Fandom

Biên Niên Sử Ác Ma Toàn Thư

Rin Chan

220bài viết
trên wikia này
Add New Page
Bình luận0 Share
WikiPolloImage.png
WikiArteImage.png
Rin Chan
PierrotRinAvatar.png
Thông tin Kỹ thuật
Kanji リン=チャン
Romaji Rin Chan
Vocaloid

Kagamine Rin

Thông tin Tiểu sử
Chủng tộc Con người
Tộc Lucifenia
Giới tính Nữ
Màu tóc Đen (sau đó là vàng)
Màu mắt Xanh lam
Liên quan Cộng hòa Lucifenia
Dành cho mục đích khác, xem Rin (định hướng)
「Nữ danh ca đầy tự hào của Lucifenia, Rin Chan, sẽ xuất hiện.」
Bruno Marlon[src]

Rin Chan là một diva sống tại thành phố Rolled thuộc Cộng hòa Lucifenia và là một người bạn thời thơ ấu của Lemy Abelard. Lớn lên tại cô nhi viện địa phương, Rin được nhận nuôi bởi Ton Corpa và được đào tạo để trở thành một ca sĩ chuyên nghiệp. Được Nhà Ma Thuật Thứ Bảy giúp Rin thay đổi diện mạo, cô gái này đã gây nên chấn động một thời khắp vùng Evillious tới khi cô đánh mất đi giọng hát của chính mình. Ít lâu sau cô bị kẹt vào một vụ bê bối. Rin lo sợ rằng cuộc đời của mình sẽ kết thúc, thế nhưng sau đó cô được Lemy tới cứu.

Tiểu sửsửa

Đầu đờisửa

「Rin và tôi cùng lớn lên tại một cô nhi viện. Chúng tôi từng là bạn của nhau.」
Lemy Abelard[src]

Rin được sinh ra tại Cộng hòa Lucifenia vào khoảng những năm EC 590. Do mồ côi cha mẹ từ nhỏ, cô bé phải trải qua thời thơ ấu trong cô nhi viện thuộc vùng Rolled với người bạn thân Lemy, một cậu bé cùng cảnh ngộ. Trong khoảng thời gian tại đó, Rin học cách đọc những quyển sách tranh và ca hát. Vào giờ học nhạc, tiếng hát của cô bé cùng tiếng đàn piano của giáo viên đã chinh phục tất cả mọi người ở đó. Ngày 26 tháng 12 năm EC 600, Thượng nghị sĩ Julia Abelard đến thăm cô nhi viện, đặt một túi quà lớn gồm rất nhiều món quà dịp lễ Giáng sinh trước mặt những đứa trẻ. Nghe cô ta nói rằng mỗi đứa trẻ có thể lấy món đồ mà chúng thích, đám trẻ liền xúm lại quanh đó và mỗi đứa chọn lấy một cái. Ngày hôm sau, Julia nhận nuôi Lemy, bỏ lại Rin cùng cô nhi viện.[1]

Chẳng bao lâu sau, thương gia Ton Corpa nhận nuôi cô bé. Rin trở thành một đầy tớ phục vụ trong dinh thự của ông ta. Về sau, người đàn ông phát hiện ra tài năng ca hát tuyệt vời của cô gái, âm mưu đào tạo cô trở thành một ca sĩ chuyên nghiệp cho tư lợi của riêng mình. Với nhận xét Rin không phù hợp để xuất hiện trên sân khấu với khuôn mặt hết sức tầm thường của mình, người thương gia bèn dẫn cô gái tới một tiệm bói toán tại Rollam; nghe nói rằng ở đó có một "Nhà Ma Thuật Thứ Bảy" có thể thay đổi dung nhan của bất cứ ai với một thanh kiếm - vật cư trú của một con quỷ.

