Fandom

Biên Niên Sử Ác Ma Toàn Thư

Series Bảy Đại Tội

220bài viết
trên wikia này
Add New Page
Bình luận0 Share
Với các ứng dụng khác, tham khảo Deadly Sins of Evil (định hướng)
SDSBackground.png
Series Bảy Đại Tội,[1] còn được biết đến như là Series Đại Tội của Ác Ma,[2] là một loạt đa phương tiện được khái niệm hóa và phát triển bởi Akuno-P. Nó dần trở thành series lớn nhất của mothy, Biên Niên Sử Ác Ma. Được xây dựng dựa trên sự thành công lớn đầu tiên của ông cùng với The Daughter of Evil là bài hát đầu tiên của series, mothy đã mở rộng cốt truyện cùng với rất nhiều bài hát, tựa sách và manga. Câu chuyện kể về những sự kiện gây nên bởi các kim khí đại tội, bảy ác ma chiếm hữu bảy cá thể để lan truyền ác ý.

Bối cảnhsửa

Series lấy bối cảnh tại Bolganio, một lục địa giả tưởng trong thế giới của series, với hầu hết các sự kiện lớn đều diễn ra ở khu vực phía tây nơi này, Evillious. Cốt truyện chính diễn ra xuyên suốt dòng thời gian ở Evillious từ đầu những năm EC 100 cho tới cuối những năm EC 900. Theo dòng lịch sử, chính trị, công nghệ và nền văn hóa của các quốc gia được kể lại và cũng có những nước được hình thành hay bị phá hủy trong suốt tiến trình của series. Nhiều nhân vật đến và đi giữa các quốc gia trong suốt phần nội dung, các hoạt động chính trị của họ đóng vai trò quan trọng tại nơi các sự kiện diễn ra.

Các quốc giasửa

Beelzeniasửa

Beelzeniamap.png
Một đế quốc được hình thành ở phía nam của Evillious, còn được biết đến như là "Xích Quốc" hay "đất nước sinh ra dưới mặt trăng mới". Sau sự sụp đổ của Ma đạo Vương quốc Levianta, Beelzenia tiến hành đánh chiếm các vùng đất ở phía bắc và kiểm soát đến hai phần ba lãnh thổ ở khu vực này. Trong những thế kỉ sau, cả Asmodean và Lucifenia cùng tuyên bố độc lập khiến Beelzenia nhanh chóng suy yếu.[3] Nơi này đã bị tấn công bởi Vương quốc Lucifenia dưới thời Vua Arth Đệ nhất và mất đi nhiều phần đất đai.[4] Đây là quốc gia khởi nguồn của bệnh Gula lan truyền khắp đại lục.[5]

Lucifeniasửa

Lucifenia map.jpg
Một đất nước ở vùng trung tây của Evillious. Đã từng là một vùng lãnh thổ của Beelzenia trước khi tuyên bố độc lập vào EC 399 và trở thành Vương quốc Lucifenia, còn được biết đến như là "Hoàng Quốc".[6] Dưới sự trị vì của Vua Arth Đệ nhất và sau đó là Nữ hoàng Anne, nơi đây trở thành vương quốc hùng mạnh nhất thời bấy giờ, nhưng lại nhanh chóng tàn lụi dưới sự chuyên chế của Công chúa Riliane.[7] Sau khi sụp đổ bởi cuộc cách mạng nổ ra do chiến tranh với Elphegort,[8] nó đã bị sáp nhập thành một phần lãnh thổ của Marlon trong những thập kỉ tiếp theo;[9] chủ quyền đất nước sau đó đã được trả lại và nơi này trở thành Cộng hòa Lucifenia.[10] Về sau nước này trở thành một phần của Liên minh Nhà nước Evillious.[11]

Elphegortsửa

Elphegortmap2.jpg
Một đất nước ở phía bắc của Lucifenia, còn được biết đến như là "Lục Quốc".[12] Nhờ vào Rừng Thiên Niên Thụ nằm ở vùng biên giới giữa hai quốc gia, Elphegort đã được bảo vệ khỏi sự xâm chiếm của Lucifenia cho đến khi có "Lệnh Giết Lục" của Công chúa Riliane.[13] Người dân nước này mang một mái tóc màu lục đặc trưng; họ thực hiện chính sách chủng tộc rất mạnh mẽ, người bản xứ luôn luôn phân biệt đối xử với người nước ngoài. Vị thần thiêng liêng của họ, Held ngụ trong rừng như là "Thiên Niên Thụ",[14] nhưng sau đó đã được thay thế bởi "Tân Thiên Niên Thụ" vào khoảng trước Cách mạng Lucifenia.[15] Về sau nước này trở thành một phần của Liên minh Nhà nước Evillious.[16]

Marlonsửa

Marlon kingdom.jpg
Một đất nước ở bờ tây biển Hark của vùng đất liền Evillious, còn được biết đến như là "Lam Quốc". Sở hữu lực lượng hải quân mạnh nhất khu vực, quốc gia này ban đầu có cạnh tranh với Lioness nhưng đã chiến thắng.[17] Marlon đã từng là đồng minh với Vương quốc Lucifenia và đã sáp nhập nơi này thành một phần lãnh thổ của Marlon sau Cách mạng Lucifenian mười năm.[18] Hai nước đã có chiến tranh với các nước láng giềng của Lucifenia nhưng đã dừng lại sau cái chết của Thái hậu Prim. Về sau nước này trở thành một phần của Liên minh Nhà nước Evillious.[19]

Asmodeansửa

Asmodeanmap.png
Một đất nước nằm dọc theo biên giới phía đông của Evillious. Asmodean ban đầu vốn là một phần của Đế quốc Beelzenia và là nơi thường xảy ra chiến tranh.[20] Nhờ vào vị trí địa lý, vùng đất này nhanh chóng mang đậm chất văn hóa phương Đông.Khoảng gần một thế kỉ sau Sự kiện Venomania, nơi này tuyên bố độc lập.[21] Dù cạnh tranh với Lucifenia trong quá khứ, đất nước này dần mất đi ưu thế so với Vương quốc Lucifenia.[22] Nhiều lính đánh thuê có nguồn gốc từ đất nước này.[23]

Leviantasửa

Một đất nước nằm ở phía bắc của Elphegort và là trung tâm tôn giáo của phái Levin.[24] Được dựng nên từ đống đổ nát của Ma đạo Vương quốc Levianta, trở thành "Levianta Thần Thánh", quốc gia mới là một cái bóng của thời kì huy hoàng trước đây.[25] Levianta và Elphegort có liên minh cùng nhau nhưng quốc gia này vẫn đứng trung lập trong cuộc chiến Lucifenia - Elphegort vì lực lượng quân sự yếu kém.[26] Vào EC 508, một nhóm người từ giáo phái đã thành lập nên Neo Apocalypse, gây nên nhiều cuộc bạo động nhưng sau đó đã bị lật đổ.[27] Về sau nước này trở thành một phần của Liên minh Nhà nước Evillious.[28]

Liên minh Nhà nước Evillioussửa

Một quốc gia hùng mạnh được hình thành từ bốn quốc gia gồm: Lucifenia, Elphegort, Levianta, và Marlon sau khi cả bốn cùng kí hiệp ước Aishikeru. Liên minh Nhà nước Evillious trở thành một trong những quốc gia rộng lớn nhất trong lịch sử Evillious.[29]

Jakokusửa

JakokuMap2.png
Một quốc đảo ở khu vực phía đông của Bolganio, cách xa với Evillious.[30] Quốc gia này chủ yếu cô lập mình với Evillious, hạn chế buôn bán ngoại thương trước khi được mở ra với thế giới phương Tây.[31] Nơi này có một nền văn hóa độc đáo như kimono, kanata là những thứ rất ít khi xuất hiện ở phía tây.[32]

Maistiasửa

Một đất nước nằm ở phía tây của Marlon. Tồn tại trên một lục địa cùng tên, nước này đã bị chiếm đóng bởi các quốc gia tại Evillious. Sau này đã nổi dậy chống lại Marlon và tuyên bố độc lập vào EC 776[33]

Lionesssửa

Một quốc gia nằm ngoài khơi bờ biển Hark, phía tây của lục địa Evillious, từng cạnh tranh với Marlon trên cùng hòn đảo nhưng cuối cùng đã bị chế ngự vào khoảng đầu EC 500.[34]

Tasansửa

Một đất nước nằm ở khu vực tây nam của Evillious, từng được biết đến là Đế quốc Tasan hùng mạnh, sánh ngang với Ma đạo Vương quốc Levianta, sau đó đã bị chia rẽ do mâu thuẫn nội bộ, hình thành nên Ra Tasan và Re Tasan. Sau đó, toàn bộ lãnh thổ của quốc gia này đã bị chiếm bởi Đế quốc Beelzenia đang phát triển; vẫn tiếp tục tồn tại trên danh dự trong khu vực.[35]

Thuật ngữsửa

Kim Khí Đại Tộisửa

Các kim khí đại tội là bảy di vật, nơi cư ngụ của các Ác ma Đại tội. Vì mang trong mình một Ác quỷ, mỗi kim khí có những đặc điểm ma thuật riêng. Sử dụng kim khí, chủ nhân kim khí có thể sử dụng quyền năng của ác ma cư ngụ trong đó; tuy nhiên, con quỷ cũng có thể chiếm hữu những người có tiếp xúc với kim khí và ảnh hưởng tới tính cách cũng như hành động của họ.[36] Trong khi ác ma chiếm hữu một cá thể, căn nguyên của nó vẫn tồn tại trong kim khí ban đầu; kết quả là ác ma có thể bị niêm phong và mắc kẹt bên trong kim khí, vô hiệu hóa ảnh hưởng của kim khí.[37] Các kim khí còn có thể "thức tỉnh", lấy hình dạng của con người.[38]

Venom Swordsửa
VenomSwordIchika.png
Một thanh gươm Jakoku có chữ ghi trên vỏ là nơi sinh sống của Ác ma Sắc dục.[39] Những người bị Ác ma chiếm hữu hành động bốc đồng, không quan tâm đến cảm xúc hoặc đức hạnh. Thanh kiếm cho phép người sử dụng thay đổi khuôn mặt hoặc kí ức của một người bằng quyền năng của nó. Chủ sở hữu cũng có thể quyến rũ người khác giới với ham muốn dục vọng; là một phần của giao ước, ham muốn thể xác của người dùng sẽ ngày càng tăng lên, họ cũng phải thu nhận năng lượng sống thông qua việc quan hệ.[40]
Ly thủy tinh của Conchitasửa
GlassConchitaIchika.png
Một ly rượu vang là nơi cư ngụ của Ác ma Ác thực. Những người bị chiếm hữu bởi con quỷ sẽ luôn muốn ăn và khẩu vị ngày càng thất thường. Chủ sở hữu có thể dùng chiếc ly để gây nên một dịch bệnh "Gula" và hồi sinh người chết. Khi đã lập giao ước với Ác ma, Chủ sở hữu có thể khiến cơ thể của mình trở nên thanh mảnh hơn và ăn tất cả mọi thứ mà không gây ảnh hưởng tới sức khỏe của họ.[41]
Tứ phần Kính Lucifeniasửa
FourMirrorsIchika.png
Bốn tấm gương cầm tay là nơi cư ngụ của Ác ma Ngạo mạn; dù nguyên mẫu chỉ là một tấm gương, nó đã bị chia thành bốn tấm gương riêng biệt. Những người bị chiếm hữu sẽ ngày càng tự tin thái quá, kiêu ngạo và tự nuông chiều mình. Con quỷ có thể tự do di chuyển giữa bốn tấm gương, đồng nghĩa với việc không thể ngăn chặn nó lại trừ khi cả bốn tấm gương đều bị niêm phong.[42]
Clockworker's Dollsửa
ClockworkersDollIchika.png
Một mô hình búp bê dây cót có ngoại hình giống với Nguyên Tội, Eve Moonlit, là nơi cư ngụ của Eve dưới danh "Ác ma Đãi nọa". Ban đầu Eve sử dụng Mikulia Greeonio và tổ tiên của cô như là vật chứa trước khi chuyển sang con búp bê. Hình nhân có thể thôi miên một khoảng không gian quanh mình để khiến nó được xem là một cô gái bình thường được phỏng theo ngoại hình của Eve. Thuật thôi miên cũng ảnh hưởng tới Eve, khiến ý thức của cô "ngủ" khi sống trong tái sinh hiện tại.[43]{
Song kiếm Leviantasửa
KayosScissors.png
Hai lưỡi kiếm là nơi cư ngụ của Ác ma Tật đố; cuối cùng được rèn lại thành hai chiếc kéo may.[44] Những người bị chiếm hữu ác ma sẽ trở nên đố kị và mong muốn đến ám ảnh những gì họ có.

Marlon Spoonsửa
MarlonSpoonIchika.png
Một chiếc muỗng xanh là nơi cư ngụ của Ác ma Cường dục. Những người bị ác ma chiếm hữu sẽ trở nên tham lam, đặt của cải vật chất lên trên hết. Chiếc muỗng có thể thu hút sự giàu có về phía nó, ban phước về gặp may mắn trong kinh doanh. Chiếc muỗng còn cho phép người dùng triệu hồi và thao túng lửa.[45]
Grim the Endsửa
GoldenKeyIchika.png
Một kim khí không có hình dạng nhất định là nơi cư ngụ của Ác ma Phẫn nộ. Kim khí này có thể thay đổi hình dạng theo sự biến đổi của phẫn nộ, có thể là một chiếc chìa khóa, một con dao, một thanh gươm hay một viên đạn.[46] Những người bị chiếm hữu bởi con quỷ sẽ càng ngày càng trở nên tức giận hoặc hận thù. Chính kim khí này có khả năng tấn công những Ác ma Đại tội khác và tổn thương tới chủ sở hữu của các ác ma đó[47]

Các bài hátsửa

Sau sự thành công của The Daughter of Evil và series tiếp đó, mothy đã đăng tải nhiều bài hát Vocaloid với thẻ gắn là tên Latin của Bảy Đại Tội trong những năm sau đó. The Daughter of Evil sau này đã được gắn thẻ "Ngạo mạn" trong series.[48] Nó dần trở nên nổi tiếng với hơn nửa số bài hát đạt trên một triệu lượt xem ở bài đăng gốc trên Nico Nico Douga. Là mảnh ghép trung tâm để Akuno-P liên kết Biên Niên Sử Ác Ma, series đã và đang phát triển thành nhiều series khác, đặc biệt là Series Khúc hát ru của Cỗ máy Đồng hồ, và có nhiều bài hát độc lập có liên quan khác. Khi những bài hát cuối cùng của series được phát hành, một album bao gồm cả bảy bài hát đã được công bố bởi Akuno-P sẽ phát hành vào ngày 25 tháng 2 năm 2015.

