FANDOM

FourMirrorsIchika
Tứ Phần Kính Lucifenia là một trong các kim khí đại tội, là nơi cư ngụ của Ác ma Ngạo mạn. Công chúa Riliane Lucifen d'Autriche là một trong những chủ sở hữu nổi bật nhất của nó vì đã gây nên Triều đại của Ác ma.

Lịch sửsửa

Hình thànhsửa

Khi HänselGretel tạo ra kim khí đại tội vào EC 014,[1] một tấm gương màu vàng được sử dụng làm kim khí cho Ác ma Ngạo mạn. Sau đó, cặp song sinh đã phát tán các kim khí vào thế giới.[2] Tấm gương sau được thu thập lại vào khoảng những năm EC 480 bởi Nữ hoàng Prim Marlon. Về sau, Abyss I.R. đã lấy kim khí và chia nó thành bốn tấm gương cầm tay nhỏ hơn.[3] Vào lúc nào đó, Prim đã tặng một trong bốn tấm gương cho con trai mình, Kyle.[4]

Câu chuyện Ác masửa

AlexielRilianeTP

Cặp song sinh tìm thấy tấm gương

Vào EC 491, Abyss I.R. chuyển Ác ma Ác Thực vào một trong những tấm gương. Trong khoảng thời gian đó, Ney Marlon cũng được đưa cho một tấm gương khác từ mẹ cô, Prim. Sau khi để Bộ trưởng Presi xem tấm gương tại Vương Cung Lucifenia, ma đạo sư xích miêu đã đặt tấm gương trong một chiếc hộp và chôn nó gần bờ biển. Sau khi hoàng tử Alexiel và công chúa Riliane tìm ra tấm gương, Abyss trục xuất Ác ma Ác thực từ tấm gương để chiếm hữu một trong hai người.

Presi sau đó đã dùng tấm gương để chuyển đổi Ác ma Ác thực đang chiếm hữu Riliane sang ông nhằm đánh bại Elluka Clockworker. Sau khi Presi bị đánh bại và giết, Elluka phong ấn Ác ma bên trong tấm gương. Sau đó, Abyss I.R. đã triệu hồi Ác ma Ác thực về lại kim khí ban đầu của nó. Cùng lúc đó, Ney thâm nhập vào vương cung với tấm gương của mình.

Sau cái chết của Nữ hoàng Anne vào EC 499, Ney đưa chiếc gương cho Công chúa Riliane và chuyển đổi Ác ma Ngạo mạn vào Công chúa.[5] Bị chiếm hữu bởi Ác mma, Riliane ngày càng trở nên ngạo mạn, khiến cô trở thành một bạo chúa tàn nhẫn. Vào EC 500, sau khi Kyle từ chối hôn ước với cô vì rơi vào tình yêu với Michaela,[6] Riliane ra lệnh xâm lược Elphegort và tiêu diệt toàn bộ phụ nữ có mái tóc màu lục, giết chết vô số người ở đây.[7]

Sau Cách mạng Lucifenia, Ác ma Ngạo mạn rời khỏi người công chúa bị lật đổ và trở về kim khí của nó. Sau đó Abyss IR đã đưa Ác ma Sắc dục từ Kyle và đặt nó trong tấm gương mà Prim mang theo. Sau đó, Prim đã để Ác ma Ngạo mạn chiếm hữu Kyle bằng tấm gương mà anh mang theo.[8] với những nghi ngờ của Kyle về hành động tàn bạo của mình,[9] anh nhanh chóng sáp nhập Lucifenia thành một phần của Vương quốc Marlon.[10]

Thay đổi chủsửa

Vào EC 501, Elluka và Gumillia đã thất bại khi cố gắng lấy trộm gương của Kyle, từ đó anh luôn giữ nó trong người mọi lúc mọi nơi.[11] Vào EC 505, Quốc vương Marlon tuyên chiến với AsmodeanBeelzenia.[12] Tấm gương của Kyle đã bị GumilliaYukina Freezis đánh cắp. Ngay sau đó, nhà vua đã lấy gương trở lại trong khi họ trốn thoát và hoàn toàn quy phục Ác ma Ngạo mạn, bị ác ma biến đổi và tấn công họ trước khi bay vào bầu trời đêm.[13]

