FANDOM

TSoE
NND / YT (vietsub)
Tên gốc 悪ノ召使
Romaji Aku no Meshitsukai
Tên tiếng Anh His significance of existence
Vocaloid/Utatte Kagamine Len
Kagamine Rin (hát nền)
Ngày phát hành 16 tháng 4 năm 2008
29 tháng 4 năm 2008 (PV)
Cộng tác viên Ichika, Kishida, Mameari, Hitsuji, Shiuka, Kiro, meimei, imin, Sincerity, Yuu, piano, noDuki, Haru, Yamada Rokkaku, sirose, myk, sabo, Yagami (minh họa)
Niên biểu
Series Câu chuyện của Ác ma
Bài hát trước The Daughter of Evil
Bài hát sau Tree Maiden ~Millennium Wiegenlied~
Bạn đang tìm một tựa manga không chính thức tên Người hầu của Ác ma?
Tôi sẽ bảo vệ người, vậy nên hãy luôn mỉm cười.
―Allen Avadonia[src]

The Servant of Evil (tạm dịch: Người hầu của Ác ma) là một bài hát phát hành bởi Akuno-P vào ngày 16 tháng 4 năm 2008 và được đăng tải cùng PV vào ngày 29 tháng 4 cùng năm. Đây là bài hát thứ hai trong series Câu chuyện của Ác ma và đóng vai trò như sự phản ánh lại The Daughter of Evil.

Nội dungsửa

Bài hát lấy bối cảnh tại Lucifenia, nơi mà kẻ tôi tớ Allen Avadonia phục vụ cho công chúa Riliane. Cậu cho biết rằng mình chính là em trai song sinh của công chúa, bị chia cắt từ nhỏ vì "lí do ích kỉ của người lớn". Người đầy tớ hứa rằng dù cả thế giới có chống lại cô thì cậu vẫn sẽ bảo vệ chị mình.

Một ngày, cậu đến tham quan Lục Quốc và rơi vào tình yêu với Michaela, tuy nhiên, cả Kyle Marlon cũng rơi vào tình yêu với cô gái màu lục, Riliane trở nên ghen tuông và yêu cầu phải giết cô. Dù Allen đã nói sẽ thực hiện mọi điều ước của chị, cậu tự hỏi vì sao nước mắt của mình lại không ngừng rơi. Sau đó, Allen phục vụ brioche cho bữa ăn nhẹ của Riliane và thấy cô cười thật hồn nhiên.

Về sau, Cách mạng Lucifenia nổ ra, Allen nhận ra Riliane sẽ bị giết. Cậu thừa nhận đây chỉ là số phận, cậu vẫn tiếp tục muốn bảo vệ cô. Hai người họ cùng tráo đồ, nói rằng vì cả hai là song sinh nên sẽ không ai có thể nhận ra được. Cậu bị bắt dưới danh phận công chúa và Riliane đã trốn thoát. Trong lúc bị bắt giam đến hành hình, cậu đã chấp hành một cách nghiêm túc, và Riliane đã theo dõi cậu từ trong đám đông dân chúng khi cậu nói câu nói yêu thích của cô. Trong khoảnh khắc cuối cùng, Allen ước:" Nếu có thể tái sinh lần nữa, khi đó chúng ta lại cùng chơi nhé".

Lời bài hátsửa

Văn bản trong PVsửa

Bài hát liên quansửa

The Daughter of Evilsửa

The Daughter of Evil miêu tả cuộc sống của Riliane, chị gái của Allen, diễn ra cùng lúc với The Servant of Evil và cuối cùng bị lật đổ.

Twiright Pranksửa

Twiright Prank làm rõ một sự kiện khi Allen còn nhỏ, chưa bị chia cách khỏi Riliane. Nó miêu tả cách cậu gặp Ác quỷ Ác thực và học được "bí mật của biển".

