỷ. Để ngăn chặn cái chết của Công tước, Pollo và chị gái giữ Ly thủy tinh của Conchita thuộc quyền sở hữu của họ, cho Banica cơ hội để tạo nên một khế ước với Ác ma Ác thực. Cậu là một trong những chuyển sinh của Hänsel.

Tiểu sửSửa đổi

Đầu đờiSửa đổi

Sinh vào EC 298 tại tỉnh Grabia thuộc Đế quốc Beelzenia, cha mẹ của Arte và Pollo qua đời khi chúng còn rất nhỏ. Vào EC 306, hai người họ di chuyển đến Lâu đài Conchita và được thuê để làm người hầu phục vụ gia tộc bởi Ron Grapple.[1] Bị thu hút bởi chủ nhân mới, Arte and Pollo gặp Banica khi cô đang suy sụp và trốn trong tầng hầm của lâu đài. Vào cuối mùa ấy, họ trở nên thân thiết với nhau,[2] cặp song sinh dần bị ám ảnh về cô.[3]

Đính ước kì dịSửa đổi

Vào tháng 6 của EC 311, Pollo đi cùng Arte, Ron và Banica tới Marlon để gặp vị hôn phu của chủ nhân mình, hoàng tử Carlos Marlon. Khi Banica dùng bữa tối với hoàng hậu Juno, các đại thần Beelzenia của cô và Vương Gia Marlon tại tháng 2 EC 312, cặp sinh đôi đến gần bàn ăn rồi dọn dẹp các đĩa thức ăn cùng Ron. Mọi người trong bữa tiệc hoảng hốt khi thấy Banica tự nhiên ăn ngồm ngoàm các thứ dư thừa như một con thú đang chết đói, hai chị em sinh đôi Arte và Pollo chỉ đứng lặng lẽ cười khúc khích. Sau đó, vua Charon rất tức giận và đã hủy hôn ước, người hầu Conchita trở về dinh thự với chủ nhân họ.[4]

Quý bà Sành ăn BanicaSửa đổi

Trong tháng 1 EC 316, Pollo và chị gái cậu theo Banica tham gia vào một cuộc du hành đi tới các miền đất ngoại quốc, họ đi qua Elphegort, Asmodean, Levianta, Marlon, và Lioness trong vòng 2 năm. Vì nữ quý tộc đã khám phá ra những món ăn mới, nên Pollo phải học nấu những bữa ăn kỳ lạ. Sau khi ba người trở lại Beelzenia vào EC 318, họ bắt một chuyến xe ngựa đến Gasto trước khi con ngựa kiệt sức. Ba người đi bộ về Lâu đài Conchita, tới tối muộn thì đến nơi. Dạn dịu lời chào thô lỗ của Arte với Ron, cậu theo cô tới thực đường sau khi cô yêu cầu Ron làm thức ăn.

Sau đó, Arte và Pollo mang những nguyên liệu mà Banica tìm được ở nước ngoài tới cuộc gặp với Nữ hoàng Juno tại phòng ngai vàng, đứng sau chủ nhân khi cô nói về chuyến đi. Khi Banica gọi, Pollo mang con Ziz tiama sống ra cho nữ hoàng xem trước khi đưa cho Arte nấu. Khi chủ nhân muốn cho nữ hoàng xem những cây trauben cô ấy mang về, Pollo mang chậu cây ra trong khi nữ quý tộc thuyết phục hoàng gia hỗ trợ những nỗ lực khôi phục nền văn hóa đất nước của cô ấy.