Danh sách bài hátsửa

  1. The Lunacy of Duke Venomania
  2. Evil Food Eater Conchita
  3. The Daughter of Evil
  4. Gift from the Princess who Brought Sleep
  5. The Tailor of Enbizaka
  6. Judgment of Corruption
  7. The Muzzle of Nemesis

Sáchsửa

Sau khi series tiểu thuyết của The Daughter of Evil hoàn thành, một loạt các tựa sách theo sau các sự kiện về Bảy Đại Tội đã được công bố ở trên blog của mothy, xuất bản bởi Viện PHP.[49] Bắt đầu bởi sự phỏng dựng từ bài hát "Sắc Dục", series đã phát hành thêm ba cuốn tiểu thuyết và một sách dữ liệu toàn diện cho toàn bộ cốt truyện.[50] Dù đi theo những sự kiện chính trong bài hát, các cuốn tiểu thuyết đã mở rộng thêm về những nhân vật đã xuất hiện, được đề cập trong PV cũng như bổ sung thêm các nhân vật và sự kiện mới. Cho tới 2014, Bảy Đại Tội đã bán được hơn một nghìn bản.[51]

Các tựa sáchsửa

  • Đại Tội của Ác Ma: Cuồng khí của Công tước VenomaniaChuyển đến Đại Tội của Ác Ma: Cuồng khí của Công tước Venomania
  • Đại Tội của Ác Ma: Ác Thực Nương ConchitaChuyển đến Đại Tội của Ác Ma: Ác Thực Nương Conchita
  • Ác Viên Vũ Khúc: Ác chi Đại Tội Sách Hướng dẫnChuyển đến Ác Viên Vũ Khúc: Ác chi Đại Tội Sách Hướng dẫn
  • Đại Tội của Ác Ma: Món quà từ nàng Công chúa Ban tặng Giấc ngủChuyển đến Đại Tội của Ác Ma: Món quà từ nàng Công chúa Ban tặng Giấc ngủ
  • Đại Tội của Ác Ma: Pierrot thứ NămChuyển đến Đại Tội của Ác Ma: Pierrot thứ Năm
  • Đại Tội của Ác Ma: Thợ may ở EnbizakaChuyển đến Đại Tội của Ác Ma: Thợ may ở Enbizaka
  • Đại Tội của Ác Ma: Lời Phán Quyết của Ác ĐứcChuyển đến Đại Tội của Ác Ma: Lời Phán quyết của Ác đức
  1. Đại Tội của Ác Ma: Cuồng khí của Công tước Venomania
  2. Đại Tội của Ác Ma: Ác Thực Nương Conchita
  3. Ác Viên Vũ Khúc: Ác chi Đại Tội Sách Hướng dẫn
  4. Đại Tội của Ác Ma: Món quà từ nàng Công chúa Ban tặng Giấc ngủ
  5. Đại Tội của Ác Ma: Pierrot thứ Năm
  6. Đại Tội của Ác Ma: Thợ may ở Enbizaka
  7. Đại Tội của Ác Ma: Lời Phán quyết của Ác đức

Mangasửa

Để quảng bá cho cuốn tiểu thuyết đầu tiên trong series Đại Tội của Ác Ma, một manga của Cuồng khí của Công tước Venomania đã được phát hành vào ngày 28 tháng 9 năm 2012, chưa đến một tuần sau khi công bố cuốn tiểu thuyết đầu tiên. Khi quảng cáo cho cuốn tiểu thuyết sắp chuyển thể, một manga ngắn của Món quà từ nàng Công chúa Ban tặng Giấc ngủ đã được bao gồm trong Miku-PACK 09. Một chương yonkoma manga chế theo series Đại Tội của Ác Ma đã được phát hành sau đó vào tháng 9 năm 2014. Cũng để quảng cáo cho một cuốn tiểu thuyết chuyển thể, một manga ngắn cho Fifth Pierrot đã được bao hàm trong Miku-PACK 13.

Danh sách Mangasửa

Nhân vậtsửa

Chú ý: Danh sách này chỉ bao gồm các nhân vật chính xuất hiện trong series. Với danh sách các nhân vật đã xuất hiện hoặc chỉ được đề cập thoáng qua, tham khảo Danh sách nhân vật phụ trong Series Bảy Đại Tội.