Nhà Ma Thuật thứ Bảy chấp thuận và dùng thanh kiếm thay đổi diện mạo của Rin. Cô gái nhận ra khuôn mặt mới với mái tóc vàng hoe và nước da trắng trẻo của mình trông y chang gương mặt của Lemy. Quá đỗi ngạc nhiên, Rin biết rằng dung mạo này được thay đổi dựa trên một bức chân dung của công chúa Riliane Lucifen d'Autriche mà Ton chọn lựa, vì rằng đó là bức tranh mà ông rất ưng ý. Sau này, Ton tự đặt mình làm người quản lý của Rin cho sự nghiệp sắp tới của cô.[2]

Ra mắt trong danh vọngsửa

「Con đã nghe giọng hát của cô ấy rất nhiều lần rồi. Tuyệt đối không thể sai được. Không nghi ngờ gì nữa, đó chắc chắn là Rin... Thế nhưng gương mặt cô ấy thật quá khác biệt so với trước kia.」
Lemy[src]
RinDebut.png

Rin biểu diễn lần đầu tại Nhà hát Milanais

Năm 606 lịch Evillious, một vài ngày sau khi Nhà hát Milanais hoàn thành xây dựng, trong niềm hân hoan, Rin được đưa tới đó để chuẩn bị cho buổi biểu diễn đâu tiên của cô. Do sự cố một con sư tử bất thình lình nhảy vồ lấy đứa trẻ huấn luyện thú của Ton xảy ra tại cánh gà, cô gái phải vội vã biểu diễn thay thế cho màn mở đầu của buổi xiếc. Người quản lý vội vàng giải thích sự thay đổi đột ngột trong kế hoạch. Rin hiểu ý, lên sân khấu cúi chào, mặc cho những tiếng la ó từ phía khán giả. Vào lúc cô gái bắt đầu cất tiếng hát, đám đông dần lắng xuống tới khi bài hát kết thúc. Nhận được sự hoan nghênh nồng nhiệt của khán giả, họ yêu cầu Rin hát lần nữa. Cô gái lại hát một bài ca khác và cứ tiếp tục như thế đến khi thính giả hài lòng.[3]

Về sau, với danh nghĩa một đứa trẻ thần đồng, Rin Chan trở thành một hiện tượng. Cô đi lưu diễn khắp nơi trên khắp lục địa. Vui mừng khôn xiết bởi gương mặt xinh xắn và sự nổi tiếng vô hạn của mình, cô gái tiếp tục ca hát điên cuồng không ngừng nghỉ theo đúng như sự sắp đặt của người quản lí. Dần dà, chịu áp lực từ việc biểu diễn liên tục, cô trở nên mệt mỏi và kiệt sức. Cuối cùng, Rin đánh mất giọng hát của chính mình. Thấy vậy, Ton bèn đưa một cô gái tộc Netsuma có tên Chansaux tới tiệm bói toán để trở thành người thế chỗ cho Rin. Nhưng khi tới đó, họ phát hiện ra cửa tiệm đã bị đóng cửa bởi Nhà Ma Thuật thứ Bảy, vì vậy việc thay đổi dung mạo bị kì thị của người Netsuma là điều không thể. Hết cách, ông ta ép Rin phải tiếp tục biểu diễn trước công chúng, bí mật hát nhép theo Chansaux.[4]

Một lần nọ Rin được lên kế hoạch biểu diễn tại bữa tiệc nhậm chức của Tổng thống Julia Abelard tổ chức tại Cung điện Lucifenia. Vào ngày 18 tháng 8 năm EC 609, cô gái đến Đại Sảnh Gương tham dự sự kiện. Đứng trên sân khấu, Rin gửi lời cảm ơn đến khán giả vì đã mời cô tới cung điện lộng lẫy để biểu diễn ăn mừng cho lễ nhậm chức của tân tổng thống. Khi dàn nhạc nổi nhạc lên, Rin Chan cũng bắt đầu nhép môi theo Chansaux qua ba bài hát. Khi kết thúc, cô gái nở nụ cười trước khán giả rồi nhép nốt bài ca cuối cùng của đêm diễn.[5] Trong thời gian đó, cô nhận ra người bạn thời thơ ấu của mình - Lemy ngồi nói chuyện kế bên một người đàn ông có mái tóc xanh lam.