Sau khi Công tước Muzuri mất vào tháng 8 năm EC 321, và Banica được chọn làm người thừa kế của ông sau đó 2 tháng, Arte tiếp tục phục vụ chủ nhân mới của mình, theo bà đi đến nhiều quốc gia khác nhau tại EvilliousAkuna. Vào một thời điểm, họ sở hữu chiếc ly màu đỏ bằng ý chí của Banica và mang ý thức của ác ma trú ngụ bên trong nó, cất giữ kim khí đại tội ở một lỗ phía sau lò sưởi tại phòng theo ý của Banica.[5]

Ác Thực Nương ConchitaSửa đổi

Vào một ngày nào đó ta sẽ cần nó.
Chúng ta cần nó để cứu lấy Chủ nhân Banica Vĩ Đại.
―Arte và Pollo[src]
Chara img2C
Tháng 7 EC 323, Arte và Pollo chuẩn bị hộ tống chủ nhân trong một chuyến đi. Chúng nhanh chóng quay về và phát hiện rằng Ron đang dọn dẹp phòng chúng và chuẩn bị vứt chiếc ly mà ông tìm thấy. Chúng ngăn ông lại, Arte và Pollo khăng khăng rằng họ cần chiếc ly và Banica sẽ quyết định về nó khi cô ấy muốn chết hay kí khế ước. Ngay sau đó cặp song sinh giết Ron. Khi Ác ma Ác Thực cố gắng thúc dục Banica lập khế ước vào vài ngày sau, một trong cặp song sinh mang chiếc ly đầy máu của baemu cho chủ nhân của chúng uống.[6]

Sau khi Banica lập khế ước với Ác ma Ác thực, Pollo vẫn tiếp tục phục vụ cho chủ nhân và cùng cô tới bữa tiệc mà Công tước Oruhari tổ chức vào tháng 11, mang theo các loại côn trùng, nhện và món giun "tráng miệng" Banica muốn ăn trong bữa tiệc.[7] Tháng 11 năm sau đó, Pollo được giao việc trong coi và quản lí các lãnh thổ tại Conchita, cùng với Arte.[8]

Khi Banica thuê nhiều đầu bếp vào năm EC 325, cặp song sinh sẵn lòng sát hại họ sau khi Banica thấy khó chịu vì họ ghê tởm sự thèm ăn của cô, tới tận người đầu bếp thứ 14, Ildebrando. Trong khi chuẩn bị cho bữa ăn tiếp theo của Banica, phát hiện tên trộm Platonic đang lén lút trong lâu đài. Quyết định chơi đuổi bắt với cô ta, hai người chia ra tiến hành phục kích.

Khi Pollo nhảy ra và túm lấy tên trộm trước khi cô ta kịp tới cầu thang, Arte đi ra và cầm trên tay một con lợn murara và tranh cãi với Pollo rằng ai sẽ giữ con lợn; Platonic nhân lúc đó ném một quả bom khói để trốn thoát và cả hai lại phải đi tìm cô ta nhưng không phát hiện ra nữa.[9] Khi Joseph được thuê làm đầu bếp vào năm EC 325, bởi vì ngoại hình của anh ta làm Pollo không ưa, và thường cùng chị gái quấy rối anh ta.

Sau khi anh ta qua đêm với Banica, Arte và Pollo cùng làm bữa sáng với anh ta vào ngày hôm sau. Khi sứ giả của triều đình đến và gửi lời mời cho Banica, cặp song sinh đã sát hại họ theo lệnh chủ nhân. Cuối năm đó, khi bị quân đội Beelzenia bao vây, Pollo giết hại một tên lính một cách tàn bạo và mang thi thể của anh ta tới Banica. Khi Banica triệu hồi đội quân thi binh của mình trước quân đội Beelzenia, Pollo bắt đầu hung hăng tham gia thảm sát và cười điên loạn. Sau đó, Joseph chạy trốn và cặp song sinh được giao nhiệm vụ bắt anh ta lại. Chúng đuổi theo anh tới thị trấn lân cận rồi bắt và đưa anh về cho Banica.

Sau khi Joseph thất bại trong kế hoạch cùng tự tử với Banica, cặp song sinh làm theo yêu cầu của Banica - phục vụ một bữa ăn cho cô với nguyên liệu là anh ta.[10] Khoảng tháng 8 năm đó, Pollo phát hiện dải ruy băng đầy máu của Arte, biết rằng không có chuyện cô ấy không mang nó, nên cậu tự hỏi đã có chuyện gì xảy ra. Sau đó, Banica - người vừa ăn thịt Arte xuất hiện trước cậu, và cũng nhanh chóng nuốt chửng cậu..[11]

Di sảnSửa đổi

Vào tháng sau, Elluka Clockworker tìm thấy Lâu đài bỏ hoang mà cả chủ nhân và người hầu đều đã biến mất. Sau khi tìm kiếm, Đế quốc đã kết luận rằng Pollo và các người hầu khác đã lẩn trốn ra nước ngoài cùng Banica.[12] Khi xem lại những đoạn phim của mình tại Nhà hát Ác ma, Ma cho rằng Elluka đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc thu thập Glass of Conchita bởi vì những người hầu của Banica, và đoán rằng lòng trung thành của Pollo đối với Conchita là do sự giống nhau của cô và Meta Salmhofer.[13]

Chuyển sinh tiếp theo của Pollo, Lemy Abelard, trở thành một sát thủ trung thành cho mẹ nuôi của cậu ta - Julia, người tặng cho cậu ta Ly thủy tinh của Conchita trong ngày sinh nhật.[14] Sau khi chết, linh hồn của Lemy hòa vào chiếc ly và thức tỉnh lại kí ức của Hänsel và Pollo, tiếp tục phục vụ cho Banica với danh nghĩa Người hầu của Ác ma Ác thực.[15] Sau này cậu thức tỉnh từ chiếc ly và trở thành người hầu nam.[16]

Pollo là một người hầu được cho là đần độn và xuẩn ngốc, và cách mà cậu làm bộ làm tịch còn ngây thơ hơn cả chính cô chị Arte của mình. Cậu cũng thích cười "ghihihihi" khi mà thấy vui thú.[17] Mặc dù cũng thô lỗ và độc miệng như chị gái mình, Pollo cũng thỉnh thoảng bù lại sự ác độc của chị bằng những đề nghị ngây thơ và ít nóng giận.

Là một HER, Pollo buộc phải cư xử tàn nhẫn và lấy đó làm thú vui. Đồng thời, đôi khi cậu ta như rời ra khỏi thực tại và không nắm bắt được sư ảnh hưởng của các sự kiện, như là cậu cảm thấy lo lắng ai sẽ là người làm bữa tối sau khi nhận thấy Arte đã bị ăn thịt.[18] Cậu cũng rất thích chơi đùa với đoàn quân thi binh.[19]

Kỹ năng và năng lựcSửa đổi

Không giống như chị gái, Pollo kém thông minh và không khéo léo như những người hầu khác khi làm việc. Khi nấu ăn cho Banica, Pollo quan trọng về số lượng hơn chất lượng.[20] Cả cậu và chị gái đều có một điều kì lạ, họ duy trì được vẻ ngoài như một đứa trẻ trong suốt thời gian phục vụ cho Banica, dù đến khi chết cậu đã khoảng 20 tuổi.[21] Mặc dù có thân hình nhỏ bé nhưng cậu có thể cản trở hay giết chết cả những người đàn ông to gần gấp đôi mình.[22]

Banica Conchita: Chủ nhân của Pollo. Pollo có một quan hệ thân thiết với Banica suốt thời thơ ấu; do sự giống nhau giữa Banica và Meta, Pollo cực kì trung thành với cô và yêu cầu người khác phải kính trọng chủ nhân của mình. Cậu luôn cố gắng làm được những yêu cầu của Banica và tuân theo những quyết định của cô ấy bất kể là điều gì. Bao gồm cả những điều mà cậu nhận thấy Banica đang muốn và luôn tuân theo mọi mệnh lệnh trực tiếp.

Arte: Chị gái song sinh của Pollo. Pollo rất thân thiết với Arte và họ luôn ở cùng nhau, hoàn toàn đồng nhất với những hành động và lời nói của nhau. Cả hai đều chia sẻ các nhiệm vụ trong việc làm người hầu của Conchita một cách bình đẳng, cả hai sau này đều được giám sát việc cai quản lãnh thổ này.