Trong suốt hai tuần, Kyle đã theo dõi ba người đi tới Rừng Thiên Niên Thụ. Sau khi Kyle bị đánh bại trong trận chiến, cả hai tấm gương được phong ấn thành công bởi Gumillia.[14] Sau đó, Prim mang theo tấm gương cuối cùng đến Thành Hedgehog. Trong trận đấu với đội quân của Vua của Kyle, Prim giữ nó cạnh mình trong Tháp đồng hồ Nhịp đập.

Bà đã cố gắng để cho ác ma trong gương chiếm hữu Kyle trước khi bị giết bởi Ney. Sau đó, Kyle mang tấm gương cuối cùng đến Thành Lioness, nó được niêm phong bởi Elluka và Gumillia. Không lâu sau, Abyss I.R. đã lấy cắp những tấm gương cùng các kim khí được tập trung tại lâu đài và phá bỏ dấu niêm phong của chúng.[15] Sau đó, Ác ma Sắc dục trở lại kim khí ban đầu của nó.

Vào lúc nào đó, cả bốn tấm gương xuất hiện tại Jakoku. Vào EC 842 Rin Miroku tìm thấy chúng và cô đã lập giao ước với Ác ma Ngạo mạn trước khi bị Kayo Sudou giết vào cuối năm đó. Những tấm gương sau đó lại bị thất lạc.[16]

Vụ bê bối Ám Tinhsửa

Một trong những tấm gương cuối cùng lại trở thành vật sở hữu của một đầu bếp[17] và được cất giữ tại Nhà hàng Nghĩa trang nơi người đầu bếp làm việc. Sau đó tấm gương đã bị tịch thu bởi cảnh sát USE vào đầu những năm EC 980. Gallerian Marlon đã thu thập lại tấm gương này[18] và những phần khác của kim khí, cất chúng trong nhà mình.[19] Một khi tất cả bốn tấm gương được thu thập bởi thẩm phán, chúng được xích lại với nhau.[20]

Thức tỉnhsửa

Sau khi nhà của Gallerian bị đốt cháy vào EC 983, Ma đã thu thập các kim khí từ đống đổ nát và đưa chúng về Nhà hát Ác ma.[21] Vào trước EC 990, Tấm gương thức tỉnh và lấy hình dáng là Người đợi chờ.[22] Không muốn phải làm việc, Người đợi chờ đã cứu Gammon Octo để anh ta làm việc thay mình.[23]

Tận thếsửa

Sau sự sụp đổ của Thế giới thứ Ba vào EC 988, Michaela đã triệu tập cả bảy kim khí lại cho Allen Avadonia.[24] Sau đó, Hänsel đã lấy lại tấm gương rồi giao nó lại cho Allen tại Lâu đài ConchitaBeelzenia. Một thời gian sau đó, Ác ma Ngạo mạn xuất hiện như là người hướng dẫn cho cậu.[25]

Nguyên lýsửa

Tương tự như các kim khí đại tội khác, Tứ phần kính được sử dụng như là nơi cư trú cho Ác ma Ngạo mạn, cho phép ác ma gây ảnh hưởng hoặc chiếm hữu chủ nhân của nó.[26] Từ những tấm gương, là nguồn gốc gây nên sự hư sức và ích kỉ của chủ sở hữu, khiến sự nghi kị lấn áp sự tin tưởng của họ và trở thành sự ngạo mạn.[27] Nguồn gốc sức mạnh của con ma xuất phát từ bốn tấm gương, phong ấn kim khí sẽ khiến ác ma bị phong ấn theo và trở nên bất lực.[28]