Sau khi ra đi, Rin Chan rời khỏi Lucifenia trình diễn tại một buổi hòa nhạc ở Asmodean;[6] sau buổi diễn ở đó, Rin du hành tới Elphegort và đặt chân đến Quận Phía Bắc của thành phố Aceid vào ngày 1 tháng 9, được chào đón bởi rất nhiều người hâm mộ.[7] Ngày 10 tháng 9, Rin biểu diễn tại Nhà Hát Trung Tâm và hát nhép 39 trong số những bài ca của mình; nhận được những tràng pháo tay vang như sấm nổ trong rạp hát chật ních người, Rin dành thêm 2 ca khúc để hát encore. Vì hậu quả của việc N A rò rỉ thông tin về chuyện hát nhép,[8] Rin Chan và Ton buộc phải quay về dinh thự của ông ta, đồng thời từ chối một cuộc phỏng vấn với Báo Schuburg liên quan tới các cáo buộc.[9]

Cứu nguysửa

「Nhưng... Chưa hết, Ngài Ton cũng sẽ giết mình mất thôi. Mình đã từng nghe trộm được khi ngài ấy đang nói chuyện với ai đó, ngài ấy nói rằng "cần phải tìm một đứa khác".」
Rin[src]

Vào ngày 6 tháng 10, Rin Chan biết được việc Ton đã sát hại Chansaux trong tầng hầm nhằm bịt đầu mối vụ việc, đồng thời nghe lỏm được rằng ông ta đang lên kế hoạch thủ tiêu và tìm người thế chỗ Rin càng sớm càng tốt. Không lâu sau, ông ta nhốt Rin trong căn phòng của cô. Ngồi trong phòng, Rin tự than khóc cho số phận đáng thương của mình. Bỗng, cô nghe thấy tiếng gõ cửa của một ai đó vang lên. Cô gái đoán rằng người đó là Ton, thế nhưng sau đó cô nghe thấy giọng nói của Lemy. Ngạc nhiên, Rin hỏi cậu đã làm gì; cậu trai giục Rin mở cửa, song cô giải thích cánh cửa đã bị khóa.

Lemy hỏi về người giữ chìa khóa, Rin Chan nói rằng Ton luôn luôn giữ nó bên người. Thấy Lemy thản nhiên mở cửa, Rin ngạc nhiên nhìn cậu; Lemy mở lời, nói rằng lâu rồi họ chưa gặp nhau. Rin nhắc cậu bạn rằng hồi trước mình đã trông thấy cậu tại Cung điện Lucifenia. Khi Lemy cố gắng xin lỗi vì lần đó cậu ta không nghe cô hát, Rin cho qua chuyện vì dù gì đó cũng chẳng phải giọng hát của mình. Sau đó, cô kể lại cái chết của Chansaux rồi cầu xin Lemy giúp mình đi khỏi đây, nếu không cô sẽ bị giết hại giống như cô gái kia.

Không chần chừ, Lemy nắm lấy tay Rin và chạy thoát, giữa chừng họ bị chặn đường bởi Ton. Thấy ông ta, Rin thét lên, bất lực nhìn quản lý chuẩn bị thủ tiêu bọn họ, chỉ chờ có thế, Lemy nhanh chóng áp đảo và hạ sát ông ta với một nụ cười trên gương mặt. Mặt tái lại, Rin lắp bắp hỏi tại sao cậu ta có thể dễ dàng giết chết một người như thế, ngay cả khi Ton có là kẻ xấu đi chăng nữa nhưng không nhất thiết phải làm vậy. Mặc dù Lemy khăng khăng mình không cố ý nhưng Rin la lên rằng cậu đang nói dối, kể rằng điệu cười trên mặt cậu khi ấy làm cô sởn tóc gáy. Khi Lemy với lấy cô, Rin gạt bàn tay cậu ra và gọi cậu là kẻ sát nhân.

Dẫu thế nhưng ưu tiên việc thoát khỏi căn nhà trước, Rin buộc phải đi nhờ một cỗ xe ngựa chạy ngang qua khu điền trang với Lemy suốt chặng đường đến Toragay. Sau vài giờ, Rin cuối cùng đã trấn tĩnh lại và ngỏ lời xin lỗi Lemy vì đã trách móc cậu khi cậu cố gắng giúp mình. Thấy Lemy gạt phăng đi vì cho rằng không cần thiết phải làm vậy, cô tiếp tục hỏi rằng họ nên làm gì tiếp theo. Lemy đáp lại rằng cậu ta có dự định sẽ viếng thăm nơi ở của dì mình tại thành phố Calgaround, nhưng trước đó họ cần phải dừng chân tại đâu đó để nghỉ ngơi đã.

Vừa đặt chân tới một quán trọ nằm trong thủ đô Aceid, Lemy liền đưa cho Rin Chan hai ống tay áo từ bộ trang phục cậu mặc để Rin dùng nó làm mũ trùm đầu, nhằm giúp cô che đậy danh tính của mình, rồi họ thuê lấy một căn phòng để nghỉ ngơi qua đêm. Sau đó, Rin kể cho Lemy nghe tất cả những việc đã xảy ra với bản thân; bao gồm cả việc Nhà Ma Thuật Thứ Bảy đã biến đổi gương mặt của cô để trở nên trông giống Công chúa Riliane, cô còn đưa ra khả năng Lemy chính là người hậu duệ mang dòng máu hoàng gia Lucifenia, nhưng cậu ta ngay lập tức phủ nhận nó.[10]

Chạy trốn tới Calgaround sửa

「Pierrot thứ Năm đã về nhà mất rồi. Tuy nhiên, ở dưới hầm tôi có đứa con gái mà thằng nhóc mang đến đây.」
Mayrana Blossom[src]

Tính cách và đặc điểmsửa

「Ban đầu, mình rất hạnh phúc. Mình vừa có được gương mặt xinh đẹp hơn trước, lại vừa càng ngày càng trở nên nổi tiếng— Thế nhưng dần dà, nó làm mình cảm thấy đau đớn.」
Rin[src]

Rin Chan là một thiếu nữ nhân hậu và đầy tham vọng. Tuy có xuất thân thiếu thốn và có quá khứ từng bị ngược đãi nhưng cô vẫn đối xử chan hòa với mọi người.[11] Điều này cũng làm ảnh hưởng đến ngôn ngữ cơ thể của Rin, giữ cho cô sự bình tĩnh và thái độ lịch thiệp trong hầu hết các tình huống.[12] Cô cũng nghĩ giết chóc là hành vi vô đạo đức và cảm thấy sợ hãi khi phải đối mặt với điều đó. Vì tình yêu của mình dành cho ca hát, ban đầu Rin đã mừng quýnh lên khi có cơ hội trở thành một danh ca nổi tiếng, thậm chí còn mong ước muốn được thay đổi gương mặt của chính mình; thỏa mãn với sự quan tâm của công chúng.

Kỹ năng và Năng lựcsửa

Quan hệ với các nhân vậtsửa

Bên lềsửa

Khái niệm và Nguồn gốcsửa

Thông tin thêmsửa

Triển lãm ảnhsửa

Xuất hiệnsửa

Tham khảosửa

  1. Đại Tội của Ác Ma: Pierrot Thứ Năm - Phần 1, Chương 1
  7. Đại Tội của Ác Ma: Món Quà Từ Nàng Công Chúa Ban Tặng Giấc Ngủ - Chương 2

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên