FANDOM

Tailorshopatenbizaka
NND / YT (vietsub)
Tên gốc 円尾坂の仕立屋
Romaji Enbizaka no Shitateya
Tên tiếng Anh Leviathan slope
Vocaloid/Utatte Megurine Luka
Ngày phát hành 7 tháng 12 năm 2009
Cộng tác viên Rgveta, Jiji Fujimaru, Kurokino, Mizujun, Loft, ai, Yoiyami, Arisa, himi, Nyohonoko., Mikan-fuumi, Coral, rakug, Nyon (minh họa)
Niên biểu
Series Series Bảy Đại Tội
Bài hát trước Fifth Pierrot
Bài hát sau The Weathered Head at Onigashima
Ban đang tìm kiếm một tiểu thuyết có tựa đề Đại Tội của Ác Ma: Thợ may dốc Viên Vĩ
Thế nhưng thiếp vẫn phải tập trung làm việc.
―Kayo Sudou[src]

The Tailor of Enbizaka (tạm dịch: Thợ may dốc Viên Vĩ) là một bài hát được phát hành bởi Akuno-P vào ngày 7 tháng 12 năm 2009. nó là một phần của Series Bảy Đại Tội, kể về Tật đố.

Nội dungsửa

Bài hát lấy bối cảnh trong một thế giới song song tại Enbizaka, Jakoku với nhân vật chính là người thợ may Kayo Sudou. Dù được biết đến với tay nghề giỏi và vẻ ngoài xinh đẹp nhưng cô thường nghĩ về "người yêu" không chung thủy và chẳng khi nào về "nhà". Một ngày, Kayo thấy "chồng" mình đi cùng một người phụ nữ trong bộ kimono đỏ. Nhận thấy "chồng" mình thân thiết với người đó hơn cô, cô quay đi trong sự ghen tỵ và cuối cùng là may một bộ kimono.

Người thợ may đã nhận thấy rằng ở nơi này có một tên giết người. Lúc sau, Kayo thấy "người yêu" của mình đang ở cùng một cô gái với thắt lưng màu xanh và nhận thấy cô ấy rất đẹp trong bộ đồ này. Sau đó, cô may một chiếc thắt lưng trong khi đang khóc.

Sau khi nhận thấy rằng trong thị trấn lại vừa có một vụ án mạng, cô đã nhìn thấy "người yêu" của mình mua tặng một chiếc kẹp tóc màu vàng cho một cô bé. Cảm thấy sốc vì việc này, cô quay về và tiếp tục chăm chỉ làm việc, nhận thấy rằng đôi kéo may của mình đã đổi màu.

Khi đã hoàn thành công việc, Kayo đi ra ngoài tìm gặp "người yêu" với bộ kimono đỏ, thắt lưng xanh và kẹp tóc vàng, tin rằng mình đã trở nên đẹp như mẫu người anh ta muốn. Cô cũng để ý là người dân đang trở nên hỗn loạn vì một gia đình bốn người vừa bị sát hại. Cô còn kể về việc người yêu đối xử với mình rất tệ, chào cô như là một người dưng. Nhận xét rằng cây kéo đã chuyển màu thành đỏ, cô tiếp tục công việc của mình.

Lời bài hátsửa

Bài hát có liên quansửa

Seven Crimes and Punishmentssửa

Sự ám ảnh của Kayo với người yêu được nhắc đến trong Seven Crimes and Punishments khi đang xuất hiện hình ảnh Kayo với bộ đồ cô mặc lúc giết người.

The Weathered Head at Onigashimasửa

The Weathered Head at Onigashima kể về những điều từng trải của nhà sư Gakusa, người đã biết được sự thật ở sự việc treo đầu của Kayo.

Albumsửa

Xuất hiệnsửa

Bên lềsửa

Khái niệm và Nguồn gốcsửa

  • Giai điệu của bài hát và khung cảnh của Enbizaka thể hiện sự tôn trọng tới Edo, Nhật Bản.
  • Khi sử dụng các kí tự khác, 艶美 (enbi) và 坂 (zaka) được dịch là "đẹp" và "con dốc". Và Enbizaka cũng nằm trên một con dốc.
  • Tựa tiếng anh của bài hát, "Leviathan slope", là sự tham khảo tới Leviathan, Ác ma bảo hộ của Tật đố; từ "slope" là sự chơi chữ với Enbizaka.
  • Kayo hỏi "người yêu" rằng mình có đẹp không trước khi giết anh ta có thể ám chỉ đến truyền thuyết Kuchisake-onna, một ma nữ luôn hỏi những nạn nhân một câu tương tự trước khi giết họ.
  • Trong ghi chú của tác giả về Đại Tội của Ác Ma: Thợ may dốc Viên Vĩ, mothy nói rằng bái hát này ban đầu được dự tính trở thành phiên bản Nhật của The Daughter of Evil.
  • Cũng trong ghi chú này, anh nói rằng ban đầu Kayo là một người đánh cá sử dụng một cây thương màu hồng do mối quan hệ của Luka với Tako Luka và con tuộc.
  • Trong khi làm bài hát, anh không định để KAITO đại diện cho "người yêu không chung thủy", nhưng những người minh họa đã đưa ra ý tưởng này trong PV bài hát và anh chỉ đơn giản là tiến hành theo nó khi tạo nên cuốn tiểu thuyết.

Thông tin thêmsửa

  • Giống những bài hát khác trong Series Bảy Đại Tội, PV bài hát bắt đầu với cụm từ "さあ" (Saa).
  • Trong phần giới thiệu ở cuối PV, tên của Vocaloid đại diện cho Kai, KAITO, bị bao phủ trong khung cảnh màu đỏ, giống với máu.

Thư viện ảnhsửa

Liên kết ngoàisửa