Là kim khí duy nhất có bốn phần, Ác ma Ngạo mạn có thể tự do đi lại giữa các tấm gương, cho phép nó gây ảnh hưởng tới nhiều cá nhân trên một diện tích lớn. Thêm vào đó, cả bốn tấm gương phải bị phong ấn mới ngăn chặn được con ma. Giống như các kim khí khác, một tấm gương trống có thể dùng làm nơi trú ngụ cho các Ác ma khác, dù phải do một cá nhân có kĩ năng tốt có chủ ý di chuyển chúng.[29] Tứ phần kính của Lucifenia có thể giết chết một người có liên kết với Ác ma dựa vào sức mạnh của Ác ma Ngạo mạn. Các tấm gương cũng có thể "thức tỉnh" xuất hiện trong hình dáng con người.[30]

Bên lềsửa

Khái niệm và Nguồn gốcsửa

  • Tội lỗi đại diện cho kim khí này có nguồn gốc từ Ngạo mạn trong Bảy Đại Tội.
  • Hình dạng ban đầu của Ngạo mạn, Đá, thường tượng trưng cho hoàng gia, sự bướng bỉnh và hư sức.
  • Tên của kim khí, Tứ phần Kính Lucifenia, có thể được tham khảo từ Lucifer, con ma bảo hộ của ngạo mạn; quốc gia Lucifenia cũng có nguồn gốc từ tên con ma.
  • Trong thần thoại Hi Lạp, Narcissus rơi vào tình yêu với hình phản chiếu của mình trong một vũng nước; huyền thoại là nguồn gốc của từ "tự đại", mô tả một người hư sức, ích kỉ hay ngạo mạn.
  • Những tấm gương có thể được tham khảo từ Vocaloid đại diện của Riliane và Allen, Rin và Len' với họ "Kagamine" có nghĩa là "gương âm thanh".

Thư viện ảnhsửa

Xuất hiệnsửa

Tham khảosửa

  1. Đại Tội của Ác Ma: Món quà từ nàng Công chúa Ban tặng Giấc ngủ - Chương 7
  2. Chrono Story
  3. Ác chi Nương: Thanh Sắc Tự Khúc - Đệ Tam Chương, Nhị Tiết
  4. Ác chi Nương: Lục Sắc Diêu Lam Khúc - Lời Bạt
  5. Twiright Prank (truyện)
  6. Ác chi Nương: Hoàng Sắc Chung Yên Khúc - Đệ Nhị Chương, Nhất Tiết
  7. Ác chi Nương: Hoàng Sắc Chung Yên Khúc - Đệ Nhị Chương, Nhị Tiết
  10. Ác chi Nương: Xích Sắc Tiền Tấu Khúc - Đệ Nhất Chương, Nhất Tiết
  11. Ác chi Nương: Xích Sắc Tiền Tấu Khúc - Đệ Tam Chương, Nhị Tiết
  12. Ác Chi Nương: Xích Sắc Tiền Tấu Khúc - Đệ Nhị Chương, Nhất Tiết
  14. Ác chi Nương: Xích Sắc Tiền Tấu Khúc
  16. Đại Tội của Ác Ma: Thợ may dốc Viên Vĩ
  17. Đại Tội của Ác Ma: Ác Thực Nương Conchita - Tráng Miệng
  18. Đại Tội của Ác Ma: Ác Thực Nương Conchita - Tiêu Hóa
  19. Miniature Garden Girl PV
  20. Seven Crimes and Punishments PV
  21. Tập sách Vương quốc Ác ma - Biên Niên Sử Ác Ma - Năm 983
  22. PV Capriccio Farce
  23. Capriccio Farce - 「捕えられ覚悟を決めた時に 気まぐれ少女が手を差し伸べた」 「ちょうど雑用係が欲しかったの」
  24. Bảy Tội lỗi và Trừng phạt (truyện) - Lời nói đầu
  25. Bảy Tội lỗi và Trừng phạt (truyện) - Ác Thực
  28. Ác chi Nương: Lục Sắc Diêu Lam Khúc - Đệ Nhất Chương
  29. Twiright Prank (truyện)
  30. PV Capriccio Farce