Truyền thông khácsửa

Nhạc kịchsửa

Cuồng khí của Công tước Venomania -Chân ái Vĩnh hằng-sửa

Venomaniaeverlastingtruelove.jpg

Hình ảnh quảng cáo cho buổi diễn

Một vở nhạc kịch chuyển thể từ The Lunacy of Duke Venomania có tựa là Cuồng khí của Công tước Venomania -Chân ái Vĩnh hằng,[52] công chiếu vào ngày 4 tháng 3 năm 2017.[53] Vở kịch được bieur diễn bởi Drama Troupe Brioche và Moon Cat Set.[54] Cảnh diễn, điều hướng, thiết kế trang phục và vũ đạo được thực hiện bởi Oboro Kurage, người đã từng làm việctrong vở nhạc kịch lấy cảm hứng từ evillious thứ ba, Ác chi Nương ~Một trong Hai~. Các bài hát được sắp xếp bởi Jounetsu-P, người cũng từng làm việc trong các vở nhạc kịch và cộng tác với Akuno-P trong bài hát Red Shoe Parade. Vở kịch được sản xuất bởi Moon Cat member Modan.

Thông tin bên lềsửa

Khái niệm và nguồn gốcsửa

Những điều thú vịsửa

  • Mỗi bài hát hoặc PV trong series đều bắt đầu bằng cụm từ "さあ" (Saa) theo sau là một câu nói có liên quan tới đại tội hoặc hành động của nhân vật chính trong bài.
  • Mỗi vật được sử dụng để làm kim khí cho ác ma đều có điểm liên quan tới Đại tội mà nó đại diện.

Triển lãm ảnhsửa

Tham khảosửa

  1. 七つの大罪
  2. 悪ノ大罪
  3. Ác chi Nương: Xích Sắc Tiền Tấu Khúc - Đệ Nhất Chương, Nhị Tiết
  4. Ác chi Nương: Hoàng Sắc Chung Yên Khúc - Đệ Nhất Chương, Nhất Tiết
  6. Tập sách Vương quốc Ác ma - Biên Niên Sử Ác Ma - Năm 399
  8. Ác chi Nương: Hoàng Sắc Chung Yên Khúc - Đệ Tam Chương, Nhị Tiết
  9. Ác chi Nương: Xích Sắc Tiền Tấu Khúc - Đệ Nhất Chương, Nhất Tiết
  10. Ác Tự Sự Thi: Ác chi Nương Fanbook
  12. Ác chi Nương: Hoàng Sắc Chung Yên Khúc - Đệ Nhị Chương, Nhất Tiết
  13. Ác chi Nương: Hoàng Sắc Chung Yên Khúc - Đệ Nhị Chương, Nhị Tiết
  14. Ác chi Nương: Lục Sắc Diêu Lam Khúc - Đệ Nhất Chương
  15. Ác Tự Sự Thi: Ác chi Nương Fanbook
  18. Ác Tự Sự Thi: Ác chi Nương Fanbook
  27. Ác Tự Sự Thi: Ác chi Nương Fanbook
  30. Ác Tự Sự Thi: Ác chi Nương Fanbook
  32. Ác chi Nương: Thanh Sắc Tự Khúc - Đệ Ngũ Chương
  33. Tập sách Họng súng của Nemesis - Niên biểu
  38. Heartbeat Clocktower - いまだ目覚めぬ彼らを待つ日々
  39. Đại Tội của Ác Ma: Cuồng khí của Công tước Venomania - Phụ Chương
  44. Ác Tự Sự Thi: Ác chi Nương Fanbook
  45. Ác chi Nương: Thanh Sắc Tự Khúc
  46. Vụ chi Nương
  48. Nico Nico Douga Video Tags
  49. Thiên Giới - 29/07/2010
  50. http://akunotaizai.com/
  52. ヴェノマニア公の狂気-Everlasting true love-永遠の愛
  53. [1]
  54. [2]

Liên kết ngoàisửa

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên