FANDOM

Forest MB 1
Rừng Thiên Niên Thụ[1], tên ban đầu là Khu rừng của Held hay còn được gọi là Khu rừng U mê, là một rừng cây nằm giữa biên giới của LucifeniaElphegort, nơi dành cho những người Levin theo đạo của Held. Nó được biết đến với hệ thực vật dày đặc và không có đường đi lại, thế nên rất khó khăn để vượt qua khu rừng với những ai không thông thuộc khu rừng. Sau này, khu rừng được gọi là Khu rừng Ác ma vì có lời đồn rằng những người đến đây để tìm kiếm nhà hát của Gallerian Marlon đều biến mất.

Lịch sửsửa

Thuở ban đầusửa

Vào BT 528,[2] Đại Địa Thần Held đã tạo nên khu rừng và tất cả sự sống bên trong nó sau khi chôn vùi 62 quyến thuộc của ông xuống dưới đất. Sau đó, ông trở thành Thiên Niên Thụ, giám sát khu rừng và những tinh linh của ông ta. Sau này, khu rừng đã trở thành nơi hành hương cho những người Levin theo đạo của Held tại Heldogort.[3]

Nguyên tộisửa

Evefleeing

Eve đang chạy trốn cùng cặp song sinh trong tay

Vào lúc nào đó trước EC 000, Adam MoonlitEve Zvezda đã chuyển đến sống trong rừng, tại một ngôi nhà nhỏ và kết hôn ở đây.

Sau khi Lịch Evillious được thiết lập, Meta Salmhofer đã chạy trốn vào đây, cô tìm nơi ẩn náu cùng với hai đứa con là HänselGretel.[4]

Cuối năm 001, Meta quay lại khu rừng và để hai đứa trẻ lại một lúc. Chúng được tìm thấy và đưa đi bởi Eve.[5] Bị Meta đuổi, Eve đã tìm cách chạy trốn và giết Meta ngay trước cửa nhà mình.[6]

Khi nạn đói hoành hành do Thảm họa Levianta, Adam và Eve đã bỏ hai đứa con trong rừng vào EC 014. Cặp song sinh đã tự tìm được đường về và giết cha mẹ nuôi của mình[7], tách Nguyên Tội của Eve thành bảy phần, phân tán những kim khí đại tội vào thế giới. Sau đó, Elluka Clockworker đã đến thăm Held, nhận nhiệm vụ thu thập các kim khí tội lỗi.[8]

Venomania và Conchitasửa

Sau đó, Elluka và Irina Clockworker vẫn thường xuyên đến thăm địa thần. Vào lúc nào đó, làng Yatski bắt đầu trồng trọt xung quanh Hồ Niềm vui như một trang trại trauben. Sau khi kết thúc sự kiện Venomania vào EC 137, Gumina Glassred thường đến khu rừng để cầu nguyện như những người hành hương khác.[9] Elluka cũng đến khu rừng để báo cáo lại những gì đã xảy ra với Công tước Sateriasis Venomania.

vào EC 325, Elluka trở lại khu rừng lần nữa để thông báo về thất bại trong việc thu thập Song Kiếm Levianta và thảo luận với cấp dưới về những gì cô có được gần đây. Vài giờ sau khi Elluka rời đi, Irina đã đến và tra tấn Held để tìm được vị trí của Elluka. Cuối cùng Irina bỏ cuộc và rời đi. việc này khiến Held yêu cầu các tinh linh của ông ta tạo một hàng rào bảo vệ ngăn chặn những người có sức mạnh ma thuật lớn đi vào rừng. Sau đó, hàng rào đã bị gỡ bỏ.[10]

Câu chuyện của Ác masửa

AllenGermaineForest

Allen và Germaine Avadonia trong khu rừng

Vào khoảng thế kỉ 5 của EC, một vị vua người Elphegort theo giáo phái của Levia đã đổi tên khu rừng thành "Rừng Thiên Niên Thụ" và đặt tên cho Cây của Held là "Thiên Niên Thụ".[11] Lúc nào đó khi chuyển giao thế kỉ, Keel Freezis đã xây dựng một mật thất tại một cái giếng cũ trong rừng.[12]