The Daughter of Whitesửa

The Daughter of White kể về việc Allen xuất hiện sau khi chết, cứu chị mình khỏi cái chết dưới tay Clarith

Albumsửa

Xuất hiệnsửa

Bên lềsửa

Khái niệm và Nguồn gốcsửa

  • Cách mạng Lucifenia được lấy cảm hứng từ Cách mạng Pháp, cũng như Lucifenia được xây dựng dựa trên nước Pháp và Riliane là dựa trên Marie Antoinette.
  • Cụm từ "của Ác ma" (of Evil / Aku no) thường được dùng để mô tả chủ đề của bài hát trong series "Câu chuyện của Ác ma" và "Đại Tội của Ác Ma". Tác giả của Biên Niên Sử Ác Ma, mothy, cũng sử dụng tên "Akuno-P".
  • Tựa đề tiếng anh của bài hát "His significance of existence" (ý nghĩa về sự tồn tại của cậu) nhắc đến sự cống hiến của Allen cho hạnh phúc của Riliane, trân trọng cô hơn bất cứ ai.
  • Mối quan hệ của Riliane và Allen có thể ám chỉ đến Chuyện hai thành phố, trong đó nhân vật Carton đổi đồ cho người bạn Darnay và chịu thi hành án trong vị trí của cậu.

Thông tin thêmsửa

  • Khi văn bản xuất hiện trên cây cầu thứ ba, Allen được gọi thay thế cho Vocaloid đại diện Len.
  • Một số lời bài hát phản chiếu bài The Daughter of Evil.
  • Trước mỗi đoạn điệp khúc, các câu trích dẫn xuất hiện liên quan đến ngoại cảnh lúc đó, đánh dấu bằng màu tương ứng với người nói; các trích dẫn đó sau này đã xuất hiện trong Ác chi Nương: Hoàng Sắc Chung Yên Khúc.
  • Một manga dựa theo bài hát đã được đưa vào, mặc dù là một phụ bản không chính thức; một tiền truyện không chính thức khác cũng đã được phát hành để phù hợp với cuốn tiểu thuyết của bài hát, có tiêu đề là "Người hầu của Ác ma ~Opera Buffa!~".
  • Dòng cuối cùng của bài hát này được tham khảo trong Tree Maiden ~Millennium Wiegenlied~, bắt đầu bởi Michaela nhưng lại không đầy đủ như khi cô chết.
  • Bài hát đã được sắp xếp lại bởi mothy ngay sau khi phát hành Kagamine Len ACT 2, có tựa đề "The Servant of Evil (Modified Versioni)", ca khúc được sửa đổi để cải thiện sự mềm mại của âm thanh trong khi vẫn giữ phần nhạc gần với bản gốc của ACT 1.
  • Cả bài hát và phần trước của nó cũng đã được sắp xếp lại thành một bài hát duy nhất có tựa đề "The Daughter and Servant of Evil", một bản nhạc không lời nằm trong Ác Tứ Nhạc Tấu ~Ác chi Nương Tiểu Thuyết Nhạc Khúc Tập~.
  • The Daughter và Servant of Evil, cùng với một bản sắp xếp khác của Torabolta có tựa đề là "The Servant of Evil Arranged Version", đã được thêm vào trong Ác chi Nương: BGM Độc Thư Tập trong phần khuyến mãi của Ác chi Nương: Đệ Nhất Mạc.
  • Trong khi bình luận về bài hát, mothy nói rằng, giống như The Daughter of Evil, ông đã rất mệt mỏi vì nghe bài hát sau khi làm lại nhiều lần[1]. Ông thừa nhận rằng sẽ không có Akuno-P nếu không có bài hát này.[2]
  • The Servant of Evil xuất hiện trong trò chơi trên 3DS, Hatsune Miku and Future Stars: Project Mirai.

Thư viện ảnhsửa

Tham khảosửa

  1. Mothy Twitter - 24/02/2015 - これも悪ノ娘と同じ。
  2. Mothy Twitter - 24/02/2015 - でもやっぱりこの曲が無ければ今の悪ノPは存在しなかった。

Liên kết ngoàisửa