Joseph: Là một đầu bếp làm thuê cho Conchita. Anh ta gợi nhớ lại cho Pollo về Adam Moonlit và điều đó khiến cậu ghét anh ta, thường xuyên cùng Arte gây rối cho anh mỗi ngày. Sau khi "Joseph" mưu hại phản bội Conchita, Pollo đã hăm hở thực hiện yêu cầu nấu anh ta của Banica.

Ron Grapple: Là một người hầu của Conchita. Pollo, cũng như chị gái, không thích việc Ron xuất hiện trong phòng họ và rất phản đối việc người thị vệ này can thiệp vào sự đàm phán giao ước của Banica và Ác ma Ác thực. Nhận thấy ông ta là một mối nguy hại đến chủ nhân, Pollo đã không nương tay, giúp chị gái giết chết ông ta.

Hänsel: Hiện thân đầu tiên của Pollo. Pollo thừa hưởng sự trung thành với Conchita từ mối quan hệ của Pollo với Meta Salmhofer, khi thấy những dấu ấn của Meta ở Banica. Tương tự thì, cậu cũng thừa hưởng kí ức của Pollo về Adam Moonlit, cũng thấy được những điểm tương đồng của người cha nuôi ở Joseph.

Lemy Abelard: Một hiện thân của Pollo. Ngoại hình và linh hồn của Pollo được truyền vào Lemy Abelard, và cùng với đó là lòng trung thành với những người có ngoại hình giống với Meta, như là Julia.

Bên lềSửa đổi

  • Tên của Pollo bắt nguồn từ Apollo, một trong hai song sinh thần trong thần thoại Hy Lạp.[23]
  • Trong nguyên bản, Hänsel được mô tả là một đứa trẻ ham ăn, củng cố thêm mối liên kết của Pollo với Ác ma Ác thực và chủ nhân của cậu, Banica.
  • Tên cậu xuất hiện trong PV The Evil Food Eater Conchita, Người hầu Ngu ngốc, ám chỉ đến bản chất đãng trí của cậu vì là chuyển sinh của Hänsel.

Thông tin thêmSửa đổi

  • Giống Chartette Langley và người chị song sinh, Pollo duy trì được ngoại hình một đứa trẻ dù cho ngày càng lớn tuổi.[24]
  • Trong một cuộc phỏng vấn, mothy nói rằng Pollo một ngày làm việc ở Lâu đài Conchita gồm việc thương thuyết với các thương nhân, quản lý tài sản, mua sắm đồ dùng cần thiết mỗi ngày, giặt quần áo của cậu và Banica, đếm lại số thi binh và thú nuôi, và giúp Arte quấy rối Joseph.[25]

Thư viện ảnhSửa đổi

Xuất hiệnSửa đổi

Tham khảoSửa đổi

  1. Đại Tội của Ác Ma: Ác Thực Nương Conchita - Poisson
  2. Ác Viên Vũ Khúc: Ác chi Đại Tội Sách Hướng dẫn
  4. Đại Tội của Ác Ma: Ác Thực Nương Conchita - Soup
  7. Đại Tội của Ác Ma: Ác Thực Nương Conchita
  8. Ác Thực Nương Conchita - PV tái bản
  9. Đại Tội của Ác Ma: Ác Thực Nương Conchita - Sorbet
  10. Đại Tội của Ác Ma: Ác Thực Nương Conchita - Viande
  11. Đại Tội của Ác Ma: Ác Thực Nương Conchita - Dessert
  12. Evil Food Eater Conchita - PV Tái bản
  13. Tập sách Vương quốc Ác ma - Phần V. Ác Thực Nương Conchita
  14. Ác chi Nương: Thanh Sắc Tự Khúc
  15. Đại Tội của Ác Ma: Pierrot thứ Năm - Đệ Nhị Bộ, Nhị Chương
  16. Tập sách Pháp đình Ác ma - Chung Mạt của 'Hansel'
  17. Đại Tội của Ác Ma: Ác Thực Nương Conchita - Tiểu sử