Sau đó, Elluka đã đến thăm Held để báo cáo về thành công trong việc niêm phong một chiếc gương kim khí mà cô gặp. Trong khoảng thời gian đó, một nhóm cướp đã trú ẩn tại ngôi nhà bỏ hoang. Vào cuối năm, những tên cướp đã bị đánh bại bởi GermaineAllen Avadonia sau khi bắt cóc Chartette Langley.[13]

Vào tháng giêng EC 499, Elluka đến thăm Held, yêu cầu về một người học việc để giúp cô thu tập kim khí Ngạo mạn và bàn luận tới giấc mơ của cô về sự suy đồi của Vương quốc Lucifenia.[14] Vài truần sau đó, Elluka trở lại và Held đã đồng ý cho cô hai tinh linh của ông, GumilliaMichaela trở thành đồ đệ của cô. Vị pháp sư đưa hai linh hồn về phía tây và chuyển sinh chúng thành con người. Sau đó, cả ba cư trú tại ngôi nhà bỏ hoang trong khi Elluka huấn luyện cho họ khoảng một tháng.[15]

Ellukahiding

Elluka và Clarith trong rừng

Sau này ngôi nhà được sử dụng làm trụ sở cho Quân kháng chiến Lucifenia vào EC 500.[16] Năm tiếp đó, khu rừng đã bị quân đội Lucifenia đốt cháy để tiến hành Lệnh Giết Lục. Elluka và Gumillia nhanh chóng trở vào rừng gọi một cơn mưa để dập tắt đám cháy.[17] Michaela tìm cách lánh nạn săn lùng bằng mật thất xây dưới giếng của Keel Freezis.[18]

Sau đó Allen đã đến thăm Michaela, đêm tiếp đó cô bị ám sát bởi Ney Futapie. Allen cũng quay trở lại sau đó và tìm thấy xác chết của Michaela; sau khi cậu rời đi, Kyle Marlon cũng đến thăm giếng và phát hiện xác chết của người yêu. Elluka và Gumillia đến ngay sau đó và buộc phải lấy cái xác từ Kyle.

Chứng kiến cơ thể của cô trở thành một cái cây non, hai vị pháp sư đã bàn bạc chuyện này với Held. Cây non này sau được trồng bởi ClarithRin gần cây Thiên Niên Thụ vào EC 505.[19] Cuối năm đó, bị biến đổi bởi Ác ma Ngạo mạn, Kyle bắt đầu để ý đến khu rừng. Hai tuần sau, Gumillia, Germaine Avadonia, và Yukina Freezis đến thăm rừng, kiểm tra chiếc giếng cũ trước khi gặp Held để xác nhận sự việc liên quan đến quyền sở hữu của Kyle.[20]

Thay đổi chủsửa

Vị vua bị Ác ma biến đổi đã tấn công cả nhóm trước khi thức tỉnh bởi giọng hát của Michaela và thanh tẩy khỏi Ác ma bởi Gumillia.[21] Trong khoảng EC 530, Thiên Niên Thụ mất và được thay thế bởi Michaela, trở thành tân Thiên Niên Thụ của khu rừng.[22] Sau đó, Tu Đạo Hội Clarith đã thành lập một nhà thờ ở lối vào rừng để chỉnh đốn những người đến thăm cây thánh của giáo phái Held.

Vào EC 609, Puerick Rogzé đã lấy nhựa cây để tạo thành thuốc chữa trị cho Gift đang tàn phá bầu không khí ở Toragay, cùng lúc đó, Elluka và Gumillia đến thăm Thiên Niên Thụ mới để gặp cô ta, Margarita cũng đã vào khu rừng sau khi lấy lại được kí ức của cô là Clockworker's Doll. Trong ngôi nhà bỏ hoang, Elluka phải đối mặt với Eve nằm trong con búp bê và chiến đấu với Ma đạo sư trước khi rời đi cùng người đệ tử của mình.[23]

