FANDOM

ClockworkGear-0.png
Series Khúc hát ru của Cỗ máy Đồng hồ[1] là một series các bài hát của Vocaloid được sáng tác bởi Akuno-P. Nó nằm trong một series rộng hơn của mothy - Biên Niên Sử Ác Ma. Bao gồm cả những bài hát đầu tiên ông sáng tác, nó là một trong những series cũ nhất của ông và là một cầu nối giữa các series khác của mothy, cũng như nêu lên các sự kiện chính trong câu chuyện của ông. Giống với tên gọi, "Khúc hát ru của Cỗ máy Đồng hồ" đều xuất hiện ở trong mỗi bài hát.

Bối cảnhsửa

Bối cảnh của series nằm ở Bolganio, một lục địa giả tưởng trong thế giới của series, với tất cả sự kiện chính xảy ra ở phía Tây của nó, Evillious. Các câu chuyện diễn ra vào khoảng vài thập kỉ cuối của EC 900s, nhưng có một vài câu chuyện chưa xác định được thời gian và địa điểm diễn ra.

Thuật ngữsửa

Khúc hát ru của Cỗ máy Đồng hồsửa

Những người có năng lực phép thuật và giọng hát có thể học một bài hát thần chú. Một học viên khi hát giai điệu đặc biệt, nhịp điệu hài hòa ("Lu Li La" hoặc một cách sắp xếp khác) có thể truyền tải giọng nói của họ trên một vùng rộng lớn. Nó có thể được dùng như một phép thuật thăm dò để phát hiện vị trí các kim khí đại tội.[2]

Kim khí đại tội thức tỉnhsửa

Các kim khí đại tội sau khi chúng "thức tỉnh"[3] sẽ có được hình dạng con người và tên gọi. Một số kim khí khi thức tỉnh có thể sẽ mang vài nét tương đồng về tính cách với chủ nhân trước kia của chúng. Sau khi thức tỉnh, chúng vẫn tiếp tục dùng năng lực của kim khí[4] mặc dù năng lực có bị tiêu hao thì chúng vẫn duy trì hình dạng con người.[5]

Bài hátsửa

Cùng với sự phát hành của bài hát mới nhất, series hiện có 8 bài hát được dán nhãn "Clockwork Lullaby" từ "Zero" đến "7".[6] Dù không nổi tiếng như các series khác của tác giả, những Khúc hát ru của Cỗ máy Đồng hồ trở nên quan trọng với người hâm mộ của Biên Niên Sử Ác Ma của Akuno-P vì sự liên kết của chúng với những sự kiện hoặc nhân vật của các bài hát khác. Qua các năm, một loạt những album dựa trên các nhân vật từ các bài hát gần đây đã được phát hành. Các tập sách đi kèm đã phát triển câu chuyện và các nhân vật của series.

Danh sách bài hátsửa

  1. Wordplay
  2. Clockwork Lullaby
  3. Miniature Garden Girl
  4. Re_birthday
  5. Heartbeat Clocktower
  6. Chrono Story
  7. Capriccio Farce
  8. Seven Crimes and Punishments
  9. Swear an Oath on that Bridge

Sáchsửa

Là một phần trong album Bảy Tội lỗi và Trừng phạt, một câu chuyện 150 trang đã được viết bởi Akuno-P, bao gồm trong phiên bản giới hạn. Giống như loạt tiểu thuyết Đại Tội của Ác MaÁc chi Nương trước đó, câu chuyện mở rộng các nhân vật chính hoặc chỉ được nhắc đến trong Pv bài hát ban đầu, cũng như bổ sung các nhân vật mới và các chi tiết cốt truyện. Câu chuyện được minh họa bởi Ichika.

Nhân vậtsửa

Chú ý: Danh sách này chỉ có những nhân vật chính xuất hiện trong series. Còn với tất cả các nhân vật khác xuất hiện hoặc được đề cập, hãy xem Danh sách nhân vật phụ trong Series Khúc hát ru của Cỗ máy Đồng hồ.

Bên lềsửa

Khái niệm và Xuất xứsửa

  • Cỗ máy đồng hồ là một thiết bị cơ khí, vận hành các bánh răng để thực hiện công việc của mình; trong Biên Niên Sử Ác Ma, các bánh răng tượng trưng cho số phận, định mệnh và thời gian trôi qua.
  • Bài hát ru mang giai điệu nhẹ nhàng, sử dụng để ru ngủ trẻ nhỏ, phản ánh tính làm dịu của nó.

Thông tin thêmsửa

  • Trong một live-stream, mothy nói ông định làm 12 bài hát cho series này.
  • Vào cuối bài Chrono Story, một bánh răng vàng mang các chữ số La mã từ 1 đến 12 ở mỗi răng.

Tham khảosửa

  1. ぜんまい仕掛けの子守唄
  2. Ác chi Nương: Lục Sắc Diêu Lam Khúc - Đệ Nhị Chương, Nhất Tiết
  3. Heartbeat Clocktower - いまだ目覚めぬ彼らを待つ日々
  4. Tập sách Khu rừng Ác ma - Phần 2. Chủ nhân Nghĩa trang
  5. Capriccio Farce PV
  6. Nico Nico Douga Video Tags

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên