FANDOM

Salem Dunbar
GreedDemonavatar
Thông tin Kĩ thuật
Tiếng Nhật セイラム=ダンバー
Romaji Seiramu Danbaa
Các tên khác Ác ma Cường dục
Thông tin Tiểu sử
Phân loại Người Trái Đất(tới khi chết)
Ác ma
Chủng tộc Người Anh
Giới tính Nam
Liên quan Thế giới thứ Hai

Salem Dunbar, sau này được biết đến là Ác ma Cường dục, là một người Trái Đất tại Thế giới thứ Hai và sau này trở thành một trong các Ác Ma Đại Tội. Là một thuyền viên của tàu Climb One với mục đích phục hồi dân cư trên hành tinh mới. Salem đã tham gia vào công cuộc kiến tạo Thế giới thứ Ba trước khi bị mắc kẹt trên con tàu và chuyển sinh thành Ác ma Cường dục.

Tiểu sửSửa đổi

Đầu đờiSửa đổi

Tại Thế giới thứ Hai, Trái đất, Salem là một nhà kinh tế học.[1] Khi Thế giới thứ Hai bắt đầu sụp đổ do HERs làm ô uế, Salem và 71 nhà khoa học khác đã lên một trong những phi thuyền không gian, để di chuyển đến các hành tinh có thể sinh sống và hồi sinh chúng, dưới cái tên Climb One. Khi họ mất liên lạc với tất cả các phi thuyền không gian khác, phi hành đoàn của Climb One nhận ra họ là những cư dân cuối cùng của Trái Đất và quyết định tạo ra một giống mới trong hình hài của Người Trái Đất.[2]

Sau khi tìm thấy một hành tinh để sinh sống, họ sắp xếp việc xây dựng thế giới và tạo ra giống loài mới.[3] Trong quá trình này, Seth Twiright, một HER đã bí mật lên chiếc Climb One, giật dây cho cái chết của 62 thành viên phi hành đoàn và làm giống loài mới có khả năng phát triển hội chứng HER. Các phi hành gia còn lại, bao gồm cả Salem, đề nghị họ chuyển sinh thành các vị thần vào thế giới để hướng dẫn con người, mà không biết rằng chính họ là những HERs.

Khi những đồng nghiệp là Held YggdraHazuki không đồng ý, Salem tham gia cuộc chiến tiếp theo và đã bị giết cùng với những người khác khi cuộc chiến khiến Climb One phá nổ, chỉ để lại Dữ liệu Tinh thần của ông. Salem và các đồng nghiệp vẫn bị mắc kẹt trong Climb One một thời gian trong khi con người, giống loài mới, bắt đầu xây dựng xã hội của chính họ; cuối cùng, người dân của Levianta đã tìm ra Climb One và xem nó như một thánh tích gọi là Thuyền hộp "Tội lỗi".[4]

Che dấu Cường dụcSửa đổi

Sau đó, Salem thoát khỏi thuyền hộp cùng với những đồng hương của mình. Chuyển sinh thành một Ác Ma Đại Tội, một phần trong sự kiện ma thuật Re_birthday của HänselGretel vào EC 014,[5] Salem trở thành "Ác ma Cường dục" sinh sống trong một chiếc muỗng màu xanh và mất toàn bộ ký ức về cuộc đời trước kia của mình.[6] Sau đó, Ác ma và Kim khí Đại Tội của họ bị phân tán rải rác khắp thế giới,[7] được trang bị kiến thức về các quy tắc của Thái Dương Thần cho Ác ma.[8] Khi một thợ rèn phát hiện ra Kim khí và cố gắng rèn nó thành một cái nĩa, ác ma chiếm hữu ông; người thợ rèn đã chết sau đó.[9]

Câu chuyện của Ác maSửa đổi

Sau khi Nữ hoàng Prim Marlon đưa chiếc muỗng cho Mikina Freezis vào EC 492, Ác ma Cường dục đã dùng sức mạnh của mình để mang lại sự giàu có cho người vợ của thương gia, mang lại sự thành công to lớn cho cô và chồng mình với cửa hàng của họ ở Aceid, Elphegort. Hai năm sau, Mikina vô tình lập một khế ước với Ác ma Cường dục để cứu con trai của cô, Shaw.

Vào EC 505, Abyss I.R. chiếm hữu Mikina và sử dụng sức mạnh của ác ma từ chiếc muỗng để chống lại những tên lính gác của Lâu đài Lioness ở Marlon. Vài tuần sau, Abyss I.R. sử dụng sức mạnh của ác ma để chiến đấu với Germaine Avadonia. Sau khi ý thức của Mikina trở lại tại Lucifenia, Abyss lợi dụng kết nối của Ác ma Cường dục với Mikina để lấy lại quyền kiểm soát cơ thể. Sau đó, cô sử dụng lửa của nó để bẫy Yukina Freezis trước khi bị gián đoạn bởi Rin.[10] Sau khi Abyss bị đánh bại, Elluka ClockworkerGumillia đã lấy chiếc muỗng từ Mikina và phong ấn nó.[11] Sau, Ma hấp thụ ác ma, cho đến khi nó bị trục xuất lúc Ma bị giết.[12]

Tận thếSửa đổi

Sau sự hủy diệt của Thế giới thứ Ba và sáp nhập với Minh Giới vào EC 999, Ác ma Cường dục lấy lại ký ức của mình khi còn là Salem. Những ác ma sau đó được Thái Dương thần tiếp cận, mỗi người trong số họ được giao nhiệm vụ giúp Allen Avadonia gặp gỡ các cựu chủ nhân kim khí. Ác ma sau đó hiện hình và đến Enbizaka, Jakoku. Quan sát nỗ lực của leo lên thành phố dốc của Allen để gặp Kayo Sudou, ác ma nhận ra rằng sự biến dạng không gian ngăn cản cậu lên đỉnh dốc và giúp Allen bằng cách cho cậu mượn sức mạnh của ông, đổi lại, cậu sẽ đền bù cho ông trong tương lai.

Allen đồng ý thỏa thuận, mặc dù cậu cho biết cậu không có tiền và đồng tiền sẽ là vô nghĩa khi thế giới đã kết thúc. Triệu hồi năng lực của mình, ác ma sử dụng ánh sáng để tạo ra một cái bóng dẫn họ rời khỏi vòng lặp không gian. Cậu bé theo cái bóng ra khỏi vòng lặp và Ác ma biến mất.[13]

Sau đó, Salem đi đến phần bị tàn phá của đảo Marlon, tụ họp cùng những ác ma khác và Michaela. [14] Nhìn thấy những đám mây đen trên bầu trời phía trên Nhà hát Ác ma, Salem bàn luận về lý thuyết của Rahab rằng thảm họa sẽ xảy ra vì sự tái hợp của Riliane và Allen; Rahab sau đó giải thích giấc mơ tiên tri của mình một cách chi tiết hơn.[15]

Di sảnSửa đổi

Một câu chuyện cách điệu nhiều lần về sự tham gia của Salem trong Thế giới thứ Ba đã được ghi lại trong Levin Thánh Thư, với Salem là một trong sáu "quyến thuộc của thần" đã thề trung thành với Levia-Behemo chống lại "Thái Dương Thần".[16] Những hành động của Salem với tư cách là Ác ma Cường dục đã dấy lên sự hỗn loạn và thảm kịch trong lịch sử của Thế giới thứ Ba.

Hành động như một HER, Salem là người đàn ông vô đạo đức. Trong quá trình kiến tạo Thế giới thứ Ba, ông cùng các đồng nghiệp của mình sẵn sàng giết chóc để đạt được mục tiêu của họ, và, như một Ác ma Đại tội, Salem trở nên cuồng loạn, vô tình, và tham lam, không có mục tiêu nhưng ông tạo ra rắc rối trong Thế giới thứ Ba. Salem đã được ghi nhận, dù sao thì, là một người đàn ông đúng chất Anh Quốc; đặc điểm này của Ác ma Cường dục tiếp tục được biểu hiện.

Kỹ năng và Năng lựcSửa đổi

Là một nhà khoa học từ Thế giới thứ Hai, Salem có hiểu biết cơ bản về tất cả những công nghệ tiên tiến được sử dụng bởi người Trái Đất. Là một nhà kinh tế, Salem có kỹ năng trong lĩnh vực của mình nhưng không đặc biệt hữu ích cho các đồng nghiệp trên Climb One. Tuy nhiên, ông được chú ý về việc pha một tách trà ngon khi lên tàu. Sau khi chuyển sinh thành một ác ma, Salem có tất cả khả năng của Ác ma Đại tội, mặc dù mất đi ký ức về cuộc sống trước đây của mình.

Là một Ác ma Đại Tội, Ác ma Cường dục có thể chiến hữu những người nắm giữ Kim khí của ông. Khi chiếm hữu một chủ nhân, Ác ma Cường dục có khả năng gây ảnh hưởng đến tính cách và hành động của họ, thúc đẩy sự tham lam và tham vọng của họ.[17] Nếu một khế ước giả được lập giữa một cá nhân và Ác ma, chủ nhân của Ác ma sẽ có quyền sử dụng sức mạnh do Ác ma cung cấp.

Một trong số những sức mạnh của Ác ma là thu hút sự giàu có và kêu gọi ngọn lửa xanh. Những người giữ Kim khí Đại tội được ban phước cho sự thành công trong kinh doanh, giúp họ tích luỹ được một lượng lớn tài sản.[18] Ác ma, ngoài ra, khi Thế giới thứ Ba sáp nhập với Minh Giới, có khả năng phát ra ánh sáng cho phép mục tiêu di chuyển qua các biến dạng không gian do sự hợp nhất gây ra, dù hiệu quả là tạm thời.

Mặc dù cư trú trong cơ thể của chủ nhân khi chiếm hữu họ, bản chất thực sự của Ác ma Cường dục vẫn nằm trong chiếc muỗng Marlon. Bởi điều này, sức mạnh của Ác ma có thể bị ức chế bởi thuật phong ấn;[19] tương tự, ác ma buộc phải tuân theo "quy tắc" do Sickle đưa ra cho đến khi Thế giới thứ Ba kết thúc.[20]

Allen Avadonia: Một trong những nhiệm vụ tạm thời của ác ma. Trong khi, bình thường ông không sẵn sàng giúp đỡ nếu không được bồi thường, ác ma bị thuyết phục bởi cựu thị thần để giúp cậu đến chỗ Kayo Sudou, mặc dù ông tỏ ra không quan tâm đến việc giúp cậu tìm Gallerian hay thậm chí không quan sát tiến độ của cậu.

Mikina Freezis: Một trong những chủ nhân Kim khí. Ác ma Cường dục nhận thấy ước muốn đòi lại con mình trong tuyệt vọng của Mikina là một cơ hội để giả mạo khế ước mà cô không biết, ông trao cho cô sức mạnh của chiếc muỗng để đổi lại việc chiếm hữu cô.

Luna Hazuki: Một người Trái Đất đồng hương. Mặc dù ban đầu vẫn tốt khi làm việc với Hazuki như một đồng nghiệp, Salem trở nên phẫn nộ với triết lý của bà: để con người tự giải quyết mọi thứ, ông gây ra hỗn loạn trong Thế giới thứ Ba là vì điều này.

Bên lềSửa đổi

  • Tên của Salem là một sự ám chỉ đến Phiên tòa phù thủy Salem; Gallerian Marlon, chủ nhân kim khí khét tiếng nhất của Salem, đã tham gia vào phiên tòa phù thủy tương tự.
  • Đại tội đại diện của Ác ma có nguồn gốc từ tội Tham Lam của Bảy Đại Tội.
  • Ác ma Cường dục có hình dáng như một con cú; tương ứng, người Hy Lạp cổ đại đã sử dụng hình ảnh của những con cú trên đồng xu của họ và những con cú liên quan đến sự giàu có.
  • Con cú cũng gắn kết với Lakshmi, nữ thần giàu có trong thần thoại Hindu.

Thư viện ảnhSửa đổi

Xuất hiệnSửa đổi

Tham khảoSửa đổi

  1. Đại Tội của Ác Ma: Họng súng của Nemesis - Thuật Ngữ
  2. Đại Tội của Ác Ma: Họng súng của Nemesis - 7
  5. Đại Tội của Ác Ma: Chủ nhân Thiên Giới - Đệ Thập Nhất Chương, 2
  6. Đại Tội của Ác Ma: Pierrot thứ Năm - Nhị Bộ, Đệ Nhị Chương
  7. Chrono Story
  8. Bảy Tội lỗi và Trừng phạt (truyện) - Ác Thực
  9. Ma chi Song Kiếm
  10. Ác chi Nương: Thanh Sắc Tự Khúc - Đệ Tứ Chương, Nhị Tiết
  11. Ác Tự Sự Thi: Ác chi Nương Fanbook - Kết quả - Elluka
  13. Bảy Tội lỗi và Trừng phạt (truyện) - Tật Đố
  14. Đại Tội của Ác Ma: Chủ nhân Thiên Giới - Đệ Ngũ Chương
  15. Đại Tội của Ác Ma: Chủ nhân Thiên Giới - Đệ Bát Chương
  16. Bảy Tội lỗi và Trừng phạt (truyện) - Mở Đầu
  17. Đại Tội của Ác Ma: Ác Thực Nương Conchita - Tráng Miệng
  19. Ác chi Nương: Lục Sắc Diêu Lam Khúc - Lời Kết