Khu rừng Ác masửa

Vào EC 964, Ma đã sinh ra Nemesis Sudou trong ngôi nhà hoang và cô đã lớn lên ở đó.[24] Vào EC 975, Ma đã bỏ rơi cô ở nhà và khiến cô trở nên điên loạn. Vào EC 982,[25] Gallerian Marlon đã tiếp nhận ngôi nhà bị bỏ hoang, phá hủy nó và xây dựng trên đó Nhà hát Ác ma.[26] Năm sau, Ma trở về khu rừng và sống cùng những kim khí tội lỗi mà tay thẩm phán đã thu thập được.[27]

Sau đó, nhà hát và khu rừng bị lãng quên.[28] Vào EC 990, Clockworker's Doll thức tỉnh và vang lên Khúc hát ru của Cỗ máy Đồng hồ từ trong rừng, nhiều tay săn kho báu đã vào rừng để tìm kiếm những kho báu của Gallerian.[29] Những người này đều bị giết bởi Chủ nhân Nghĩa Tranghai người hầu của cô, do vậy nên khu rừng được mệnh danh là ”Khu rừng Ác ma” với tin đồn lan nhanh rằng đay là nơi một đi không trở lại.[30]

Vào EC 998, khu rừng được quân đội Elphegort sử dụng làm nơi thử nghiệm vũ khí mới: Punishment - Trừng Phạt. Sau khi Trừng Phạt khai hỏa, khu rừng đã bị hủy diệt.[31]

Thế giới kết thúcsửa

Sau khi Thế giới thứ Ba bị phá hủy và sáp nhập với Minh Giới, một ảo ảnh về khu rừng xanh tươi đã được tạo ra từ kí ức của Held và Michaela, thể hiện những gì đã bị hủy diệt. Sau đó, Allen Avadonia đã đến đây gặp các vị thần trước khi lấy Thanh kiếm Venom và rời đi với Ác ma Sắc dục.[32]

Các địa điểmsửa

Thiên Niên Thụsửa

BigTree
Cây cổ thụ đầu tiên và lớn nhất của khu rừng. tên ban đầu của nó là "Cây của Held". Cây đã được tin rằng thần đất đã nhập vào nó và trở thành trung tâm hành hương của nhiều tín đồ giáo phái Held. Theo thời gian, một vài tín đồ, đến thăm cây và cầu nguyện cho sự giúp đỡ hoặc hướng dẫn của thần.[33] Sau này được thay thế bằng "Tân Thiên Niên Thụ".[34] Việc đến thăm cây dừng hẳn sau khi có tin đồn các du khách đều biến mất khi vào rừng.

Hồ Niềm vuisửa

LakeofAmusement2
Một hồ nước lớn ở phía bắc khu rừng. Người ta thường kể những truyền thuyết về các tinh linh tới đây chơi và mang đá quý ra. Làng Yatski được thành lập ở phía bắc hồ nước như là một trang trại trauben, bờ phía tây của nó chết dần và có màu tím.[35]

Giếng cổsửa

Một chiếc giếng cũ tồn tại ở phía đông nam khu rừng. Dưới các bậc thang là một mật thất được xây dựng bởi Keel Freezis phòng cho các trường hợp nguy hiểm. Ở đó có một chiếc giường và một phần lương thực đủ dùng trong thời gian dài. Ngoài ra còn có một cửa sổ với song sắt giúp nhìn ra bên ngoài.[36]

Ngôi nhà hoangsửa

MoonlitHouse1
Là ngôi nhà mà Adam và Eva đã ở sau khi bỏ trốn khỏi Levianta. Nó được dùng như là nơi cư trú cho người thợ đốn củi cho đến khi họ chết. Sau khi điều tra về cái chết của họ thì nó bị bỏ hoang. Khoảng 500 năm sau, nó trở thành nơi ẩn náu của một băng cướp, sau đó là Elluka cùng với học viên của mình,[37] rồi đến lực lượng kháng chiến Lucifenia.[38] Đồ nội thất và các đồ dùng bằng bạc đều hư dần theo thời gian cùng với ngôi nhà.[39] Sau này nó bị phá bỏ để xây dựng Nhà hát Ác ma.[40]

Bài viết chính: Nơi cư ngụ của nhà Moonlit

Nhà hát Ác masửa

Hct - clockwork doll
Một nhà hát nhỏ ở trong khu rừng. Được xây dựng vào EC 982 bởi Gallerian Marlon trên nền đất của ngôi nhà hoang.[41] Nhà hát là một kho lưu trữ cá nhân của Gallerian dùng để cất giữ các kim khí ông thu thập được.[42] Sau cái chết của Gallerian, nhà hát đã bị lãng quên cho đến khi xuất hiện lời đồn rằng tài sản của ông được cất giấu ở đây.[43] Nó còn là nơi cư ngụ của Ma, Gammon Octo và các kim khí đã thức tỉnh.

Các cư dân được biết đếnsửa

Bên lềsửa

Khái niệm và Nguồn gốcsửa

  • Tên ban đầu của khu rừng có nguồn gốc từ chữ "eld" trong Tiếng anh cổ, có nghĩa là "tuổi già" hay "cổ xưa" và nó được đặt tên theo vị thần đã tạo ra khu rừng; mà theo tiếng Thụy Điển có nghĩa là "lửa".
  • Khu rừng Ác ma được so sánh với rừng Schwarzwald ở Đức, một rừng cây nổi tiếng là rất tối tăm và nguy hiểm, là nguồn cảm hứng cho nhiều câu chuyện thần thoại như Truyện cổ của anh em nhà Grimm. Đất nước Elphegort, nơi Khu rừng Ác ma tọa lạc, được lấy cảm hứng từ nước Đức.

Thông tin thêmsửa

Thư viện ảnhsửa

Xuất hiệnsửa

Tham khảosửa

  1. 千年樹の森
  2. Ác Tự Sự Thi: Ác chi Nương Fanbook
  3. Ác chi Nương: Lục Sắc Diêu Lam Khúc - Đệ Nhất Chương
  4. Nguyên Tội Vật Ngữ -Đệ Nhất Mạc- Tập sách - Tứ Tiết. COn gấu Ánh trăng
  5. Escape of Salmhofer the Witch - 楽しい散歩になるはずなのに ほんの少し目を離したすきに 「子供たちがどこにもいないの」
  6. Tập sách Vương quốc Ác ma - Biên niên sử Ác ma - Năm 001
  8. Tập sách Vương quốc Ác ma - Phần III. Câu chuyện của Thời gian
  9. Ác chi Nương: Lục Sắc Diêu Lam Khúc - Đệ Nhị Chương, Nhất Tiết
  10. Sư Ưu uất của Held
  12. Ác chi Nương: Lục Sắc Diêu Lam Khúc - Đệ Tam Chương, Nhị Tiết
  13. Ác chi Nương: Hoàng Sắc Chung Yên Khúc - Đệ Nhất Chương, Nhất Tiết
  16. Ác chi Nương: Hoàng Sắc Chung Yên Khúc - Đệ Nhị Chương, Nhất Tiết
  17. Ác chi Nương: Hoàng Sắc Chung Yên Khúc - Đệ Nhị Chương, Nhị Tiết
  19. Ác chi Nương: Lục Sắc Diêu Lam Khúc - Tổng kết
  20. Ác chi Nương: Xích Sắc Tiền Tấu Khúc - Đệ Tam Chương, Nhị Tiết
  21. Ác chi Nương: Xích Sắc Tiền Tấu Khúc
  22. Tập sách Pháp đình Ác ma - 5 phút trước khi Khai đình - Tree Maiden ~Millennium Wiegenlied~
  23. Đại Tội của Ác Ma : Món quà từ nàng Công chúa Ban tặng Giấc ngủ - Chương 7
  24. The Muzzle of Nemesis PV
  26. Tập sách Chào mừng tới Khu rừng
  29. Heartbeat Clocktower PV
  31. Tập sách Họng súng của Nemesis
  32. Bảy Tội lỗi và Trừng phạt (truyện) - Lời nói đầu
  34. Ác Tự Sự Thi: Ác chi Nương Fanbook - Hệ quả - Michaela
  37. Ác chi Nương: Lục Sắc Diêu Lam Khúc - Đệ Nhị Chương, Nhất Tiết,
  40. Tập sách Chào mừng tới Khu rừng
  41. Tập sách Chào mừng tới Khu rừng
  44. The Song that Resounds with Lu Li La, Lu Li La - 最後にかえる 森にかえる